Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.

VinFast hợp tác với công ty logistics DHL, rút ngắn thời gian giao phụ tùng tại Châu Âu VinFast Motio giúp phụ huynh hết đau đầu với xe máy trôi nổi đội lốt xe đạp điện Hơn 600 người đặt mua VinFast Green mỗi giờ: Xe điện trở thành lựa chọn của mọi nhà

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Pin xe điện vẫn sử dụng thoải mái sau vài thập kỷ

Bảng giá mua lại pin dành cho chủ xe điện VinFast đang thuê pin mới đây đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng vốn đang băn khoăn “nên thuê tiếp hay mua đứt”. Trên các diễn đàn về xe, lựa chọn “mua đứt” đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người dùng bởi mức giá hãng xe Việt đưa ra khá hợp lý, đặc biệt khi so với mức giá chênh lệch giữa phiên bản thuê pin – mua pin vào thời điểm mua xe trước đây.

Cùng đó, từ góc nhìn khoa học, khảo sát và trải nghiệm thực tế, giới chuyên gia cho rằng, pin VinFast thực tế sẽ bền hơn vòng đời xe.

Chuyên gia ô tô Lê Trí Thành dẫn nghiên cứu từ Geotab (Canada) khi phân tích dựa trên 10.000 mẫu xe điện cho kết quả, pin xe điện chỉ giảm hiệu suất trung bình 1,8% mỗi năm. Sau 10 năm, một chiếc xe điện vẫn có dung lượng pin 82% và sau 20 năm mới xuống 64% - mức vẫn sử dụng được. Hiểu đơn giản, nếu hiện tại người dùng 1 tuần sạc một lần thì 20 năm sau, vẫn phải hơn 4 ngày xe mới cần sạc. Con số này vượt quá thời gian sử dụng thông thường của một chiếc xe.

Thực tế với những mẫu xe điện hiện tại, sự bền bỉ của hệ thống pin có thể còn tốt hơn những con số trên. Ông Thành cũng lấy ví dụ trường hợp một chiếc VinFast VF e34 chạy dịch vụ đã di chuyển quãng đường gần 300.000 km nhưng chỉ chai 9% pin.

“Người sử dụng xe cá nhân trung bình chạy khoảng 1,5-2 vạn km mỗi năm. Với chất lượng pin đã được kiểm chứng, ô tô điện VinFast có thể sử dụng hàng chục năm mà không cần băn khoăn”, vị chuyên gia cho rằng khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm “mua đứt” pin VinFast với chính sách mới từ hãng xe Việt.

Là người dùng thực tế và đã lựa chọn mua đứt pin ngay từ đầu, anh Tora Nguyễn - Admin hội VinFast VF 9 cho biết, chiếc VF 9 của anh đã chạy 80.000 km sau 1 năm sử dụng nhưng không hề có dấu hiệu chai pin. “8 vạn km 1 năm, hiện tại là xe em vẫn 100%”, chủ nhân VF 9 cho biết.

Chi phí sử dụng bằng 0, đặc quyền chỉ xe điện VinFast có

Với việc dừng mô hình thuê pin, VinFast cũng đưa ra mức hỗ trợ cho toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của hãng, nhiều nhất lên tới 181 triệu đồng, giúp các mẫu xe VinFast giá đã tốt nay lại càng có lợi thế hơn so với xe xăng. Đặc biệt, xe điện tiếp tục được miễn 100% lệ phí trước bạ đến hết tháng 2/2027, nên khách hàng mua ô tô điện tiết kiệm được từ 30 - 200 triệu đồng chi phí lăn bánh (số tiền thực chi của khách hàng mua ô tô) so với các đối thủ cạnh tranh.

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Đồng thời, nhiều người dùng mua đứt pin từ đầu cũng bày tỏ sự hài lòng khi được VinFast tặng thêm 6 tháng sạc pin theo chính sách mới, bên cạnh quyền lợi “0 đồng nhiên liệu” tới 30/6/2027 của tất cả các chủ xe.

Là chủ xe điện VinFast, reviewer Johnny Toi Nguyen cho rằng, chính sách của VinFast luôn lắng nghe khách hàng, mang lại lợi ích hài hòa cho cả người đã mua và sắp mua xe của hãng. Riêng chi chi phí sử dụng, với loạt chính sách trên, số tiền duy nhất người dùng phải bỏ ra là chi phí bảo dưỡng, vốn rất rẻ so với xe xăng.

“Xe chỉ cần bảo dưỡng sau mỗi 12.000 km thay vì 5.000 km như xe xăng. Số tiền phải trả cho mỗi lần bảo dưỡng chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Trong khi hơn 3 năm đi xe không lo nhiên liệu thì chỉ có khách hàng của VinFast mà thôi”, nam reviewer nói.

Thực tế, ưu điểm tiết kiệm của xe điện VinFast đã luôn nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Theo chuyên gia ô tô Đình Nam, chi phí tiết kiệm là một trong những động lực lớn thúc đẩy người dùng chuyển sang sử dụng ô tô điện VinFast, khi thương hiệu này đã chứng minh được chất lượng sản phẩm với người dùng.

Giá xe tốt, chất lượng xe và pin đã được kiểm chứng, chính sách bảo hành và hệ thống dịch vụ xuất sắc, đi cùng mạng lưới 150.000 cổng sạc phân bổ khắp cả nước, các dòng xe điện VinFast được đánh giá là khó có đối thủ trong thời gian tới.

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ...

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và ...

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Dù giảm doanh số, nhưng với 211 xe bán ra thị trường Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.

Tin khác

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động