ARRC chặng 3: Cao Việt Nam đã 'max điên' ?

Chặng 3 ARRC 2019 vừa diễn ra tại Chang International Circuit, 'gã điên' Cao Việt Nam đã có những thành tích quá ấn tượng.
TIN LIÊN QUAN
arrc chang 3 lieu da max dien VMRC 2019 chặng 2: Lần đầu tiên đua xe mô tô Việt Nam tại Hà Nội
arrc chang 3 lieu da max dien Chặng 1 ARRC 2019: 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc
arrc chang 3 lieu da max dien Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng

Cao Việt Nam hiện là tay đua số 1 Việt Nam, đây là điều không phải bàn cãi, tuy vậy điều mà trước nay những người hâm mộ và đội đua Honda Racing Vietnam vẫn cảm thấy còn thiếu để hoàn thiện khái niệm trên là việc cụ thể hóa năng lực bằng một vị trí cao và trên hết là những danh hiệu tại những cuộc đua mà “Gã Điên” tham dự.

Trước tiên hãy cùng điểm lại hành trình đến với chặng 3 ARRC 2019 của Cao Việt Nam, trở về sau chặng 2 ARRC 2019 tại Australia đầu tháng 5, ‘Gã Điên” nhanh chóng di chuyển sang Nhật để tham dự tập luyện cho giải Suzuka JP250 4 Hours Endurance Race 2019, quá trình tập luyện kéo dài 2 tuần lễ, sau đó anh tức tốc về Việt Nam để góp mặt trong giải đấu VMRC 2019 diễn ra tại Mỹ Đình và ngày 25/6, đến ngày 28/6 “Gã Điên” đã có mặt tại trường đua Chang International để tham dự chặng 3 ARRC 2019.

arrc chang 3 lieu da max dien

Điều đặc biệt ở chặng 3 này là giải đua Honda Thailand Talent Cup 2019 (TTC_giải đấu thuộc khuôn khổ giải Asia Talent Cup) sẽ được tổ chức cùng ngày với ARRC, trong khi Cao Việt Nam tham dự thi đấu ở cả 2 giải đấu nên anh sẽ phải “cày ải” gấp đôi, ít nhất là ở trên mặt lý thuyết.

Việc “ở trên trời” và “ngồi trên yên xe” nhiều hơn đi dưới đất đã đem lại cho Cao Việt Nam một cảm giác lái tuyệt vời cùng với đó là “trình” của anh cũng được nâng cao hơn rất nhiều, tuy nhiên điều này cũng có mặt trái là bào mòn thể lực của anh, hơn nữa mỗi giải đấu mà “Gã Điên” tham dự lại sử dụng những mẫu xe với thiết kế kĩ thuật khác nhau (mặc dù cùng thể thức 250) do đó nếu không có đủ thời gian ngắt quãng thì hệ quả tất yếu sẽ là phong độ phập phù do chưa kịp thích ứng.

Điều này được minh chứng rõ nhất trong ngày thi đấu phân hạng của chặng 3 ARRC 2019, trở về với trường đua được coi như “sân nhà”, cộng với phong độ cực tốt của Cao Việt Nam từ đầu năm, tất cả đều cho rằng anh sẽ đạt được một vị trí xuất phát trong top 10 ở hạng mục AP250, nhưng rồi cả “Gã Điên” và toàn đội Honda Racing Vietnam đã cực kỳ thất vọng khi kết quả mà anh đạt được chỉ là vị trí xuất phát thứ 19. Đến phần thi đấu phân hạng của giải TTC diễn ra ngay sau đó, “Gã Điên” lại khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi anh xuất sắc giành vị trí xuất phát thứ 2.

arrc chang 3 lieu da max dien

Với thách thức thi đấu đồng thời 2 giải, Cao Việt Nam nhập cuộc với một tinh thần cực kì máu lửa. Ngày đua đầu tiên ARRC 2019 chặng 3, Cao Việt Nam thăng hạng 10 bậc thành tích, đạt vị trí 9/26 tay đua – thành tích tốt nhất anh đạt được tại nội dung AP250 suốt 2 năm qua. Tiếp theo đó là giải TTC với vị trí xuất phát thứ 2, Cao Việt Nam thi đấu đầy máu lửa để đạt vị trí thứ 2 – lần đầu bước lên podium tại sự nghiệp đua xe nước ngoài của anh.

