Giảm chạm đáy, vì sao Mitsubishi Pajero Sport vẫn kén khách?

Sở hữu nhiều công nghệ cùng khả năng vận hành đáng kể, tuy nhiên doanh số Mitsubishi Pajero Sport vẫn không đạt được như kỳ vọng
Đánh giá sơ bộ Mitsubishi Pajero Sport 2020: Xe chất, giá mềm Mitsubishi Pajero Sport 2020 công nghệ ngập tràn, giá từ 1,1 tỷ đồng Mitsubishi Pajero Sport 2021 có công nghệ thông minh E-assist.

Tung ra thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020, Mitsubishi Pajero Sport bản nâng cấp mới được kỳ vọng là mẫu SUV đứng đầu phân khúc về doanh số bán. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt bản nâng

0340-mitsubishi-pajero-sport-2020-5

cấp mới đến nay cho thấy mẫu xe này chưa đáp ứng được thị hiếu của khách hàng Việt.

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi liên tục tung ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho khách mua Pajero Sport, tương đương với mức giảm giá từ 56 - 68 triệu đồng. Thế nhưng, thực tế tại các đại lý Mitsubishi ở Hà Nội, mức giảm giá còn lớn hơn, lên đến gần 100 triệu đồng (đã bao gồm ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ chính hãng), áp dụng cho cả 2 phiên bản Diesel 4x2 AT và Diesel 4x4 AT.

Mặc dù giảm khá cao nhưng oanh số của Mitsubishi Pajero Sport liên tục xếp ở vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng và chỉ nhỉnh hơn đối thủ bán kém nhất trên thị trường là Isuzu mu-X vài xe. Cụ thể, Trong tháng 11/2021 vừa, tổng số xe Pajero Sport rời khỏi đại lý là 135 xe, tiếp tục bị xếp ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng. Doanh số của mẫu xe này kém 10 lần so với người người dẫn đầu là Hyundai Santa Fe với doanh số 1.407 xe.

Cộng dồn 11 tháng của năm 2021, Pajero Sport chỉ bán vỏn vẹn 890 xe, trong khi đó Santa Fe có 10,082 xe giao đến tay khách hàng.

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản cải tiến được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng lớn với hàng loạt nâng cấp. Mitsubishi sửa đổi một số chi tiết thiết kế như đèn pha, đèn hậu, lưới tản nhiệt, cản trước sau, mâm xe... cốt yếu để giúp cho kiểu dáng xe thanh thoát hơn, ít nặng nề hơn, vốn là điểm yếu của phiên bản cũ. Tuy nhiên, việc quảng bá với nhiều điểm mới cũng không giúp Pajero Sport thoát vận “ế ẩm” trên thị trường. Điều này được minh chứng qua những con số bán hàng trong từng tháng.

Vì sao Mitsubishi Pajero Sport vẫn kén khách Việt?

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng một số người nhận không gian nội thất của Pajero Sport vẫn nghèo nàn khi khu vực bảng táp lô vẫn sử dụng chất liệu nhựa cứng rẻ tiền, không có bất cứ chất liệu bọc da hay giả da nào. Thêm một điểm trừ khác được người dùng chỉ ra trên Mitsubishi Pajero Sport mới đó là màn hình giải trí kiêm camera 360 độ của xe có khả năng hiển thị mờ, bị lóa khi di chuyển dưới trời nắng khiến người lái khó quan sát.

Đáng chú ý, cả ở đời trước và thế hệ mới, Mitsubishi Pajero Sport cho thấy khả năng cách âm khi vận hành khá kém, tiếng ồn vọng vào bên trong gây cảm giác khó chịu khi di chuyển trên cao tốc.

Một trong những nhược điểm lớn nhất khiến Mitsubishi Pajero Sport “hụt hơi” trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khi không có tuỳ chọn động cơ xăng, ít phiên bản khiến người dùng không có nhiều lựa chọn.

Mitsubishi Pajero Sport 2021 có giá bán từ 1,11 – 1,345 tỉ đồng cho hai phiên bản 4X2AT và 4x4AT. Mức giá bản tiêu chuẩn cao hơn Toyota Fortuner (từ 995 triệu đồng) hay Ford Everest (từ 999 triệu đồng)… nhưng ở bản cao cấp nhất, Mitsubishi Pajero Sport lại thấp hơn các đối thủ từ 50 – 100 triệu đồng.

Số đông khách hàng khi mua phiên bản tiêu chuẩn thường có xu hướng chọn xe có giá rẻ nhất, như vậy Toyota Fortuner hay Ford Everest là lựa chọn tốt hơn. Trong khi đó, bản cao cấp của Mitsubishi Pajero Sport cũng khiến nhiều người phân vân đắn đo với một lựa chọn khác là Toyota Fortuner 2.8 Legender, KIA Sorento Signature hoặc một phương án tiết kiệm hơn nữa là Hyundai SantaFe. Rõ ràng, 2 mẫu xe Hàn Quốc hấp dẫn hơn khi hầu hết người dùng chỉ sử dụng xe cho mục đích đi đường nhựa, họ yêu cầu một chiếc xe lái nhẹ, linh hoạt và kiểu dáng thời trang, Pajero Sport chưa đáp ứng được chuyện đó.

Ngoài ra, Mazda CX-8 hay VinFast Lux SA2.0 cũng là những "kẻ ngán đường" khó chịu trong tầm giá dưới 1,5 tỉ đồng. Vấn đề hiện tại của Mitsubishi Pajero Sport có lẽ chỉ nằm ở định giá, nếu có giá bán hợp lý hơn, người dùng Việt Nam sẽ dễ rút hầu bao.

Từ năm 2022, xe KDVT chưa đổi biển vàng và lắp camera sẽ bị từ chối kiểm định Từ năm 2022, xe KDVT chưa đổi biển vàng và lắp camera sẽ bị từ chối kiểm định

Ngoài việc xử phạt, xe KDVT không lắp đặt camera và đổi biển số vàng cũng bị ảnh hưởng khi đi kiểm định xe định ...

Một số quy định cần thực hiện trước 31/12 để tránh bị xử phạt Một số quy định cần thực hiện trước 31/12 để tránh bị xử phạt

Xe kinh doanh phải đổi sang biển số vàng, ô tô qua nhiều đời chủ được tạo điều kiện sang tên…là những quy định cần ...

Honda ra mắt 3 mẫu xe phân khối lớn, giá từ 246 triệu đồng Honda ra mắt 3 mẫu xe phân khối lớn, giá từ 246 triệu đồng

Honda giới thiệu loạt phiên bản mới cho các mẫu xe phân khối lớn: CB1000R, CB650R và CBR650R, giá dao động từ 246 - 509 ...

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Mitsubishi Outlander PHEV GSR 2024 ra mắt, giá quy đổi gần 1,2 tỷ đồng

Mitsubishi Outlander PHEV GSR 2024 ra mắt, giá quy đổi gần 1,2 tỷ đồng

Theo kế hoạch, Mitsubishi Outlander GSR sẽ có mặt tại đại lý Úc vào tháng này với khởi điểm là 73.790 đô la Úc (khoảng 1,19 tỷ đồng).
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 170 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 170 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 170 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng

Tin khác

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động