Tài chính dưới 1 tỷ, chọn Mitsubishi Outlander hay SantaFe 2.4?
TIN LIÊN QUAN | |
Honda CR-V vượt mặt CX-5 và Tuson, giành lại ngôi vương | |
Vượt mặt Hyundai Grand i10, VinFast Fadil bán chạy nhất phân khúc A | |
Hết dịch, Hyundai Accent, Grand i10 đắt hàng |
Title here |
Theo đó, Hyundai Santa Fe thế hệ mới nhất với thiết kế trẻ trung và trang bị khá nhiều tiện nghi, thường xuyên lọt top những mẫu xe gầm cao 7 chỗ ăn khách nhất. Bước sang năm 2020, doanh số Santa Fe có tháng đã vượt mặt Toyota Fortuner để giành ngôi vị vua doanh số tại phân khúc này.
Trong khi đó, trước sức ép từ các đối thủ trong thời gian qua khiến doanh số của Mitsubishi outlander khá thấp. Để cải thiện tình hình, Mitsubishi Outlander 2020 vừa ra mắt cũng mang những lợi thế riêng, nhờ ngoại hình được nâng cấp thể thao, bắt mắt hơn, cùng giá bán cạnh tranh.
Đặc biệt, đối với Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium 2020 và Hyundai Santa Fe 2.4 xăng tiêu chuẩn đều là những mẫu xe gầm cao 7 chỗ đáng chú ý trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng. Một mẫu xe đại diện cho phong cách, sự lôi cuốn đậm chất Hàn, một mẫu xe đặc trưng cho sự mạnh mẽ, gan lì phong cách Nhật. Vậy đâu mới là mẫu xe xứng đáng được lựa chọn.
Hyundai SantaFe có kích thước bề thế hơn
Nằm trong phân khúc Crossover, dù kích thước đã nhỉnh hơn so với CRV, CX5, Tucson … nhưng Mitsubishi Outlander vẫn nhỏ hơn khá nhiều so với dòng SUV 7 chỗ Hyundai Santafe. Không phải đắn đo gì khi Santafe có không gian Cabin rộng hơn và các vị trí ngồi thoải mái hơn ở hàng ghế 1, 2 & 3. Chính kích thước dài rộng, chiều cao thấp hơn giúp cho Hyundai Santafe có được cái nhìn sang trọng, bề thế hơn nhiều, dù cho trên Outlander cũng đã được khách hàng dành những mỹ từ để khen ngợi về ngoại thất.
Ngoại thất Santa Fe lôi cuốn, Outlander mạnh mẽ
Ngoại thất Hyundai Santa Fe được thiết kế theo hướng lịch lãm và hiện đại, phần đầu xe có thiết kế đèn ban ngày đặt ở trên và đèn pha đặt phía dưới. Lưới tản nhiệt của Hyundai Santa Fe 2019 có kích cỡ vừa phải, hình lục giác với mắt lưới dạng tổ ong. Đi kèm là một số chi tiết mạ chrome ở cạnh trên mặt ca-lăng và cản trước. Nhìn chung, thiết kế đầu xe Santa Fe 2019 cho cảm giác khá bắt mắt.
Phần thân của Santa Fe lại tỏ ra bắt mắt hơn, với các đường cắt tạo khối rõ ràng ở cửa và phía trên vòm lốp. Bên cạnh đó, Mitsubishi Outlander 2020 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng và phần đầu không khác biệt nhiều tiền nhiệm, ngoại trừ một số chi tiết ốp, mạ chrome tăng lên đáng kể.
Lưới tản nhiệt của xe được làm cầu kỳ hơn, với các mắt lưới nhỏ sơn bóng thay cho hai thanh ngang đơn giản trên phiên bản trước. Cản trước của xe có ốp chrome hình thang ở cản trước giúp cho xe trở nên thể thao và hấp dẫn hơn.
Hyundai Santa Fe mang đến cảm giác hiện đại, sang trọng còn Mitsubishi Outlander vẫn giữ thiết kế trung tính, tuy nhiên được tinh chỉnh một số chi tiết để xe trở nên thể thao hơn.
Ngoài ra, Outlander nhỉnh hơn Santa Fe xăng tiêu chuẩn ở một số tiện nghi ngoại thất với thiết kế đèn pha và đèn sương mù LED kèm tính năng rửa đèn, trong khi Hyundai SantaFe chỉ được trang bị đèn ban ngày LED, còn đèn pha và đèn sương mù vẫn là bóng halogen.