Tuy vậy, ngày thi đấu thứ 2 của “Gã Điên” bắt đầu với thông tin từ ban tổ chức TTC quyết định phạt Nam thêm 5s ở ngày đầu do lỗi vượt khi cờ vàng, từ vị trí thứ 2 anh bị tụt xuống thứ 4, đây là cờ vàng khá “50-50” bởi lúc này top 4 tay đua đầu bỏ xa phần còn lại và tay đua bị trượt ngã ở cách xa top 4 này tới hơn 3/4 vòng đua theo chiều chạy.

arrc chang 3 lieu da max dien

Án phạt này có chút ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của “Gã Điên” ở ngày thứ 2, anh vào trận giải TTC với nét mặt căng thẳng hơn rõ, nhưng lại một lần nữa anh cho thấy khi đã đề-pa thì trong đầu anh chỉ có đua và đua, ngày thứ 2 anh phô diễn khả năng kỹ thuật và sự lạnh lùng, liên tục dẫn đầu trong phần lớn trận đấu, đến khúc cua cuối cùng của vòng đấu cuối anh bị 2 tay đua khác vượt qua trong tiếc nuối và cán đích ở vị trí số 3, kết quả này chỉ khiến anh “tạm hài lòng”.

Đến buổi chiều ngày thi đấu thứ 2 khi bước vào hạng mục AP250 thì Cao Việt Nam đã thực sự kiệt sức, tuy vẫn giữ được lửa trong cách thi đấu nhưng anh đã không còn tạo được đột biến và cán đích ở vị trí thứ 14, một vị trí năm ngoái còn là “mục tiêu” của đội nhưng giờ đây thì không còn làm “Gã Điên” thấy thỏa mãn nữa, sau trận trở về pit khi vừa tháo giáp anh còn bị chuột rút do thi đấu quá sức.

Từ 2 ngày thi đấu, có thể thấy rõ được những dấu ấn mà “Gã Điên” nói riêng và đội Honda Racing Vietnam đã làm được cho tới thời điểm hiện tại.

arrc chang 3 lieu da max dien
Cao Việt Nam trên bục podium ngày đua thứ 1 TTC

Thứ nhất, đây là danh hiệu đầu tiên mà Cao Việt Nam và đội Honda Racing Vietnam giành được. Cần phải nhớ rằng đây mới là năm đầu tiên đội Honda Racing Vietnam thi đấu độc lập và giải đấu còn chưa đi hết nửa chặng đường.

Thứ 2, Cao Việt Nam đã chứng tỏ cho tất cả thấy một sự tiến bộ phi thường, mới là năm thứ 2 tham dự hạng mục AP250 nhưng giờ anh đã tiệm cận được top 10 tay đua mạnh nhất. Với vị trí thứ 3 ở ngày thi đấu TTC thứ 2 đã cho thấy sự lạnh lùng và tỉnh táo với kĩ thuật vào cua trễ hơn và dùng kỹ thuật trượt bánh để thoát cua. Đây là kỹ thuật mà anh cho biết đã “học lỏm” từ một người không mấy xa lạ là... Marc Marquez.

Thứ 3, sự tiến bộ đã đạt được ngoài sự nỗ lực cá nhân của Cao Việt Nam còn là kết quả của một kế hoạch toàn diện của đội Honda Racing Vietnam. Còn một đoạn đường dài để Honda Racing Vietnam trở thành top 3 đội đua hàng đầu châu lục, nhưng có thể thấy rằng đội đang đi đúng hướng.

Một thống kê khá thú vị khác là trong số 29 tay đua tham dự hạng mục AP250 chỉ có Cao Việt Nam và một tay đua khác là giành điểm ở cả 3 chặng đấu từ đầu năm, điều mà thậm chí cả 3 tay đua đang dẫn đầu BXH cũng không làm được, điều này cho thấy sự ổn định và chắc chắn của Cao Việt Nam cũng như toàn đội Honda Racing Vietnam.

