Chặng 1 ARRC 2019: 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc

Chặng đầu tiên của mùa giải Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship hay gọi tắt là ARRC 2019) vừa diễn ra  tại trường đua Sepang, Malaysia đầy kịch tính, 'Gã điên' Cao Việt Nam gây sốc
TIN LIÊN QUAN
chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Honda Racing Vietnam và niềm cảm hứng The Beatles
chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Năm 2019, Honda Việt Nam đẩy mạnh đua xe thể thao
chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Hình ảnh ấn tượng chặng cuối ARRC 2018

ARRC 2019 là dấu mốc đội đua Honda Racing Vietnam chính thức được thành lập và độc lập tranh tài, tại 2 hạng mục xe 150 và 250 phân khối UB150 và AP250. Nguyễn Vũ Thanh ( số đeo 99), Lê Khánh Lộc (số đeo 48) thi đấu hạng mục UB150 và tại hạng mục AP250 là đại diện tay đua Cao Việt Nam (số đeo 65) tranh tài.

Khó khăn chồng chất

Những bước đi độc lập đầu tiên, khó khăn là điều ai cũng có thể nhìn thấy trước. Hai chiếc xe được HRV thiết kế để tham dự thể thức UB150 trên nền tảng những chiếc Honda Winner 150 đã gặp phải nhiều vấn đề khiến đội phải ngày đêm khắc phục. Theo chia sẻ của tay đua Lê Khánh Lộc: “Trước ngày thi đấu chính thức khoảng 4-5 ngày, toàn đội ngày nào cũng làm việc từ 7h sáng đến 2h đêm, có hôm thậm chí còn làm tới 4h sáng, toàn đội gần như ăn ngủ luôn ở khu vực kỹ thuật của trường đua chứ ít khi về khách sạn nghỉ ngơi.”

Những sự cố kỹ thuật đã khiến hai tay đua Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh để lỡ những phần chạy thử đầu tiên, đây là một thiệt thòi lớn cho hai tay đua bởi Sepang là một trường đua lớn, cần nhiều thời gian làm quen. Đặc biệt với Nguyễn Vũ Thanh vừa trở lại sau 1 năm chấn thương cần chạy nhiều hơn để lấy lại cảm giác lái.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c

Theo đánh giá của các tay đua thì chiếc xe do Honda Racing Vietnam thiết kế năm nay mạnh hơn phiên bản năm ngoái khá nhiều, nếu các tay đua giữ được tua máy cao thì chắc chắn sẽ chiếm được lợi thế ở cua đầu, tuy nhiên đây là năm đầu tiên mẫu xe này được đưa vào sử dụng nên hai tay đua sẽ cần thêm thời gian để có thể làm quen với chiếc xe này.

Với những bất lợi này, hai tay đua đã không thể hiện được nhiều ở phần thi phân hạng, Lê Khánh Lộc chỉ có thể giành được vị trí xuất phát 30/34, Nguyễn Vũ Thanh thì xuất phát sau 2 vị trí - 32/34.

Còn tại nội dung AP250 cũng xuất hiện những mối lo bởi chiếc Honda CBR250RR năm nay của “Gã điên” Cao Việt Nam chưa được cải tiến nhiều, trong khi đó các đối thủ cạnh tranh đã rót rất nhiều tiền để nâng cấp xe của họ. Tuy nhiên do Honda Racing Vietnam đã tự chủ về mặt kỹ thuật của mảng AP250 từ ARRC 2018, nên chiếc xe của Cao Việt Nam vẫn đạt được sự ổn định cần thiết. Cùng với đó là sự tiến bộ vượt bậc của “Gã điên” đã mang lại cho tay đua hàng đầu Việt Nam vị trí xuất phát thứ 16/25, vị trí xuất phát tốt nhất mà tay đua này từng đạt được tại thể thức AP250.

Ngày đua 1: “Chủ tịch” Cao Việt Nam

Toàn đội bước vào ngày đua thứ 1 với những bộn bề kỹ thuật tại thể thức UB150. Tuy vậy, Nguyễn Vũ Thanh dành hết sức lực để thoát khỏi vị trí cuối cùng còn Lê Khánh Lộc đã có thể đi tấn công một số đối thủ phía trước.

