Honda, Yamaha, Suzuki... sẽ ngừng sản xuất một số mẫu xe mô tô phân khối lớn
| Honda Gold Wing 2022 thêm màu mới, giá không đổi Kawasaki Z400 2021 giá từ 149 triệu đồng tại Việt Nam Yamaha R7 ra mắt tại Việt Nam trong năm sau? |
![]() |
Tương tự như ngành công nghiệp ôtô, ngành môtô cũng sẽ có nhiều thay đổi trong thập kỷ tới khi xe điện đang là xu hướng mới. Tuy nhiên trước khi điện hóa hoàn toàn các sản phẩm của mình, 4 ông lớn trong ngành môtô xe máy của Nhật Bản đã công bố thông tin về việc loại bỏ một số sản phẩm do quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Theo đó, Honda, Yamaha, Suzuki, và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, tương đương với 10% trong số 190 mẫu xe hiện đang bán trên thị trường của 4 thương hiệu này. Nikkei cho biét Honda sẽ khai tử khoảng 10 trong 80 mâu xe hiện tại trước khi Nhật Bản chính thức áp dụng luật mới về mức khí thải vào trong mùa thu năm nay. Một số cái tên đáng chú ý trong số đó gồm CB400, Benly, và Gold Wing.
Với Suzuki, hãng xe này dự kiến sẽ ngừng sản xuất 5 trong 20 sản phẩm xe vào tháng 10, bao gồm cả mẫu GSX250R vừa ra mắt vào năm 2017. Yamaha sẽ cắt giảm 2 mẫu xe thuộc dòng FJR1300 tourer trong khi Kawasaki sẽ loại bỏ một số mẫu xe môtô phân khối lớn vừa ra mắt trong năm ngoái.
Được biết tiêu chuẩn khí thải mới tại Nhật Bản được thiết lập sau khi chuẩn khí thải Euro 5 được áp dụng tại Liên minh Châu Âu từ đầu năm 2020. Quy định về khí thải mới khắt khe hơn buộc các nhà sản xuất xe môtô phải nâng cấp hệ thống chuyển đổi khí thải hoặc thiết kế lại động cơ. Chi phí thực hiện các nâng cấp nhằm giúp xe đáp ứng chuẩn khí thải mới dường nhưq quá cao, vậy nên các nhà sản xuất xe Nhật bản đã quyết định sẽ khai tử xe thay vì nâng cấp xe.
Có thể thấy, các nhà sản xuất xe môtô lớn cũng đang theo bước các hãng xe ôtô chuẩn bị cho kỷ nguyên điện hóa. Honda đã sẵn sàng điện hóa toàn bộ các sản phẩm xe của mình, bao gồm cả xe môtô vào năm 2040. Mặt khác Yamaha cho biết 90% lượng xe xuất xưởng của hãng sẽ là xe PHEV vào năm 2050. Kawasaki lại tham vọng hơn khi đặt mục tiêu chỉ bán xe môtô hybrid và xe điện tại các nước phát triển vào năm 2035. Từ nay đến 2025, Kawasaki cũng sẽ tung ra hơn 10 mẫu xe môtô điện và hybrid hoàn toàn mới.
Ford Heritage Vault cơ sở dữ liệu trực tuyến mới ghi lại những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động của công ty |
Dự án K0 Còi của Ford Việt Nam mang đến những hoạt động thú vị và ý nghĩa, hướng đến mục tiêu nâng cao ý ... |
Toyota Wigo dần bị rơi vào quên lãng với mức doanh số tuột dốc không phanh và không còn hợp thị hiếu khách hàng Việt ... |
Có thể bạn quan tâm
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải
Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?
Yamaha Grande 125cc có thực sự xứng đáng là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc?
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Cùng chuyên mục
Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng
Công nghệ M-ABS và bài toán nâng cao an toàn cho người đi xe máy tại Việt Nam
Xe máy điện lên ngôi, người tiêu dùng hưởng lợi kép
Xe máy điện VinFast ZGoo: Học sinh mê ngoại hình, lựa chọn an tâm cho phụ huynh
Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố
Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast
Tin khác
VinFast Flazz: Mẫu xe điện chạy pin LFP “nhỏ mà chất” được giới trẻ săn đón
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