Mùa giải còn chưa đi hết nửa chặng đường, cả “Gã Điên” và Honda Racing Vietnam đều còn có thể cải thiện hơn nữa khả năng và thành tích của mình. Khi được hỏi rằng liệu chặng 3 vừa qua đã phải là chặng đấu “Điên Nhất” của đội chưa, đại diện đội cho biết: “Mới là chặng 3 thôi mà. Chúng tôi còn khao khát và chắc chắn có thể tạo nên những thành tích cao hơn”.

arrc chang 3 lieu da max dien Cách tra cứu phạt nguội ô tô, xe máy năm 2019 bằng biển số xe

Các chủ phương tiện ô tô, xe máy có thể tự tra cứu phạt nguội thông qua biển số xe của mình bằng cách làm ...

arrc chang 3 lieu da max dien Giá xe máy Honda tháng 6/2019 giảm mạnh

Dù nguồn cung giảm khá mạnh nhưng giá xe máy Honda tháng 6/2019 dự kiến vẫn sẽ giảm mạnh do nhu cầu yếu.

arrc chang 3 lieu da max dien Yamaha Avenue 125 giá từ 37,8 triệu đồng tại Trung Quốc

Yamaha vừa cho ra mắt mẫu xe tay ga hoàn toàn mới Yamaha Avenue 125 tại thị trường Trung Quốc, giá bán từ 37,8 triệu ...

arrc chang 3 lieu da max dien Kinh nghiệm sử dụng xe máy ngày nắng nóng

Bảo dưỡng định kỳ, thay dầu động cơ,… là những việc cần thiết để bảo vệ cho chiếc xe máy của bạn vận hành tốt ...

arrc chang 3 lieu da max dien Xe ôm công nghệ che biển số bị phạt bao nhiêu?

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ che biển số xe khi lưu thông trên đường vì những lý do ‘tế nhị’, tuy nhiên hành ...

Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót

Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót

Chặng 3 Giải đua mô tô việt Nam VMRC 2020 đã diễn ra vô cùng kịch tính và nghẹt thở tại trường đua 2K tỉnh Dình Dương.
Honda Racing Vietnam bộn thu năm 2019

Honda Racing Vietnam bộn thu năm 2019

Kết thúc mùa giải 2019, Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại đấu trường quốc tế và gặt hái nhiều thành công
ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ

ARRC 2019 chặng 6: Âm ỉ sóng ngầm đỏ

Chặng 6 ARRC 2019 vừa khép lại tại Sepang, Malaysia, với Honda Vietnam Racing chặng đấu này đem lại cả những điểm tích cực lẫn những sự lo âu.
ARRC 2019 chặng 5: Màn 'tra tấn' phanh tại đất nước tỉ dân

ARRC 2019 chặng 5: Màn 'tra tấn' phanh tại đất nước tỉ dân

Chặng 5 của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua quốc tế Zhuhai, Trung Quốc là một màn thử thách khả năng sử dụng phanh của các tay đua.
ARRC chặng 4: Chút 'ngọt ngào' cho UB150

ARRC chặng 4: Chút 'ngọt ngào' cho UB150

Tại chặng 4 ARRC vừa diễn ra tại trường đua Suzuka, Nhật Bản, Honda Racing Vietnam đã có được điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150, đây là điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150 kể từ khi đội tách ra hoạt động độc lập.

Cùng chuyên mục

Lado Taxi sắp bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast

Lado Taxi sắp bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast

Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM.
VinFast VF9 bất ngờ xuất hiện tại buổi biểu diễn của ca sĩ Shakira tại quảng trường Thời Đại

VinFast VF9 bất ngờ xuất hiện tại buổi biểu diễn của ca sĩ Shakira tại quảng trường Thời Đại

VinFast khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với chiến dịch quảng bá hình ảnh “mạnh tay” của mình khi trưng bày sản phẩm tại buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Shakira tại Quảng trường Thời Đại.
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Phiên bản di động