Ford tích cực trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ford được CDP xếp hạng A vì những nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước.
Ford khởi động chiến dịch ‘Live The Ranger Life’ Ford EcoSport - Chuyên gia đường phố dành cho giới trẻ Ford Ranger Raptor 2021 thay đổi nhẹ, giá bán tăng

Chống biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên nước là những hạng mục trọng yếu trong chiến lược phát triển bền vững dài hạn của tập đoàn Ford, hướng tới mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế ít phát thải carbon. Đây là năm thứ hai liên tiếp tập đoàn Ford, một trong 270 tập đoàn trên toàn cầu, có mặt trong danh sách hạng A của CDP vì những hoạt động đáng chú ý nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu. Ford đã được xếp hạng A trong sáu năm liên tiếp với nỗ lực giảm tiêu thụ nước, và là một trong 106 doanh nghiệp hàng đầu giành được vị trí này trong hạng mục an ninh nguồn nước.

Quy trình đo lường và công khai các thông tin môi trường hàng năm của CDP được công nhận rộng rãi là tiêu chuẩn vàng về minh bạch hoạt động môi trường của doanh nghiệp. CDP đã sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá các công ty thông qua việc xếp loại từ A tới D dựa vào mức độ toàn diện trong việc công khai, nhận thức và quản lý những rủi ro môi trường và các hoạt động thực tiễn minh chứng cho sự tiên phong bảo vệ môi trường, ví dụ như đề ra những mục tiêu tham vọng và ý nghĩa. Những công ty không công khai hoặc không cung cấp đầy đủ thông tin sẽ bị xếp loại F.

Ford tích cực trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ông Bob Holycross, Giám đốc Khối Môi trường, An toàn và Phát triển Bền vững của tập đoàn Ford chia sẻ. “Nhân viên, khách hàng và các nhà đầu tư đều đặt kỳ vọng vào những hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Ford, và chúng tôi luôn sẵn sàng để vượt qua thử thách này, vì một hành tinh khỏe mạnh và an toàn chính là bước đệm cho sự phát triển của tập đoàn Ford.”

Ford là nhà sản xuất ô tô đa phân khúc duy nhất của Mỹ cam kết giảm lượng khí thải CO2 theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Đầu năm nay, tập đoàn thông báo mục tiêu đạt được trung hòa carbon trên toàn cầu trước năm 2050, đồng thời đề ra các mục tiêu bước đệm cấp bách để ứng phó với biến đổi khí hậu. Ford cũng là tập đoàn đi đầu khi đạt được thỏa thuận tình nguyện với bang California nhằm cắt giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính.

Ngoài ra, tập đoàn Ford cũng đang tiến hành đầu tư hơn 11,5 tỷ USD vào xe điện cho đến năm 2022. Năm 2017, Ford đã hoàn thành mục tiêu giảm thiểu 30% lượng khí thải carbon từ các hoạt động sản xuất của nhà máy trên toàn cầu, sớm hơn 8 năm so với mục tiêu ban đầu là năm 2025.

Ford tích cực trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu

Kể từ năm 2000, tập đoàn đã nỗ lực bảo tồn nguồn nước thông qua sáng kiến về nguồn nước toàn cầu và giảm thiểu 70% lượng nước tiêu thụ trong quá trình vận hành, tiết kiệm hơn 11 tỷ gallon nước.

Đồng thời, Ford tiếp tục ứng dụng các quy trình và công nghệ tiết kiệm nước, với mục tiêu dài hạn không sử dụng nước ngọt trong hoạt động sản xuất và lắp ráp xe. Cụ thể, công ty đã tiến hành xử lý nội bộ và sử dụng nguồn nước đến từ nhà cung cấp bên ngoài tại nhà máy Irapuato, Mexico. Hệ thống xử lý và tái chế nước thải đã được lắp đặt tại bốn nhà máy của Ford tại Trung Quốc. Và ở Hoa Kỳ, các nhà máy lắp ráp của Ford bao gồm Flat Rock (Michigan) và Kansas City (MO) đã được trang bị hệ thống xử lý và tái chế tiên tiến nhằm mục đích tái sử dụng nước thải trong các khu vực xưởng sơn.

Kể từ năm 2000, báo cáo phát triển bền vững hàng năm của Ford đã ghi lại những đóng góp của công ty trên phạm vi rộng cũng như những thành tựu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp liên quan đến biến đổi khí hậu, bảo tồn nước và chất lượng không khí, cùng các vấn đề khác.

Hơn 90% người dùng ô tô điện không muốn quay lại xe chạy xăng, dầu Hơn 90% người dùng ô tô điện không muốn quay lại xe chạy xăng, dầu

Dù hạn chế về thời gian sạc, giới hạn về quãng đường hoạt động… người dùng ô tô điện không muốn quay trở lại với ...

VinFast - Hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt VinFast - Hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt

Năm 2020 là một năm ấn tượng của VinFast khi chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu nhiều phân khúc và hành trình vươn mình ra ...

Apple Car dự kiến ra mắt vào quý II/2021 Apple Car dự kiến ra mắt vào quý II/2021

Một báo cáo mới cho rằng chiếc ô tô đầu tiên của Apple sẽ được ra mắt vào quý 2 năm 2021, sớm hơn 2 ...

Có thể bạn quan tâm

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

IIHS đã trao tổng cộng 71 giải thưởng an toàn cho xe năm 2024, trong đó Hyundai có tới 6 giải thưởng Top Safety Pick+
Thương hiệu xe ô tô nào bán chạy nhất thị trường đầu năm 2024?

Thương hiệu xe ô tô nào bán chạy nhất thị trường đầu năm 2024?

Hyundai dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất tháng đầu năm 2024 với 3.569 xe bán ra, trong khi đó Toyota bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 4

Cùng chuyên mục

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.

Tin khác

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động