Suzuki Swift bán tại Việt Nam thiếu những trang bị nào so với bản Nhật?

So với phiên bản tại Nhật Bản, Suzuki Swift vừa ra mắt Việt Nam bị cắt giảm đáng kể về trang bị an toàn và tiện nghi nội thất.
Suzuki Swift 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá 569 triệu đồng Suzuki Swift mới có mặt tại đại lý, chờ ngày ra mắt khách Việt Suzuki Jimny giảm 100 triệu đồng tại đại lý
Suzuki Swift bán tại Việt Nam thiếu những trang bị nào so với bản Nhật?

Sau gần một năm ngừng bán, Suzuki Swift đã quay trở lại Việt Nam với thế hệ mới. Xe được phân phối với giá 569 triệu cho bản một tông màu và 577 triệu cho bản hai tông màu. Con số này tăng 9 triệu đồng, trong Swift mới được chuyển từ nhập khẩu Thái Lan sang Nhật Bản - thị trường không được ưu đãi thuế nhập khẩu vào nước ta.

Trong khi đó, Suzuki Swift hybrid MZ (cao cấp) có giá quy đổi khoảng 433,5 triệu đồng, còn bản Hybrid MX (tiêu chuẩn) có giá quy đổi khoảng 410,7 triệu đồng.

Đáng chú ý, thị trường Nhật Bản có thêm biến thể Hybrid 4WD (dẫn động 4 bánh), còn tại Việt Nam thì không có do điều kiện khí hậu khác biệt. Mẫu xe phân phối tại Việt Nam có trang bị gần tương đương bản MX, chứ không phải bản MZ cao cấp nhất.

Dưới đây là những trang bị đã được lược bỏ khi Suzuki Swift 2025 về Việt Nam:

Đèn chiếu sáng tự động căn chỉnh

Tại Nhật Bản, phiên bản cao cấp của Suzuki Swift có thêm hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, giúp đèn có thể thích ứng với thay đổi về độ nghiêng của thân xe, như khi leo dốc hoặc khi phần đầu xe chồm cao, qua đó hạn chế gây chói cho phương tiện đối diện.

Còn bản bán tại Việt Nam không có tính năng này, thay vào đó người lái phải tự điều chỉnh độ cao của đèn pha bằng núm vặn cơ học đặt ở bên trái vô-lăng.

Đèn sương mù trước

Suzuki Swift 2025 tại Việt Nam được trang bị đèn sương mù sau, tuy nhiên lại không có đèn sương mù trước là trang bị tiêu chuẩn trên bản cao tại Nhật Bản.

Cảm biến đỗ xe phía trước

Dù được nâng cấp cảm biến lùi phía sau, tuy nhiên Suzuki Swift 2025 tại Việt Nam lại không có cảm biến phía trước như bản bán tại Nhật.

Suzuki Swift bán tại Việt Nam thiếu những trang bị nào so với bản Nhật?

Phanh đĩa sau

Swift tại Việt Nam vẫn sử dụng phanh tang trống, còn tại Nhật Bản phanh đĩa sau đã có trên bản cao cấp.

Phanh tay điện tử và bệ tỳ tay

Swift phiên bản cao tại Nhật được trang bị phanh tay điện tử đi kèm tính năng giữ phanh tự động (Brake Hold), còn xe tại Việt Nam vẫn sử dụng phanh tay cơ truyền thống.

Ngòai phanh tay điện tử, Suzuki Swift còn không có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và sau trong khi tại Nhật, Swift có bệ tỳ tay có thể gập gọn cho người lái.

Tính năng ADAS chưa đầy đủ

Suzuki Swift 2025 tại Việt Nam được đánh giá cao nhờ gói công nghệ an toàn ADAS, bao gồm các tính năng như: ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và phanh khẩn cấp. Tuy vậy, theo thông tin từ hãng, xe thiếu đi tính năng đọc biển báo và hỗ trợ phanh trước/sau ở tốc độ thấp.

Camera 360 độ

Điểm đáng tiếc bản tại Việt Nam không có camera quan sát toàn cảnh 360 độ. Xe chỉ được trang bị camera lùi đơn giản, hạn chế khả năng quan sát khi quay đầu hoặc lùi trong không gian hẹp.

Hiểm họa từ mũ bảo hiểm và phụ tùng xe máy giả Hiểm họa từ mũ bảo hiểm và phụ tùng xe máy giả

Phụ tùng xe máy giả và đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn đang trở thành hiểm họa đối với người dân khi tham gia ...

Video: Đánh giá Yamaha NVX 155 2025 qua hành trình Hà Nội - Tam Đảo Video: Đánh giá Yamaha NVX 155 2025 qua hành trình Hà Nội - Tam Đảo

Yamaha NVX 155 2025 với hàng loạt nâng cấp giúp trải nghiệm lái thể thao, phấn khích, mượt mà và an toàn hơn.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Sau 7 tháng khởi động dự án, VinFast chính thức khánh thành Nhà máy ô tô điện tại Hà Tĩnh, tạo việc làm cho hàng ...

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Các mẫu Jimny đời 2024 đang được hãng và đại lý kết hợp giảm giá 95-100 triệu đồng.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.
Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift

Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift

Thế hệ mới của mẫu xe cỡ nhỏ này đã ra mắt tại Nhật Bản với thiết kế mới, nhiều công nghệ hiện đại và động cơ mild-hybrid mới. Suzuki XBee có giá khởi điểm quy đổi chưa đến 400 triệu đồng.
Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead

Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead

Suzuki Indonesia chính thức ra mắt Access 125 mới - mẫu xe tay ga cổ điển mang phong cách cao cấp.
Suzuki thay đổi logo, lần đầu tiên sau hơn 20 năm

Suzuki thay đổi logo, lần đầu tiên sau hơn 20 năm

Kiểu dáng tổng thể của logo vẫn được giữ nguyên, nhưng lớp mạ chrome và các đường gân đã biến mất.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động