Hyundai Santa Fe có thế kế hiện đại và bắt mắt hơn
Mặc dù Mitsubishi Outlander 2020 mới được nâng cấp, tuy nhiên khoang nội thất vẫn có thiết kế đơn giản hầu như không thay đổi gì so với đời xe trước. Màn hình giải trí kích cỡ 7 inch cùng các nút bấm điều khiển được đặt gọn gàng ở trung tâm táp-lô. Việc tạo hình bố trí cửa gió điều hòa cũng tương đối đơn điệu và không có điểm nhấn cho không gian cabin.
Ngoài ra, việc thay đổi sơn lựa chọn kiểu hoàn thiện sơn đen bóng trên vô-lăng cùng các chi tiết ốp giả vân carbon thay cho chrome tạo cho cabin xe cảm giác trầm hơn đáng kể, khi tông màu chủ đạo của nội thất là màu đen.
Outlander nhỉnh hơn Hyundai Santa Fe ở một số trang bị như sưởi hàng ghế trước, mặc dù tính năng này không quá hữu dụng với khí hậu Việt Nam. Bên cạnh đó, Mitsubishi Outlander phiên bản nâng cấp mới được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trong khi đối thủ Santa Fe chỉ có 8 hướng.
Trái ngược đối thủ, Hyundai Santa Fe 2019 lại có thiết kế nội thất hiện đại và bắt mắt hơn với màn hình giải trí 8 inch được thiết kế rời lên trên táp-lô, các cửa gió điều hòa cho tới khu vực bảng điều khiển trung tâm và cần số đều có các chi tiết mạ crome tạo cảm giác sang trọng.
Bên cạnh đó, nhờ có kích thước lớn hơn Hyundai Santa Fe mang lại không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho các hành khách ngồi trên xe.
Hyundai Santa Fe có động cơ mạnh mẽ hơn
Hyundai Santa Fe 2.4 xăng tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.4L, công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm, với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động FWD. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander 2.0 Premium được trang bị động cơ xăng 2.0L, công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Xét về mức hiệu năng, Santa Fe mạnh hơn Outlander đáng kể và sẽ linh hoạt hơn đối thủ trong một số điều kiện vận hành nhất định. Đổi lại, hộp số CVT của Outlander mang lại trải nghiệm lái mượt mà, nhẹ nhàng và mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối tốt, 7,3L/100 km trên đường hỗn hợp.
Đặc biệt, nhờ được bố trí thêm 30 vị trí cách âm trong xe cùng nhiều lớp gioăng cao su, cải thiện hệ thống treo và tăng độ dày của kính chắn gió nên độ yên tĩnh trên Outlander được đánh giá cao hơn cả SantaFe nhất là phiên bản máy dầu.
Mitsubishi Outlander nhỉnh hơn về trang bị an toàn
Outlander 2.0 CVT Premium và Santa Fe 2.4 xăng tiêu chuẩn đều được trang bị tương đối đầy đủ các hệ thống an toàn cơ bản. Là phiên bản cao cấp nhất, đại diện của Mitsubishi nhỉnh hơn đối thủ ở một vài tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tay điện tử hay giữ phanh tự động.
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium có ưu điểm ở mức giá bán cạnh tranh, cùng lượng trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ hơn đối thủ. Ngoài ra, ngoại thất của xe cũng được chau chuốt và trở nên bắt mắt hơn khi đặt cạnh phiên bản tiền nhiệm.
Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe 2.4 xăng tiêu chuẩn phù hợp với những khách hàng chú trọng nhiều đến thiết kế nội/ngoại thất, cần không gian sử dụng rộng rãi hơn cho 7 người. Bên cạnh đó mức hiệu năng động cơ của mẫu xe này cũng đáp ứng được đa dạng điều kiện vận hành.
Bắt gặp Honda CR-V 2020 chạy thử trước ngày ra mắt Bản nâng cấp mới của Honda CR-Vđược lắp ráp tại Việt Nam có một số thay đổi về thiết kế và trang bị an toàn, ... |
Mitsubishi Xpander thăng hoa, Toyota Innova ế ẩm Phân khúc MPV vẫn chứng kiến sự thống trị của Mitsubishi Xpander, trong khi đó Toyota Innova thất thế khi bị Suzuki Ertiga vượt mặt. |
Honda BR-V 2020 ra mắt, đối đầu với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL-7 Honda BR-V 2020 vừa ra mắt với một số thay đổi về thiết kế trong khi đó động cơ vẫn giữ nguyên như cũ. |