Suzuki lý giải hiện tượng "hụt hơi" và vấn đề phụ tùng xe Ertiga
TIN LIÊN QUAN | |
Nhiều chủ xe Suzuki Ertiga bất an vì xe bị hụt hơi khi đạp ga | |
Vào Ngâu, giá Suzuki Ertiga giảm gần 50 triệu đồng | |
Suzuki Ertiga bổ sung phiên bản mới, quyết đấu Mitsubishi Xpander |
Suzuki Ertiga là mẫu xe đa dụng được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi mức giá mềm nhất phân khúc trong khi nội thất rộng rãi và tiện nghi đủ dùng. Tuy nhiên, gần đây một số chủ xe Ertiga đã phản ánh một số vấn đề gặp phải khi sử dụng như âm thanh khó chịu từ hộp số hay mất đà khi tăng tốc khiến không ít người băn khoăn.
Phản hồi về vấn đề này, Giám đốc nhà máy Suzuki, ông Aoki cho biết có hai lý do khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số.
Lý do thứ nhất liên quan đến chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mô-men xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.
Mẫu xe MPV cấu hình 5+2 chỗ ngồi Suzuki Ertiga. |
Lý do thứ hai là xe trang bị hộp số tự động (AT) của Suzuki có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.
Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.
Dòng xe Ertiga hiện tại được sản xuất và bán tại Indonesia từ năm 2018. Đến nay, đã có hơn 110.000 chiếc xe Suzuki Ertiga được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Ertiga được sản xuất tại nhà máy Suzuki ở Indonesia với sự kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.
Ông Aoki cho biết: “Ngay cả sau khi nhập khẩu về Việt Nam, chúng tôi vẫn tiến hành kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý. Vì lý do đó, chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.”
Nhân viên kỹ thuật kiểm trang xe Suzuki Ertiga. |
Liên quan đến thông tin được dư luận quan tâm là vụ tai nạn ở Cà Mau khiến một chiếc Ertiga phải mất 9 tháng sửa chữa, ông Mino - Cố vấn phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki, chia sẻ có 4 lý do sau:
Thứ nhất, phải mất 4 tháng để bảo hiểm đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng đồng hồ bị hư hỏng diện rộng. Trong 4 tháng đó, đại lý đã không thể tiến hành sửa chữa.
Thứ hai, đại dịch Covid-19 đã khiến nhà máy Suzuki ở Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.
Thứ ba, đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng. Do vậy, việc tập trung cao độ để kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để không xảy ra những rắc rối trên xe sau này là rất cần thiết.
Thứ tư, xe Ertiga này cũng cần được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những thứ này không được đền bù bằng bảo hiểm, vì vậy xe phải được làm sạch cho đến khi loại bỏ hết mùi hôi và bụi bẩn.
Ông cho biết giải pháp tương lai cho vấn đề này, Suzuki đã quyết định mở rộng kho để có đủ số lượng phụ tùng tại Việt Nam để cung cấp phụ tùng tại đây.
Chia sẻ về tình hình cung ứng phụ tùng của Suzuki, ông Yuba - Cố vấn của phòng phụ tùng Suzuki cho biết Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và Suzuki đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng các nhu cầu phụ tùng.
Ngoài ra, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.
Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.
| Vios, Corolla Cross là 2 mẫu xe hút khách của Toyota Tháng 9/2020, Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong khi doanh số mẫu xe mới Corolla Cross cũng ... |
| Kia Seltos khuấy đảo phân khúc, ‘cướp’ ngôi vương từ Hyundai Kona Tháng 9, Kia Seltos với doanh số 1.250 chiếm giữ ngôi vương phân khúc SUV mini, vượt qua đối thủ Toyota Corolla Cross, đẩy Hyundai ... |
| Hyundai đại náo Top 10, Toyota Vios lẻ loi Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9 có nhiều thay đổi khi chứng kiến sự áp đảo của các đại diện từ Hyundai ... |