McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

Artura Spider là mẫu xe mui trần hybrid hiệu suất cao đầu tiên của McLaren, kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện cho công suất cực đại gần 700 mã lực.
McLaren trình làng xe mới nhân dịp kỷ niệm 60 năm của thương hiệu Cận cảnh siêu xe McLaren Artura chính hãng đầu tiên tại Việt Nam Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới
McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

McLaren vừa ra mắt Artura Spider mới, mẫu xe mui trần đầu tiên sử dụng hệ động lực hybrid hiệu suất cao và là phiên bản Artura thứ hai. Spider mới được giới thiệu với những nâng cấp đáng kể về sức mạnh, hiệu suất và sự tương tác với người lái, kết hợp với cảm giác thích thú khi lái xe mui trần.

Artura Spider trang bị động cơ V6 tăng áp 3.0L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 690 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 720 Nm. So với bản Artura coupe trước đây, mẫu Spider mui trần có công suất cao hơn 19 mã lực còn mô-men xoắn giữ nguyên. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3 giây chẵn.

McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

Mô-tơ điện công suất 94 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm cũng không thay đổi, do đó toàn bộ những cải tiến về sức mạnh đều thuộc về động cơ đốt trong. Khối pin dung lượng 7,4 kWh cũng không khác trước, nhưng cơ chế sử dụng năng lượng điện đã được tối ưu để Artura Spider có thể di chuyển 33 km ở chế độ thuần điện, tăng thêm chút ít so với mức 30 km của Artura coupe.

Khả năng cung cấp mô-men xoắn tức thời do E-motor và công suất 605PS của động cơ V6 tăng áp kép mang lại con số chính thức cho Artura Spider về khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,0 giây, 0-200km/h trong 8,4 giây và 0-300km/h trong 21,6 giây, đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 330km/h. Hệ thống hỗ trợ "đề pa", cũng như tính năng mới giữ cho các bánh xe tiếp tục "đốt lốp" ngay cả khi xe đã rời khỏi vạch xuất phát.

Toàn dòng Artura mới có giảm xóc với van điều tiết được sửa đổi mang lại khả năng phản hồi tốt hơn.

McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

Hộp số 8 cấp tỷ số gần giờ đây có tốc độ sang số tăng 25%. Quy trình điều hòa động cơ giúp giảm lượng khí thải của xe bằng cách làm nóng bộ chuyển đổi xúc tác và hiện nhanh hơn tới 90%.

Xe còn được trang bị sẵn tính năng “Spinning Wheel Pull-Away”, hiểu đơn giản là “hỗ trợ đốt lốp”. Khi kích hoạt ở trạng thái đứng yên, xe sẽ tạm ngắt cơ chế kiểm soát lực kéo để người lái dễ dàng thực hiện một pha đốt lốp hoành tráng tại vị trí xuất phát, rồi bật hệ thống an toàn trở lại khi xe đã di chuyển được một đoạn ngắn. Tốc độ giới hạn tối đa của xe vẫn là 330 km/h.

Mui tiêu chuẩn làm bằng chất liệu sợi carbon tổng hợp, ngoài ra còn có tùy chọn làm bằng kính điện thông minh có thể chuyển từ trạng thái trong suốt đến mờ đục (hãng tuyên bố chặn được 96% ánh sáng mặt trời) chỉ bằng một nút bấm. Phần mui có thể đóng/mở trong vòng 11 giây khi đứng yên và thực hiện được từ bên ngoài xe thông qua chìa khóa.

McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

Do thay đổi về mui nên Artura Spider được thiết kế lại phần trụ, tích hợp lớp polycarbonate tráng men giúp tăng tầm nhìn phía sau và dẫn không khí vào khoang động cơ.

McLaren cho biết động cơ đã được cải thiện nhờ hệ thống ống xả có van mới bao gồm bộ cộng hưởng được điều chỉnh. Hiện được kết hợp với ống xả hình nón hướng lên trên, McLaren tự hào về âm thanh “sạch hơn” ở phần giữa và phần cao hơn của dải vòng tua.

McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

Cabin của Artura Spider giống như trên mẫu coupe hiện có, với vô-lăng đơn giản không có nút bấm phía trước một màn hình nhỏ hiển thị thông tin lái xe cần thiết. McLaren cho biết ghế thể thao Clubsport ôm sát thân người ngồi là trang bị tiêu chuẩn, nếu khách hàng không thích có thể đổi miễn phí sang loại ghế thoải mái hơn có sưởi, điều chỉnh điện với chức năng nhớ ghế.

Hệ thống âm thanh McLaren 5 loa cũng được lắp sẵn, với tuỳ chọn dàn 12 loa Bowers & Wilkins âm thanh vòm chỉ có sẵn trong Gói Công nghệ. Hệ thống này có các loa tầm trung Continuum của Bowers & Wilkins, được bổ sung bởi các loa tweeter Nautilus Aluminium Double Dom.

McLaren Artura Spider ra mắt, mạnh 700 mã lực

Artura Spider là siêu xe mui trần nhẹ nhất trong phân khúc, với tỷ lệ công suất/trọng lượng là 480PS/tấn, và cũng là siêu xe mui trần tiết kiệm nhiên liệu nhất của McLaren, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,8l/100km (58,9mpg) và mức thải khí CO2 chỉ 108g/km theo tiêu chuẩn EU WLTP. Artura MY25 đều có phạm vi vận hành điện tăng lên 33 km/21 dặm.

Artura Spider có màu sơn ngoại thất mới và huy hiệu ‘Sealth’ màu đen, cùng với gói bảo hành xe 5 năm, bảo hành pin 6 năm, bảo hành ăn mòn và thủng thân xe trong 10 năm và gói dịch vụ mở rộng 3 năm.

Phân khúc xe hạng A tháng 1/2024: Hyundai Grand i10 nhất bảng Phân khúc xe hạng A tháng 1/2024: Hyundai Grand i10 nhất bảng

Mặc dù giảm sâu, nhưng với doanh số 480 xe bán ra Hyundai Grand i10 vẫn giữ vững vị trí bán chạy nhất phân khúc ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với hơn 1.285 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024, Ford Ranger và Hyundai Accent lần ...

Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 1/2024 Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 1/2024

Kết thúc tháng 1/2024, tổng doanh số xe Hyundai chỉ có 3.569 xe bán ra, giảm đến 67% so với tháng trước đó.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về giấy phép lái xe có hiệu lực từ 1/1/2025

Quy định mới về giấy phép lái xe có hiệu lực từ 1/1/2025

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe sẽ có 15 hạng, hạng A1 được cấp cho người lái xe máy đến 125 cc, gộp bằng lái ôtô B1 và B2 thành B.
BMW triệu hồi 300.000 xe X3 tại Mỹ

BMW triệu hồi 300.000 xe X3 tại Mỹ

BMW thông báo triệu hồi gần 300.000 xe X3 sản xuất từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2022 để thay thế bu-lông cố định thanh ray chằng hàng.
Xiaomi ra mắt SU7 Ultra hiệu suất cao, công suất hơn 1.500 mã lực

Xiaomi ra mắt SU7 Ultra hiệu suất cao, công suất hơn 1.500 mã lực

Xiaomi vừa ra mắt phiên bản SU7 Ultra hiệu suất cao, có công suất tối đa lên tới 1.548 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 1.97 giây.
VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

Theo báo cáo của ET Auto, VinFast đang lên kế hoạch thành lập một dự án thành phố thông minh rộng hơn 400ha ở khu vực thành phố Hyderabad (Ấn Độ).
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trình giảm lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trình giảm lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ nghị định về mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7.
BYD bị điều tra tại Thái Lan do giảm giá ô tô điện

BYD bị điều tra tại Thái Lan do giảm giá ô tô điện

Chính quyền Thái Lan đang tiến hành điều tra việc bán xe của BYD tại nước này sau khi người tiêu dùng khiếu nại vì liên tục phá giá.
Phiên bản di động