Tầm giá 600 triệu đồng, có nên mua Suzuki XL7?
Suzuki XL7 giảm mạnh gần 80 triệu đồng, rẻ hơn Toyota RaizeĐại hạ giá, Suzuki XL7 thăng hoaGiảm giá 'kịch sàn', Suzuki XL7 có đáng mua? |
Suzuki XL7 đặt chân đến thị trường Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020. Giống như đối thủ Xpander trước đó, mẫu xe XL7 với độc đáo trong thiết kế cùng trang bị thực dụng và giá cực kì cạnh tranh lập tức cho thấy sức hút và nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh trực diện của Xpander, đồng thời khiến không ít người mua phải “lăn tăn” khi lựa chọn.
Với giá bán niêm yết chỉ từ 589 triệu thì có vẻ như XL7 là một sự lựa chọn khá đáng tiền. Điều này có thực sự đúng và liệu có nên mua Suzuki XL7 hay không?
Ngoại hình hiện đại, trẻ trung
Suzuki XL7 mang một ngoại hình có thể nhận xét chung là tươi trẻ, năng động hơn. Các trang bị ngoại thất nổi bật có thể kể tới trên mẫu xe 7 chỗ này như: trang bị đèn full LED cho cả hệ thống chiếu sáng chính phía trước lẫn phía sau; bổ sung giá nóc chở đồ vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa đem lại sự tiện dụng nhất là đối với đối tượng người dùng gia đình.
Tất cả trang trí, trang bị ngoại thất trên Suzuki XL7 ở mức vừa đủ như gương tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ và gập – chỉnh điện; bộ mâm la-zăng kích thước 16 inch; và cả kiểu thiết kế thực dụng: hốc bánh xe được ốp nhựa, nhằm tránh đất đá bắn vào gây bẩn hoặc xước sơn. Một điểm trừ nhỏ trên XL7 là ăng-ten thu sóng radio dạng cần vươn dài có thể chưa vừa mắt một số người dùng.
Nội thất hiện đại, công nghệ tiên tiến
Suzuki XL7 chia sẻ thiết kế khoang nội thất với Suzuki Ertiga. Điểm khác biệt duy nhất là taplo của xe được ốp carbon thay vì dạng vân gỗ. Tông màu chủ đạo là màu đen.
Ghế ngồi trên Suzuki XL7 bọc da và nỉ. Nếu chi thêm 10 triệu, khách hàng sẽ sở hữu ghế ngồi “full da”. Hàng ghế trước chỉnh cơ. Hàng ghế thứ 2 có tự tay, gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể trượt tiến lùi. Hàng ghế cuối dành cho 2 người với tỉ lệ gập lưng 50:50. Không gian ở khu vực này vừa đủ cho chiều cao trung bình 1m7.
Mặc dù, thuộc phân khúc xe hạng B nhưng XL7 đã khiến nhiều người bất ngờ khi được trang bị nhiều công nghệ vượt tầm phân khúc.
Trong số đó là hệ thống thông tin giải trí màn hình 10 inch. Về bản chất, đây đã là một màn hình kích thước khổng lồ, hiếm mẫu xe nào trong phân khúc bình dân được trang bị. Và đáng chú ý hơn nữa, XL7 còn hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Adroid Auto và được tích hợp sẵn camera lùi.
Xe còn được trang bị nút đề nổ Start/Stop, cổng sạc USB và hộc đựng làm mát nước tiện dụng. Vô-lăng trên XL7 cũng là dạng D-cut với nhiều phím chức năng, tạo cảm giác hiện đại và thẩm mỹ hơn so với các đối thủ.
Động cơ tiết kiệm bậc nhất phân khúc
Cấu hình sức mạnh của XL7 là động cơ dung tích 1.5L đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, có thể tạo ra tối đa 104 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Dù không phải là hộp số tân tiến, nhưng nó vẫn là một sự kết hợp cho mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm bậc nhất phân khúc.
