Kia Sonet và Sedona 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam?

Kia Sedona 2021 và Kia Sonet 2021 liên tục lộ ảnh chạy thử tại Việt Nam cho thấy thời gian ra mắt không còn xa
Kia Sedona bất ngờ lộ diện tại Việt Nam Kia Sedona 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam: Tên mới, logo mới Kia Sedona chính thức đổi tên thành Carnival trên toàn cầu

Kia Sedona 2021 và Kia Sonet 2021 liên tục lộ ảnh chạy thử tại Việt Nam khiến dân tình đứng ngồi không yên. Kia Sedona 2021 là mẫu xe MPV được yêu thích tại nhiều thị trường quốc tế trong khi Kia Sonet 2021 nhiều khả năng sẽ thuộc phân khúc SUV đô thị và cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe đàn anh Kia Seltos.

Kia Sedona 2021

Kia Sonet và Sedona 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam?
Kia Sedona chạy thử tại Việt Nam

Kia Sedona (hay còn có tên gọi khác là Kia Carnival) là một trong những mẫu MPV rất hút khách tại nhiều thị trường, bao gồm cả Việt Nam. Thế hệ mới của mẫu xe này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt nhờ thiết kế mới bắt mắt và trang bị hấp dẫn.

Mới đây, mẫu SUV Kia Sedona mới từng được bắt gặp vào tháng 5/2021 khi đang chạy thử tại địa phận tỉnh Ninh Bình, giáp ranh ngay cạnh nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam.

Cả hai chiếc Kia Sedona mới chạy thử được che đậy khá kín nhưng không khó có thể nhận ra đây là hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, bởi có sự khác biệt về chất liệu sử dụng trên lưới tản nhiệt và nội thất bên trong của xe. Hiện Kia Sedona 2021 đã được mở bán tại “quê nhà” Hàn Quốc và nhiều thị trường khác trên thế giới.

Hiện Thaco vẫn chưa lên tiếng về thời gian ra mắt chính thức của Kia Sedona 2021 tại thị trường. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng của đại lý Kia, Kia Sedona 2021 hoàn toàn mới dự kiến sẽ được ra ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 7 này.

So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Sedona 2021 sở hữu một diện mạo mới sắc sảo, vuông vắn và cứng cáp hơn theo chất của một chiếc SUV hơn là sự bệ vệ thường thấy của một mẫu MPV.

Đặc biệt, bước sang thế hệ mới, Kia Sedona nhận được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến cùng không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại hàng đầu phân khúc như cửa trượt thông minh chỉnh điện “Smart Power Sliding Door”, cảnh báo an toàn khi mở cửa xe, cặp màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí thích hợp tính năng điều hướng, hệ thống đèn viền nội thất đi kèm dàn âm thanh cao cấp KELL…

Đáng chú ý, hàng ghế sau được trang bị nhiều tiện nghi mang đến cho người dùng cảm giác như đang ngồi ở một phong chờ cao cấp bao gồm ghế ngồi thư giãn Premium Relaxation Seat, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tính năng nhận diện giọng nói cho hàng ghế sau, chia sẻ vị trí xe…

Tùy từng thị trường, Kia Sedona 2021 sẽ được cung cấp những lựa chọn động cơ khác nhau bao gồm động cơ diesel và động cơ xăng.

Kia Sonet

Kia Sonet và Sedona 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam?

Kia Sonet là mẫu Crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Kia, được giới thiệu tới người dùng toàn cầu hồi tháng 8/2020. Đây sẽ là mẫu Crossover đô thị mở ra phân khúc mới tại Việt Nam khi được định vị nằm dưới Seltos.

Tương tự như “đàn anh” Kia Sedona 2021, mẫu xe Kia Sonet cũng liên tục bị bắt gặp tại Việt Nam khi đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng và từng xuất hiện tại nhà máy lắp ráp ô tô Kia ở Quảng Nam. Điều này cũng cho thấy xe sẽ được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu để hưởng các chính sách ưu đãi.

Về thiết kế tổng thể, Kia Sonet giống như một phiên bản thu nhỏ của Sorento. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha LED bóng bẩy, và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống như nhịp tim. Vẻ ngoài trẻ trung của Sonet còn được xác định bởi thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt pha lê.

Kia Sonet có kích thước tương đương với các mẫu B-SUV với chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 3.995 x 1.790 x 1.647 (mm), trục cơ sở 2.500 (mm). Xe được định vị nằm dưới phân khúc của Kia Seltos.

Mặc dù là mẫu SUV đô thị giá rẻ nhưng Kia Sonet được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như sạc điện thoại không dây, hệ thống lọc không khí thông minh, dàn âm thanh cao cấp 7 loa Bose có loa siêu trầm. Đáng chú ý nhất là khu vực bảng điều khiển có thiết kế giống với đàn anh Sorento với một màn hình cảm ứng 10,25 inch, kết nối với Apple Carplay và Android Auto.

Tại Ấn Độ, Kia Sonet 2021 được cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng và diesel. Đầu tiên là bản máy xăng hút khí tự nhiên 1.2L, 4 xi-lanh, và cao hơn là bản máy xăng tăng áp 1.0L 3 xi-lanh. Cao cấp nhất là bản diesel tăng áp 1.5L. Sẽ có cả hộp số sàn 5 cấp và 6 cấp cho khách hàng lựa chọn, cùng với hộp số 7 cấp DCT và hộp số sàn 6 cấp thông minh iMT.

Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera Kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe đầu kéo chưa lắp camera

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn xử phạt theo Nghị định 100 đối với phương tiện kinh doanh vận ...

Tiếp tục bùng nổ, VinFast Fadil Tiếp tục bùng nổ, VinFast Fadil 'hạ bệ' Hyundai Grand I10

Bất chấp khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VinFast Fadil vẫn có một tháng kinh doanh khá tốt với doanh số hơn ...

Video: VinFast Fadil, VF e34 được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ Video: VinFast Fadil, VF e34 được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Trong tháng 6/2021, tất cả các dòng xe chạy xăng như Fadil, Lux A2.0, SA2.0 và xe điện VF e34 đều được ưu đãi 100% ...

Bài viết cùng chủ đề

Kia Sonet

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024 có những thay đổi khá bất ngờ, trong đó Ford Ranger đứng đầu với 880 xe được bán ra

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao

Tin khác

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động