Ford Explorer có thêm phiên bản thuần điện
Ford Explorer thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam? Toyota Highlander Limited trình làng, cạnh tranh với Explorer, CX-9 Ford Explorer bất ngờ giảm ‘sốc’ gần 300 triệu |
Khác với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong thông thường, Ford Explorer EV được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MEB của Volkswagen thay vì của Ford. Đây là mẫu xe đầu tiên của Ford sử dụng khung gầm MEB của tập đoàn Đức.
Ford Explorer EV có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.460 x 1.870 x 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm. Mặc dù cùng có chung tên gọi Explorer nhưng phiên bản thuần điện lại có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với phiên bản chạy xăng.
Về thiết kế, Ford Explorer EV ngoại hình cơ bắp, mạnh mẽ với nhiều đường nét tinh tế. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày có hình lưỡi hái, được nối liền bởi chi tiết sơn đen có dòng chữ Explorer dập nổi ở chính giữa. Cản trước thiết kế liền mạch với khe gió rộng được bố trí phía dưới.
Bên thân xe, mâm xe 2 tông màu với những họa tiết hình sao cách điệu khá bắt mắt. Theo thông tin được tiết lộ thì mâm xe này có kích thước từ 19 - 21 inch. Xe vẫn sử dụng tay nắm cửa thông thường thay vì loại ẩn như nhiều mẫu xe điện khác. Vè hông, vòm bánh được sơn đen, gương chiếu hậu sơn đen, kết hợp với kính tối màu tương phản giúp thân xe nổi bật hơn.
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu và nhiều chi tiết khác có thiết kế tương đồng với phiên bản chạy xăng, tuy nhiên vẫn tồn tại một chút khác biệt phần ống xả.
Bên trong cabin, Ford Explorer EV mang phong cách hiện đại, đậm chất tương lai. Chiếc SUV thuần điện gây ấn tượng với màn hình cảm ứng trung tâm Ford Sync Move kích thước 15 inch kiểu dọc, có thể nâng lên hạ xuống một cách mượt mà theo góc 30 độ.
Bên cạnh đó, phiên bản này còn có những trang bị đáng chú ý khác như sưởi vô lăng, sưởi ghế trước, ghế lái massage, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây và hệ thống đèn viền nội thất 10 màu. Dưới bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước và dưới sàn xe đều có ngăn chứa đồ.
Theo công bố của nhà sản xuất, Ford Explorer EV có thể tích khoang hành lý là 450 lít, tăng lên tối đa 1.400 lít khi gập hàng ghế sau. Sàn khoang có thể hạ thấp để tối ưu không gian chứa đồ hoặc nâng cao để chặn đồ đặt tại đây để người dùng sử dụng khoang ẩn bên dưới.
Về an toàn, Ford Explorer EV được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 thiết bị radar có thể giám sát 360 độ xung quanh xe để kích hoạt một loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Thêm vào đó là tính năng chuyển làn tự động với công nghệ chuyển làn tự động đi kèm công nghệ bám làn đường. Các tính năng ADAS khác trên Ford Explorer EV bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng thông minh với chức năng Stop & Go, hỗ trợ trước va chạm, Cảnh báo phương tiện cắt ngang với phanh chủ động, hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0...
Tùy theo phiên bản, Ford Explorer EV sẽ được trang bị 1 hoặc 2 mô-tơ điện. Phiên bản dẫn động cầu sau sẽ dùng 1 mô-tơ điện mạnh 168 mã lực và 282 Nm. Hai con số tương ứng của 2 mô-tơ điện trên phiên bản dẫn động 4 bánh là 335 mã lực và 545 Nm.
Không chỉ mô-tơ điện mà ngay cả pin của Ford Explorer EV cũng có 2 loại với dung lượng 52 kWh và 77 kWh. Trong đó, cụm pin 77 kWh sẽ cung cấp quãng đường di chuyển lên tới 500 km mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc nhanh, xe chỉ cần 25 phút để sạc từ 10-80%.
Ford sẽ bắt đầu nhận cọc cho Explorer EV ở thị trường châu Âu và giao xe vào mùa hè năm sau. Giá dự kiến của phiên bản chạy điện khoảng 45.000 Euro (1,134 tỷ đồng).
Cục diện phân khúc sedan hạng B: Hyundai Accent ‘lấn át’ Vios, City Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu phân khúc với sedan hạng B với doanh số gấp rưỡi hai đối thủ Toyota Vios và Honda City ... |
Vướng Ngâu, thị trường ô tô gặp khó Sức mua yếu do tâm lý người tiêu dùng hạn chế mua ô tô trong tháng Ngâu khiến doanh số nhiều hãng ô tô giảm ... |
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2023: Mazda CX-5 đỉnh bảng Mazda CX-5 dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2023 trong khi Mitsushi Xpander và Toyota Corolla Cross là 2 ... |