Vì sao Ford EcoSport 2018 là chuyên gia đường phố ?
TIN LIÊN QUAN | |
Ford EcoSport 2018 giá từ 545 triệu đồng tại Việt Nam | |
Chi tiết 5 phiên bản Ford EcoSport 2018 | |
Ford EcoSport 2018 ra mắt tại Việt Nam |
Có thể nói, dù là phiên bản nâng cấp nhưng EcoSport 2018 được Ford trang bị mới rất nhiều, không chỉ thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất mà còn cả thay mới động cơ, hộp số cũng như an toàn. Đại diện Ford Việt Nam cho hay, EcoSport 2018 có tới hơn 3.000 chi tiết được tinh chỉnh và nâng cấp, giúp cho mẫu xe này hoàn thiện hơn rất nhiều phiên bản cũ.
Ford EcoSport 2018 được nâng cấp toàn diện, giúp xe trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều |
Dưới đây là một số điểm nhấn chính mà chúng tôi nhận thấy sau 2 ngày trải nghiệm EcoSport 2018 trên hành trình Hà Nội – Lạng Sơn đầu tháng 4/2018.
Khỏe và an toàn hơn
Nếu chỉ xét về mặt thông số kỹ thuật, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy EcoSport 2018 có sức mạnh vượt trội so với phiên bản cũ. Hai lựa chọn động cơ hoàn toàn mới là động cơ 1.5 lít Dragon (120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, 151 Nm tại 4.500 vòng/phút) và động cơ 1.0 lít EcoBoost (125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, 170 Nm tại 4.500 vòng/phút). Cả hai đều nhỉnh hơn tương ứng 10-15 mã lực và 11- 30 Nm so với trước. Dù vẫn là tự động 6 cấp nhưng hộp số trên EcoSport 2018 là loại SelecShift (hộp số tự động thủy lực mới) thay cho loại PowerShift trước đây.
EcoSport 2018 mạnh hơn và an toàn hơn |
Không chỉ mạnh và mượt hơn, theo tính toán của Ford, EcoSport 2018 có khả năng giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% so với xe phiên bản trước.
Trên thực tế, không khó để nhận ra sự khác biệt rất lớn khi trải nghiệm EcoSport 2018 so với phiên bản cũ. Động cơ và hộp số mới theo chúng tôi là những thay đổi giá trị nhất của EcoSport 2018. Sức mạnh lớn hơn nên dù đi tốc độ chậm hay tốc độ cao, độ trễ chân ga được thu hẹp đáng kể so với phiên bản cũ. Đặc biệt, hiện tượng bị giật, hẫng mỗi khi ga khi đi tốc độ chậm ở phiên bản cũ đã không còn. Thay vào đó là khả năng vọt lên nhanh chóng và êm ái.
Động cơ và hộp số hoàn toàn mới |
Đặc biệt, khả năng ổn định thân xe được tăng lên đáng kể. Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, một thành viên trong đoàn đang sở hữu EcoSport phiên bản cũ, cho biết, anh bất ngờ với sức mạnh và đặc biệt là khả năng cân bằng của xe phiên bản mới. Ôm cua ở tốc độ 50-60 km/h nhưng anh tự tin hơn bởi đuôi xe không còn bị văng như trước.
Không những vậy, bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, khởi hành ngang dốc HLA, cân bằng điện tử ESP, EcoSport 2018 còn được trang bị thêm hàng loạt tính năng an toàn mới dù chỉ có trên hai bản cao cấp nhất. Những bổ sung giá trị đó bao gồm cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động, phanh đĩa 4 bánh và camera lùi.
Tiện nghi và thông minh hơn
Bên cạnh sự lột xác về vận hành, EcoSport 2018 còn có sự nâng cấp mạnh mẽ về tiện nghi, trang bị ngoại thất, nội thất. Đi cùng với thiết kế mới, lưới tản nhiệt trên 3 bản cao cấp của EcoSport 2018 còn có chức năng đóng mở, gia tăng khả năng khí động học và tiết kiệm nhiên liệu. Các bản này còn được nâng cấp la-zăng từ 16 inch lên 17 inch.
Nội thất của xe tiện nghi và sang trọng hơn |
Đáng tiếc là ở phiên bản nâng cấp này, EcoSport 2018 vẫn chưa có gương chiếu hậu gập điện, trang bị rất cần thiết mà rất nhiều người dùng EcoSport từ trước tới nay thường phải độ lại. Tuy nhiên, theo một đại diện của Ford, trang bị của EcoSport 2018 theo thiết kế và tiêu chuẩn toàn cầu nên xe cũng chưa có tính năng gương gập điện tại Việt Nam.
Điểm đáng ghi nhận nhất về trang bị là nội thất của xe được làm mới với chất liệu da trên hai bản Titanium cao cấp hơn, mặt táp-lô bọc da sang trọng hơn. Xe được trang bị 25 hộc để đồ thông minh, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dân thành thị bận rộn và năng động.
Các bản Titanium có màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống kết nối SYNC III. |
Đặc biệt, các bản Titanium có màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống kết nối SYNC III mới nhất của Ford toàn cầu, cho khả năng kết nối không dây và trợ giúp người lái thông minh hơn. Riêng bản cao cấp nhất 1.0 EcoBoost còn có tính năng dừng cầm chừng, giúp tăng tính thoải mái khi lưu thông trong phố, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.
Củng cố ngôi vị số 1
Với những nâng cấp đầy giá trị, EcoSport tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), ngay trong tháng đầu tiên bán hàng, đã có 435 xe EcoSport 2018 được giao tới tay khách hàng và mẫu xe này ngay lập tức trở lại top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 với vị trí thứ 9.
EcoSport tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. |
Theo ông Đặng Tiền Phương, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Ford Việt Nam, ngoài số lượng xe đã giao, hiện Ford Việt Nam còn nợ khách hàng mua EcoSport 2018 khoảng 1 tháng, đồng nghĩa với tổng lượng đơn đặt hàng trong hơn 1 tháng qua đạt gần 1.000 xe, một khởi đầu đầy thuận lợi cho sản phẩm chiến lược của hãng xe Mỹ
“Dòng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt là các gia đình trẻ, các cá nhân hay doanh nghiệp muốn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong các thành phố mà không phải hy sinh sự tiện nghi, an toàn và công nghệ”, ông Đặng Tiền Phương chia sẻ.
Xem thêm hình ảnh Ford EcoSport 2018:
Hải Phong (LSVN)
Giá Mazda2 bất ngờ tăng 30 triệu đồng Giá Mazda2 bất ngờ tăng 30 triệu đồng với cả 2 phiên bản sedan và hatchback, mức giá thấp nhất lên tới 529 triệu đồng. |
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 là sân chơi của xe lắp ráp trong nước, trong đó có sự trở lại ... |
Kinh nghiệm mua ô tô cũ chất lượng tốt Trước khi mua ô tô cũ bạn nên cân đối tài chính, chọn mẫu xe phù hợp và chưa sử dụng quá 5 năm, nhận ... |
Đổ xô mua xe Toyota lắp ráp Do nguồn xe nhập gần như đóng băng, doanh số xe Toyota lắp ráp trong nước tăng tới hơn 30% trong quý I/2018 |
4 giấy tờ cần biết khi mua mô tô phân khối lớn Giấy hải quan chính ngạch, giấy thanh lý hải quan, giấy đi đường…là những loại giấy tờ bạn nên biết khi mua mô tô phân ... |