Honda Racing Vietnam bộn thu năm 2019

Kết thúc mùa giải 2019, Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại đấu trường quốc tế và gặt hái nhiều thành công
TIN LIÊN QUAN
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup Kĩ thuật viên Việt Nam được tham gia Honda Asia-Dream Racing SHOWA
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?

Mùa giải 2019 là năm đầu tiên Honda Racing Vietnam bước ra hoạt động độc lập, đây là một bước ngoặt lịch sử với không chỉ đội đua mà còn là bước ngoặt với cả nền đua xe thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta có một đội đua xe quốc tế. Đằng sau bước đi táo bạo này là những khó khăn, thách thức mà dù đã lường trước được nhưng việc trải qua vẫn không hề dễ dàng.

Những thành công mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là kết quả đến từ một tập thể với tinh thần làm việc chăm chỉ, không ngại thử thách và khát vọng đưa cái tên Việt Nam vươn tầm. Với kết quả đạt được: Một đội đua vận hành trơn tru theo đúng mô thức của một đội đua chuyên nghiệp, sự phối hợp giữa các bộ phận của đội đã ăn ý và vào guồng. Bộ máy nhân sự của đội cũng đã ổn định bước đầu: trình độ, chất lượng, sự nỗ lực và khao khát của các thành viên trong đội ngày càng được cải thiện rõ rệt.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Honda Racing Vietnam

Tiếp đó, trong năm 2019, Honda Racing Vietnam đã tham dự tới 4 giải đua quốc tế khác nhau gồm: ARRC, Suzuka JP250 4Hour Endurance và TTC và Suzuka 8Hour (cử kỹ thuật viên tham dự). Ở cả 3/4 giải đấu này đều để lại những ấn tượng lớn cùng tay đua Cao Việt Nam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Lần đầu chào giải Suzuka JP250 4 Hour Endurance

Thứ ba là những kỳ tích của Cao Việt Nam trong năm 2019. Tại giải đấu ARRC 2019 ở hạng mục AP250, “Gã Điên” đã thu về được tới 50 điểm, xếp thứ 14/44 của mùa giải, đưa đội Honda Racing Vietnam lên xếp thứ 7/20 đội tham dự hạng mục này.

Đặc biệt ở Race 2 chặng cuối vừa qua, “Gã Điên” đã lọt được vào top 3 tay đua cạnh tranh vị trí về nhất trước khi phải rời trận đầy tiếc nuối do sự cố kỹ thuật. Kế đến là màn thể hiện của “Gã Điên” tại giải Suzuka JP250 4Hour, ở giải đấu này anh đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu và được ban tổ chức Nhật Bản đánh giá là một trong những tay đua hàng đầu Đông Nam Á hiện tại.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
VĐV Cao Việt Nam đã tăng hạng hơn 10 bậc chỉ sau 1 năm thi đấu

Thứ tư, đó là chức vô địch của Cao Việt Nam tại giải đấu Thailand Talent Cup 2019. Có thể nói rằng đây là dấu mốc chói lọi nhất của Honda Việt Nam kể từ khi bước vào lĩnh vực đua xe thể thao. Ở mùa giải TTC 2019, “Gã Điên” đã 5 lần có mặt trên bục podium.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Chức vô địch của Cao Việt Nam tại Thailand Talent Cup 2019

Cuối cùng, một thành tựu mà Honda Racing Vietnam đã giành được đó là sự nhận thức và quan tâm ngày một lớn của các khán giả dành cho đội nói riêng và đua xe thể thao nói chung.

Đua xe vốn là môn thể thao chịu nhiều ánh nhìn khắt khe và định kiến của khán giả Việt Nam, nhưng với những gì mà Honda Racing Vietnam đã làm được trong năm 2019, giờ đây những tay đua như Cao Việt Nam, Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn đã được khán giả và xã hội nhìn nhận như những vận động viên thể thao thực sự, giúp đưa cái tên Việt Nam đến rộng rãi hơn với châu lục và quốc tế. Họ xứng đáng bước vào hàng ngũ “Những Ngôi Sao Vàng” _ Biệt danh quốc tế của thể thao Việt Nam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Honda Racing Vietnam

Bên cạnh những thành công thì Honda Racing Vietnam cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Khó khăn lớn nhất mà đội phải đối mặt là thể thức UB150, nếu như ở những năm trước, Honda Racing Vietnam không phải bận tâm quá nhiều về việc phát triển kỹ thuật thì tới mùa giải 2019 đội phải hoàn toàn tự chủ mảng này. Với khối lượng công việc khổng lồ, đội đã gặp phải rất nhiều thách thức.

