Mẫu xe hybrid nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Toyota Innova Cross HEV trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất trong năm 2024 với 2.461 xe bán ra
Lượng tiêu thụ ô tô hybrid giảm nhẹ trong tháng 11, Suzuki XL7 dẫn dầu Từ 2025, xe sử dụng năng lượng sạch sẽ có tem kiểm định riêng Đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024 đã có bước phát triển mới. Cụ thể, doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu thành viên VAMA trong năm 2024 đạt xấp xỉ 10.000 xe, chiếm khoảng 4,5% tổng lượng xe du lịch bán ra thị trường.

Dưới đây là 5 mẫu xe hybrid được người Việt mua nhiều nhất trong năm 2024:

1. Toyota Innova Cross HEV: 2.461 xe

Mẫu xe hybrid nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Mẫu xe xăng lai điện bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024 là Toyota Innova Cross Hybrid, với 2.461 xe được giao tới tay khách hàng, chiếm tới 41%. Đáng chú ý, mẫu xe này ít khi có khuyến mại từ nhà sản xuất và có thời điểm gặp tình trạng "khan hàng" tại đại lý, nhưng người dùng vẫn sẵn sàng đặt cọc và chờ đợi.

Lý giải về thành công của Toyota Innova Cross Hybrid, giới chuyên gia cho rằng thương hiệu là một trong những yếu tố chính. Ngoài ra, với mức giá 990 triệu đồng cho phiên bản này cũng khá dễ tiếp cận, với những người dùng có nhu cầu mua xe 7 chỗ rộng rãi nhưng tiềm lực tài chính chưa đủ để mua SUV hạng D.

2. Honda CR-V RS e:HEV: 1.808 xe

Mẫu xe hybrid nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Vị trí thứ 2 thuộc về Honda CR-V Hybrdi với 1.808 xe được bán ra thị trường trong năm 2024, chiếm tới 27,6% tổng lượng xe CR-V bán ra (4.128 xe).

Tại Việt Nam, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt vào cuối tháng 10/2023. Mẫu crossover cỡ C này có 4 phiên bản là G, L, L AWD và bản hybrid RS e:HEV (nhập khẩu Thái Lan) cùng giá niêm yết từ 1,029-1,259 tỷ đồng.

Trong đó, Honda CR-V e:HEV RS thu hút được tệp khách hàng nhất định là nhờ cơ cấu truyền động có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid song song và hybrid nối tiếp. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ của mẫu xe này cũng khá ấn tượng: 5,2 lít/100km đường hỗn hợp.

3. Toyota Corolla Cross HEV: 1.602 xe

Mẫu xe hybrid nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Corolla Cross HEV với 1.602 xe được bán ra thị trường, chiếm 21% tổng số xe Corolla Cross bán ra trong năm 2024.

Toyota Corolla Cross được được đưa về nước từ tháng 8/2020 và nhanh chóng trở thành một trong hai mẫu xe bán chạy nhất của Toyota trong giai đoạn 2021-2023.

4. Suzuki XL7 Hybrid: 1.315 xe

Suzuki XL7

Trong năm 2024, Suzuki XL7 Hybrid bán được 1.315 xe và đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, chiếm 42% tổng lượng xe XL7 bán ra trong năm.

Suzuki XL7 Hybrid là phiên bản nâng cấp của XL7 được ra mắt vào tháng 8/2024 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Điểm nhấn lớn nhất là khối động cơ được hỗ trợ thêm bởi máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) cùng gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ. Động cơ này sinh công suất 103 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

5. Suzuki Ertiga Hybrid: 1.200 xe

Mẫu xe hybrid nào bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024?

Mẫu xe tiếp theo thuộc về Suzuki Ertiga Hybrid với 1.200 xe được bán ra trong năm 2024. Suzuki Ertiga Hybrid từng được coi là là mẫu xe chiến lược của Suzuki Việt Nam, tuy nhiên doanh số lại không được như kỳ vọng và đã dừng bán từ tháng 9/2024.

Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Toyota Yaris Cross HEV (879 xe), Toyota Camry HEV (296 xe), Honda Civic e:HEV RS (97 xe), Kia Sorento Hybrid (96 xe), Toyota Corolla Atis HEV (94 xe). Ngoài những mẫu xe nêu trên, thị trường ô tô Việt Nam hiện nay còn có sự góp mặt của một số dòng xe hybrid phổ thông như Haval H6, Nissan Kicks... song hãng không công bố kết quả bán hàng chi tiết.

Mặc dù thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam có nhiều tín hiệu khả quan, nhưng vẫn đang phải đối mặt với những rào cản lớn về chi phí và thiếu vắng các ưu đãi thuế. Xe hybrid, với sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện, có chi phí sản xuất cao hơn so với các mẫu xe truyền thống, dẫn đến mức giá bán chênh lệch hàng trăm triệu đồng. Điều này khiến người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng, khi mà chi phí ban đầu của xe hybrid cao hơn rõ rệt so với lợi ích tiết kiệm nhiên liệu về lâu dài.

Thêm vào đó, loại xe này hiện vẫn chưa được hưởng bất kỳ ưu đãi thuế nào tại Việt Nam, trong khi xe điện lại được hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) chỉ 3% và miễn lệ phí trước bạ. Xe hybrid vẫn phải chịu mức phí trước bạ như xe chạy xăng, gây bất lợi cho người tiêu dùng khi lựa chọn các phương tiện thân thiện với môi trường.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2024 Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2024

Top 10 xe bán chậm nhất năm 2024 tại thị trường Việt Nam là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc, trong đó ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024: VinFast chiếm đỉnh bảng Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024: VinFast chiếm đỉnh bảng

Nhiều mẫu ô tô điện VinFast dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 12, đồng thời góp phần đưa ...

Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 12/2024 với 1.861 xe bán ra, chiếm hơn 22% doanh số ...

Có thể bạn quan tâm

Xe hybrid giảm giá mạnh từ năm 2026 nhờ áp dụng chính thuế tiêu thụ nhiên liệu mới

Xe hybrid giảm giá mạnh từ năm 2026 nhờ áp dụng chính thuế tiêu thụ nhiên liệu mới

Từ 1/1/2026, xe hybrid sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng cùng loại. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán của xe hybrid sẽ giảm đáng kể so với trước đây, giúp khách hàng tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng mà không ảnh hưởng đến biên độ lợi nhuận và hoạt động kinh doanh của hãng.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu xe Hybrid CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu xe Hybrid CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ, bắt đầu từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được lắp ráp trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết đồng hành cùng lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh của Chính phủ.
Động cơ hybrid thống trị thị trường xe hiệu suất cao

Động cơ hybrid thống trị thị trường xe hiệu suất cao

Bổ sung môtơ điện cho phép động cơ đốt trong đạt hiệu suất chưa từng có, đồng thời giúp các hãng đối phó với quy định khí thải nghiêm ngặt.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động