McLaren Artura có giá từ 16 tỷ đồng tại Việt Nam
Cặp đôi siêu xe McLaren 720S Spider và Ferrari 458 có mặt tại Việt Nam Siêu xe McLaren 720S hơn 20 tỷ đồng lăn bánh tại Hà Nội Siêu xe McLaren 720S gần 300.000 USD đầu tiên về Việt Nam |
McLaren Việt Nam vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe hybrid hiệu suất cao Artura. Xe sẽ được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 16 tỷ đồng, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn thêm.
McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hybrid hiệu suất cao (HPH), thay thế cho đàn anh 570S. Ở thời điểm ra mắt, khác với 570S được xếp vào dải sản phẩm Sport Series, Artura được McLaren đưa vào dải sản phẩm Supercars. Hãng xe Anh quốc cũng loại bỏ hai tên gọi Sport Series và Super Series.
Ngoại thất của xe mang đậm tính khí động học hơn hẳn những mẫu McLaren khác. Tất cả các khe gió, hốc gió, chi tiết góc cạnh của xe, vị trí đặt gương chiếu hậu… đều được tính toán sao cho luồng không khí di chuyển quanh xe ít tạo ra lực cản nhất, đồng thời phải hiệu quả trong việc làm mát động cơ.
Thiết kế nội thất hoàn toàn mới với các phím chức năng được tích hợp sau vô lăng, màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao kích thước 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cho phép tùy chỉnh các hệ thống hỗ trợ lái (ADAS)... Ghế chỉnh điện có sưởi là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, với gói tùy chọn Clubsport, chủ nhân chiếc xe sẽ sở hữu bộ ghế thể thao bucket seat với khối lượng nhẹ.
Để có mức khối lượng tối ưu mà vẫn sử dụng hệ thống hybrid, McLaren đã phải thiết kế lại toàn bộ khung gầm cũng như cấu trúc thân xe với tên gọi mới là MCLA (McLaren Carbon Lightweight Architecture). Toàn bộ kết cấu này chỉ nặng khoảng 82 kg, mặc dù phải được gia cường thêm để bảo vệ khoang lái cũng như hệ thống hybrid, vốn nặng đến 130 kg.
Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực, kết hợp cùng với động cơ điện, Artura có tổng công suất lên đến 680 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm. Khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.
Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, 0-200 km/h chỉ trong 8,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. McLaren Artura được trang bị bộ lốp tiêu chuẩn Pirelli P-Zero hoặc tùy chọn Pirelli P-Zero Corsa với thông số 235/35R19 cho cầu trước và 295/35R20 cho cầu sau.
Hộp số là loại tự động 8 cấp ly hợp kép và không có số lùi. Khi người lái chuyển số về R, động cơ điện sẽ kích hoạt để thay đổi hướng chuyển động của xe. Điều này cho phép McLaren Artura sở hữu hộp số mới với kích thước nhỏ gọn và khả năng truyền tải công suất hiệu quả hơn.
Khối động cơ điện PHEV của Artura có khả năng sạc 80% trong vòng 2,5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh, cùng quãng đường di chuyển hoàn toàn bằng điện lên đến 30 km. Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.
Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ khác nhau, bao gồm E-mode – cho phép xe vận hành bằng điện mà không cần dùng đến động cơ đốt trong. Chế độ Comfort tối ưu hóa quãng đường cũng như hiệu suất, và sẽ vô hiệu hóa động cơ đốt trong khi vận tốc của xe dưới 40 km/h. Đối với chế độ Sport và Track, động cơ điện sẽ được kích hoạt nhằm bổ trợ cho động cơ V6. Các lựa chọn thuộc tính trợ lái khác nhau sẽ thay đổi hiệu năng của hệ thống giảm chấn và hệ thống cân bằng điện tử, nhằm mang đến trải nghiệm phù hợp nhất với điều kiện thời tiết, mặt đường hay nhu cầu của người lái.
MIS II cũng cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ lái, bao gồm hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh Stop/Go, Cảnh báo làn đường, Chức năng pha cốt thông minh, Hệ thống nhận diện biển báo và khả năng cập nhật phần mềm thông qua giao thức OTA. Artura còn sở hữu công nghệ nhận diện người lái và tự động kích hoạt hệ thống đèn pha và đèn viền ngoại/nội thất… khi phát hiện chủ sở hữu đang tiến gần đến xe.
Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ Mẫu xe sportbike cỡ lớn Honda CBR1000RR-R đã phải triệu hồi lần thứ 3 tại Việt Nam do bị rò rỉ dầu |
100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc 100 xe điện VF e34 sẽ chinh phục cực Đông Bắc tại mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) trong hành trình caravan do VinFast tổ chức ... |
Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn Sạc ô tô điện ở đâu là băn khoăn của nhiều người sử dụng khi các trạm sạc vẫn đang trong quá trình triển khai. ... |