Kể từ vòng đua thứ 4, Nguyễn Vũ Thanh đã vượt được 5 tay đua, trong khi đó Lê Khánh Lộc lại không thể chen chân vào top 15 bởi các đối thủ của anh tỏ ra vượt trội hơn. Và Ngày đua thứ 1 đã khép lại với một kết quả có thể tạm khiến đội hài lòng, Lê Khánh Lộc về đích ở vị trí thứ 22/34, Nguyễn Vũ Thanh thì cán đích ở vị trí thứ 26/34.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c
Tay đua Nguyễn Vũ Thanh

Kết quả không có ý nghĩa về mặt điểm số nhưng việc cải thiện được 8 bậc xuất phát của Lê Khánh Lộc và 6 bậc của Nguyễn Vũ Thanh cũng là một tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt Lê Khánh Lộc ở chặng 1 này còn vượt mặt được một tay đua đến từ Yuzy Team.

Tại nội dung AP250, niềm hy vọng của HRV đã không khiến toàn đội thất vọng, anh xuất phát tốt và chiếm lấy lợi thế ở những khúc cua, đặc biệt là ở những khúc cua gắt, còn ở những đoạn đường thẳng thì Cao Việt Nam chủ động tránh đối đầu trực tiếp.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c

Nói về chiến thuật này, sau trận Cao Việt Nam cho biết: “Xe của em không mạnh bằng những đối thủ trong khi sân này có nhiều đoạn đường thẳng nên em phải tránh cạnh tranh trên những khúc này. Do là lần đầu thi đấu tại Sepang nên em đã dành ra 1 ngày để đi quanh trường đua, đứng lại mỗi khúc cua để quan sát cách những tay đua của thể thức ASB1000 xử lý và học hỏi từ những tay đua này.”

Với chiến thuật khôn ngoan, sự tỉnh táo cùng nền tảng kỹ thuật tốt, “Gã Điên” Cao Việt Nam đã hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với vị trí thứ 12/25, qua đó giành được 4 điểm đầu tiên cho đội. Đây là một sự tiến bộ vượt bậc của “Gã Điên” bởi năm ngoái anh phải đợi tới vòng đấu thứ 4 mới dành được những điểm số đầu tiên.

.Ngày đua 2: “Gã điên” tiếp tục tăng hoa

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, những vấn đề kỹ thuật của hai chiếc UB150 đã được khắc phục gần hết, tuy vậy dường như hai tay đua vẫn chưa kịp bắt nhịp với nhịp độ của giải đấu. Nguyễn Vũ Thanh ngay sau vòng đua 1 đã bị tụt lại sau cùng và dần bị nới khoảng cách trong khi Lê Khánh Lộc dường như đã rất cố gắng nhưng không thể tạo được dấu ấn nào đáng kể. Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh cán đích lần lượt ở trị trí thứ 22/34 và 24/34. Chắc chắn hai tay đua này sẽ còn phải cải thiện bản thân rất nhiều nếu muốn tạo được sự cạnh tranh tại thể thức UB150.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c
Cao Việt Nam tiếp tục giúp đội đua HRV tỏa sáng trên bảng điện tử ngày thi đấu thứ 2.

Bỏ lại ngày thi đấu nhạt nhòa của thể thức UB150, “Gã Điên” Cao Việt Nam tiếp tục giúp đội đua HRV tỏa sáng trên bảng điện tử ngày thi đấu thứ 2. Mọi thứ tưởng như không được may mắn với Cao Việt Nam khi ngay ở cua 2 của vòng đua 1, top của anh xảy ra va chạm, hai tay đua ngay sát trước anh trươt ngã, một chiếc xe va vào đuôi xe của anh khiến anh bị mất kiểm soát thoáng chốc và bị tụt lại vị trí thứ 17, rất may là anh vẫn có thể tiếp tục cuộc đua.

