Hãng xe nào có số lượt triệu hồi nhiều nhất năm 2024

Năm 2024 các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triệu hồi hơn 73.000 xe dính lỗi, trong đó Honda là thương hiệu triển khai nhiều chương trình triệu hồi nhất.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 ô tô để sửa thước lái Toyota triệu hồi gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio VinFast triệu hồi hơn 2.000 xe ô tô điện để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí
Hãng xe nào có số lượt triệu hồi nhiều nhất năm 2024

Số liệu được tổng hợp từ dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong năm 2024, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai đến 33 đợt triệu hồi ô tô các loại bị lỗi để khắc phục, với tổng số xe bị triệu hồi lên đến 73.082 xe. So với năm 2023, số vụ triệu hồi ô tô tại Việt Nam giảm 6 vụ nhưng lượng xe bị ảnh hưởng lại tăng tới 19.758 xe. Trong đó, các đợt triệu hồi lớn nhất do Toyota và Honda thực hiện liên quan đến hàng ngàn xe ô tô dính lỗi khác nhau.

Trong đó, Honda là thương hiệu triển khai nhiều chương trình triệu hồi nhất trong năm 2024 với tổng cộng 8 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 28.649 xe. Hầu hết các mẫu xe của Honda tại Việt Nam như City, Civic, CR-V, Jazz và Odyssey đều nằm trong danh sách. Đặc biệt, mẫu CR-V e:HEV RS dù mới ra mắt đã bị triệu hồi ít nhất hai lần trong năm.

Toyota Việt Nam là thương hiệu có số lượng xe bị triệu hồi lớn nhất với tổng cộng 34.784 xe qua 8 chương trình (tính cả 3 vụ triệu hồi các mẫu ô tô hạng sang Lexus). Đợt triệu hồi lớn nhất của hãng diễn ra vào đầu năm, liên quan đến 19.330 xe Veloz Cross, Yaris Cross và Avanza do lỗi lực siết đai ốc giảm chấn trước.

Mercedes-Benz xếp thứ ba với 5 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 6.355 xe, giảm so với năm trước. Audi thực hiện 3 chương trình triệu hồi, ảnh hưởng đến 396 xe.

Hãng xe VinFast hồi tháng 5 cũng thông báo triệu hồi khoảng 2.097 xe điện VF e34, VF 5 Plus, VF 6 Plus, VF 8 và VF 9 để khắc phục tình trạng bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước

Volvo chỉ triển khai 2 đợt triệu hồi với 12 xe bị ảnh hưởng. Các thương hiệu Isuzu, Jeep, Porsche và Aston Martin chỉ có 1 đợt triệu hồi trong năm.

(Tổng hợp)

Tăng mức phạt nhiều lỗi vi phạm giao thông từ 2025 Tăng mức phạt nhiều lỗi vi phạm giao thông từ 2025

Từ 2025, những hành vi vi phạm giao thông được xác định là cố tình vi phạm hoặc là nguyên nhân chính dẫn đến tai ...

TMT Motors sắp mở bán 3 mẫu xe điện mới tại Việt Nam TMT Motors sắp mở bán 3 mẫu xe điện mới tại Việt Nam

TMT Motors bất ngờ thông báo sắp ra mắt tới 3 mẫu xe điện cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam là Baojun E100, Baojun ...

VINIF tài trợ thêm 100 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ VINIF tài trợ thêm 100 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) tài trợ thêm 100 tỷ đồng cho cộng đồng khoa học Việt thực hiện các dự án khoa ...

Có thể bạn quan tâm

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2026 với bộ sưu tập màu sắc mới trẻ trung, hiện đại, tiếp tục làm mới hình ảnh mẫu xe tay ga quốc dân. Bên cạnh nâng cấp về phong cách, Vision 2026 vẫn duy trì các giá trị cốt lõi về vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích, hướng tới nhóm khách hàng đô thị yêu thích sự linh hoạt, thời trang và tiện dụng.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Từng thu hút nhiều sự chú ý ngay từ khi gia nhập thị trường nhưng hiện tại hai mẫu xe điện đầu tay của Honda, Yamaha tại Việt Nam đang cùng chung kịch bản: bán chậm, kém sức hút, khó cạnh tranh và phải liên tục giảm giá để kiếm khách.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động