Một số mẫu ô tô mới đáng chú ý sắp ra mắt tại Việt Nam

Kia Sonet, Nissan Almera, MG5, Nissan Terra… là những mẫu xe ô tô mới rất đáng chú ý dự kiến sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới
Nissan Almera 2021 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam Kia Sonet ra mắt khách Việt vào tháng 9 tới, giá chỉ từ 500 triệu đồng Hé lộ thông tin MG5 2021 tầm giá 400 triệu đồng, có thể sớm về Việt Nam

Thị trường ô tô giai đoạn này rơi vào trạng thái gần như "đóng băng" do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, một số hãng xe vẫn rục rịch ra mắt sản phẩm mới.

1.Nissan Almera

Những mẫu ô tô mới đáng chú ý sắp ra mắt tại Việt Nam

Mới đây, hình ảnh mẫu xe này xuất hiện tại Hà Nội, trong khi đó phía đại lý cũng bắt đầu nhận đặt cọc với giá dự kiến từ 470 triệu đồng. Một số nguồn tin cho biết xe có thể về đại lý trong tháng 8.

So với Sunny hiện nay, Nissan Almera được tạo hình góc cạnh hơn, đặc trưng bởi mặt ca-lăng V-Motion. Trên phiên bản cao cấp, xe sẽ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, vành kích thước 16inch, trong khi cụm đèn hậu cũng được tạo hình góc cạnh.

Tại thị Thái Lan, Almera 2021 có kích thước nhỉnh hơn thế hệ trước, chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.495 x 1.740 x 1.460mm. Xe dùng động cơ xăng tăng áp 1.0L cho công suất tối đa 100 mã lực và mô-men cực đại 152Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp.

Nissan Almera hứa hẹn cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City… bằng các trang bị và công nghệ khác biệt. Tuy nhiên, phân khúc sedan hạng B luôn được coi là "miếng bánh" khó ăn nhất là khi Nissan Sunny đã bị "bỏ rơi" trong thời gian dài.

MG5

Những mẫu ô tô mới đáng chú ý sắp ra mắt tại Việt Nam

Sau Thái Lan, MG5 có thể cập bến thị trường Việt Nam, theo một số nguồn tin. Đây được xem là "tân binh", sẽ cạnh tranh với các mẫu sedan hạng C khác như Kia Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis…

Có ý kiến cho rằng MG5 phiên bản 2021 sở hữu đường nét vay mượn từ dòng xe của Mercedes-Benz, Maserati… Xe mang kiểu dáng thể thao hơi hướng coupe với các trang bị hiện đại như đèn pha LED Projector, mâm 17inch. Trong khi đó, phần đuôi với cụm đèn hậu gợi tới Peugeot.

Phong cách thể thao tiếp tục đi vào phần nội thất với ghế da điểm thêm các chi tiết màu đỏ. Màn hình giải trí 10inch kết hợp cùng màn hình thông tin kỹ thuật số 7inch phía sau vô-lăng. Xe dùng động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất cực đại 114 mã lực và mô-men cực đại 150Nm, kết hợp cùng hộp số CVT.

Từ mức giá tại thị trường Thái Lan, một số đại lý nhận định khi về Việt Nam thì MG5 có giá từ 500 triệu đồng. Như vậy xe sẽ có đủ sức cạnh tranh khi thương hiệu vẫn còn tương đối mới mẻ, có thể lấy khách của cả phân khúc hạng B.

Kia Sonet

Những mẫu ô tô mới đáng chú ý sắp ra mắt tại Việt Nam

Xuất hiện tại Việt Nam từ những tháng trước nhưng lịch ra mắt của Kia Sonet vẫn còn bỏ ngỏ. Lần này, có thông tin cho rằng Thaco sẽ giới thiệu mẫu crossover cỡ A+ mới trong tháng 9 và sẽ kịp phục vụ khách hàng trong năm 2021.

Dự kiến Kia Sonet sẽ được phân phối với ba phiên bản, giá khởi điểm từ 500 triệu đồng. Ở đó, người dùng sẽ được sở hữu một mẫu xe gầm cao có kích thước 3.995 x 1.790 x 1.647mm. Sonet mang đường nét tương tự "đàn anh" Seltos hay Sorento với mặt ca-lăng mũi hổ đặc trưng, kiểu dáng khỏe khoắn.

Tại thị trường nước ngoài, xe sở hữu màn hình giải trí 10,25 inch, nối liền với cụm đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số 4,2 inch. Vô-lăng thể thao, các nút bấm được thiết kế đơn giản. Kia Sonet có thể trang bị động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men cực đại 144Nm.