Nếu như tại mùa giải ARRC 2018, hai tay đua Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc mang về cho đội được 16 điểm thì ở mùa giải 2019 này, toàn đội chỉ có được 1 điểm duy nhất tại hạng mục UB150, mức chênh lệch này ngoài những khó khăn nội tại của đội còn phải kể đến việc các đội khác tham dự đều có sự cải thiện vượt trội so với mùa giải trước.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
UB150 là thể thức khó khăn với đội

Những điểm cần khắc phục để hướng tới ARRC 2020

Đầu tiên là hai vấn đề của hạng mục UB150: Kỹ thuật và tay đua.

Thứ nhất, với mẫu xe Honda Winner 150 để tranh tài tại hạng mục UB150 vẫn chưa hoạt động trơn tru được như mong muốn, nếu không cải thiện được sức mạnh và độ ổn định của những mẫu thiết kế này, chắc chắn cơ hội cạnh tranh của Honda Racing Vietnam ở mùa giải tới sẽ không đáng kể.

Thứ 2, mùa giải 2019 có tới 4 tay đua từng thi đấu ở hạng mục này cho Honda Racing Vietnam là Nguyễn Vũ Thanh, Lê Khánh Lộc, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn, cả 4 tay đua này đều thuộc hạng “thú dữ” ở trong nước nhưng khi ra thi đấu quốc tế lại đều chưa thể hiện được nhiều trong năm 2019.

Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa tìm lại được phong độ sau 1 năm chấn thương, Lê Khánh Lộc được đánh giá cao nhất nhưng lại quá kém may mắn với chấn thương từ chặng 3, Nguyễn Đức Thanh thì vẫn cần thêm thời gian và kinh nghiệm thi đấu trong khi Nguyễn Anh Tuấn chỉ mới tham dự chặng cuối cùng nên chưa thể hiện được gì nhiều.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Lê Khánh Lộc bị chấn thương

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Vũ Thanh
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Đức Thanh
honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Nguyễn Anh Tuấn

Chắc chắn bước vào mùa giải ARRC 2020, Honda Vietnam Racing sẽ phải cực kỳ đau đầu với vấn đề lựa chọn tay đua cho hạng mục UB150, cơ sở vững chắc nhất của đội chính là màn thể hiện của các tay đua tại giải VMRC.

Tại hạng mục AP250, hai vấn đề cần phải xử lý của Honda Racing Vietnam là sức mạnh của chiếc Honda CBR250RR và sự phụ thuộc vào “Gã Điên” Cao Việt Nam.

Thực tế cho thấy rằng sức mạnh của chiếc xe mà Cao Việt Nam thi đấu chưa vượt trội so với các đội khác, nếu muốn đạt podium cho hạng mục AP250 thì chắc chắn đội phải cải thiện sức mạnh cho chiếc xe tại hạng mục này.

Màn thể hiện của Cao Việt Nam trong năm 2019 là thực sự đáng kinh ngạc, tuy vậy điều này cũng gây ra một trăn trở là sự phụ thuộc của đội vào “Gã Điên”, Honda Racing Vietnam cần có những phương án dự phòng cho điều này, vừa để đảm bảo thành tích của đội, vừa để “Gã Điên” có thêm động lực cạnh tranh, phấn đấu.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup
Cao Việt Nam

Vẫn còn một quãng đường dài để Honda Racing Vietnam có thể mang về thêm những chức vô địch, đặc biệt là tại giải đấu ARRC, nhưng với những gì đã đạt được tại mùa giải 2019 vừa qua, xin được chúc mừng Honda Racing Vietnam.

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Video VMRC 2019 chặng 2: Lê Khánh Lộc 'phục hận'

Chặng 2 Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC 2019), tay đua Lê Khánh Lộc đã có màn trình diễn ấn tượng sau khi ...

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Chặng 1 ARRC 2019: 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc

Chặng đầu tiên của mùa giải Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship hay gọi tắt là ARRC 2019) vừa diễn ...

honda racing vietnam vo dich giai thailand talent cup

Honda Racing Vietnam và niềm cảm hứng The Beatles

Đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) với đội hình 100% người Việt đang làm việc và thi đấu hết sức nhằm mang môn thể thao tốc độ đến ...

