McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Với công suất 1.258 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h trong 5,8 giây; McLaren W1 là siêu xe mới nhất trong dòng “1” của hãng và chỉ được sản xuất giới hạn 399 xe.
McLaren ra mắt hai phiên bản xe đặc biệt McLaren Senna và MCL38 F1 McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực McLaren GTS – 'Người kế thừa' vượt trội của GT
McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Sau thành công của F1 và P1, McLaren mới đây đã công bố một siêu phẩm tốc độ hoàn toàn mới mang tên W1. Đây là mẫu hypercar có nhiệm vụ thay thế cho siêu xe McLaren P1, vốn ra mắt từ năm 2013 và đã dừng sản xuất vào cuối năm 2015.

McLaren W1 là một siêu phẩm thực sự, kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, công nghệ và thiết kế. Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 399 chiếc trên toàn thế giới và tất cả đều đã có chủ sở hữu ngay sau khi ra mắt.

Hiệu suất vượt trội đến từ hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao V8 mới

Trái tim của McLaren W1 là hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao hoàn toàn mới, bao gồm động cơ đốt trong MHP-8 V8, mô-tơ điện tích hợp động cơ điện từ thông hướng trục và bộ điều khiển động cơ, hộp số truyền động 8 cấp với hệ thống đảo chiều điện tử E-reverse. Công suất và mô-men xoắn chỉ truyền đến bánh sau thông qua bộ vi sai điện tử.

McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Sử dụng hệ thống truyền động hybrid V8, W1 tạo ra tổng công suất 1.258 mã lực (1.275 PS / 938 kW) và mô-men xoắn 1.340 Nm, thông số này khiến nó trở thành chiếc xe mạnh nhất McLaren từng sản xuất. McLaren đã tập trung vào việc làm cho xe nhẹ nhất có thể, vì thế W1 đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất trong phân khúc với 899 mã lực/tấn. Trọng lượng 1.399 kg của xe cũng chỉ nhỉnh hơn P1 một chút.

Với công suất mạnh mẽ, cùng với tổng mô-men xoắn 1340 Nm và phản ứng ga được nâng cấp gần như tức thì nhờ vào mô-tơ điện tử, siêu xe W1 sở hữu những con số ấn tượng: khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 2,7 giây, 0-200km/h chỉ trong 5,8 giây và 0-300km/h trong chưa đầy 12,7 giây.

Mô-đun điện tử được cung cấp năng lượng bởi pin 1.384 kWh. Ngay cả khi điều khiển ở mức công suất tối đa, chiếc xe W1 vẫn có thể chạy ở chế độ thuần điện quãng đường lên đến 2km.

Đúng với kim chỉ nam của McLaren hướng đến công nghệ tối ưu trọng lượng, tổng trọng lượng của bộ máy hybrid đã giảm 40kg so với McLaren P1TM trong khi cung cấp gần gấp đôi công suất điện. Không chỉ vậy, trọng lượng còn được tiết kiệm thêm nhờ không có các phụ kiện động cơ bao gồm máy phát điện, động cơ khởi động và các đường ống bổ sung cần thiết cho hệ thống HVAC thông thường.

Thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1

McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

McLaren đã luôn chứng minh bản thân thông qua sự đổi mới và xuất sắc về khí động học ngay từ những ngày đầu thành lập, với tấm gương chính là nhà sáng lập Bruce McLaren, luôn tìm tách tận dụng mọi kỹ thuật điều hướng luồng không khí nhằm mang lại sự cân bằng giữa lực nâng và lực cản một cách hiệu quả nhất có thể.

Thiết kế khí động học trên chiếc W1 là thiết kế tiên tiến nhất từ trước đến nay trên một chiếc xe McLaren – kết quả của 350 giờ thử nghiệm trong hầm gió. Bắt đầu với bộ khung liền khối Aerocell, được thiết kế nhằm tạo điều kiện cho hiệu ứng khí động học bên dưới chiếc xe hoạt động toàn diện. Ghế ngồi tích hợp đúc sẵn vào khung xe, giúp tiết kiệm gần 70 mm chiều dài cơ sở, đồng thời chỗ để chân được nâng cao với hộp bàn đạp và vô lăng có thể điều chỉnh để đảm bảo vị trí lái tối ưu.

