Người Malaysia đổ xô mua xe miễn thuế

Thuế GST giảm về 0%  giúp cho doanh số bán ô tô tại Malaysia tăng vọt, đạt gần 70.000 xe trong tháng 7/2018.
TIN LIÊN QUAN
nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Hưởng thuế 0%, Mitsubishi giảm giá xe nhập khẩu tại VN
nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Thị trường ô tô Malaysia giảm mạnh chờ thuế giảm 0%
nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô 2018 giảm, xe nhỏ hưởng lợi

Số liệu mới nhất cho thấy, việc tạm thời bỏ thuế hàng hóa và dịch vụ (GST, tương tự thuế VAT tại Việt Nam) kể từ 1/6/2018 đã lập tức tác động tích cực lên thị trường ô tô Malaysia.

Trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán ô tô tại Malaysia tăng tới 41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 68.465 xe bán ra. Đây là mức doanh số theo tháng cao thứ 2 trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi nước này, chỉ đứng sau kỷ lục 69.401 xe được thiết lập vào tháng 12 năm 2016.

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue
Perodua vẫn độc tôn tại Malaysia

Hãng xe nội Perodua tiếp tục khẳng định ưu thế với việc giữ vững vị trí số 1 của mình tại thị trường trong nước. Tính từ đầu năm đến nay, hãng này đã bán ra gần 141.000 xe, cao hơn gấp đôi thương hiệu đứng thứ 2 là Honda (64.000 xe). Thương hiệu tới từ Nhật Bản cũng đang nắm giữ vị trí á quân trong tháng 7 với doanh số gần 13.000 xe, trong khi Perodua là gần 24.000 xe.

Trong top 5 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Malaysia còn chứng kiến sự góp mặt của 2 cái tên khác cũng tới từ Nhật Bản là Toyota và Nissan. Trong đó, Toyota đứng ngay sau Honda (tụt 1 bậc so với tháng 6) còn Nissan vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5 của mình với 3.303 xe bán ra. Đứng thứ 4 là một thương hiệu khác của người Mã – Proton sau khi cán mốc doanh số hơn 8.100 xa trong tháng vừa qua.

Người Nhật tiếp tục cho thấy số lượng đảo của mình tại thị trường Malaysia với 3 cái tên khác cũng xuất hiện trong top 10 là Mazda, Isuzu và Mitsubishi. Ba hãng này lần lượt đứng ở các vị trí thứ 7, 9 và 10 trong tháng 7. Đáng chú ý có 2 thương hiệu xe sang cũng đứng trong top 10 là Mercedes-Benz (thứ 6) và BMW (thứ 8).

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue
20 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Malaysia

Trong top 30/45 thương hiệu được thống kê, Volvo là hãng xe có mức tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 406% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, cũng còn một số thương hiệu khác cho thấy mức tăng trên dưới 100%, bao gồm Subaru (264%), Renault (194%), Kia (138%), CAMC (146%), Bison (140%) Mercedes-Benz (112%), Mitsubishi và Land Rover (100%) hay Volkswagen (99%). Tata cũng đạt mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 400% nhưng doanh số chỉ vỏn vẹn có 5 chiếc trong tháng 7.

Như vậy, tính từ đầu năm đã có tổng cộng 358.179 chiếc xe mới được bán ra tại quốc gia Đông Nam Á này. Kết quả này tiếp tục phản ánh sự tích cực của thị trường Malaysia với mức tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Mitsubishi Xpander ‘đại náo’ Indonesia

Mitsubishi Xpander trở lại vị trí số 1 về doanh số tại Indonesia tháng 7 vừa qua với hơn 7.500 xe bán ra. Đây là ...

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Những ôtô mới ra mắt trong tháng 8 tại Việt Nam

Sau nửa năm yên ắng, thị trường ôtô Việt trở nên sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe nhập khẩu, lắp ...

