Giá lăn bánh Suzuki XL7 2020

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Suzuki XL7 2020 dao động từ 662- 694 triệu đồng tùy khu vực đăng ký.
TIN LIÊN QUAN
Suzuki XL7 giá gần 600 triệu – đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander
10 xe đa dụng bán chạy nhất thế giới 2019: Toyota Innova hết thời, Xpander vắng bóng
Suzuki XL7 sắp phân phối tại Việt Nam, cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Chưa có màn ra mắt ồn ào trong bối cảnh một số hoạt động trên toàn quốc bị hạn chế để phòng chống dịch covid-19, tuy nhiên Suzuki XL7 vẫn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng bởi thiết kế khỏe khoắn nội thất rộng rãi, hiện đại hơn so với đàn em Ertiga của mình.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sở hữu nhiều tiện nghi như màn hình cảm ứng 10 inch, điều hòa tự động, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…nhưng XL7 lại có mức giá khá cạnh tranh là 589 triệu đồng, thấp hơn cả phiên bản số tự động của Xpander.

Giá lăn bánh Suzuki XL7 2020
Suzuki XL7

Tuy nhiên giá lăn bánh thực tế thường cao hơn giá bán xe rất nhiều. Cụ thể các chi phí ngoài giá xe cần phải tính tới bao gồm lệ phí trước bạ từ 10- 12% tùy khu vực, tiền biển số từ 200 nghìn đồng tới 20 triệu đồng tùy khu vực. Phần còn lại được áp dụng thống nhất trên toàn quốc như phí đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất hoặc phí dịch vụ nếu bạn nhờ đại lý làm đăng ký xe.

Có thể nói ngoài giá xe, chi phí lăn bánh lớn nhất chính là lệ phí trước bạ. Nhiều người nghĩ rằng chỉ có Hà Nội mới có mức lệ phí trước bạ cao nhất cả nước là 12%. Tuy nhiên thực tế có tới 7 tỉnh thành khác cũng áp dụng mức lệ phí 12% là Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng và Cần Thơ.

Riêng Hà Tĩnh có mức phí trước bạ là 11%. Điều bất ngờ ở đây là những thành phố trực thuộc trung ương lớn như TP.HCM hay Đà Nẵng chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10% như các tỉnh thành khác trên cả nước ngoại trừ Hà Nội và 8 tỉnh thành nêu trên.

Giá lăn bánh Suzuki XL7 2020
Bảng các loại thuế phí khi mua xe ô tô năm 2020

Về tiền biển số, Hà Nội và TP.HCM áp dụng mức cao nhất cả nước là 20 triệu đồng. Khu vực 2 gồm các thành phố trực thuộc trung ương trừ Hà Nội, TP.HCM, các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã có tiền biển số là 1 triệu đồng. Các khu vực còn lại thuộc khu vực 3 có tiền biển số là 200 nghìn đồng.

Ngoài lệ phí trước bạ, tiền biển số, những chi phí còn lại đều được áp dụng chung trên cả nước khi đăng ký xe như phí đường bộ 1,56 triệu đồng. Phí đăng kiểm là 340 nghìn đồng, bảo hiểm trách nhiệm dân sự là 873 nghìn đồng.

Phí bảo hiểm vật chất và phí dịch vụ là những khoản không bắt buộc nhưng thông thường khi mua xe mới, đại đa số khách hàng đều nhờ phía đại lý đăng ký ra biển và mua bảo hiểm vật chất cho xe nên AutoBikes sẽ tính thêm cả 2 khoản này để các bạn tiện theo dõi.

Chính sự khác biệt về phí trước bạ và tiền biển số như trên khiến cho Suzuki XL7 2020 khi đăng ký ở các địa phương khác nhau sẽ có giá lăn bánh chênh lệch nhau tới hàng chục triệu đồng.

Giá lăn bánh Suzuki XL7 2020
Bảng tính giá lăn bánh Suzuki XL7

Chẳng hạn giá lăn bánh Suzuki XL7 2020 tại Hà Nội, sau khi tính thêm các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Suzuki XL7 tại Hà Nội là 694 triệu đồng. Tại 7 tỉnh thành có cùng mức lệ phí trước bạ 12% như Hà Nội bao gồm: Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, giá lăn bánh mẫu xe này khoảng 675 triệu đồng.

Trong khi đó, giá lăn bánh Suzuki XL7 2020 tại TP.HCM là 682 triệu đồng. Các khu vực tỉnh thành khác trên toàn quốc có cùng mức phí trước bạ 10% như TP.HCM, mẫu xe này có giá lăn bánh khoảng 662- 663 triệu đồng.

Như vậy sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Suzuki XL7 2020 dao động từ 662- 694 triệu đồng tùy khu vực đăng ký.

Giá lăn bánh Hyundai Tucson 2020

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Hyundai Tucson 2020 dao động từ 895 triệu đồng tới 1,092 tỷ đồng ...

Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander 2020

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Mitsubishi Xpander 2020 dao động từ 619- 763 triệu đồng tùy phiên bản ...

Giá lăn bánh Suzuki Ertiga 2019

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Suzuki Ertiga 2019 có giá lăn bánh từ 562- 648 triệu đồng với 2 phiên bản ...

Có thể bạn quan tâm

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 vừa ra mắt tại Malaysia, mang phong cách retro cùng động cơ 776 cc mạnh mẽ. Hai mẫu xe hướng đến người mê mô tô tầm trung hoài cổ nhưng thích công nghệ hiện đại.
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng

Các mẫu Jimny đời 2024 đang được hãng và đại lý kết hợp giảm giá 95-100 triệu đồng.
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam

Mẫu ôtô điện đầu tiên và duy nhất của Suzuki hiện nay có tầm hoạt động khoảng 428 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.
Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift

Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift

Thế hệ mới của mẫu xe cỡ nhỏ này đã ra mắt tại Nhật Bản với thiết kế mới, nhiều công nghệ hiện đại và động cơ mild-hybrid mới. Suzuki XBee có giá khởi điểm quy đổi chưa đến 400 triệu đồng.
Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead

Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead

Suzuki Indonesia chính thức ra mắt Access 125 mới - mẫu xe tay ga cổ điển mang phong cách cao cấp.

Cùng chuyên mục

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô

Hãng xe Peugeot đang chuẩn bị cho việc sản xuất kiểu vô-lăng đột phá nhất từ trước đến nay, có hình tứ giác với 4 hình tròn.
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.

Tin khác

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Xem thêm
Phiên bản di động