Khung xe Aerocell cũng tích hợp các giá đỡ cho phần cửa cánh chim Anhedral lần đầu xuất hiện trên siêu xe McLaren. Quyết định áp dụng thiết kế cửa này được đến từ các yêu cầu của khí động học, đòi hỏi một thiết kế cửa gắn trực tiếp từ mui xe. Kết hợp với kính cửa sổ bên hông với kích thước nhỏ hơn, cửa Anhedral của McLaren cho phép tối ưu hóa luồng không khí từ vòm bánh xe trước vào các bộ tản nhiệt nhiệt độ cao, cung cấp thêm không gian làm mát, từ đó cho phép giảm kích thước của các bộ tản nhiệt, tối ưu hóa không gian và giảm trọng lượng cho chiếc xe. Hình dạng của chiếc cửa gợi nhớ đến chiếc McLaren MCL38 Công thức 1 chính là một điểm nhấn tinh tế về phần nhìn cho chiếc xe.

Việc hạ thấp chiều cao xe, 37mm ở phía trước và 17mm ở phía sau, đồng thời tích hợp cánh gió chủ động trước và sau không chỉ đơn thuần nhằm mang đến vẻ ngoài thể thao cho chiếc xe. Ở chế độ Race, chiếc xe W1 có khả năng tạo ra lực ép xuống mặt đường 350kg ở phía trước và 650kg ở phía sau, mang lại tổng lực ép lên đến 1000kg trong các tính huống đánh lái ở tốc độ cao.

Được kích hoạt bởi bốn động cơ điện, tính năng McLaren Active Long Tail tùy vào chế độ điều khiển có thể kéo dài đuôi xe thêm 300 mm và điều chỉnh theo góc nghiêng, đồng thời tăng diện tích hoạt động của bộ khuếch tán phía sau, trở thành chìa khóa để tạo ra lực ép lớn. Tính năng này không chỉ được kích hoạt ở chế độ Race mà tại tùy chỉnh DRS (Drag Reduction System) khi cần thiết nhằm giúp tối ưu hóa cân bằng khí động học. Siêu xe W1 cũng tạo ra lực cản ít hơn 20% so với McLaren Senna nhờ vào cánh sau chủ động khi điều khiển ở tùy chỉnh DRS.

Nâng tầm động lực học, nói không với sự thỏa hiệp dựa trên các DNA của McLaren

McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Triết lý hướng đến kỹ thuật siêu nhẹ của McLaren và việc sử dụng tối đa các vật liệu carbon mang đến trọng lượng khô nhẹ nhất cho siêu xe W1 chỉ 1.399kg, là chìa khóa cho hiệu suất vượt trội của chiếc xe ở mọi nơi, dù trên đường phố hay trên đường đua.

Hệ thống phanh trên W1 là phiên bản nâng cấp cao hơn của hệ thống thủy lực hiệu suất cao vốn nổi tiếng của McLaren, giúp chiếc xe W1 có thể dừng lại hoàn toàn từ 100km/h trong 29 mét và từ 200km/h chỉ trong 100 mét.

Hệ thống phanh trước bao gồm 6 pít-tông và phanh sau bao gồm 4 pít-tông, cả hai đều có thiết kế đúc nguyên khối. Đĩa phanh 390 mm thuộc hệ thống phanh mang tên McLaren Carbon Ceramic Racing+ (MCCR+) thiết kế dành riêng cho siêu xe W1, được thêm một lớp gốm so với các đĩa gốm carbon trước đây. Điều này cung cấp độ bền cao hơn cho hệ thống phanh và khả năng chịu mức độ ma sát cao hơn. Hệ thống phanh điện tử được tích hợp trên kẹp phanh sau, giúp giảm trọng lượng đồng thời cải thiện độ cứng của hệ thống phanh.

Siêu xe nhanh nhất của McLaren về khả năng tăng tốc và hoàn thành vòng đua

McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Không chỉ vượt trội McLaren Senna với thời gian nhanh hơn 3 giây mỗi vòng tại đường đua Nardo của McLaren, siêu xe W1 cũng là chiếc xe McLaren đường phố có khả năng tăng tốc nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử thương hiệu.

Lấy cảm hứng từ nhiều thế hệ chế tác xe đua Công thức 1, chế độ Race của McLaren cung cấp hai tùy chọn cài đặt hệ thống treo khác nhau: Race và Race+. Điều này cho phép người lái chọn cài đặt tùy theo việc họ đang ở trên các đường đua gồ ghề, lồi lõm nơi cần lực ép khí động học ổn định, hay các bề mặt bằng phẳng nơi lực ép xuống mặt đất chỉ cần tối ưu hóa.

