Honda Racing Vietnam bộn thu năm 2019

Kết thúc mùa giải 2019, Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại đấu trường quốc tế và gặt hái nhiều thành công
TIN LIÊN QUAN
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup Kĩ thuật viên Việt Nam được tham gia Honda Asia-Dream Racing SHOWA
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?

Mùa giải 2019 là năm đầu tiên Honda Racing Vietnam bước ra hoạt động độc lập, đây là một bước ngoặt lịch sử với không chỉ đội đua mà còn là bước ngoặt với cả nền đua xe thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có một đội đua xe quốc tế. Đằng sau bước đi táo bạo này là những khó khăn, thách thức mà dù đã lường trước được nhưng việc trải qua vẫn không hề dễ dàng.

Những thành công mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là kết quả đến từ một tập thể với tinh thần làm việc chăm chỉ, không ngại thử thách và khát vọng đưa cái tên Việt Nam vươn tầm. Với kết quả đạt được: Một đội đua vận hành trơn tru theo đúng mô thức của một đội đua chuyên nghiệp, sự phối hợp giữa các bộ phận của đội đã ăn ý và vào guồng. Bộ máy nhân sự của đội cũng đã ổn định bước đầu: trình độ, chất lượng, sự nỗ lực và khao khát của các thành viên trong đội ngày càng được cải thiện rõ rệt.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Honda Racing Vietnam

Tiếp đó, trong năm 2019, Honda Racing Vietnam đã tham dự tới 4 giải đua quốc tế khác nhau gồm: ARRC, Suzuka JP250 4Hour Endurance và TTC và Suzuka 8Hour (cử kỹ thuật viên tham dự). Ở cả 3/4 giải đấu này đều để lại những ấn tượng lớn cùng tay đua Cao Việt Nam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Lần đầu chào giải Suzuka JP250 4 Hour Endurance

Thứ ba là những kỳ tích của Cao Việt Nam trong năm 2019. Tại giải đấu ARRC 2019 ở hạng mục AP250, “Gã Điên” đã thu về được tới 50 điểm, xếp thứ 14/44 của mùa giải, đưa đội Honda Racing Vietnam lên xếp thứ 7/20 đội tham dự hạng mục này.

Đặc biệt ở Race 2 chặng cuối vừa qua, “Gã Điên” đã lọt được vào top 3 tay đua cạnh tranh vị trí về nhất trước khi phải rời trận đầy tiếc nuối do sự cố kỹ thuật. Kế đến là màn thể hiện của “Gã Điên” tại giải Suzuka JP250 4Hour, ở giải đấu này anh đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu và được ban tổ chức Nhật Bản đánh giá là một trong những tay đua hàng đầu Đông Nam Á hiện tại.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
VĐV Cao Việt Nam đã tăng hạng hơn 10 bậc chỉ sau 1 năm thi đấu

Thứ tư, đó là chức vô địch của Cao Việt Nam tại giải đấu Thailand Talent Cup 2019. Có thể nói rằng đây là dấu mốc chói lọi nhất của Honda Việt Nam kể từ khi bước vào lĩnh vực đua xe thể thao. Ở mùa giải TTC 2019, “Gã Điên” đã 5 lần có mặt trên bục podium.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Chức vô địch của Cao Việt Nam tại Thailand Talent Cup 2019

Cuối cùng, một thành tựu mà Honda Racing Vietnam đã giành được đó là sự nhận thức và quan tâm ngày một lớn của các khán giả dành cho đội nói riêng và đua xe thể thao nói chung.

Đua xe vốn là môn thể thao chịu nhiều ánh nhìn khắt khe và định kiến của khán giả Việt Nam, nhưng với những gì mà Honda Racing Vietnam đã làm được trong năm 2019, giờ đây những tay đua như Cao Việt Nam, Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn đã được khán giả và xã hội nhìn nhận như những vận động viên thể thao thực sự, giúp đưa cái tên Việt Nam đến rộng rãi hơn với châu lục và quốc tế. Họ xứng đáng bước vào hàng ngũ “Những Ngôi Sao Vàng” _ Biệt danh quốc tế của thể thao Việt Nam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Honda Racing Vietnam

Bên cạnh những thành công thì Honda Racing Vietnam cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Khó khăn lớn nhất mà đội phải đối mặt là thể thức UB150, nếu như ở những năm trước, Honda Racing Vietnam không phải bận tâm quá nhiều về việc phát triển kỹ thuật thì tới mùa giải 2019 đội phải hoàn toàn tự chủ mảng này. Với khối lượng công việc khổng lồ, đội đã gặp phải rất nhiều thách thức.