Có thể bạn quan tâm

Honda CR-V nhận giải “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”

Honda CR-V nhận giải “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”

Ngày 02/10/2024, tại Lễ công bố và trao giải “Better Choice Awards 2024”, Honda CR-V đã nhận Giải thưởng “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” do Hội đồng thẩm định và người dùng bình chọn.
Xe nhập khẩu đua giảm giá, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước

Xe nhập khẩu đua giảm giá, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước

Để tăng sức cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước, nhiều mẫu xe nhập khẩu được áp dụng khuyến mãi, giảm giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
Loạt xe Honda tiếp tục giảm giá, cao nhất tới 220 triệu đồng

Loạt xe Honda tiếp tục giảm giá, cao nhất tới 220 triệu đồng

Một số mẫu xe Honda như BR-V, HR-V hay Accord tiếp tục được giảm giá bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ, giảm giá trực tiếp,… mức giảm cao nhất tới 220 triệu đồng
Hé lộ những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

Hé lộ những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) có sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy cùng hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.
Doanh số ô tô Honda giảm mạnh trong tháng 8/2024

Doanh số ô tô Honda giảm mạnh trong tháng 8/2024

Các dòng ô tô của Honda tại Việt Nam vẫn duy trì các ưu đãi, tuy nhiên lại rơi vào tháng Ngâu nên doanh số giảm mạnh so với tháng trước.

Cùng chuyên mục

Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi

Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi

Hành trình gần 16.000 km với xe điện VinFast VF8 tới những địa danh nổi tiếng như Tây Tạng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và không ít khó khăn với các thành viên đoàn VF8 miền Bắc.
Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng

Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng

VinFast VF8 được độ phuộc sau của Neotech để chuẩn bị cho hành trình đi Tây Tạng của chúng tôi sắp tới.
Video đánh giá nhanh Hyundai Santa Fe 2025

Video đánh giá nhanh Hyundai Santa Fe 2025

Hyundai Santa Fe 2025 có nhiều điểm mới từ thiết kế đến trang bị, xe có 5 phiên bản tuy nhiên không có phiên bản nào máy dầu.
Video 6 điểm mới trên Mitsubishi Triton 2025

Video 6 điểm mới trên Mitsubishi Triton 2025

Mitsubishi Triton 2025 có nhiều điểm mới từ thiết kế đến động cơ, trang bị và các tính năng an toàn trong khi giá chỉ tăng nhẹ so với trước.
Video độ gương điện cho VinFast VF3

Video độ gương điện cho VinFast VF3

Thay vì gương chỉnh cơ nguyên bản, VinFast VF3 sẽ được độ gương điện với các tính năng: chỉnh điện mặt gương 4 hướng, gập điện, tích hợp báo rẽ, tự động đóng/mở khi khóa/mở xe.
Video đánh giá nhanh Omoda C5

Video đánh giá nhanh Omoda C5

Omoda C5 với thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam.

Tin khác

Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3

Video test quãng đường thực tế của VinFast VF3

VinFast VF3 cho kết quả vượt công bố của nhà sản xuất về quãng đường di chuyển trong điều kiện thực tế đi 2 người, bật điều hòa...
Video VinFast VF8 giá thay pin bằng mua pin và sắp có chắn gầm

Video VinFast VF8 giá thay pin bằng mua pin và sắp có chắn gầm

Như nguyện vọng của khách hàng thì các mẫu xe điện VinFast đã có giá thay pin bằng giá mua pin và nhiều khả năng trong thời gian tới VF8 sẽ có thêm tấm chắn gầm.
Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Video sạc VF3 tại trụ: Giới hạn sạc hay hơn VF8

Thời gian sạc Pin của VinFast VF3 khá nhanh, chỉ khoảng hơn 30 phút pin được sạc từ 26-89% tại trụ sạc 30 Kw
Video xem nhanh VinFast VF3 bản thương mại

Video xem nhanh VinFast VF3 bản thương mại

Nội thất, ngoại thất VinFast VF3 bản thương mại đã hoàn thiện hơn, đẹp và có một số điểm khác biệt so với bản tiền thương mại.
Video đánh giá camera hành trình 70mai A510

Video đánh giá camera hành trình 70mai A510

Camera hành trình 70mai A510 là phiên bản nâng cấp toàn diện của A500S với khả năng ghi hình rõ nét hơn và nhiều tính năng vượt trội hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động