Phí trước bạ giảm, tài xế xe dịch vụ ‘săn lùng’ xe Toyota
Ưu đãi kép
Có thể nói, thị trường ô tô từ đầu năm đến nay gặp rất nhiều khó khăn, trong đó bên cạnh yếu tố khó khăn của nền kinh tế thì sự chờ đợi phí trước bạ của người dùng cũng là yếu tố quan trọng kìm nén. Và đầu tháng 9 vừa qua, cả hãng ô tô và người dùng đã được thỏa nguyện khi Chính phủ chính thức giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong vòng 3 tháng. Quyết định này sẽ tạo đà thúc đẩy thị trường ô tô trở nên sôi động hơn trong thời gian tới.
Điều đó đồng nghĩa với những mẫu xe được lắp ráp trong nước như Vios hay Veloz Cross và Anvanza Premio sẽ được nhận ưu đãi 50% từ Chính phủ, thêm vào đó hãng Nhật cũng mạnh tay triển khai chương trình “Ưu đãi trọn tháng – Chốt xe nhẹ nhàng” với ưu đãi lên tới 50% lệ phí trước bạ. Như vậy tổng ưu đãi mà các mẫu xe trên nhận được lên tới 100% lệ phí trước bạ. Việc tiết kiệm được khoản chi phí lên tới hàng chục triệu đồng đúng là “món hời” với người tiêu dùng trong tháng 9 này.
Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ hãng cho các mẫu xe chủ lực |
Lợi thế cạnh tranh khi chi phí sở hữu hấp dẫn cùng hàng loạt những ưu điểm nổi bật được người dùng đánh giá cao đặc biệt là nhóm tài xế dịch vụ rất ưa chuộng như độ bền, an toàn và tiết kiệm xăng. Vios, Veloz Cross và Avanza Premio hứa hẹn sẽ mang đến con số ấn tượng trong đường đua doanh số tháng 9 này.
“Anh cứ nhìn trên đường thì thấy lượng xe Toyota di chuyển rất nhiều, phổ biến nhất phải kể đến nhóm xe gia đình và xe dịch vụ. Có được sự ưa chuộng như vậy là bởi sự bền bỉ, tiết kiệm xăng và chi phí hợp lý, vì với những tài xế dịch vụ như chúng tôi chắt chiu và tính toán kỹ lắm phải tối ưu được mọi thứ về kinh tế thì mới chọn. ”- anh Cao Minh Đức, một chủ xe Vios tại Hà Nội, chia sẻ.
Cùng chung quan điểm này, anh Nguyễn Tư Duy, một lái xe dịch vụ vừa sở hữu Veloz Cross tại TP. HCM cho biết, sau khi cân nhắc kỹ các yếu tố về thiết kế, trang bị tiện nghi và an toàn cũng như sự tin cậy của thương hiệu và chi phí lăn bánh, anh đã quyết định chọn mẫu xe này.
“Khách đi xe thường không đòi hỏi cao về tiện nghi. Họ chỉ muốn xe rộng rãi, máy lạnh hoạt động tốt và không quá ồn. Còn tài xế chúng tôi sẽ căn cứ vào đó chọn xe có thương hiệu, bền bỉ tiết kiệm xăng và an toàn. Tôi chọn Veloz Cross đơn giản vậy thôi”- anh Duy nói.
Toyota Veloz Cross với thiết kế thể thao trẻ trung |
Không chỉ có xe lắp ráp trong nước được nhận ưu đãi trước bạ, Yaris Cross - mẫu xe nhập khẩu cũng được hãng Nhật ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Động thái này giúp Yaris Cross tăng thêm sức hút và sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Chú trọng giá trị cốt lõi để phát triển bền vững
Trên thực tế, người dùng khi chọn xe ô tô thường cân nhắc hàng loạt yếu tố như nhu cầu sử dụng, kiểu dáng, chất lượng, thương hiệu, an toàn, tiêu hao nhiên liệu, giá bán cũng như sự phổ biến của hệ thống đại lý và chất lượng dịch vụ hậu mãi...
Vì thế, giá trị cốt lõi của một chiếc xe với người dùng không chỉ nằm ở giá xe, mà đây là yếu tố gia tăng giá trị, góp phần giúp người dùng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.
Và nắm bắt rõ điều này, từ đầu năm tới nay, Toyota đã linh hoạt điều chỉnh giá niêm yết của hàng loạt dòng xe chủ lực, trong đó có Vios hay Yaris Cross, giúp cho các mẫu xe này đã được ưa chuộng nay lại hút khách hơn.
Toyota Vios nổi tiếng bởi sự bền bỉ, chất lượng và dễ dàng sửa chữa |
“Toyota đang có rất nhiều lợi thế về sản phẩm và dịch vụ hậu mãi, giá trị bán lại. Sự linh hoạt trong chính sách giá vừa qua giúp cho sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu này tại Việt Nam càng mạnh hơn”- một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam, chia sẻ.
Như vậy có thể nói, bề dày về chất lượng sản phẩm và đi cùng dịch vụ hậu mãi hàng đầu là nền tảng, kết hợp với chi phí sở hữu hấp dẫn hơn giúp cho hàng loạt mẫu xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio hay Yaris Cross có sức hấp dẫn và cạnh tranh cao.
Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động cơ mới. Xe có 5 ... |
Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2024, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.196 xe, ... |
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce bùng nổ Với hơn 2.500 xe được giao đến tay khách hàng, Mitsubishi Xforce vượt mặt VinFast VF5 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất ... |