Sản phẩm tốt chưa đủ, dịch vụ mới là chất keo gắn kết hãng và người dùng xe ô tô

Suzuki quyết liệt thực hiện cách mạng hậu mãi, đem lại lợi ích thiết thực cho người dùng xe phổ thông
Suzuki đồng loạt giảm giá nhiều mẫu xe phân khối lớn Suzuki Ciaz ngừng bán tại Philippines, Việt Nam liệu có tiếp bước? Suzuki Ciaz trở lại thị Việt Nam, giá tăng nhẹ
Sản phẩm tốt chưa đủ, dịch vụ mới là chất keo gắn kết hãng và người dùng xe ô tô
Suzuki quyết liệt thực hiện cách mạng hậu mãi, đem lại lợi ích thiết thực cho người dùng xe phổ thông

Thị trường ô tô rộng mở, dịch vụ lại càng được coi trọng. Hai năm vừa qua, người dùng ô tô ngày càng nhận được nhiều hơn những chăm chút về hậu mãi từ Suzuki. Cục diện sắp tới, Suzuki đã, đang và sẽ là hãng xe phổ thông đem đến cuộc cách mạng hậu mãi ấn tượng.

Đại lý xe chính là gương mặt đại diện

Theo kết quả nghiên cứu trên “Vietnam Used Car: Market Outlook to 2025” cho thấy, trung bình gần 4 năm, khách hàng Việt Nam sẽ cân nhắc đổi xe 1 lần. Vì thế, trải nghiệm hậu mãi có vai trò cực kỳ quan trọng đối với lần mua xe tiếp theo của khách hàng.

Trong suốt quá trình sở hữu, người dùng sẽ quay lại hãng thường xuyên để bảo dưỡng và sửa chữa khi phát sinh nhu cầu. Bán một chiếc xe không chỉ đơn thuần dừng lại ở thời điểm xe lăn bánh ra khỏi showroom, mà đó mới là thời điểm khởi đầu để đánh giá trải nghiệm khách hàng đối với mỗi thương hiệu.

Các đại lý xe được xem như gương mặt đại diện chăm sóc người dùng. Sự đồng bộ về chất lượng dịch vụ là yếu tố cần thiết. Chia sẻ về điều này, ông Takahara - Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki nói: “Chúng tôi có hệ thống 40 đại lý phân phối trên toàn quốc. Và Suzuki nhận định sẽ tiếp tục mở rộng với số lượng đại lý cao cấp trong thời gian gần để mỗi tỉnh thành đều có trung tâm dịch vụ chuẩn.”

Sản phẩm tốt chưa đủ, dịch vụ mới là chất keo gắn kết hãng và người dùng xe ô tô
Suzuki hiện có tới 40 đại lý chính hãng và đang có kế hoạch mở rộng thêm trong năm 2022

Trong hai năm qua, hầu hết người dùng đã có cái nhìn tích cực về Suzuki trên phương diện hậu mãi. Anh Tâm (TP.HCM) chia sẻ: “Suzuki rất quyết liệt nâng cao dịch vụ. Tôi đã đến khoảng 3 đại lý khác nhau ở Hồ Chí Minh và có ghé một số đại lý khác ở miền Tây trong một số chuyến đi. Ở đâu cũng đều xây dựng phòng chờ hiện đại, phục vụ nước uống chu đáo và có cố vấn dịch vụ tận tình, giải quyết vấn đề của mình nhanh chóng.”

Theo chia sẻ từ phía Suzuki, hãng thường xuyên tổ chức các sự kiện vừa để báo cáo quá trình hoạt động, trao đổi kinh nghiệm, vừa khuyến khích các nhân sự đạt thành tích tốt và tạo động lực cho các nhân viên phấn đấu, từ đó giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, Suzuki liên tục tổ chức khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ có chứng chỉ đào tạo của Suzuki Nhật Bản, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Luôn cầu tiến, lắng nghe khách hàng

Từ việc lắng nghe những góp ý về giá phụ tùng và kênh phân phối, Suzuki nỗ lực cải tiến dịch vụ. Nhờ đó, đơn giá phụ tùng giảm đến 50% so với trước đây. Mỗi đại lý đều có kho phụ tùng riêng, được mã hóa và sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 23,000 chủng loại và hơn 630,000 chi tiết phụ tùng. Hai kho phụ tùng lớn ở Đồng Nai và Hà Nội có thể đáp ứng đơn đặt hàng của khách hàng chỉ trong một vài ngày.

Sản phẩm tốt chưa đủ, dịch vụ mới là chất keo gắn kết hãng và người dùng xe ô tô
Với hai kho phụ tùng lớn ở Đồng Nai, Hà Nội cùng kho dự trữ tại tất cả các đại lý, Suzuki đảm bảo việc cung cấp phụ tùng nhanh chóng trên khắp toàn quốc

Giá phụ tùng chính hãng và công bảo dưỡng được niêm yết công khai trên website, cho phép khách hàng thuận tiện tra cứu và chuẩn bị sẵn tài chính cho kế hoạch tu sửa xế cưng.

