Tiếp tục bùng nổ, VinFast Fadil 'hạ bệ' Hyundai Grand I10

Bất chấp khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VinFast Fadil vẫn có một tháng kinh doanh khá tốt với doanh số hơn 1.800 xe bán ra
Ô tô điện VinFast sẽ được miễn lệ phí trước bạ? VinFast Fadil bứt phá, dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam Vì sao VinFast Fadil có thể lật đổ Hyundai Grand i10?
Tiếp tục bùng nổ, VinFast Fadil 'hạ bệ' Hyundai Grand I10

Trước đó, Hyundai i10 luôn là ông hoàng doanh số trong phân khúc bỏ xa đối thủ thứ 2 là Kia Morning và bỏ rất xa những đối thủ còn lại trong phân khúc. Nó có thể coi là một tượng đài không thể xô ngã như Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải hay Toyota Vios ở mảng sedan hạng B.

Tuy nhiên, cuộc đua đã bắt đầu thay đổi kể từ khi cái tên VinFast Fadil xuất hiện. Đáng chú ý, trong tháng 5 khi doanh số nhiều mẫu xe đồng loạt giảm sút thì Vinfast Fadil vẫn thể hiện được độ hot của mình khi tháng thứ 5 liên tiếp tăng trưởng. Với doanh số với doanh số 1.868 xe bán ra, kết quả này giúp Fadil giữ vững ngôi vương phân khúc xe hạng A mà còn vươn lên dẫn đầu toàn thị trường trong tháng 5. Tính chung từ đầu năm đến nay, Vinfast Fadil đạt doanh số ấn tượng lên đến 7.575 xe được bán ra.

Ở chiều ngược lại, Hyundai Grand I10 lộ rõ thất thế so với đối thủ khi tiếp tục giảm doanh số với 953 xe được bán ra trong tháng 5. Con số này giảm 21,4% so với tháng trước và giảm 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Grand I10 đạt 5.364 xe bán ra giảm nhẹ 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 5.392 xe.

Trong đó, đứng ở vị trí thứ 3 thuộc về Kia Morning với 385 xe bán ra, còn những vị trí tiếp theo thuộc về Honda Brio, Toyota Wigo với doanh số lần lượt là 206 và 163 xe. Tính tổng doanh số 5 tháng đầu năm 2021, của ba mẫu xe này lần lượt là 2.012 xe ( Kia Morning), 1.104 xe (Toyota Wigo) 633 xe (Honda Brio) /

Tính đến thời điểm hiện tại, mẫu xe Việt đã thành công trong việc đóng vai kẻ "ngáng đường" xe giá rẻ Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, điều mà bao năm nay, không một hãng xe nào từ Nhật có thể làm được. Từ Suzuki Celerio, Toyota Wigo hay Honda Brio đều phải đứng dưới cái tên Grand i10 của Hyundai.

Thành tích này không bất ngờ khi nhìn nhận lại doanh số của Fadil kể từ khi ra mắt nhưng việc duy trì sức hút với một mẫu xe không có ưu thế về giá ở phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường cùng một thương hiệu mới là hết sức đáng nể. Đặc biệt là trong phân khúc có sự hiện diện của Hyundai i10, vốn là mẫu xe “bất khả chiến bại” trong nhiều năm liền. Thông thường, với những phân khúc có sự hiện diện của những mẫu xe tương tự những nhân tố mới dù có nhiều ưu thế cũng rất khó cạnh tranh do cái bóng quá lớn của kẻ dẫn đầu.

Chính thức bán ra từ năm ngoái, VinFast Fadil theo đuổi chiến lược phát triển sản phẩm khác biệt với phần còn lại của thị trường. Nếu như hầu hết đối thủ ngoại trừ Honda Brio đều có phiên bản “siêu rẻ” sử dụng số sàn với trang bị tối thiểu nhằm tối ưu giá thành phục vụ khách hàng kinh doanh dịch vụ thì Fadil lại làm ngược lại khi cả 3 phiên bản đều có một nền tảng tốt.

Xe được trang bị động cơ 1.4 lít cho công suất 98 mã lực, mô men xoắn 128 Nm mạnh mẽ nhất phân khúc đi kèm hộp sô CVT vốn chỉ có mặt trên mẫu Honda Brio với giá tiệm cận phân khúc xe hạng B. Ngoài ra nó còn sở hữu khung vỏ chắc chắn, phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chống lật, ghế bọc da, dàn âm thanh 6 loa, phiên bản cao cấp còn được trang bị 6 túi khí. Hầu hết trong số đó đều là những trang bị chưa từng có trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam nhằm hạ giá thành.

So với các đối thủ trong phân khúc, những trang bị “nền tảng” như trên cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm của VinFast tập trung nhiều hơn vào yếu tố an toàn, trải nghiệm lái hơn là tối ưu giá thành ngay cả với một dòng xe giá rẻ như Fadil. Điều này giúp xe thu hút khách hàng cá nhân đặt nặng yếu tố an toàn, trải nghiệm lái hơn là giá bán hay không gian bên trong.

Những lợi thế trên đi kèm với hàng loạt cú hích như ưu đãi như trả góp 0% trong 2 năm đầu tiên, giảm 10% khi trả thẳng hay... không khó hiểu khi Fadil bùng nổ doanh số trong những tháng gần đây. Đây đều nằm trong chiến dịch kích cầu chiếm thị phần của VinFast cũng như đồng hành cùng người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19.

Chi phí, thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe năm 2021 Chi phí, thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe năm 2021

Thời gian hoàn tất cả thủ tục chỉ từ 5 – 10 phút song nếu không nắm rõ các loại giấy tờ cần thiết có ...

Porsche 911 Targa 4S Heritage Design giá hơn 11 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 Targa 4S Heritage Design giá hơn 11 tỷ đồng tại Việt Nam

Phiên bản giới hạn Porsche 911 Targa 4S Heritage Design được phân phối tại Việt Nam với giá bán 11,59 tỷ đồng.

Honda Việt Nam bán ra hơn 2 triệu xe máy trong năm tài chính 2021 Honda Việt Nam bán ra hơn 2 triệu xe máy trong năm tài chính 2021

Trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam bán ra hơn 2,1 triệu xe máy, chiếm 78,6% thị phần xe máy trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra

Cùng chuyên mục

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.

Tin khác

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động