Sau 31/7, BOT chưa thu phí điện tử không dừng buộc phải 'xả' trạm
Đề xuất cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ thu phí điện tử không dừng Hà Nội thu phí ô tô vào nội đô: Xe nào được miễn, giảm phí? Dự kiến từ năm 2025, Hà Nội lập thí điểm thu phí xe vào nội đô |
![]() |
Theo Bộ GTVT, đã có 113 trạm thu phí trên toàn quốc được đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng, trong đó có 69 trạm do Bộ GTVT quản lý và 44 trạm do địa phương quản lý.
Hiện tại, còn 102 làn/23 trạm thu phí chưa lắp đặt các làn thu phí để đảm bảo tất cả các trạm thu phí chỉ có 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy. Bộ GTVT cũng đã báo cáo lên chính phủ, lên kế hoạch, chỉ đạo quyết liệt để đạt được mục tiêu lắp đặt, vận hành các làn thu phí theo yêu cầu.
Thời gian qua việc triển khai còn lúng túng, chưa triệt để và đồng bộ, thiếu liên thông, dẫn đến nguy cơ không bảo đảm tiến độ vận hành hệ thống ETC… Ngoài ra, quá trình triển khai thu phí tự động không dừng vẫn còn tình trạng hệ thống ETC gặp sự cố, gây ách tắc kéo dài ví dụ như sự cố đứt cáp trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Phó Thủ tướng cũng có lời nhắc nhở: “Phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm, xử lý theo đúng quy định hiện hành, không để ùn tắc kéo dài quá thời gian quy định tại các trạm thu phí. Nếu gặp tình huống tương tự, các chủ đầu tư phải xả trạm, đảm bảo lưu thông cho nhân dân”.
Về việc thí điểm chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ 1/6, Phó thủ tướng cho rằng đây là việc khó nhưng dứt khoát phải làm, không lùi thời hạn. Bộ GTVT cùng chủ đầu tư phải chuẩn bị kỹ các phương án khi xảy ra tình huống phương tiện chưa dán thẻ ETC, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc quá thời gian quy định.
Các tuyến cao tốc mới sau này sẽ đều phải áp dụng hình thức thu phí không dừng tại tất cả các làn, các trạm thu phí.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cần đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống ETC tại các dự án do VEC quản lý theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, nghiêm túc xử lý trách nhiệm, tập thể cá nhân nếu để chậm tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. “Phải làm đêm ngày với tinh thần quyết liệt, ai chậm thì kiểm điểm trách nhiệm”, Phó Thủ tướng nói. “Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiến độ”.
Như vậy sau 31/7, các trạm ETC cũng phải chủ động xả trạm kịp thời nếu để xảy ra sự cố.
![]() Để được phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật |
![]() Tình trạng dừng, đỗ xe thậm chí dàn hàng ngang chụp ảnh ngay trên đường cứu hộ gây bức xúc cho nhiều người |
![]() Hiện Honda City không còn nhận được nhiều ưu đãi như trước đó, khách mua xe thời điểm này chỉ được giảm giá 15 triệu ... |
Có thể bạn quan tâm

Từ 2025, giấy phép lái xe ô tô quá hạn 1 ngày phải thi lại lý thuyết

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

TP.HCM đề xuất đào tạo trực tuyến phần lý thuyết đối với bằng lái xe hạng B và C

Chưa bắt buộc đổi giấy phép lái xe máy cấp trước 2012 sang thẻ PET
Cùng chuyên mục

V-Green hợp tác phát triển 3.000 trụ sạc tại khu vực Tây Nguyên trong năm 2025

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Tháng 3/2025: Doanh số xe máy và ô tô Honda Việt Nam tăng trưởng

VinFast bàn giao hơn 12.000 ô tô điện trong tháng 3/2025
Tin khác

G7 Taxi mua gần 900 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

Đề xuất giảm thuế với xe hybrid, tăng thuế xe bán tải lên 60%

Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng mừng đại lễ

VinFast Energy và Điện Nghi Sơn 2 vận hành hệ thống điện mặt trời tích hợp pin lưu trữ năng lượng