Sau đó, Cao Việt Nam đã thể hiện những gì tinh túy nhất của mình: chiến thuật khôn ngoan, kỹ thuật bản lĩnh. 3 vòng chạy tiếp theo đó, anh lần lượt vượt liên tiếp 3 tay đua và chiến lấy vị trí thứ 12 sau khi một tay đua khác bị trượt ngã.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c

Lúc này tiếp tục giữ “hai bánh dưới mặt đất”, Gã Điên không để bị cuốn theo các đối thủ phía trước mà thi đấu lì lợm bám đuổi, nhằm chờ đợi sai lầm của đối thủ bởi theo dự tính của anh, các tay đua top trên thường mắc sai lầm ở những cua cuối của Sepang.

Và toan tính của anh đã chính xác, ở khúc cua cuối cùng của vòng đua 8 (vòng đua cuối), tay đua đang xếp thứ 3 bất ngờ trượt ngã, tiếp đó tay đua dẫn đầu gặp phải trục trặc ngay trước vạch đích qua đó Cao Việt Nam đã về đích ở vị trí thứ 10 và giành được 6 điểm, kết quả tốt nhất mà anh và đội từng đạt được tại ARRC.

Như vậy qua chặng thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam đã giành được 10 điểm, xếp thứ 11/25 tại hạng mục AP250 đồng thời giúp đội đua Honda Racing Vietnam vươn lên vị trí thứ 6/15 trên bảng xếp hạng. Thành tích này của Cao Việt Nam đã vượt khỏi mong đợi của đội bởi theo đánh giá ban đầu thì có lẽ phải đến chặng cuối cùng của ARRC 2019 thì “Gã Điên” mới có thể lọt vào top 10 bởi vây quanh anh là những đối thủ cực kỳ mạnh. Tuy nhiên Cao Việt Nam đã cho thấy một khi anh đủ “điên” thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Chặng 1 của mùa giải ARRC 2019 đã khép lại với sự chói sáng của tay đua Cao Việt Nam và đội Honda Racing Vietnam tại nội dung AP250. Tuy nhiên nội dung UB150 sẽ còn rất nhiều vấn đề mà đội cũng như các tay đua phải giải quyết. Hi vọng ở những chặng tiếp theo Honda Racing Vietnam và các tay đua sẽ tiếp tục thu về được nhiều điểm số hơn những gì mà Cao Việt Nam đã làm được tại chặng 1 này.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Hé lộ 7 điểm yếu trên Honda SH 2019

Dù là chiếc xe tay ga hạng sang với giá bán cao ngất ngưởng song Honda SH vẫn lộ nhiều nhược điểm.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Chi tiết 6 màu của Honda Wave Alpha 2019

Dưới đây là 6 màu sắc lựa chọn cùng giá bán thực tế của mẫu xe số Honda Wave Alpha 2019.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Choáng với Honda SH biển ngũ quý rao bán gần 2 tỷ đồng

Những chiếc xe Honda SH biển khủng, hàng hiếm được rao bán với giá cao bất ngờ lên đến cả tỷ đồng.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Honda Vision vẫn 'cô đơn' trên đỉnh

Vision tiếp tục là mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda Việt Nam khi chiếm tới 23% tổng số xe bán ra của hãng.

chang 1 arrc 2019 ga dien cao vie t nam gay so c Hé lộ bộ sưu tập mô tô tiền tỷ của đại gia Phúc XO

Phúc XO sở hữu dàn mô tô khủng với trị giá hàng chục tỷ đồng, trong đó có nhiều mẫu thuộc hàng siêu độc.

Phương Ly

Có thể bạn quan tâm

Video: Cao Việt Nam gây sốc tại chặng 1 ARRC 2023

Video: Cao Việt Nam gây sốc tại chặng 1 ARRC 2023

Cao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước các đối thủ hàng đầu khu vực châu Á và lọt top 5 tại hạng mục AP250, chặng 1 ARRC 2023.
Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Chặng 5 ARRC 2022: Khó khăn và thử thách

Chặng 5 ARRC 2022: Khó khăn và thử thách

Do điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến cả 3 tay đua của Honda Racing Vietnam cảm thấy tiếc nuối cho chặng thi đấu cuối cùng của giải đua xe mô tô Châu Á ARRC 2022

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.

Tin khác

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động