Vì sao Ford EcoSport 2018 là chuyên gia đường phố ?

Những nâng cấp giá trị giúp cho Ford EcoSport 2018 củng cố ngôi vị số 1 trong phân khúc và được mệnh danh là chuyên gia đường phố.
TIN LIÊN QUAN
vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho Ford EcoSport 2018 giá từ 545 triệu đồng tại Việt Nam
vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho Chi tiết 5 phiên bản Ford EcoSport 2018
vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho Ford EcoSport 2018 ra mắt tại Việt Nam

Có thể nói, dù là phiên bản nâng cấp nhưng EcoSport 2018 được Ford trang bị mới rất nhiều, không chỉ thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất mà còn cả thay mới động cơ, hộp số cũng như an toàn. Đại diện Ford Việt Nam cho hay, EcoSport 2018 có tới hơn 3.000 chi tiết được tinh chỉnh và nâng cấp, giúp cho mẫu xe này hoàn thiện hơn rất nhiều phiên bản cũ.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho
Ford EcoSport 2018 được nâng cấp toàn diện, giúp xe trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều

Dưới đây là một số điểm nhấn chính mà chúng tôi nhận thấy sau 2 ngày trải nghiệm EcoSport 2018 trên hành trình Hà Nội – Lạng Sơn đầu tháng 4/2018.

Khỏe và an toàn hơn

Nếu chỉ xét về mặt thông số kỹ thuật, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy EcoSport 2018 có sức mạnh vượt trội so với phiên bản cũ. Hai lựa chọn động cơ hoàn toàn mới là động cơ 1.5 lít Dragon (120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, 151 Nm tại 4.500 vòng/phút) và động cơ 1.0 lít EcoBoost (125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, 170 Nm tại 4.500 vòng/phút). Cả hai đều nhỉnh hơn tương ứng 10-15 mã lực và 11- 30 Nm so với trước. Dù vẫn là tự động 6 cấp nhưng hộp số trên EcoSport 2018 là loại SelecShift (hộp số tự động thủy lực mới) thay cho loại PowerShift trước đây.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho
EcoSport 2018 mạnh hơn và an toàn hơn

Không chỉ mạnh và mượt hơn, theo tính toán của Ford, EcoSport 2018 có khả năng giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% so với xe phiên bản trước.

Trên thực tế, không khó để nhận ra sự khác biệt rất lớn khi trải nghiệm EcoSport 2018 so với phiên bản cũ. Động cơ và hộp số mới theo chúng tôi là những thay đổi giá trị nhất của EcoSport 2018. Sức mạnh lớn hơn nên dù đi tốc độ chậm hay tốc độ cao, độ trễ chân ga được thu hẹp đáng kể so với phiên bản cũ. Đặc biệt, hiện tượng bị giật, hẫng mỗi khi ga khi đi tốc độ chậm ở phiên bản cũ đã không còn. Thay vào đó là khả năng vọt lên nhanh chóng và êm ái.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho
Động cơ và hộp số hoàn toàn mới

Đặc biệt, khả năng ổn định thân xe được tăng lên đáng kể. Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, một thành viên trong đoàn đang sở hữu EcoSport phiên bản cũ, cho biết, anh bất ngờ với sức mạnh và đặc biệt là khả năng cân bằng của xe phiên bản mới. Ôm cua ở tốc độ 50-60 km/h nhưng anh tự tin hơn bởi đuôi xe không còn bị văng như trước.

Không những vậy, bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, khởi hành ngang dốc HLA, cân bằng điện tử ESP, EcoSport 2018 còn được trang bị thêm hàng loạt tính năng an toàn mới dù chỉ có trên hai bản cao cấp nhất. Những bổ sung giá trị đó bao gồm cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động, phanh đĩa 4 bánh và camera lùi.