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Hình ảnh Ford Everest 2019 giá từ 1,1 tỷ đồng

Ford Everest 2019 vừa ra mắt có động cơ, hộp số và nhiều trang bị an toàn, giá bán từ 1,1- 1,4 tỷ đồng

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng, đối đầu Toyota Fortuner

Ford Everest 2019 có 5 phiên bản, sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.0L và hộp số hoàn toàn mới, giá từ 1,112 - ...

nguoi malaysia do xo mua xe mien thue Toyota Fortuner 2018 có 4 phiên bản, giá từ 1,026 tỷ đồng

Phiên bản nâng cấp Toyota Fortuner 2018 có thêm hai bản máy dầu số tự động mới với giá dao động 1,026 - 1,360 tỷ ...

Trung Nguyên

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường ô tô ASEAN

Có thể bạn quan tâm

Người Malaysia chọn xe nội, quay lưng với Honda, Toyota

Người Malaysia chọn xe nội, quay lưng với Honda, Toyota

Thị trường ô tô Malaysia năm 2019 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của hãng xe nội địa Proton với vị trí thứ 2, sau khi vượt qua hai thương hiệu xe Nhật là Honda và Toyota.
Người Malaysia đổ xô mua ô tô nội, ‘chê’ Toyota, Honda

Người Malaysia đổ xô mua ô tô nội, ‘chê’ Toyota, Honda

Trong khi thương hiệu ô tô nội Perodua thăng hoa với thị phần lên tới 38% năm 2018 thì Honda, Toyota sụt giảm mạnh tại Malaysia.

Cùng chuyên mục

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Theo thỏa thuận được ký kết với chính quyền địa phương, VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD tại Thoothukudi để phát triển các phân xưởng, dây chuyền sản xuất chuyên biệt cho xe buýt điện và xe máy điện, bao gồm các hoạt động sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và vận hành liên quan.
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn

Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn

Một chiếc xe điện Nio EC6 đã gặp tai nạn khi đang chạy tốc độ cao vào ngày 1/12 ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc. Va chạm với dải bê tông ven đường khiến phần đuôi xe bị tách khỏi cabin.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia

V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia

V-Green vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với Telkom Property, mở ra bước tiến chiến lược trong việc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia. Thỏa thuận giúp V-Green tiếp cận mạng lưới bất động sản trọng điểm trên toàn quốc, tạo nền tảng mở rộng hệ sinh thái xe điện và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại thị trường hơn 270 triệu dân này.
Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu

Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu

Đây là thông tin đáng chú ý, bởi động cơ diesel từng là "vua" trên thị trường ô tô châu Âu.
G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện

G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện

Gần như là bản sao thu nhỏ của Mercedes G-Class, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là đối thủ tiềm năng của Land Cruiser FJ cũng mới ra mắt gần đây.

Tin khác

Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm

Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm

Euro NCAP tăng chấm điểm trợ lái, thêm tình huống va chạm thực tế, dùng hình nộm mới, yêu cầu xe điện mở cửa, cách ly pin sau tai nạn.
Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam

Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam

Là ôtô con bán chạy nhất Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, mẫu xe điện thuộc cỡ B- dự kiến gia nhập thị trường Việt trong 2026.
New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc

New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc

Bộ đôi New Peugeot 3008 và 5008 phiên bản nâng cấp, được THACO AUTO giới thiệu vào tháng 10 vừa qua là minh chứng rõ nét cho tinh thần 'lắng nghe người dùng, cải tiến không ngừng' của Peugeot.
VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

VinFast vừa nhận giải “Động lực Thúc đẩy Hệ sinh thái Xe điện Indonesia” tại detikcom Awards 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp hãng xe Việt được vinh danh, khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh và xây dựng hệ sinh thái xe điện toàn diện tại Indonesia.
VinFast hợp tác với 5 đối tác, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe điện tại Indonesia

VinFast hợp tác với 5 đối tác, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi xe điện tại Indonesia

VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại Indonesia khi ký kết hợp tác với 5 đối tác lớn gồm Goodyear, Dunlop, Denso, CARfix và Scuto Paint. Thỏa thuận này giúp mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi xe điện trên toàn quốc, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tạo nền tảng quan trọng cho chiến lược phát triển hệ sinh thái di chuyển xanh tại thị trường hơn 270 triệu dân.
Xem thêm
Phiên bản di động