Không chỉ là "tân binh", phân khúc crossover cỡ A+ cũng được xem là mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Sonet có thể chinh phục được nhóm khách hàng trẻ, tìm kiếm một mẫu xe gầm cao với mức giá vừa phải. Với giá dự kiến từ 500 triệu đồng, đối thủ của Kia Sonet có thể kể đến Ford EcoSport.

Nissan Terra

Những mẫu ô tô mới đáng chú ý sắp ra mắt tại Việt Nam

Nissan Terra sẽ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 sắp tới đồng nghĩa với việc xe có thể có mặt tại các quốc gia khác trong khu vực. Dự kiến, Terra 2021 cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay để cạnh tranh với Fortuner và Everest.

Phiên bản ra mắt khu vực chỉ có động cơ 2.3L tăng áp kép diesel giống Navara có công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Tại một số quốc gia phiên bản động cơ 2.5L 4 xy-lanh thẳng hàng diesel có thể cũng được giữ lại. Các tùy chọn hộp số bao gồm bản 7 cấp tự động hoặc 6 cấp sàn.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra là dòng xe SUV không được ưa chuộng. Lý do chính là đơn vị nhập khẩu thiếu xót phiên bản máy dầu số tự động một cầu – cấu hình được ưa chuộng nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung.

Honda City Hatchback

Những mẫu ô tô mới đáng chú ý sắp ra mắt tại Việt Nam

Sau khi lần đầu ra mắt tại Thái Lan vào tháng 11/2020, Honda City hatchback mới đã có mặt tại Indonesia, thay thế cho Jazz thế hệ thứ 3 đã bị khai tử trước đó.

Tại Indonesia, City hatchback chỉ có một phiên bản RS duy nhất kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT. Xe không có tùy chọn động cơ VTEC Turbo 1.0L 3 xi-lanh như tại Thái Lan.

Thay vào đó, Honda City hatchback mới sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên DOHC i-VTEC 1.5L 4 xi lanh cho công suất 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm.

Như một số báo cáo trước đó, xe có thể sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay, xe dự kiến được nhập khẩu từ Thái Lan. Giá xe Honda City Hatchback bán ra tại thị trường Thái từ 465 triệu đồng.

Ngoài những mẫu xe sắp về nước nói trên, tại thị trường Việt, thời gian gần đây ghi nhận loạt ô tô giá dưới 1 tỷ đồng vừa ra mắt gây chú ý người tiêu dùng như: Ford Ranger lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 616-925 triệu đồng; Isuzu D-Max 2021 ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4 với 3 phiên bản là Presige MT, Prestige AT và Type Z AT 4x4, giá bán lần lượt 630 triệu đồng, 650 triệu đồng và 850 triệu đồng; Peugeot 3008 facelift có 2 phiên bản là AT và AL, giá bán lần lượt 1,009 tỷ và 1,109 tỷ đồng, cao hơn đời xe cũ 30-40 triệu đồng...

Bên cạnh việc đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, giảm giá xe... để vực lại thị trường đang chững lại cho dịch covid-19, các nhà sản xuất, phân phối ô tô còn phải bảo đảm thực hiện kế hoạch tung ra nhiều mẫu ô tô trong thời gian tới nhằm góp phần làm tươi sáng bức tranh thị trường trong nửa cuối năm 2021.

(Tổng hợp)

Kia Sorento giảm giá 100 triệu đồng cho khách chạy Ngâu Kia Sorento giảm giá 100 triệu đồng cho khách chạy Ngâu

Kia Sorento 2021 đang được giảm giá từ 50- 100 triệu đồng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, tháng Ngâu cận kề.

Ô tô hết hạn đăng kiểm, đi kiểm định xe có bị phạt theo Chỉ thị 16? Ô tô hết hạn đăng kiểm, đi kiểm định xe có bị phạt theo Chỉ thị 16?

Nhiều chủ xe thắc mắc hết giãn cách xã hội mới đi đăng kiểm có bị xử phạt hoặc đi đăng kiểm trong thời gian ...

10 ngày bán hơn 20.000 xe và câu chuyện giá ô tô tại Việt Nam 10 ngày bán hơn 20.000 xe và câu chuyện giá ô tô tại Việt Nam

Nhờ chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, mới đây một hãng ô tô tại Việt Nam đã lập kỷ lục chỉ trong 10 ...

Bài viết cùng chủ đề

Kia Sonet

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Giá Nissan Kicks tháng 4/2024: Ưu đãi tới gần 200 triệu đồng

Giá Nissan Kicks tháng 4/2024: Ưu đãi tới gần 200 triệu đồng

Trong tháng 4/2024, khách hàng mua Nissan Kick được ưu đãi 100% phí trước bạ, giảm tiền mặt, tặng bảo hiểm vật chất... tổng ưu đãi lên tới gần 200 triệu đồng

Cùng chuyên mục

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.

Tin khác

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động