Người dùng đánh giá Ford EcoSport 2018
TIN LIÊN QUAN | |
Giá lăn bánh Ford EcoSport 2018 | |
Ford EcoSport 2018 có thêm bản 2 cầu | |
Cộng đồng EcoSport 'Nói không với cồn' |
Điểm đáng chú ý nhất trên Ford EcoSport 2018 là Ford Việt Nam trang bị hai lựa chọn động cơ hoàn toàn mới thay thế cho động cơ 1.5 Duratec trước đây. Trong đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, EcoSport 2018 được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L cho công suất cực đại 124 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.400- 4.500 vòng/phút.
Lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ thường Dragon 1.5L I3 TiVCT với điểm khác biệt là chỉ có 3 xi lanh và trọng lượng động cơ giảm 10% so với trước, đi cùng hộp số tự động 6 cấp mới hoặc số sàn 5 cấp.
Ford EcoSport 2018 |
Nội thất của xe được nâng cấp khá mạnh mẽ với hệ thống kết nối, giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch tương tự như trên xe Focus trước đó. Xe có công nghệ MyKey, cảm biến, camera lùi và đặc biệt là chức năng dừng cầm chừng Auto Start Stop.
Về trang bị an toàn, EcoSport 2018 kế thừa toàn bộ thế mạnh về an toàn và thông minh của các dòng xe Ford hiện đại với khung xe bằng thép chịu lực cao và thép boron siêu cứng. Phiên bản Titanium được trang bị tới 6 túi khí, cảm biến quanh xe và camera lùi, và các tính năng như hệ thống cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Những nâng cấp mạnh mẽ của Ford EcoSport 2018 được người tiêu dùng đánh giá cao, đặc biệt về khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu…
Anh Đinh Quang Huy, thành viên CLB EcoSport miền Bắc |
Anh Đinh Quang Huy, thành viên CLB EcoSport miền Bắc cho biết: “Ban đầu tôi định mua một chiếc xe cũ đời 2016 hoặc 2017 hoặc xe mới trong khoảng 500-700 triệu. Sau khi tham khảo các ý kiến tôi quyết định chọn EcoSport 2018. Về ngoại thất tôi thấy đẹp hơn, đặc biệt là nội thất với màn hình hiển thị hiện đại dễ nhìn hơn bản cũ.
Về cảm giác lái, mặc dù mới lái xe nhưng khi di chuyển trong nội đô Hà Nội tôi không gặp nhiều khó khăn, khá tự tin nhờ tầm nhìn thoáng, cảm nhận vô lăng rất tốt. Bạn bè tôi đang sở hữu xe gầm thấp sau khi lên xe tôi lái thử đều rất thích về độ quan sát, máy vận hành khỏe. Khi đi trên cao tốc, tôi thấy xe khá đầm và chắc khi đi ở tốc độ cao hoặc vào cua.”
Khi vào cua, Ford EcoSport 2018 có khả năng cân bằng vượt trội. |
Anh Hoàng Thế Sơn, chuyên viên công nghệ thông tin chia sẻ: “Tôi lựa chọn EcoSport là bởi với giá tiền hợp lý để sở hữu một chiếc xe thuộc phân khúc SUV compact. Đồng thời, việc dễ dàng thay sửa linh phụ kiện cũng là một điểm cộng khi tôi chọn EcoSport. Theo tôi thấy cảm giác lái và khả năng vận hành của xe khá tốt.
Anh Hoàng Thế Sơn, chuyên viên công nghệ thông tin |
Tuy độ trễ của chân ga vẫn cao và khi đi trên đường gồ ghề tôi thấy bánh sau có chút chòng chành nhưng so với những ưu điểm của mẫu xe này thì tôi chưa thấy bất tiện. Đặc biệt, EcoSport khá tiện lợi khi quay đầu trong phố, không những thế khi đi trên cao tốc ở tốc độ 120km/h thì EcoSport cách âm khá tốt. Nhìn từ ngoài rất nhiều bạn bè tôi lầm tưởng chiếc xe này nhỏ bé nhưng khi ngồi bên trong nhất là hàng ghế thứ hai thì mọi người đều cảm thấy rộng rãi và thoải mái.”