Hiệu suất lốp xe là yếu tố quan trọng đối với độ bám và khí động học, chính vì vậy siêu xe W1 mang đến ba tùy chọn lốp 265/35 phía trước và 335/30 phía sau từ đối tác của McLaren - Pirelli.

Để đáp ứng các hiệu suất mạnh mẽ và tốc độ đáng kinh ngạc của xe, lốp Pirelli P ZEROTM Trofeo RS là trang bị tiêu chuẩn. Loại lốp này sở hữu một hợp chất được phát triển đặc biệt giúp duy trì hiệu suất cao nhất và độ bám ổn định trong kể cả những phiên đua.

Lốp Pirelli P ZEROTM R và Pirelli P ZEROTM Winter 2 – cả hai đều được thiết kế riêng cho McLaren W1 – là hai tùy chọn nâng cấp, với P ZEROTM R tập trung vào trải nghiệm chạy trên đường phố và P ZEROTM Winter 2 mang lại hiệu suất tuyệt vời trong điều kiện mùa đông.

Khoang buồng lái thiết kế hoàn hảo cho mọi thao tác

McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Phát triển từ các DNA trong thiết kế của McLaren, siêu xe W1 sở hữu tính công thái học và tầm nhìn tốt nhất trong phân khúc với không gian buồng lái rộng cho cả người lái và hành khách.

Với gần ba phần tư phía sau được hoàn thiện bằng lớp kính, kết hợp với tùy chọn có thể trang bị thêm kính trên phần cửa, W1 mang đến cảm giác thoáng đãng cho khu vực nội thất. Ở phía trước, tầm nhìn trên siêu xe W1 được mở rộng với các trụ A hẹp nhất trong lịch sử McLaren. Ngay cả các tấm che nắng cũng được thiết kế với mục tiêu giảm trọng lượng và tăng không gian mở, hoàn thiện bởi sợi carbon và chỉ dày 3mm.

Ghế ngồi được tích hợp trực tiếp vào phần khung nguyên khối Aerocell, mang đến kết nối liền mạch trực tiếp giữa người lái, hành khách và chiếc xe. Cả hai ghế ngồi đều được tinh chỉnh thiết kế để tối ưu hóa sự thoải mái, cho phép khả năng ngả lưng sâu hơn và vị trí nâng đùi cao hơn.

Các bàn đạp, vô lăng và bộ điều khiển chính được sắp xếp hoàn hảo nhằm mang đến cảm giác ôm trọn bao quanh người lái. Vị trí ghế lái có thể dễ dàng điều chỉnh bằng cách nhấn các bàn đạp nhôm trên sàn. Vô lăng của McLaren W1 được thiết kế lại nhỏ hơn và phẳng hơn so với các thiết kế vô lăng McLaren trước đây.

Tuân theo nguyên tắc đặc trưng của McLaren thiết kế tập trung vào người lái, trên vô lăng chỉ có duy nhất hai nút điều khiển là Boost và McLaren Aero Deployment. Lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1, các nút này được nghiên cứu công thái học và đặt ở vị trí dễ dàng kích hoạt bằng cách di chuyển ngón tay cái của người lái mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Các chỉ số thông tin phụ và điều chỉnh có thể được tìm thấy trên hệ thống giải trí McLaren Infotainment System (MIS II) thông qua màn hình cảm ứng độ phân giải cao 8-inch nằm giữa người lái và hành khách. Hệ thống này tích hợp Apple CarPlay và kết nối USB C, USB A, có thể hỗ trợ sạc thiết bị lẫn truy cập lưu trữ.

Giữa hai chiếc ghế là ngăn chứa với giá đỡ cốc chống trượt tích hợp sẵn, trong khi các vật dụng nhỏ có thể cất ở phần phía sau phần tay vịn. McLaren W1 cũng sở hữu một khoảng chứa hành lý phía sau ghế với dung tích lên đến 117 lít, cất vừa hai túi xách du lịch nhỏ hoặc hai mũ bảo hiểm.

Khả năng cá nhân hóa độc đáo dành riêng cho từng chủ nhân

McLaren W1: Phá vỡ mọi giới hạn

Siêu xe W1 cho phép khả năng cá nhân hóa theo yêu cầu gần như không giới hạn thông qua chương trình MSO (McLaren Special Operations), khiến mỗi chiếc xe W1 đều là một phiên bản dành riêng cho từng chủ nhân.

