Honda Racing Vietnam bộn thu năm 2019

Kết thúc mùa giải 2019, Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại đấu trường quốc tế và gặt hái nhiều thành công
TIN LIÊN QUAN
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup Kĩ thuật viên Việt Nam được tham gia Honda Asia-Dream Racing SHOWA
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?

Mùa giải 2019 là năm đầu tiên Honda Racing Vietnam bước ra hoạt động độc lập, đây là một bước ngoặt lịch sử với không chỉ đội đua mà còn là bước ngoặt với cả nền đua xe thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có một đội đua xe quốc tế. Đằng sau bước đi táo bạo này là những khó khăn, thách thức mà dù đã lường trước được nhưng việc trải qua vẫn không hề dễ dàng.

Những thành công mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là kết quả đến từ một tập thể với tinh thần làm việc chăm chỉ, không ngại thử thách và khát vọng đưa cái tên Việt Nam vươn tầm. Với kết quả đạt được: Một đội đua vận hành trơn tru theo đúng mô thức của một đội đua chuyên nghiệp, sự phối hợp giữa các bộ phận của đội đã ăn ý và vào guồng. Bộ máy nhân sự của đội cũng đã ổn định bước đầu: trình độ, chất lượng, sự nỗ lực và khao khát của các thành viên trong đội ngày càng được cải thiện rõ rệt.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Honda Racing Vietnam

Tiếp đó, trong năm 2019, Honda Racing Vietnam đã tham dự tới 4 giải đua quốc tế khác nhau gồm: ARRC, Suzuka JP250 4Hour Endurance và TTC và Suzuka 8Hour (cử kỹ thuật viên tham dự). Ở cả 3/4 giải đấu này đều để lại những ấn tượng lớn cùng tay đua Cao Việt Nam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Lần đầu chào giải Suzuka JP250 4 Hour Endurance

Thứ ba là những kỳ tích của Cao Việt Nam trong năm 2019. Tại giải đấu ARRC 2019 ở hạng mục AP250, “Gã Điên” đã thu về được tới 50 điểm, xếp thứ 14/44 của mùa giải, đưa đội Honda Racing Vietnam lên xếp thứ 7/20 đội tham dự hạng mục này.

Đặc biệt ở Race 2 chặng cuối vừa qua, “Gã Điên” đã lọt được vào top 3 tay đua cạnh tranh vị trí về nhất trước khi phải rời trận đầy tiếc nuối do sự cố kỹ thuật. Kế đến là màn thể hiện của “Gã Điên” tại giải Suzuka JP250 4Hour, ở giải đấu này anh đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu và được ban tổ chức Nhật Bản đánh giá là một trong những tay đua hàng đầu Đông Nam Á hiện tại.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
VĐV Cao Việt Nam đã tăng hạng hơn 10 bậc chỉ sau 1 năm thi đấu

Thứ tư, đó là chức vô địch của Cao Việt Nam tại giải đấu Thailand Talent Cup 2019. Có thể nói rằng đây là dấu mốc chói lọi nhất của Honda Việt Nam kể từ khi bước vào lĩnh vực đua xe thể thao. Ở mùa giải TTC 2019, “Gã Điên” đã 5 lần có mặt trên bục podium.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Chức vô địch của Cao Việt Nam tại Thailand Talent Cup 2019

Cuối cùng, một thành tựu mà Honda Racing Vietnam đã giành được đó là sự nhận thức và quan tâm ngày một lớn của các khán giả dành cho đội nói riêng và đua xe thể thao nói chung.

Đua xe vốn là môn thể thao chịu nhiều ánh nhìn khắt khe và định kiến của khán giả Việt Nam, nhưng với những gì mà Honda Racing Vietnam đã làm được trong năm 2019, giờ đây những tay đua như Cao Việt Nam, Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn đã được khán giả và xã hội nhìn nhận như những vận động viên thể thao thực sự, giúp đưa cái tên Việt Nam đến rộng rãi hơn với châu lục và quốc tế. Họ xứng đáng bước vào hàng ngũ “Những Ngôi Sao Vàng” _ Biệt danh quốc tế của thể thao Việt Nam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Honda Racing Vietnam

Bên cạnh những thành công thì Honda Racing Vietnam cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Khó khăn lớn nhất mà đội phải đối mặt là thể thức UB150, nếu như ở những năm trước, Honda Racing Vietnam không phải bận tâm quá nhiều về việc phát triển kỹ thuật thì tới mùa giải 2019 đội phải hoàn toàn tự chủ mảng này. Với khối lượng công việc khổng lồ, đội đã gặp phải rất nhiều thách thức.