Nếu như tại mùa giải ARRC 2018, hai tay đua Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc mang về cho đội được 16 điểm thì ở mùa giải 2019 này, toàn đội chỉ có được 1 điểm duy nhất tại hạng mục UB150, mức chênh lệch này ngoài những khó khăn nội tại của đội còn phải kể đến việc các đội khác tham dự đều có sự cải thiện vượt trội so với mùa giải trước.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
UB150 là thể thức khó khăn với đội

Những điểm cần khắc phục để hướng tới ARRC 2020

Đầu tiên là hai vấn đề của hạng mục UB150: Kỹ thuật và tay đua.

Thứ nhất, với mẫu xe Honda Winner 150 để tranh tài tại hạng mục UB150 vẫn chưa hoạt động trơn tru được như mong muốn, nếu không cải thiện được sức mạnh và độ ổn định của những mẫu thiết kế này, chắc chắn cơ hội cạnh tranh của Honda Racing Vietnam ở mùa giải tới sẽ không đáng kể.

Thứ 2, mùa giải 2019 có tới 4 tay đua từng thi đấu ở hạng mục này cho Honda Racing Vietnam là Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn, cả 4 tay đua này đều thuộc hạng “thú dữ” ở trong nước nhưng khi ra thi đấu quốc tế lại đều chưa thể hiện được nhiều trong năm 2019.

Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa tìm lại được phong độ sau 1 năm chấn thương, Lê Khánh Lộc được đánh giá cao nhất nhưng lại quá kém may mắn với chấn thương từ chặng 3, Nguyễn Đức Thanh thì vẫn cần thêm thời gian và kinh nghiệm thi đấu trong khi Nguyễn Anh Tuấn chỉ mới tham dự chặng cuối cùng nên chưa thể hiện được gì nhiều.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Lê Khánh Lộc bị chấn thương

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Vũ Thanh
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Đức Thanh
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Anh Tuấn

Chắc chắn bước vào mùa giải ARRC 2020, Honda Vietnam Racing sẽ phải cực kỳ đau đầu với vấn đề lựa chọn tay đua cho hạng mục UB150, cơ sở vững chắc nhất của đội chính là màn thể hiện của các tay đua tại giải VMRC.

Tại hạng mục AP250, hai vấn đề cần phải xử lý của Honda Racing Vietnam là sức mạnh của chiếc Honda CBR250RR và sự phụ thuộc vào “Gã Điên” Cao Việt Nam.

Thực tế cho thấy rằng sức mạnh của chiếc xe mà Cao Việt Nam thi đấu chưa vượt trội so với các đội khác, nếu muốn đạt podium cho hạng mục AP250 thì chắc chắn đội phải cải thiện sức mạnh cho chiếc xe tại hạng mục này.

Màn thể hiện của Cao Việt Nam trong năm 2019 là thực sự đáng kinh ngạc, tuy vậy điều này cũng gây ra một trăn trở là sự phụ thuộc của đội vào “Gã Điên”, Honda Racing Vietnam cần có những phương án dự phòng cho điều này, vừa để đảm bảo thành tích của đội, vừa để “Gã Điên” có thêm động lực cạnh tranh, phấn đấu.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Cao Việt Nam

Vẫn còn một quãng đường dài để Honda Racing Vietnam có thể mang về thêm những chức vô địch, đặc biệt là tại giải đấu ARRC, nhưng với những gì đã đạt được tại mùa giải 2019 vừa qua, xin được chúc mừng Honda Racing Vietnam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Video VMRC 2019 chặng 2: Lê Khánh Lộc 'phục hận'

Chặng 2 Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC 2019), tay đua Lê Khánh Lộc đã có màn trình diễn ấn tượng sau khi ...

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Chặng 1 ARRC 2019: 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc

Chặng đầu tiên của mùa giải Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship hay gọi tắt là ARRC 2019) vừa diễn ...

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Honda Racing Vietnam và niềm cảm hứng The Beatles

Đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) với đội hình 100% người Việt đang làm việc và thi đấu hết sức nhằm mang môn thể thao tốc độ đến ...

Có thể bạn quan tâm

Rộ tin Honda HR-V 2025 sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng sau

Rộ tin Honda HR-V 2025 sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng sau

Honda HR-V 2025 được cho là sẽ ra mắt Việt Nam ngay trong tháng 4 tới với 3 phiên bản G, L và RS, giá dự kiến giữ nguyên so với hiện tại.
Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên

Honda chính thức xuất xưởng mẫu xe máy ICON e, sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của hãng và cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam.
Honda Việt Nam công bố kết quả Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024

Honda Việt Nam công bố kết quả Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024