Lần đầu tiên, MSO giới thiệu một loạt các tùy chọn vật liệu nội thất mới, trong đó có McLaren InnoKnit, một loại vật liệu siệu nhẹ và có tính linh hoạt bậc nhất hiện tại, được thiết kế để tích hợp liền mạch các bề mặt và thành phần nội thất. Vật liệu này sử dụng kỹ thuật đan để đảm bảo mức độ vừa vặn, hạn chế sự cắt bỏ lãng phí khi may.

Các chi tiết ngoại thất của McLaren W1, bao gồm việc thiết kế thân xe với hai màu đối lập sáng tối, được lấy cảm hứng một phần từ thiết kế khí động học, một phần từ thiết kế của các xe đua Công thức 1. Sự kết hợp hai màu này tạo ra vô số khả năng tùy chọn cho khách hàng để cá nhân hóa chiếc xe của riêng họ, đặc biệt còn dễ dàng hơn thông qua các công cụ hình ảnh hóa thực tế ảo và thực tế tăng cường trên chương trình trực tuyến của MSO.

Chế độ bảo hành và bảo dưỡng tối ưu

Mỗi chiếc McLaren W1 đều đi kèm gói bảo hành toàn diện: 4 năm, không giới hạn số quãng đường cho xe và 6 năm, trong quãng đường 75.000 km cho viên pin. Dịch vụ theo dõi xe trong 4 năm, mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho chủ sở hữu. Hệ thống truyền động hybrid mới có chu kỳ bảo dưỡng tương tự như hệ thống truyền động hybrid V6 và lịch bảo dưỡng cho McLaren W1 sẽ theo chu kỳ 12 tháng.

Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Trong tháng 9/2024, Hyundai Thành Công bán ra 6.518 xe, tăng 39,3% so với tháng trước, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2024: Mitsubishi Xpander bùng nổ Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2024: Mitsubishi Xpander bùng nổ

Với gần 2.700 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dành vị trí dẫn đầu trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2024.

Thị trường ô tô tháng 09/2024: Gần 37.000 xe đến tay khách Việt Thị trường ô tô tháng 09/2024: Gần 37.000 xe đến tay khách Việt

Trong tháng 9/2024, tổng doanh số bán ô tô toàn thị trường Việt Nam đạt 36.585 xe, tăng 45% so với tháng trước.

Có thể bạn quan tâm

McLaren ra mắt hai phiên bản xe đặc biệt McLaren Senna và MCL38 F1

McLaren ra mắt hai phiên bản xe đặc biệt McLaren Senna và MCL38 F1

Nhằm tri ân tay lái huyền thoại Ayrton Senna, McLaren đã ra mắt hai phiên bản xe McLaren Senna và MCL38 F1 mới.
McLaren GTS – 'Người kế thừa' vượt trội của GT

McLaren GTS – 'Người kế thừa' vượt trội của GT

McLaren đã giới thiệu mẫu xe grand tourer mới nhất của hãng được gọi là GTS, thay thế cho GT ra mắt vào năm 2019
McLaren trình làng xe mới nhân dịp kỷ niệm 60 năm của thương hiệu

McLaren trình làng xe mới nhân dịp kỷ niệm 60 năm của thương hiệu

Các lựa chọn kỷ niệm 60 năm của McLaren hiện đã có sẵn để đặt hàng trong vòng một năm, bắt đầu từ tháng 11 năm 2023
Showroom đầu tiên của McLaren tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Showroom đầu tiên của McLaren tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Thương hiệu xe đua hiệu suất cao McLaren Automotive đưa showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động tại Tp. HCM
Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới

Khác với phiên bản thương mại, McLaren Artura GT4 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới không hỗ trợ công nghệ hybrid

Cùng chuyên mục

Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,7 tỷ đồng

Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 3,7 tỷ đồng

Range Rover Velar 2025 ra mắt thị trường Việt Nam với hàng loạt cải tiến từ thiết kế, công nghệ và hiệu suất vận hành. Xe có giá từ 3,729 – 5,689 tỷ đồng.
VinFast bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

VinFast bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

VinFast Auto bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại thị trường Indonesia trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week, diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 01/12/2024. Đây là mẫu ô tô điện thứ hai VinFast bàn giao tại thị trường này.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Ngày 22/11/2024, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái.
Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.

Tin khác

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.
Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.
Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
Xem thêm
Phiên bản di động