Nếu như tại mùa giải ARRC 2018, hai tay đua Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc mang về cho đội được 16 điểm thì ở mùa giải 2019 này, toàn đội chỉ có được 1 điểm duy nhất tại hạng mục UB150, mức chênh lệch này ngoài những khó khăn nội tại của đội còn phải kể đến việc các đội khác tham dự đều có sự cải thiện vượt trội so với mùa giải trước.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
UB150 là thể thức khó khăn với đội

Những điểm cần khắc phục để hướng tới ARRC 2020

Đầu tiên là hai vấn đề của hạng mục UB150: Kỹ thuật và tay đua.

Thứ nhất, với mẫu xe Honda Winner 150 để tranh tài tại hạng mục UB150 vẫn chưa hoạt động trơn tru được như mong muốn, nếu không cải thiện được sức mạnh và độ ổn định của những mẫu thiết kế này, chắc chắn cơ hội cạnh tranh của Honda Racing Vietnam ở mùa giải tới sẽ không đáng kể.

Thứ 2, mùa giải 2019 có tới 4 tay đua từng thi đấu ở hạng mục này cho Honda Racing Vietnam là Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn, cả 4 tay đua này đều thuộc hạng “thú dữ” ở trong nước nhưng khi ra thi đấu quốc tế lại đều chưa thể hiện được nhiều trong năm 2019.

Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa tìm lại được phong độ sau 1 năm chấn thương, Lê Khánh Lộc được đánh giá cao nhất nhưng lại quá kém may mắn với chấn thương từ chặng 3, Nguyễn Đức Thanh thì vẫn cần thêm thời gian và kinh nghiệm thi đấu trong khi Nguyễn Anh Tuấn chỉ mới tham dự chặng cuối cùng nên chưa thể hiện được gì nhiều.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Lê Khánh Lộc bị chấn thương

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Vũ Thanh
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Đức Thanh
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Anh Tuấn

Chắc chắn bước vào mùa giải ARRC 2020, Honda Vietnam Racing sẽ phải cực kỳ đau đầu với vấn đề lựa chọn tay đua cho hạng mục UB150, cơ sở vững chắc nhất của đội chính là màn thể hiện của các tay đua tại giải VMRC.

Tại hạng mục AP250, hai vấn đề cần phải xử lý của Honda Racing Vietnam là sức mạnh của chiếc Honda CBR250RR và sự phụ thuộc vào “Gã Điên” Cao Việt Nam.

Thực tế cho thấy rằng sức mạnh của chiếc xe mà Cao Việt Nam thi đấu chưa vượt trội so với các đội khác, nếu muốn đạt podium cho hạng mục AP250 thì chắc chắn đội phải cải thiện sức mạnh cho chiếc xe tại hạng mục này.

Màn thể hiện của Cao Việt Nam trong năm 2019 là thực sự đáng kinh ngạc, tuy vậy điều này cũng gây ra một trăn trở là sự phụ thuộc của đội vào “Gã Điên”, Honda Racing Vietnam cần có những phương án dự phòng cho điều này, vừa để đảm bảo thành tích của đội, vừa để “Gã Điên” có thêm động lực cạnh tranh, phấn đấu.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Cao Việt Nam

Vẫn còn một quãng đường dài để Honda Racing Vietnam có thể mang về thêm những chức vô địch, đặc biệt là tại giải đấu ARRC, nhưng với những gì đã đạt được tại mùa giải 2019 vừa qua, xin được chúc mừng Honda Racing Vietnam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Video VMRC 2019 chặng 2: Lê Khánh Lộc 'phục hận'

Chặng 2 Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC 2019), tay đua Lê Khánh Lộc đã có màn trình diễn ấn tượng sau khi ...

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Chặng 1 ARRC 2019: 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc

Chặng đầu tiên của mùa giải Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship hay gọi tắt là ARRC 2019) vừa diễn ...

