Giảm 10 triệu đồng, Honda Winner X có thể cạnh tranh với Exciter?
Video đánh giá Honda Winner X 2022Honda Winner X 2022 giá từ 46 triệu đồng tại Việt NamHonda Winner X đại hạ giá xuống gần 30 triệu đồng |
![]() |
Trái ngược với việc các mẫu xe máy hot nhà Honda như SH, Vision, Lead… bị làm giá, tăng chênh quá cao so với giá niêm yết. Trong khi đó, bất chấp những nỗ lực thay đổi kiểu dáng, cập nhật công nghệ, màu sắc mới... Honda Winner X đời mới 2022 vẫn chật vật trong cuộc đua tranh với Yamaha Exciter, xe côn tay của Honda đang có xu hướng giảm sâu tại đại lý, cạnh tranh với đối thủ.
Theo khảo sát tại một số đại lý khu vực Hà Nội, tại một số đại lý sẵn sàng hỗ trợ 100% phí trước bạ, mũ bảo hiểm trùm đầu, dầu máy, gia hạn bảo trì, thẻ cứu hộ và voucher lên đến 4 triệu đồng. Tổng giá trị khuyến mại dao động từ 8-10 triệu đồng tùy theo mỗi đại lý.
Kể từ thời điểm ra mắt vào năm 2019, mẫu xe này liên tục được các đại lý tiến hàng giảm giá bán “kịch sàn” để thu hút khách hàng do không đủ sức cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.
Một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này bị người tiêu dùng “quay lưng” đó là thiết kế thiếtcồng kềnh và có phần già cỗi, khả năng vận hành không có gì nổi trội so với đối thủ cạnh tranh. Đáng chú ý, Honda Winner X từng bị người di chuyển phía sau phàn nàn về việc ống xả trên xe thiết kế quá cao gây khó chịu mỗi khi tăng ga.
Tại Việt Nam, Honda Winner X 2022 mở bán với 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 46 triệu đồng. Điểm nhấn đáng chú ý trong thiết kế Winner X 2022 thế hệ mới đến từ ống xả mới khi góc nghiêng của phần đuôi ống xả được giảm xuống 20 độ. Trong khi đó, mẫu xe côn tay này vẫn còn một số điểm yếu khi các chi tiết như: bộ nhông sên dĩa, màn hình, khóa thông minh smartkey vẫn chưa được cải tiến.
![]() |
Xe trang bị khối động cơ với cam đôi DOHC làm mát bằng dung dịch, 4 kỳ xi-lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đặc biệt là sự xuất hiện của phớt chặn chốt xích cũng là trang bị mới trên chiếc xe côn tay này.
Bên cạnh đó, thế hệ mới Winner X 2022 tiếp tục duy trì hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước trên hai phiên bản Đặc biệt và Thể thao, tăng cường sự an toàn trong các tình huống bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, mẫu xe côn tay Honda Winner X vẫn có một số điểm yếu khi các chi tiết như bộ nhông sên dĩa, màn hình, khóa thông minh smartkey vẫn chưa được cải tiến.
Theo số liệu bán hàng của Honda Việt Nam, trong tháng 4/2022, Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 184.684 xe các loại, tăng 2,1% so với tháng trước và giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng ở dòng xe côn tay, mẫu Winner X đạt doanh số 8.414 xe, chiếm 4,6% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 4 vừa qua.
![]() Tại các đại lý giá của Honda Air Blade 2022 chênh cao nhất lên tới 10 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng |
![]() Tăng thời gian học thực hành, dừng thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kết thúc giảm 50% phí trước bạ... là những ... |
![]() Hơn 52.000 chiếc Mercedes-Benz GLE-Class và GLS-Class được triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề của hệ thống điện có thể gây cháy xe |
Có thể bạn quan tâm

Tháng 3/2025: Doanh số xe máy và ô tô Honda Việt Nam tăng trưởng

Lô xe Honda Dash 125 đầu tiên về Việt Nam, dự kiến ra mắt cuối tháng 4

Video: Honda HR-V 2025 thêm phiên bản hybrid, tăng option, giá giảm mạnh

Video: Honda ICON e: chốt giá 27 triệu đồng, thuê pin

Xả hàng tồn, Honda CR-V VIN 2024 giảm 100 triệu tại đại lý
Cùng chuyên mục

Cận cảnh BMW R 12 nineT vừa ra mắt Việt Nam, giá 699 triệu đồng

Thị trường xe máy Việt Nam quý 1/2025, duy trì đà tăng trưởng

Hành trình 'Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc' của xe máy điện VinFast khuấy động Thái Nguyên

VinFast Vento Neo thay đổi quan niệm người dùng về xe máy điện cao cấp

Honda Việt Nam ưu đãi hấp dẫn cho Winner X

Xe ga bản giới hạn Liberty Z lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội
Tin khác

VinFast Motio giúp phụ huynh hết đau đầu với xe máy trôi nổi đội lốt xe đạp điện

Cận cảnh BMW R 12 nineT vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 699 triệu đồng

Hãng mô tô được khách Việt yêu thích bất ngờ đóng showroom tại Hà Nội

So thẩm mỹ thì tùy người thôi nhưng cảm nhận chung là k đẹp so exciter và k đèn trên đầu xe là bất lợi cực lớn vì khi wa ngã cua ánh sáng từ đầu xe k theo kịp làm mọi ng bị tn khá nhìu mình thấy mấy cảnh rùi. Ng chơi hệ xe côn như mình có cả z1000 ex 2022 và winner 2022 cho hay k phải thắng abs là tốt vì abs phải đủ trc sau mới an toàn và abs có this có that mới ổn. Chứ abs cùi cho winner x chỉ hơn exciter 1 tí thôi so thắng abs z1000 mình thay Brembo thì thua xa quá xa tất nhiên k nói giá tiền vì chênh lệch quá nhìu. Nhưng nói về hiệu quả và đèn thì nên trang bị cả 2 trc và sau rồi đầu nên có đền. Nên có công tắc tắt mở đèn vì ở Vn k áp dụng đc vụ như nc ngoài đèn mở luôn sẽ ảnh hưởng ng khác lắm.k có tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ như xe ga. Vận hành thì mình k nói vì hồi h honda nổi danh nc hậu k bốc bc đầu như Ya dc lúc mình dùng Cb 1000 mình bik đc vậy