Theo công bố của nhà sản xuất thì mức tiêu thụ nhiên liệu của XL7 là 5,4L/100km đường cao tốc, trong đô thị là 7,9L/100km và hỗn hợp là khoảng 6,3L/100km. Những con số quá ấn tượng cho 1 chiếc MPV 7 chỗ ngồi.
Bên cạnh đó, Suzuki XL7 có thiết kế hệ thống treo khá cứng. Điều này sẽ đem lại cảm giác “đầm chắc” cho xe khi chạy ở vận tốc cao, khi vào cua hoặc trên những đoạn đường xấu. Tay lái trên Suzuki XL7 là loại trợ lực điện. Cộng hưởng với việc hộp số 4 cấp được tinh chỉnh tỷ lệ truyền lực tốt, nên người cầm lái XL7 có thể thoải mái vần vô-lăng hay nhích chân ga trong phố một cách nhẹ nhàng và nhàn nhã.
Giá hấp dẫn nhất phân khúc
Ngoài thiết kế thể thao, khả năng vận hành linh hoạt cùng cảm giác lái ấn tượng là những điểm cộng giúp Suzuki XL7 được nhiều khách hàng yêu thích. Khi đặt cạnh những đối thủ cùng phân khúc Suzuki XL7 còn được đánh giá là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất phân khúc.
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 đang được phân phối duy nhất một phiên bản với giá niêm yết là 589 triệu đồng nhưng giá khuyến mại tại đại lý chỉ còn 520 – 530 triệu đồng, tùy vào từng đại lý.
So với thời điểm ra mắt, Suzuki XL7 có giá bán khá tốt với mức giảm từ 60 – 70 triệu đồng, chưa kể gói khuyến mại phụ kiện kèm theo riêng của đại lý. So sánh trên thị trường, giá mẫu xe này đang thấp hơn khoảng 70 triệu đồng so với đối thủ Mitsubishi Xpander sau khuyến mại, thậm chí còn rẻ hơn so với mẫu xe SUV hạng A vừa ra mắt gần đây là Toyota Raize (527 triệu đồng) và chiếm ưu thế hơn về giá khi mà Xpander Cross có giá niêm yết 670 triệu đồng còn giá xe Toyota Rush là 634 triệu đồng.
Sau khi tính tổng các loại thuế, phí và trừ chương trình khuyến mãi thì Suzuki XL7 có giá lăn bánh là 624 – 634 triệu đồng, tại Tp Hồ Chí Minh XL7 có giá lăn bánh từ 613 – 623 triệu đồng. Tại các tỉnh thành khác giá lăn bánh mẫu xe này thấp hơn từ 20- 30 triệu đồng.
Kết Luận
Như vậy có thể thấy, với giá lăn bánh từ 590 – 634 triệu đồng thì Suzuki XL7 2021 là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho gia đình. Thiết kế đẹp, gầm cao, tầm nhìn thoáng. Không gian 7 chỗ đa dụng. Trang bị tiện nghi và an toàn vừa đủ cho những nhu cầu cơ bản.
Hơn nữa, Suzuki XL7 là một chiếc xe sở hữu khối động cơ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và tốt nhất phân khúc. Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ - Suzuki XL7 là một trong những lựa chọn khá ổn, với doanh số chỉ xếp sau Xpander. Kết thúc năm 2021, Suzuki XL7 bán được 5.175 xe, xếp thứ 2 chỉ sau Xpander với 13.616 xe và hơn hẳn Toyota Innova 3.002 xe.
Thông số kỹ thuật của Suzuki XL7
Xe điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên cập bến tại Việt Nam Xe điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 480 mã lực cùng tầm hoạt động ... |
Điều khiển xe bị mờ biển số, mức xử phạt là bao nhiêu? Khi điều khiển xe với biển số không rõ chữ hoặc số, mức xử phạt cao nhất có thể thể lên tới 1 triệu đồng |
Giấy phép lái xe ô tô hết hạn sử dụng thì bị xử phạt thế nào? Nghị định 123 tăng gấp đôi mức phạt với người sử dụng giấy phép lái xe hết hạn lên tới 12 triệu đồng |