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Honda Racing Vietnam và niềm cảm hứng The Beatles

Đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) với đội hình 100% người Việt đang làm việc và thi đấu hết sức nhằm mang môn thể thao tốc độ đến ...

Có thể bạn quan tâm

Honda tổ chức ngày hội Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm

Honda tổ chức ngày hội Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm

Trong hai ngày 30/11 và 01/12/2024, Honda Việt Nam (HVN) sẽ tổ chức sự kiện Honda Thanks Day 2024 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Honda Super Cub Final Edition rục rịch về Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Honda Super Cub Final Edition rục rịch về Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Bản giới hạn Honda Super Cub 50 Final Edition dự kiến sẽ được nhập khẩu tư nhân và đưa về Việt Nam vào đầu năm 2025 với mức giá hơn 100 triệu đồng.
Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Trong tháng 10/2024, lượng xe ô tô Honda giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đạt hơn 3.600 xe, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô trong tháng 10 tăng trưởng mạnh, đạt mức cao nhất từ đầu năm với 38.761 xe được bán ra.

Cùng chuyên mục

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khép lại hành trình trong mơ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khép lại hành trình trong mơ

Sau gần 30 ngày di chuyển và vượt hơn 10.000 km, đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã về tới Hà Nội và khép lại hành trình trong mơ.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Ở độ cao 4.700m và nhiệt độ có thời điểm xuống -10 độ, đoàn VF8 đi Tây Tạng đã gặp phải một số khó khăn như băng phủ kính xe hay mưa tuyết...
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt ải 109 với tắc đường và mưa tuyết

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt ải 109 với tắc đường và mưa tuyết

Chặng từ Amdo tới Golmud (Cách Nhĩ Mộc) đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã di chuyển trên đường 109 khá xấu và còn gặp mưa tuyết, tắc đường.
Video: Điểm nhấn của Toyota Việt Nam tại VMS 2024

Video: Điểm nhấn của Toyota Việt Nam tại VMS 2024

Điểm nhấn của Toyota Việt Nam tại VMS 2024 là dàn xe “Xanh” hùng hậu, gồm cả xe thuần điện và xe hybrid, trong đó có cả những phiên bản mới nhất của những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Đường lên đỉnh Everest

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Đường lên đỉnh Everest

Ngày thứ 14 trong hành trình chinh phục Tây Tạng, đoàn VF8 miền Bắc đã tới Everest Base Camp, trại nền ở độ cao khoảng 5.200 mét và là chân núi Everest.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: "Tiên cảnh" ở Dương Hồ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: "Tiên cảnh" ở Dương Hồ

Ngày thứ 12 trong hành trình chinh phục Tây Tạng, Đoàn VF8 miền Bắc đã tới thăm Dương Hồ, 1 trong 3 hồ thiêng tại Tây Tạng.

Tin khác

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: -2 độ C có tốn Pin ?

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: -2 độ C có tốn Pin ?

Xe điện VinFast VF8 di chuyển trong thời tiết lạnh giá ở Tây Tạng có hao pin không? Dưới đây là một số chia sẻ ngắn về vấn đề này.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt đèo 72 tầng

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt đèo 72 tầng

Trong hành trình di chuyển từ Xương Đô tới Ba Mật, đoàn VF8 miền Bắc đã vượt qua đèo 72 tâng - một trong những đèo hùng vĩ nhất tại Trung Quốc.
Video VinFast VF8 chinh phục nơi có độ cao trên 4.000m

Video VinFast VF8 chinh phục nơi có độ cao trên 4.000m

Đoàn VF8 Miền Bắc đi Tây Tạng đã chinh phục nơi có độ cao hơn 4.000m trong lộ trình từ Đức Khâm đến Xương Đô, Trung Quốc.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Tới vùng "Phong - Hoa - Tuyết - Nguyệt"

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Tới vùng "Phong - Hoa - Tuyết - Nguyệt"

Trong hành trình đi Tây Tạng, đoàn VF8 Miền Bắc có dịp qua nhiều địa danh của Trung Quốc và Đại Lý và thành cổ Lệ Giang là một trong số đó.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Lần đầu sạc tại Trung Quốc

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Lần đầu sạc tại Trung Quốc

Sạc xe điện VF8 tại Trung Quốc không hề dễ dàng dù chúng tôi đã có nhiều chuẩn bị trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động