Hà Nội thừa nhận bất cập về 'vạch sơn xương cá' trên tuyến Vành đai 3
Từ 13/12, lập 2 đoàn kiểm tra việc lắp camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải Vì sao nên lắp đặt camera hành trình cho ô tô? Tăng mức xử phạt với nhiều vi phạm giao thông đường bộ |
![]() |
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Khi Bộ Giao thông Vận tải bàn giao dự án về cho TP Hà Nội (đoạn từ cầu Thanh Trì đến lý trình Km159+258-là đoạn qua nút giao Vành đai 3 với Quốc lộ 5 cũ khoảng 950m) chưa được đầu tư hệ thống đường gom song song như đoạn từ Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.
Trước đó, đoạn đường này đã gây sốt cộng đồng mạng khi được coi là khiến người đi đường “tiến thoái lưỡng nan”, đi thẳng thì mắc lỗi đè vạch xương cá mà tạt sang làn bên cạnh thì mắc lỗi đè vạch kẻ liền.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trạng tổ chức giao thông trên tuyến đường này về cơ bản được giữ nguyên từ khi tiếp nhận vào năm 2013 cho đến nay. Vào năm 2018, Sở GTVT chỉ điều chỉnh, tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
Cụ thể, Sở đã tổ chức giao thông phần đường chính cho phép các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp (do chưa có đường gom). Giữa làn dừng khẩn cấp và làn xe ô tô chạy có sơn vạch liền 3.1a. Tại các nhánh ram lên, xuống kết nối với 2 nút giao thông (giao đường cao tốc và đường Quốc lộ 5 cũ) thì bố trí các vạch sơn chữ V (vạch 4.2; thường được gọi là vạch sơn xương cá) tách, nhập làn phương tiện.
Tuy nhiên, khi Bộ GTVT bàn giao đoạn từ cầu Thanh Trì đến lý trình Km159+258 (qua nút giao đường Vành đai 3 với QL5 cũ khoảng 950m) về TP Hà Nội, đoạn đường này đã chưa đầu tư hệ thống đường gom song song như đoạn từ Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.
Từ đó có hiện tượng xe máy đi chung với phương tiện ô tô với thiết kế ban đầu của đường Vành đai 3, dẫn đến các phương tiện xe máy đi vào làn dừng khẩn cấp.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trạng tổ chức giao thông trên tuyến đường này về cơ bản được giữ nguyên từ khi tiếp nhận vào năm 2013 cho đến nay. Trước mắt, Sở sẽ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan căn cứ theo quy định hiện hành rà soát lại phương án tổ chức giao thông tại khu vực này để điều chỉnh cho phù hợp và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Đặc biệt, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trên được an toàn, thuận lợi. Về giải pháp lâu dài, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống đường gom dọc theo hai bên đường Vành đai 3 từ cầu Thanh Trì đến Quốc lộ 5 (cũ) kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực.
![]() Toyota Camry 2022 nhập khẩu trực tiếp tại Thái Lan, xe được phân phối với 4 phiên bản, với giá dao động từ 1,105 - ... |
![]() Tháng 12, Kia Soluto được giảm giá cao nhất lên tới 10 triệu đồng. Dưới đây là thông tin khuyến mãi và giá lăn bánh ... |
![]() Tháng 12, Kia Morning 2021 đang được một số đại lý khuyến mại cao nhất lên tới 25 triệu đồng. Dưới đây là thông tin ... |
Có thể bạn quan tâm

TP.HCM đề xuất đào tạo trực tuyến phần lý thuyết đối với bằng lái xe hạng B và C

Hà Nội bắt đầu thu phí phương tiện đi vào nội đô từ năm 2024?

Hà Nội siết chặt quản lý xe hợp đồng, xe du lịch

Từ 6/8, phân làn riêng cho ô tô xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Thu hồi đề xuất người mới có bằng lái không được chạy ô tô quá 60km/h
Cùng chuyên mục

Kỹ năng lái xe tay ga an toàn trong thời tiết mưa phùn

Geely Monjaro vừa ra mắt Việt Nam có gì đấu Hyundai Santa Fe?

Những trường hợp không được cấp lại, cấp đổi và bị thu hồi giấy phép lái xe theo Thông tư mới

Trượt lý thuyết giấy phép lái xe vẫn được thi các phần còn lại

VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

Bán xe không thu hồi biển số có thể bị phạt 8 triệu đồng
Tin khác

Có nên mua ô tô dịp đầu năm?

Ô tô điện có an toàn hơn xe động cơ đốt trong không?

Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

VinFast VF8 Lux trong mắt chuyên gia xe: Thông minh hơn, đẳng cấp hơn