Tiện nghi và thông minh hơn

Bên cạnh sự lột xác về vận hành, EcoSport 2018 còn có sự nâng cấp mạnh mẽ về tiện nghi, trang bị ngoại thất, nội thất. Đi cùng với thiết kế mới, lưới tản nhiệt trên 3 bản cao cấp của EcoSport 2018 còn có chức năng đóng mở, gia tăng khả năng khí động học và tiết kiệm nhiên liệu. Các bản này còn được nâng cấp la-zăng từ 16 inch lên 17 inch.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho
Nội thất của xe tiện nghi và sang trọng hơn

Đáng tiếc là ở phiên bản nâng cấp này, EcoSport 2018 vẫn chưa có gương chiếu hậu gập điện, trang bị rất cần thiết mà rất nhiều người dùng EcoSport từ trước tới nay thường phải độ lại. Tuy nhiên, theo một đại diện của Ford, trang bị của EcoSport 2018 theo thiết kế và tiêu chuẩn toàn cầu nên xe cũng chưa có tính năng gương gập điện tại Việt Nam.

Điểm đáng ghi nhận nhất về trang bị là nội thất của xe được làm mới với chất liệu da trên hai bản Titanium cao cấp hơn, mặt táp-lô bọc da sang trọng hơn. Xe được trang bị 25 hộc để đồ thông minh, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dân thành thị bận rộn và năng động.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho
Các bản Titanium có màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống kết nối SYNC III.

Đặc biệt, các bản Titanium có màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống kết nối SYNC III mới nhất của Ford toàn cầu, cho khả năng kết nối không dây và trợ giúp người lái thông minh hơn. Riêng bản cao cấp nhất 1.0 EcoBoost còn có tính năng dừng cầm chừng, giúp tăng tính thoải mái khi lưu thông trong phố, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Củng cố ngôi vị số 1

Với những nâng cấp đầy giá trị, EcoSport tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), ngay trong tháng đầu tiên bán hàng, đã có 435 xe EcoSport 2018 được giao tới tay khách hàng và mẫu xe này ngay lập tức trở lại top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 với vị trí thứ 9.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho
EcoSport tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Theo ông Đặng Tiền Phương, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Ford Việt Nam, ngoài số lượng xe đã giao, hiện Ford Việt Nam còn nợ khách hàng mua EcoSport 2018 khoảng 1 tháng, đồng nghĩa với tổng lượng đơn đặt hàng trong hơn 1 tháng qua đạt gần 1.000 xe, một khởi đầu đầy thuận lợi cho sản phẩm chiến lược của hãng xe Mỹ

Dòng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt là các gia đình trẻ, các cá nhân hay doanh nghiệp muốn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong các thành phố mà không phải hy sinh sự tiện nghi, an toàn và công nghệ”, ông Đặng Tiền Phương chia sẻ.

Xem thêm hình ảnh Ford EcoSport 2018:

Hải Phong (LSVN)

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho Giá Mazda2 bất ngờ tăng 30 triệu đồng

Giá Mazda2 bất ngờ tăng 30 triệu đồng với cả 2 phiên bản sedan và hatchback, mức giá thấp nhất lên tới 529 triệu đồng.

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 là sân chơi của xe lắp ráp trong nước, trong đó có sự trở lại ...

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho Kinh nghiệm mua ô tô cũ chất lượng tốt

Trước khi mua ô tô cũ bạn nên cân đối tài chính, chọn mẫu xe phù hợp và chưa sử dụng quá 5 năm, nhận ...

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho Đổ xô mua xe Toyota lắp ráp

Do nguồn xe nhập gần như đóng băng, doanh số xe Toyota lắp ráp trong nước tăng tới hơn 30% trong quý I/2018

vi sao ford ecosport 2018 la chuyen gia duong pho 4 giấy tờ cần biết khi mua mô tô phân khối lớn

Giấy hải quan chính ngạch, giấy thanh lý hải quan, giấy đi đường…là những loại giấy tờ bạn nên biết khi mua mô tô phân ...

Có thể bạn quan tâm

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 449 về việc điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy. Hiệu lực từ ngày 20/3/2024
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động