Người dùng VF8 đánh giá thế nào về lốp Hankook EV ?
| Video: Lốp Hankook EV còn gì sau hơn 1 năm chạy 60.000 km? Video: Thử thách cực đại với lốp Hankook EV khi đi Tây Tạng Video đánh giá lốp Hankook EV sau hành trình 15.000 km đi Tây Tạng |
Tháng 4/2025, Hankook phối hợp cùng nền tảng dịch vụ xe hơi Trolyoto.com và Hội VF8 miền Bắc triển khai chương trình trải nghiệm lốp Hankook EV dành cho hội viên. Sau 5 tháng, hàng chục người dùng đã trực tiếp thử nghiệm, ghi nhận đánh giá về độ ồn, độ bền, cảm giác lái và khả năng bám đường của dòng lốp này.
![]() |
1. Độ ồn khi sử dụng lốp Hankook EV
Anh Thành Lê, admin diễn đàn Otofun, cho biết anh biết đến lốp Hankook EV từ đầu năm 2025 qua một người bạn dùng VF8 tại Huế. Khi Hội VF8 miền Bắc thông báo có chương trình dùng thử lốp Hankook EV, anh mới đăng ký tham gia.
![]() |
| Anh Thành Lê, admin diễn đàn Otofun, hội viên Hội VF8 miền Bắc |
Sau khi thay lốp, trong chuyến đi Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long rồi quay lại, anh Thành Lê bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt. “Tôi không đo đạc gì cụ thể, chỉ dựa vào cảm giác thôi. Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mặt đường nhám, thường thì xe rất ồn, nhưng khi chạy bằng bộ lốp mới này, tiếng dội từ gầm giảm rõ rệt. Tôi thấy xe êm hơn, dễ chịu hơn hẳn,” anh nói.
Anh Hưng Bình thì có trải nghiệm ngược lại ở giai đoạn đầu. Anh kể rằng ảm thấy khá hụt hẫng khi vừa bỏ ra một khoản tiền khá lớn để thay bốn quả lốp zin còn rất mới, nhưng cảm giác ban đầu chỉ ở mức ổn. Nhưng điều khiến anh thay đổi suy nghĩ lại đến sau đó.
![]() |
| Anh Hưng Bình - hội viên Hội VF8 miền Bắc |
Một lần, anh quyết định thay ngược lại bốn quả Goodyear cũ để so sánh trực tiếp. Và chính lúc đó, sự khác biệt mới bộc lộ rõ ràng. “Cảm giác tốt lên thì khó nhận ra, nhưng khi nó tệ đi thì lại thấy ngay. Sau khi thay lại Goodyear, tôi mới thấy Hankook EV êm hơn hẳn. Tôi thậm chí còn phải thò tay kéo kính xe xem có quên đóng không vì khoang xe ồn hơn rõ rệt,” anh chia sẻ.
Trong khi đó, anh Văn Tân, một trong những người thay sớm nhất, nhận xét: “Hankook EV có lớp mút tiêu âm, giúp giảm ồn rõ rệt. So với lốp Goodyear, nó cứng hơn một chút nhưng mang lại cảm giác ổn định và chắc chắn hơn.”
2. Độ bền và độ an toàn được đánh giá cao
Nhiều người dùng thống nhất rằng độ bền và khả năng chịu tải là ưu điểm nổi bật của Hankook EV. Anh Thành Lê cho rằng yếu tố quan trọng nhất của một bộ lốp không nằm ở độ ồn hay cảm giác lái, mà là mức độ an toàn và tránh được những sự cố bất ngờ. Sau gần nửa năm sử dụng, anh cho biết bộ lốp Hankook EV chắc chắn và bền bỉ hơn, đồng thời tạo cho anh sự yên tâm khi sử dụng.
![]() |
| Hình ảnh chiếc VF8 sử dụng lốp Hankook EV vượt qua những cung đường khó trong hành trình đi Tây Tạng |
Anh Huy Cường, thành viên Hội VF8 miền Bắc, cho biết ấn tượng đầu tiên về Hankook EV đến từ hành trình đi Tây Tạng của Hội VF8 miền Bắc sử dụng loại lốp này. Anh kể rằng trong quá trình sử sử dụng lốp Hankook EV từng bị dính đinh 2 lần nhưng không thấy lốp bị xì hơi, có lần kiểm tra lốp mới phát hiện ra dính đinh thì chiếc đinh vít đấy thậm chí đã mòn hết phần mũ xoay rồi. Mặc dù khi tháo chiếc đinh vít ra chỉ là xiên chéo thôi nhưng điều này khiến anh rất ấn tượng về độ dày của lốp.
![]() |
| Xe của anh Huy Cường đã trang bị 4 lốp Hankook EV |
Anh Hữu Đức, người đã đi hơn 60.000 km với lốp Hankook EV chia sẻ: “Tôi từng bị xịt lốp trên cao tốc, thành lốp bị bào đến lớp bố thép nhưng tôi vẫn đi được gần 100 m nữa”. Về độ bền, anh Đức đánh giá cao: “Đi 6 vạn rồi mà gai lốp gần như không mòn mấy. Tôi thường xuyên chạy đường Hòa Lạc và Tây Bắc, nhưng lốp vẫn khá tốt.”