Honda Việt Nam đã tổ chức Chung kết Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc Nhà Phân Phối Ô tô Honda năm 2024 với 20 đội thi đến từ các nhà phân phối trên toàn quốc.
Nissan có CEO mới, nhiều khả năng tái đàm phán việc sáp nhập với Honda

Nissan có CEO mới, nhiều khả năng tái đàm phán việc sáp nhập với Honda

Giám đốc Kế hoạch Ivan Espinosa đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) mới của Nissan Motor, thay thế ông Makoto Uchida kể từ 1/4.
Honda CGX150 - môtô kiểu cổ điển giá hơn 70 triệu đồng

Honda CGX150 - môtô kiểu cổ điển giá hơn 70 triệu đồng

CGX150 được sản xuất bởi liên doanh Honda ở Trung Quốc, về Việt Nam dạng nhập tư nhân, động cơ 149 phân khối.

Cùng chuyên mục

Video: Lần đầu nhận thanh toán tiền sạc nhượng quyền từ V-GREEN

Video: Lần đầu nhận thanh toán tiền sạc nhượng quyền từ V-GREEN

V-GREEN thanh toán 2 khoản là tiền điện và tiền khuyến khích phát triển (750đ/kW), tuy nhiên việc chốt số cuối kỳ vẫn chưa sát với số điện thực tế đã tiêu thụ.
Video: Biker nói gì về Honda CL500 giá 181 triệu đồng tại Việt Nam?

Video: Biker nói gì về Honda CL500 giá 181 triệu đồng tại Việt Nam?

CL500 và CB1000 Hornet là 2 mẫu phân khối lớn hoàn toàn mới được Honda ra mắt tại thị trường Việt Nam giúp các tín đồ tốc độ có thêm lựa chọn để thỏa mãn đam mê của mình.
Video sạc ô tô điện miễn phí tại nhà và kiếm tiền từ mô hình nhượng quyền

Video sạc ô tô điện miễn phí tại nhà và kiếm tiền từ mô hình nhượng quyền

Không chỉ sạc ô tô tại nhà tiện lợi mà chủ ô tô điện lại còn được nhận thêm tiền từ mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-Green.
Video: Thử thách cực đại với lốp Hankook EV khi đi Tây Tạng

Video: Thử thách cực đại với lốp Hankook EV khi đi Tây Tạng

Với bộ lốp Hankook EV, những chiếc VinFast VF8 của chúng tôi đã vượt qua nhiều địa hình với điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác nhau.
Video: Sự thật về chính sách cọc pin mới của VinFast

Video: Sự thật về chính sách cọc pin mới của VinFast

Chính sách đổi tên xe và cọc pin mới của VinFast đang gây ra nhiều tranh luận và những phản ứng trái chiều từ cộng đồng người sử dụng xe điện. Vậy thực hư vấn đề này thế nào?
Video drift xe điện Ioniq 5 N tại Sài Gòn

Video drift xe điện Ioniq 5 N tại Sài Gòn

Ngoài trưng bày dàn xe Hyundai và Genesis sang trọng cùng nhiều phụ kiện, Hyundai Experience Day 2024 còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị như Gymkhana, khinh khí cầu và đặc biệt là màn drift xe điện Ioniq 5 N.

Tin khác

Video đánh giá lốp Hankook EV sau hành trình 15.000 km đi Tây Tạng

Video đánh giá lốp Hankook EV sau hành trình 15.000 km đi Tây Tạng

Bộ lốp Hankook EV được trang bị cho VF8 cho thấy nhiều ưu điểm khi di chuyển suốt hành trình 15.000 km đi Tây Tạng, qua nhiều loại địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau.
Video: Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ có gì thú vị?

Video: Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ có gì thú vị?

Honda Thanks Day 2024 diễn ra trong 2 ngày cuối tuần tại phố đi bộ Hoàn Kiếm thu hút giới trẻ bởi không gian đa sắc màu và nhiều hoạt động đặc sắc.
Video Omoda C5 giá từ 589 triệu, bảo hành dài nhất Việt Nam

Video Omoda C5 giá từ 589 triệu, bảo hành dài nhất Việt Nam

Omoda C5 với mức giá 589 – 669 triệu đồng, được bảo hành động cơ 10 năm và bảo hành xe 7 năm hoặc 1.000.000 km, tùy điều kiện nào tới trước.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khép lại hành trình trong mơ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khép lại hành trình trong mơ

Sau gần 30 ngày di chuyển và vượt hơn 10.000 km, đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã về tới Hà Nội và khép lại hành trình trong mơ.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Ở độ cao 4.700m và nhiệt độ có thời điểm xuống -10 độ, đoàn VF8 đi Tây Tạng đã gặp phải một số khó khăn như băng phủ kính xe hay mưa tuyết...
Xem thêm
Phiên bản di động