Anh Nam (Hà Nội), chủ xe Suzuki XL7 sản xuất năm 2020 chia sẻ: “Đại lý Suzuki có mặt ở hầu hết các địa điểm quan trọng. Như mình ở Long Biên thì thường đưa xe tới đại lý NISU - Long Biên (449 Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội) để được chăm sóc. Vừa nhanh, vừa nhàn. Quan trọng là không lo bị ‘chặt chém’, rước bực vào người mỗi khi cần sửa chữa, thay thế. Phụ tùng sẵn có và thái độ phục vụ tận tâm ngay từ khi khách bước chân vào là điều mình tâm đắc nhất khi quyết định gắn bó với Suzuki”.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, Suzuki có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp nhất trong số các hãng xe Nhật hiện có tại Việt Nam. Suzuki còn là hãng xe Nhật Bản tiên phong trong việc mở rộng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km.

Xe Suzuki đều nổi tiếng bền bỉ. Khách chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 7.500 km hoặc 6 tháng, tuỳ điều kiện nào đến trước. Anh Quang Khải (Bình Dương), người đang cầm lái chiếc Suzuki Ertiga không giấu nổi nụ cười khi tiết lộ: “Suzuki miễn phí công bảo dưỡng ở 3 mốc 1.000 km (1 tháng), 7.500 km (6 tháng), 15.000 km (12 tháng) nên trong năm đầu tiên sử dụng, tôi chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng cho việc thay dầu và làm một vài thứ khác.

Sản phẩm tốt chưa đủ, dịch vụ mới là chất keo gắn kết hãng và người dùng xe ô tô
Khách hàng Ertiga chỉ tổn khoảng 1 triệu đồng phí bảo dưỡng trong suốt 1 năm đầu sử dụng

Chăm sóc khách hàng là quá trình lâu dài và nỗ lực không ngừng để có được tín nhiệm từ người dùng ô tô. Trước đây, điều này thường được đề cao ở các hãng xe sang. Tuy nhiên, ở Suzuki mỗi khách hàng giữ vai trò vô cùng quan trọng, và hãng vẫn luôn nỗ lực để mang đến trải nghiệm dịch vụ hậu mãi tốt hơn mỗi năm.

Cải tiến chất lượng dịch vụ thay vì chạy theo khuyến mãi “ảo”, tạo dấu ấn bằng lối đi riêng giúp Suzuki chinh phục trái tim người dùng, mang về thành tựu nổi bật. Hiện tại, Suzuki đang dẫn đầu phân khúc xe tải nhẹ và được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xe du lịch được ưa chuộng tại Việt Nam.

Giảm 10 triệu đồng, Honda Winner X có thể cạnh tranh với Exciter? Giảm 10 triệu đồng, Honda Winner X có thể cạnh tranh với Exciter?

Tháng 6, tại một số đại lý Honda Winner X 2022 đang được các đại lý giảm sâu đến 10 triệu đồng nhằm cạnh tranh ...

Vừa về đại lý, Honda Air Blade chênh giá lên tới gần 10 triệu đồng Vừa về đại lý, Honda Air Blade chênh giá lên tới gần 10 triệu đồng

Tại các đại lý giá của Honda Air Blade 2022 chênh cao nhất lên tới 10 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng

Những chính sách liên quan đến ô tô, xe máy có hiệu lực từ tháng 6/2022 Những chính sách liên quan đến ô tô, xe máy có hiệu lực từ tháng 6/2022

Tăng thời gian học thực hành, dừng thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kết thúc giảm 50% phí trước bạ... là những ...

Có thể bạn quan tâm

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 vừa ra mắt tại Malaysia, mang phong cách retro cùng động cơ 776 cc mạnh mẽ. Hai mẫu xe hướng đến người mê mô tô tầm trung hoài cổ nhưng thích công nghệ hiện đại.
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Các mẫu Jimny đời 2024 đang được hãng và đại lý kết hợp giảm giá 95-100 triệu đồng.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Cùng chuyên mục

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia. Nhà máy không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh của VinFast tại thị trường, mà còn thể hiện rõ mục tiêu tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, tạo việc làm chất lượng cao, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện quốc gia.
Green GSM ra mắt dịch vụ taxi điện tại Davao, Philippines

Green GSM ra mắt dịch vụ taxi điện tại Davao, Philippines

Ngày 15/12/2025, Green GSM đã triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao, đánh dấu lần mở rộng đầu tiên của hãng ra ngoài khu vực Metro Manila và là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm thúc đẩy hệ thống giao thông xanh, hiện đại và vận hành hiệu quả tại những đô thị trọng điểm của Philippines.
Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất.
Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng

Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng

Porsche thừa nhận các hãng xe Trung Quốc đang đổi mới với tốc độ “chóng mặt”. Giải pháp của thương hiệu ô tô Đức này là quay lại tập trung vào xe chạy xăng.
Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

Dòng tiền đang dịch chuyển mạnh về Tây Bắc TP.HCM, nơi các căn thấp tầng tại Vinhomes Green City sở hữu mức giá chỉ tương đương căn hộ trung tâm. Lợi thế giá chân sóng càng rõ nét khi Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã ấn định khởi công vào tháng 1/2026, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới và kỳ vọng lặp lại những đợt bứt phá từng thấy ở Metro số 1 hay các mô hình đô thị TOD trên thế giới
Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Sau 15 năm ngừng hoạt động, Santana Motors đã tái khởi động sản xuất tại Tây Ban Nha, mở đầu bằng một mẫu bán tải Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm hợp tác với BAIC.
Phiên bản di động