Hà Nội thừa nhận bất cập về 'vạch sơn xương cá' trên tuyến Vành đai 3
Từ 13/12, lập 2 đoàn kiểm tra việc lắp camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải Vì sao nên lắp đặt camera hành trình cho ô tô? Tăng mức xử phạt với nhiều vi phạm giao thông đường bộ |
![]() |
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Khi Bộ Giao thông Vận tải bàn giao dự án về cho TP Hà Nội (đoạn từ cầu Thanh Trì đến lý trình Km159+258-là đoạn qua nút giao Vành đai 3 với Quốc lộ 5 cũ khoảng 950m) chưa được đầu tư hệ thống đường gom song song như đoạn từ Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.
Trước đó, đoạn đường này đã gây sốt cộng đồng mạng khi được coi là khiến người đi đường “tiến thoái lưỡng nan”, đi thẳng thì mắc lỗi đè vạch xương cá mà tạt sang làn bên cạnh thì mắc lỗi đè vạch kẻ liền.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trạng tổ chức giao thông trên tuyến đường này về cơ bản được giữ nguyên từ khi tiếp nhận vào năm 2013 cho đến nay. Vào năm 2018, Sở GTVT chỉ điều chỉnh, tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.
Cụ thể, Sở đã tổ chức giao thông phần đường chính cho phép các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp (do chưa có đường gom). Giữa làn dừng khẩn cấp và làn xe ô tô chạy có sơn vạch liền 3.1a. Tại các nhánh ram lên, xuống kết nối với 2 nút giao thông (giao đường cao tốc và đường Quốc lộ 5 cũ) thì bố trí các vạch sơn chữ V (vạch 4.2; thường được gọi là vạch sơn xương cá) tách, nhập làn phương tiện.
Tuy nhiên, khi Bộ GTVT bàn giao đoạn từ cầu Thanh Trì đến lý trình Km159+258 (qua nút giao đường Vành đai 3 với QL5 cũ khoảng 950m) về TP Hà Nội, đoạn đường này đã chưa đầu tư hệ thống đường gom song song như đoạn từ Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.
Từ đó có hiện tượng xe máy đi chung với phương tiện ô tô với thiết kế ban đầu của đường Vành đai 3, dẫn đến các phương tiện xe máy đi vào làn dừng khẩn cấp.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trạng tổ chức giao thông trên tuyến đường này về cơ bản được giữ nguyên từ khi tiếp nhận vào năm 2013 cho đến nay. Trước mắt, Sở sẽ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan căn cứ theo quy định hiện hành rà soát lại phương án tổ chức giao thông tại khu vực này để điều chỉnh cho phù hợp và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Đặc biệt, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trên được an toàn, thuận lợi. Về giải pháp lâu dài, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ hệ thống đường gom dọc theo hai bên đường Vành đai 3 từ cầu Thanh Trì đến Quốc lộ 5 (cũ) kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực.
![]() Toyota Camry 2022 nhập khẩu trực tiếp tại Thái Lan, xe được phân phối với 4 phiên bản, với giá dao động từ 1,105 - ... |
![]() Tháng 12, Kia Soluto được giảm giá cao nhất lên tới 10 triệu đồng. Dưới đây là thông tin khuyến mãi và giá lăn bánh ... |
![]() Tháng 12, Kia Morning 2021 đang được một số đại lý khuyến mại cao nhất lên tới 25 triệu đồng. Dưới đây là thông tin ... |
Có thể bạn quan tâm

Từ 6/8, phân làn riêng cho ô tô xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Thu hồi đề xuất người mới có bằng lái không được chạy ô tô quá 60km/h

Từ năm 2022, xe KDVT chưa đổi biển vàng và lắp camera sẽ bị từ chối kiểm định

Đè vào vạch sơn xương cá khi tham gia giao thông có bị xử phạt không?

Hà Nội vận hành tuyến buýt điện đầu tiên vào đầu tháng 12
Cùng chuyên mục

Các loại phí phải nộp khi đi đăng kiểm ô tô

Từ 1/9, cấm cải tạo xe 16 chỗ thành xe Limousine đưa đón khách

Đập phá, tạt sơn xe ô tô vì chặn trước cửa nhà sẽ bị phạt như thế nào?

Thẻ thu phí tự động VETC và ePass có điểm gì khác biệt?

Che biển, sửa biển số xe tránh phạt nguội, cần phải xử nghiêm

Một số lưu ý khi dán thẻ thu phí tự động không dừng ETC
Tin khác

Chọn mua xe tiết kiệm nhiên liệu khi giá xăng 'nhảy múa'

Đưa nội dung lái xe trên cao tốc vào dạy người học bằng lái có phù hợp?

Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn sẽ bị xử lý như thế nào?

Tự ý thay đổi kích thước thùng xe có thể bị phạt đến 16 triệu đồng
