Người Malaysia đổ xô mua xe miễn thuế
TIN LIÊN QUAN | |
Hưởng thuế 0%, Mitsubishi giảm giá xe nhập khẩu tại VN | |
Thị trường ô tô Malaysia giảm mạnh chờ thuế giảm 0% | |
Thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô 2018 giảm, xe nhỏ hưởng lợi |
Số liệu mới nhất cho thấy, việc tạm thời bỏ thuế hàng hóa và dịch vụ (GST, tương tự thuế VAT tại Việt Nam) kể từ 1/6/2018 đã lập tức tác động tích cực lên thị trường ô tô Malaysia.
Trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán ô tô tại Malaysia tăng tới 41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 68.465 xe bán ra. Đây là mức doanh số theo tháng cao thứ 2 trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi nước này, chỉ đứng sau kỷ lục 69.401 xe được thiết lập vào tháng 12 năm 2016.
Perodua vẫn độc tôn tại Malaysia |
Hãng xe nội Perodua tiếp tục khẳng định ưu thế với việc giữ vững vị trí số 1 của mình tại thị trường trong nước. Tính từ đầu năm đến nay, hãng này đã bán ra gần 141.000 xe, cao hơn gấp đôi thương hiệu đứng thứ 2 là Honda (64.000 xe). Thương hiệu tới từ Nhật Bản cũng đang nắm giữ vị trí á quân trong tháng 7 với doanh số gần 13.000 xe, trong khi Perodua là gần 24.000 xe.
Trong top 5 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Malaysia còn chứng kiến sự góp mặt của 2 cái tên khác cũng tới từ Nhật Bản là Toyota và Nissan. Trong đó, Toyota đứng ngay sau Honda (tụt 1 bậc so với tháng 6) còn Nissan vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5 của mình với 3.303 xe bán ra. Đứng thứ 4 là một thương hiệu khác của người Mã – Proton sau khi cán mốc doanh số hơn 8.100 xa trong tháng vừa qua.
Người Nhật tiếp tục cho thấy số lượng đảo của mình tại thị trường Malaysia với 3 cái tên khác cũng xuất hiện trong top 10 là Mazda, Isuzu và Mitsubishi. Ba hãng này lần lượt đứng ở các vị trí thứ 7, 9 và 10 trong tháng 7. Đáng chú ý có 2 thương hiệu xe sang cũng đứng trong top 10 là Mercedes-Benz (thứ 6) và BMW (thứ 8).
20 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Malaysia |
Trong top 30/45 thương hiệu được thống kê, Volvo là hãng xe có mức tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 406% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, cũng còn một số thương hiệu khác cho thấy mức tăng trên dưới 100%, bao gồm Subaru (264%), Renault (194%), Kia (138%), CAMC (146%), Bison (140%) Mercedes-Benz (112%), Mitsubishi và Land Rover (100%) hay Volkswagen (99%). Tata cũng đạt mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 400% nhưng doanh số chỉ vỏn vẹn có 5 chiếc trong tháng 7.
Như vậy, tính từ đầu năm đã có tổng cộng 358.179 chiếc xe mới được bán ra tại quốc gia Đông Nam Á này. Kết quả này tiếp tục phản ánh sự tích cực của thị trường Malaysia với mức tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mitsubishi Xpander ‘đại náo’ Indonesia Mitsubishi Xpander trở lại vị trí số 1 về doanh số tại Indonesia tháng 7 vừa qua với hơn 7.500 xe bán ra. Đây là ... |
Những ôtô mới ra mắt trong tháng 8 tại Việt Nam Sau nửa năm yên ắng, thị trường ôtô Việt trở nên sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe nhập khẩu, lắp ... |
Hình ảnh Ford Everest 2019 giá từ 1,1 tỷ đồng Ford Everest 2019 vừa ra mắt có động cơ, hộp số và nhiều trang bị an toàn, giá bán từ 1,1- 1,4 tỷ đồng |
Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng, đối đầu Toyota Fortuner Ford Everest 2019 có 5 phiên bản, sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.0L và hộp số hoàn toàn mới, giá từ 1,112 - ... |
Toyota Fortuner 2018 có 4 phiên bản, giá từ 1,026 tỷ đồng Phiên bản nâng cấp Toyota Fortuner 2018 có thêm hai bản máy dầu số tự động mới với giá dao động 1,026 - 1,360 tỷ ... |