![]() |
| Hình ảnh lốp xe được anh Hữu Đức chia sẻ |
3. Độ bám đường của lốp Hankook EV
Anh Thành Lê cho biết trong thời gian gần đây anh liên tục di chuyển “Vừa rồi mình tổ chức lễ hội xe ở Hạ Long thì cứ hai ngày ba ngày lại chạy một chuyến, sáng 5 giờ đi, chiều 5 giờ về, đủ mọi điều kiện thời tiết nắng, mưa. Tức là không có vấn đề gì khiến mình phải lo ngại về cái lốp đó và cảm giác là đi nó an toàn hơn. Mình đi trong trời mưa mà không bị sợ xe phanh một cái là trượt bánh.” anh kể.
![]() |
| Độ bám đường của lốp Hankook EV được người dùng đánh giá cao |
Cùng quan điểm, anh Huy Cường nhận định khả năng tiếp xúc mặt đường của lốp Hankook EV vượt trội hơn so với lốp nguyên bản: “Cảm giác khi xe di chuyển cho thấy lốp Hankook bám đường tốt hơn của Goodyear rất nhiều”.
4. Giá cả hợp lý
Đa số người dùng đánh giá mức giá 3–4 triệu đồng/chiếc là phù hợp với phân khúc xe hạng D như VF8. Anh Thành Lê nhận định: “So với lốp zin, đây là mức giá rất ổn cho một dòng lốp chuyên biệt cho xe điện.”
Anh Hưng Bình bổ sung: “Nếu giá rẻ hơn, nhiều anh em sẽ mạnh dạn thay lốp trước khi lốp zin hỏng hẳn. Vừa có trải nghiệm tốt hơn, vừa tăng độ an toàn”.
![]() |
5. Lời khuyên từ người dùng
Sau hàng vạn km trải nghiệm, nhiều thành viên VF8 đều khẳng định Hankook EV là lựa chọn đáng cân nhắc cho xe điện.
Anh Thành Lê nói: “Nếu ai hỏi có nên thay không, tôi sẽ khuyên là nên. Trên thị trường có thể có lốp rẻ hơn, nhưng Hankook EV là dòng chuyên biệt cho xe điện, mang lại sự yên tâm cao hơn.”
Đồng tình với quan điểm của anh Thành Lê, anh Huy Cường và Văn Tân đều cho rằng lốp Hankook EV vừa rẻ hơn, bền hơn lốp zin, vừa có thêm mút tiêu âm giúp giảm tiếng ồn.
![]() |
| Lốp Hankook EV có sẵn lớp mút tiêu âm ở trong |
Anh Hữu Đức cũng đồng tình: “Tôi từng bị vỡ lốp trên cao tốc nên rất sợ. Nếu thay thì chỉ chọn Hankook EV, vì ngoài Hankook và Michelin thì chưa có hãng nào có lốp EV chính hãng tại Việt Nam.”
6. Nhận định chung về lốp Hankook EV
Tổng hợp ý kiến của nhiều người dùng, anh Hữu Thọ - Chủ tịch Hội VF8 miền Bắc cho rằng những nhận xét của anh em trong hội khá phù hợp và giống với trải nghiệm của mình. Bản thân anh cũng là người trải nghiệm bộ lốp Hankook EV từ rất sớm và hành trình Tây Tạng mà anh đã thực hiện chính là phép thử rõ ràng nhất cho độ bền, độ ổn định, độ bám đường…của bộ lốp này.
![]() |
| Anh Hữu Thọ sử dụng lốp Hankook EV cho chiếc VF8 của mình trong hành trình chinh phục Tây Tạng |
“Tới hiện tại xe tôi đã chạy được 20.000 km, trong đó có khoảng hơn 10.000 km là đi Tây Tạng rồi về Việt Nam. Cung đường đó rất xấu, đủ loại địa hình và khí hậu khắc nghiệt, nhưng đến giờ gai lốp vẫn còn rất tốt. Anh Đức chạy tới sáu vạn km mà lốp vẫn ổn thì điều đó càng củng cố niềm tin rằng Hankook EV bền hơn so với nhiều dòng lốp khác trong cùng phân khúc,” anh chia sẻ.
Từ thực tế hàng chục nghìn km vận hành, Hankook EV đã chứng minh được độ bền vượt trội, độ bám đường ổn định, mức giá cạnh tranh, và một trải nghiệm vận hành đủ thuyết phục. Dù cảm nhận về độ ồn còn khác nhau, nhưng sự an toàn và tin cậy mà dòng lốp này mang lại là điều không thể phủ nhận.
Nhờ loạt chính sách ưu đãi chồng ưu đãi, VinFast VF 8 là mẫu SUV cỡ D hiếm hoi có giá lăn bánh quanh mốc ... |
Nhiều người dùng đánh giá trải nghiệm mua xe VF 8 “lướt” ở Green Future (GF) là “như mua xe mới” khi quy trình minh ... |
Từ hình ảnh chữ “V” độc đáo đến màn roadshow khí thế của đoàn xe điện, hội VF8 miền Bắc đã lan tỏa những thông ... |
Có thể bạn quan tâm
Ưu đãi chồng ưu đãi - Cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu VinFast VF 8 trong tháng 11
Bộ ba VinFast VF 7, VF 8, VF 9 hút khách tại ngày hội trải nghiệm xe điện
Đánh giá dàn lốp Hankook EV sau hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng
3 lý do VinFast VF 8 trở thành SUV đáng mua nhất tầm giá 1 tỷ đồng
VF 8 “lướt chuẩn GF”: Mua xe cũ, nhận đặc quyền như xe mới
Cùng chuyên mục
Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?
'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'
Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?
Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua
5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề
Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?
Tin khác
Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?
Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng
Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?
Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?










