Hơn 600 người đặt mua VinFast Green mỗi giờ: Xe điện trở thành lựa chọn của mọi nhà

Cơn sốt mang tên VinFast Green không chỉ nói lên sức hấp dẫn của dòng xe mới nhà VinFast mà còn khẳng định xe điện đã trở thành xu hướng tiêu dùng tất yếu với mọi đối tượng người dùng.
VinFast lọt Top 15 hãng xe bán chạy nhất Đông Nam Á trong năm 2024 VinFast Limo Green được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Chỉ sau 72 giờ chính thức mở bán, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt cọc cho 4 mẫu xe thuộc dòng VinFast Green, tức là mỗi giờ có hơn 600 người xuống cọc. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam, cho thấy sức hút mạnh mẽ của những mẫu xe điện giá tốt, tiết kiệm, bền bỉ và thân thiện với môi trường.

Số đơn kỷ lục trong đợt mở cọc sớm của dòng xe VinFast Green không chỉ là một con số ấn tượng, mà còn phản ánh sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng ô tô tại Việt Nam. Trước đây, xe điện được xem là lựa chọn của nhóm khách hàng yêu công nghệ hoặc những người quan tâm đến môi trường. Tuy nhiên, rõ ràng, phạm vi khách hàng muốn làm chủ những mẫu xe xanh, hiện đại đã mở rộng hơn rất nhiều.

Đối tượng lựa chọn xe điện có thể là bất kỳ ai, từ những cá nhân lần đầu mua xe hay chiếc xe thứ 2, những tài xế đang chạy xe taxi truyền thống mong muốn cải thiện thu nhập nhờ xe điện, những bác tài đang chạy xe ôm công nghệ tính chuyện “lên đời” 4 bánh…

Ngoài ra, trong số gần 46.000 đơn đặt cọc, 13.020 đơn đặt cọc đến từ 12 đối tác lớn trong lĩnh vực vận tải, những doanh nghiệp đã ký kết ngay tại sự kiện Ngày hội Mở bán VinFast Green tổ chức tại Hà Nội. Rõ ràng, không chỉ cá nhân, các doanh nghiệp cũng đang vào cuộc khi nhận ra nhu cầu của người dùng thay đổi và khả năng tối ưu dòng tiền từ VinFast Green.

Hơn 600 người đặt mua VinFast Green mỗi giờ: Xe điện trở thành lựa chọn của mọi nhà

“Xe điện đang là lựa chọn của mọi nhà chứ không phải riêng lẻ bất cứ nhóm đối tượng khách hàng nào, đặc biệt là với sự xuất hiện của VinFast Green”, ông Trần Đức Thái – một chuyên gia trong lĩnh vực xe khẳng định.

3 lý do giúp xe điện trở thành tất yếu

Nhìn từ xu hướng trên, theo giới chuyên gia, xe điện đã không chỉ còn là một lựa chọn thay thế, mà trở thành xu hướng tất yếu của thị trường.

Lý giải sự chuyển dịch này, chuyên gia Trần Đức Thái chỉ ra ba yếu tố cốt lõi: tính đa dạng của sản phẩm, lợi ích kinh tế rõ ràng và hệ sinh thái mang tới sự yên tâm cho người dùng.

Đầu tiên, về sản phẩm, theo ông, chỉ trong vài năm, xe điện đã không còn gói gọn trong những lựa chọn cũ mà ngày càng có nhiều mẫu xe ở nhiều phân khúc giá khác nhau. 4 mẫu xe thuộc dòng VinFast Green rõ ràng là những mảnh ghép mang tới nhiều lựa chọn đa dạng, từ những mẫu xe cỡ nhỏ tới MPV 7 chỗ, vừa dùng cho cá nhân, vừa tối ưu cho dịch vụ vận tải.

Điều này giúp xe điện tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng hơn, không chỉ dừng lại ở những người đam mê công nghệ, mà còn mở rộng ra các tài xế dịch vụ và người dùng phổ thông.

Thứ hai là tính kinh tế, trong đó không thể không nhắc tới chính sách hỗ trợ cho xe điện quá tốt của VinFast. Cụ thể, chính sách miễn phí sạc đến 30/6/2027 từ VinFast giúp người dùng tiết kiệm cả trăm triệu đồng chi phí đổ xăng so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

“Khả năng tiết kiệm chi phí lớn không chỉ hấp dẫn với người dùng cá nhân, mà còn là yếu tố quan trọng khiến các doanh nghiệp vận tải công nghệ mạnh dạn đầu tư vào xe điện”, ông Trần Đức Thái nói.

Bên cạnh đó, theo vị này, chất lượng xe điện VinFast đã được kiểm chứng qua hàng trăm nghìn xe điện lưu thông trên thị trường. Việc bảo dưỡng, sửa chữa cũng đơn giản hơn so với xe xăng. Nếu có vấn đề, xe cũng có thể được xử lý nhanh chóng nhờ mạng lưới hơn 200 xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc.

Cùng đó, mạng lưới 150.000 cổng sạc là lợi thế tuyệt đối của VinFast trên thị trường xe điện. Chỉ trong một thời gian ngắn, VinFast đã phủ sóng trạm sạc từ đô thị lớn đến các tuyến đường cao tốc, khu dân cư, bãi đỗ xe công cộng... Ngoài ra, tỷ lệ trạm sạc vẫn đang tăng nhanh với cam kết đầu tư hàng nghìn tỷ từ V-Green cũng như mô hình trạm sạc nhượng quyền, giúp người dùng an tâm hơn khi di chuyển.

Theo giới chuyên gia, VinFast Green không chỉ cho thấy sự nhạy bén của VinFast trong việc đưa ra các dòng sản phẩm đa dạng, mà còn thực sự mở ra một chương mới cho thị trường ô tô Việt Nam - nơi xe điện trở thành lựa chọn thực tế và tối ưu cho người tiêu dùng cá nhân lẫn kinh doanh.

Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng Green Future cho thuê 1000 ô tô điện phát triển du lịch xanh tại Đà Nẵng

Green Future vừa ký thỏa thuận cho Công ty địa ốc First Real thuê 1.000 ôtô điện VinFast để phát triển du lịch xanh tại ...

Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và ...

Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc Doanh số xe hạng A giảm, Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc

Dù giảm doanh số, nhưng với 211 xe bán ra thị trường Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động