VinFast - Hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt

Năm 2020 là một năm ấn tượng của VinFast khi chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu nhiều phân khúc và hành trình vươn mình ra thế giới đã được thực hiện trong bối cảnh kinh tế khó khăn vì dịch bệnh
Giá lăn bánh VinFast Fadil 2021 Sao Việt đồng loạt mua xe VinFast dịp cuối năm VinFast Fadil tiếp tục đẩy Hyundai Grand i10 vào thế khó
2907-2
VinFast Fadil

VinFast chiếm lĩnh vị trí đầu nhiều phân khúc

Năm 2020, thị trường ô tô Việt chứng kiến nhiều thăng trầm của hàng loạt thương hiệu xe hơi khi phải chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây cũng là năm ghi nhận sự đột phá về doanh số và khả năng thích nghi của mẫu xe thương hiệu việt mang VinFast.

Chỉ sau 18 tháng kể từ khi có xe thương mại, ba mẫu ô tô đầu tiên của VinFast đã vươn lên dẫn đầu các phân khúc. Bảng sếp hạng những mẫu xe bán chạy những tháng cuối năm 2020, liên tục gọi tên VinFast cho vị trí ngôi đầu.

Cụ thể, tháng 11/2020 doanh số bán ra của VinFast đạt 4.040 xe. Cộng dồn lũy kế từ khi công bố doanh số từ 5/2020 – 11/2020 của hãng xe Việt đạt 17.347 xe – con số này đã làm nên kỳ tích của một thương hiệu vốn dĩ vẫn còn khá “non trẻ” trong lĩnh vực ô tô như VinFast

Đặc biệt, mẫu xe VinFast Fadil duy trì vị trí số 1 ở phân khúc hạng A, khi nhiều tháng liên tục áp đảo doanh số mẫu xe Hàn từng được coi là vua phân khúc. Các chuyên gia trong ngành nhận định, với chất lượng vượt trội so với các đối thủ cùng dòng xe đô thị đa dụng, vị thế số 1 của Fadil trong phân khúc A rất khó bị phá vỡ.

Đây có thể coi là điểm sáng nhất trên thị trường ô tô Việt trong năm 2020. Kỳ tích VinFast đạt được cũng là tín hiệu vui cho thấy ngành sản xuất ô tô Việt Nam khi tạo dựng được niềm tin từ khách hàng. Đây là cơ sở để người Việt tiếp tục hy vọng về “giấc mơ ô tô Việt”, vốn dĩ đã nhiều lần dang dở.

Đột phá bằng chất lượng xe đẳng cấp với nhiều ưu đãi

1609-lux-sa20

Nhắc đến ô tô VinFast, ấn tượng đầu tiên là chất lượng. Từ Fadil - “ông vua mới” của phân khúc A, đến hai dòng Lux ở phân khúc sedan và SUV hạng E, ô tô thương hiệu Việt đều vượt trội hơn hẳn các đối thủ.

Phân khúc sedan hạng sang, Lux A2.0 được giới chuyên gia đánh giá là một “cỗ máy lái tuyệt vời”. Không chỉ mang thiết kế với tính nhận diện cao đầy lịch lãm, sedan nhà VinFast còn sở hữu nền tảng khung gầm của BMW, trang bị dẫn động cầu sau, hộp số ZF 8 cấp giúp xe có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà, vào cua ổn định ở tốc độ cao.

Không phần kém cạnh, Lux SA2.0 sử dụng khung gầm và động cơ của BMW X5, được các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu của người Việt và đặc thù giao thông tại Việt Nam. Vì thế, đa số người dùng đều đánh giá Lux SA2.0 là một chiếc SUV dễ lái nhưng vẫn thừa dũng mãnh khi cần tăng tốc.

Trong khi đó, trên “mặt trận” xe đô thị đa dụng, Fadil đã thực sự trở thành mẫu xe của người Việt. “Em út” nhà VinFast đánh bại các đối thủ nhờ sử dụng động cơ 1.4l, mạnh mẽ nhất phân khúc hạng A.

Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Nhờ đó, xe VinFast được tổ chức đánh giá xe mới uy tín thế giới ASEAN NCAP xếp hạng cao nhất về độ an toàn - 5 sao - cho 2 mẫu Lux và 4 sao cho Fadil - số điểm an toàn hiếm thấy trong phân khúc.

Bên cạnh đó, không phải ngẫu nhiên mà VinFast nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách Việt mà phải kể đến chính sách giá cực tốt khi liên tục tung ra "ưu đãi chồng ưu đãi" trong suốt hơn một năm qua.

Chẳng hạn trước khi các sản phẩm bán ra thị trường, VinFast dưới sự hậu thuẫn lớn từ Vingroup đã công bố chính sách “3 Không”: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động...) vào giá thành sản phẩm và không tính lãi, kèm ưu đãi để hỗ trợ người tiêu dùng.

Hay chương trình giảm giá 10% hoặc ưu đãi lãi vay 0% trong 2 năm đầu mà VinFast áp dụng xuyên suốt nhiều tháng qua cho đến nay. Tiếp theo là chương trình ưu đãi 10 triệu đồng cho những khách hàng tham gia chương trình “đổi cũ lấy mới”.