Cuối cùng, chị Phạm Minh Phượng, Long Biên HN cho biết, chị “đã sử dụng EcoSport từ năm 2016 bởi vẻ ngoài đậm chất thể thao cũng như hợp túi tiền.”
Nội thất EcoSport |
Tuy vậy, người dùng vẫn có một số mong muốn Ford EcoSport được nâng cấp những trang bị như kiểm soát hành trình, gương gập điện hay chắn bùn cho xe…
Chị Phạm Minh Phượng, Long Biên Hà Nội |
Anh Đinh Quang Huy cho rằng: “Về cơ bản tôi thấy ổn hết chỉ có ghế là không chỉnh điện nên hơi khó chỉnh, thứ hai là không có cruicontrol. Đây là tính năng khá hữu ích với người hay đi đường xa như tôi. Riêng về signal hơi khó dùng, tôi đã phải hỏi nhiều người nhưng không nhiều người biết sử dụng dù làm theo hướng dẫn trên mạng”
Trong khi đó, anh Hoàng Thế Sơn cho biết: “Đầu tiên là đèn pha tối nên gặp khó khăn khi đi trên đường tối, thứ hai là chưa có gương gập điện. Tiếp theo là chi tiết rất nhỏ như chưa có chắn bùn nên khi đi qua đường ướt, bẩn rất dễ bắn bùn lên cửa xe. Cuối cùng là ghế lái mới điều chỉnh độ xa- gần chứ chưa điều chỉnh được độ cao – thấp. Tôi hi vọng những điểm này sẽ được khắc phục ở các phiên bản sau.”
Đèn pha trên EcoSport |
Ford EcoSport là một trong những điển hình thành công trong phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, doanh số cộng dồn của Ford EcoSport sau 4 năm ra mắt lên tới gần 18.000 xe. Theo đánh giá chung, sự linh hoạt di chuyển nội đô nhờ kích thước nhỏ gọn, khả năng quan sát tốt, gầm cao, vận hành tốt, an toàn đi cùng thương hiệu xe Mỹ và giá bán rất hợp lý được xem là những ưu điểm chính giúp Ford EcoSport nhanh chóng chinh phục trái tim của người tiêu dùng.
Anh Đinh Quang Huy cho biết: “Sau một tháng sử dụng tôi hài lòng với số tiền bỏ ra khi lựa chọn EcoSport”.
Trong khi đó, anh Hoàng Thế Sơn lại chia sẻ thêm kinh nghiệm “Theo tôi với người mới mua xe lần đầu nên mua một chiếc xe gầm cao, nhỏ gọn như EcoSport. Bởi lẽ khi chưa có nhiều kinh nghiệm lái, việc ngồi trên xe gầm cao với vị trí lái quan sát dễ dàng sẽ giúp ích rất lớn trong việc vận hành xe. Nếu được lựa chọn tôi vẫn sẽ chọn EcoSport.”
Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V hay Ford EcoSport? Nếu xe theo phân khúc, Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V, Toyota C-HR và Mazda CX-3. Tuy nhiên tại Việt Nam, tầm giá Kona ... |
Vì sao Ford EcoSport 2018 là chuyên gia đường phố ? Những nâng cấp giá trị giúp cho Ford EcoSport 2018 củng cố ngôi vị số 1 trong phân khúc và được mệnh danh là chuyên ... |
Chi tiết 5 phiên bản Ford EcoSport 2018 Ford EcoSport 2018 được ra mắt với 5 phiên bản tùy chọn với nhiều thay đổi đáng chú ý về ngoại thất, trang bị và ... |
Vì sao Ford EcoSport được ưa chuộng tại Việt Nam ? Ford EcoSport là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với sự ưu việt về thiết kế và tính ... |