Chưa dừng lại ở đó, VinFast đã áp dụng chương trình “Trước bạ 0 đồng” tặng thêm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng, với mức hỗ trợ lên tới cả trăm triệu đồng mỗi xe.

VinFast còn ghi điểm tuyệt đối nhờ chính sách hậu mãi “chưa từng có” như bảo hành 5 năm, cứu hộ miễn phí 24/7, tặng quà tri ân khách cũ….

Chính sách "khác người" không kém của VinFast là cách hãng xe Việt tri ân người dùng, cả cũ lẫn mới, không bỏ sót bất kì ai. Như chương trình “Tin yêu lan tỏa”, với quà tặng là voucher mua xe trị giá lên tới 120 triệu đồng. Hay mới đây nhất là hơn 30.000 voucher nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl cho tất cả những khách hàng đã tin tưởng VinFast từ ngày mở bán.

Tất cả những cách làm “không giống ai” của một thương hiệu Việt vốn dĩ vẫn còn khá “non trẻ” trong lĩnh vực ô tô như VinFast đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Điều này phản ánh qua chính những số liệu báo cáo gần đây cho thấy những tín hiệu hết sức tích cực

Khẳng định năng lực sản xuất đỉnh cao và sự vươn mình ra thế giới của mẫu xe Việt

VinFast - Hiện thực hóa giấc mơ ô tô Việt

9/2020, VinFast chính thức giới thiệu chiếc xe phiên bản giới hạn President. Không đơn thuần là một chiếc xe có động V8 với tốc độ tối đa gần 300 km/h, President khiến không ít chuyên gia gạo cội trong ngành công nghiệp ô tô thán phục bởi quyết định táo bạo kéo dài trục cơ sở để đem lại sự thoải mái cao nhất cho những ông chủ ngồi sau.

Theo các chuyên gia trong ngành, với mẫu xe VinFast President, hãng xe Việt đã đặt dấu ấn quan trọng trên con đường khẳng định đẳng cấp hàng đầu của mình, sẵn sàng cho bước đột phá vươn mình ra thị trường thế giới theo đúng chiến lược đã đặt ra. Thông qua President, khách Việt không chỉ cảm thấy tự hào với xe trong nước mà còn được trải nghiệm chiếc SUV mang tầm vóc quốc tế.

Mới đây nhất, sự xuất hiện của xe bus điện VinFast, dù chưa đi vào hoạt động, giống như một hơi thở mát lành vào hệ thống giao thông công cộng. Loại xe này khác biệt so với xe bus truyền thống, gần như không có tiếng ồn, khách đi xe không bị “say” bởi mùi xăng dầu còn người đi đường sẽ không phải hít khói đen từ ống xả như xe bus hiện nay.

Nhiều người cho rằng, xe buýt điện của VinFast sẽ thực sự tạo nên một lối sống mới văn minh và khỏe mạnh, khởi đầu từ chính những hành khách lựa chọn bus điện làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Không dừng lại ở kế hoạch, hành trình vươn ra thế giới của VinFast trong năm 2020 đã được hiện thực hóa bằng việc thành lập Viện Công nghệ ô tô 2, đồng thời khai trương văn phòng tại Melbourne (Australia), hay chính thức sở hữu trung tâm thử nghiệm ô tô của hãng xe GM Holden tại Lang Lang, bang Victoria (Australia).

Những con người tài năng trong ngành ô tô thế giới đã tụ hội về Australia để cùng VinFast "vượt qua mọi giới hạn và thỏa sức với tất cả đam mê", như lời Kevin Yardley - Viện trưởng Viện Công nghệ Ô tô 2, người từng có 20 năm làm việc trong vai trò quản lý cấp cao tại GM nói về hành trình cùng VinFast vươn ra thế giới.

Top 10 sự kiện nổi bật thị trường ô tô năm 2020 Top 10 sự kiện nổi bật thị trường ô tô năm 2020

Ảnh hưởng dịch Covid-19, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, nhiều chính sách mới… trong khi nút thắt đối với ô tô nhập khẩu ...

Các mức phạt lái xe vượt đèn đỏ năm 2021 Các mức phạt lái xe vượt đèn đỏ năm 2021

Theo nghị định 100, mức phạt vượt đèn đỏ cho người điều khiển xe máy từ 600.000-1.000.000 đồng, cho người điều khiển ô tô từ ...

Sao Việt đồng loạt mua xe VinFast dịp cuối năm Sao Việt đồng loạt mua xe VinFast dịp cuối năm

VinFats với sự vượt trội về công nghệ, tiện ích và động cơ mạnh mẽ, cùng với những ưu đãi hấp dẫn nhanh chóng chiếm ...

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

Những chiếc VinFast VF8 được gắn đèn chuyên dụng của cảnh sát trên nóc đang thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng Việt
Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 2/2024

Doanh số xe Hyundai giảm mạnh trong tháng 2/2024

Sô lượng ô tô Hyundai bán ra thị trường Việt Nam tháng 2/2024 chỉ đạt 2.033 xe, giảm 43% so với tháng liền trước
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024 có những thay đổi khá bất ngờ, trong đó Ford Ranger đứng đầu với 880 xe được bán ra

Cùng chuyên mục

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ

Tin khác

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD dự kiến sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc
Xem thêm
Phiên bản di động