Đánh giá xe Yamaha Freego giá từ 33 triệu đồng
TIN LIÊN QUAN | |
Yamaha FreeGo và định nghĩa mới về ABS | |
Video Yamaha FreeGo có ABS, giá từ 33 triệu đồng | |
Đánh giá xe Honda PCX hybrid: Mạnh hơn SH150 ABS dù hybrid nửa vời |
Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam vừa bổ sung thêm một dòng xe tay ga mới vào dải sản phẩm hiện có mang tên gọi FreeGo. Yamaha FreeGo gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt với giá lần lượt là 33 triệu đồng và 39 triệu đồng. Với thiết kế thể thao, nam tính, FreeGo hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động, yêu thích thể thao và chinh phục thử thách.
Theo quan sát của chúng tôi, FreeGo khác biệt với sàn để chân phẳng mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng chứ không phải thiết kế dạng underbone như xe Honda, nhất là với chị em phụ nữ khi mặc váy không hề bất tiện khi sử dụng xe. Ngoài ra sàn để chân được thiết kế các gờ nhỏ tạo ma sát tốt hơn giúp người lái không bị trượt chân khi phanh gấp.
Yamaha FreeGo S (bản đặc biệt) |
Yamaha FreeGo có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 mm, kích cỡ lốp trước 100/90-12, lốp sau 110/90-12 cho thấy vành xe dù khá nhỏ nhưng đường kính lốp to hơn mang lại khả năng vận hành êm ái cho FreeGo.
Phanh trước là đĩa thủy lực, phanh sau tang trống; phuộc trước ống lồng, phuộc sau giảm chấn dầu và lò xo. Xe có trọng lượng FreeGo chỉ 100 kg với bản tiêu chuẩn và 102 kg với bản đặc biệt, bình xăng 4,2 lít.
FreeGo đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bản S. |
Tuy nhiên, điểm đáng nói nhất là chỉ với 39 triệu đồng, FreeGo đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS - trang bị cao cấp mà hiện tại xe ga Honda phổ thông mới chỉ có trên SH và SH mode. Hiện tại giá thấp nhất của SH mode ABS khoảng 65 triệu đồng, tức là gấp rưỡi so với FreeGo.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng tính an toàn, đặc biệt trong các điều kiện đường trơn trượt hoặc tốc độ cao. Phanh ABS chỉ được trang bị trên bản đặc biệt, chính vì vậy mà giá bán chênh khoảng 6 triệu đồng với bản tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý khác trên FreeGo phải kể đến hệ thống đèn pha Hệ thống đèn pha và nguyên dàn đầu trước của xe trông hầm hố sử dụng bóng LED. Tuy nhiên, đèn xi-nhan và đèn ban ngày vẫn là bóng halogen.
Màn hình LCD đơn sắc |
Màn hình LCD đơn sắc với các thông tin kỹ thuật số, từ tốc độ, quãng đường, mức xăng và cường độ dòng điện hiện hữu của ắc quy,... dễ đọc, giúp người lái kiểm soát tốt hành trình và lượng nhiên liệu sử dụng.
Hệ thống khóa thông minh trên FreeGo chỉ xuất hiện trên bản đặc biệt, bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng chìa khóa cơ. Hệ thống khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.
Bên cạnh đó, ở cả hai phiên bản sẽ có khởi động nhanh với 1 nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn. Trong khi, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System): có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha được áp dụng trên phiên bản FreeGo đặc biệt.
Các tiện ích khác cũng không thể không kể đến như bình xăng ngoài hay cốp rộng 25 lít chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ, thậm chí chưa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu nếu bạn khéo léo sắp xếp.
Đặc biệt xe còn có cổng sạc cho smartphone, rất hữu dụng cho thời đại công nghệ hiện nay, dù bạn phải mua thêm tẩu tương tự như trên ô tô và cũng không có thêm thiết kế hộc để đồ phụ để đựng nên nếu cần sạc thiết bị sẽ phải đeo thêm cặp hoặc túi. Trong trường hợp người dùng sử dụng xe để chạy dịch vụ hay chạy đường dài, đây thật sự là một tiện ích.
Trái tim của FreeGo là khối động cơ Blue Core 125 phân khối, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, cho công suất cực đại 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
FreeGo bản tiêu chuẩn có 3 màu đỏ, trắng, xanh dương; bản đặc biệt có 3 màu đen nhám, xám nhám và xanh nhám.
Chiều cao xe cũng rất phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt. |
Theo trải nghiệm nhanh của chúng tôi, khi lái xe khá đầm và chắc, với công suất 9,5 mã lực và mô men xoắn 9,5 Nm nhưng FreeGo lại có khả năng tăng tốc và bứt tốc khá mượt.
Chiều cao xe cũng rất phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt, kể cả người có chiều cao dưới 1m60 chống chân vẫn rất thoải mái. Bên cạnh đó, yên xe khá lớn đáp ứng nhu cầu di chuyển 2 người, sàn để chân rộng cho tư thế ngồi dễ chịu. Góc đánh lái rộng rất linh hoạt khi vượt xe hoặc đi lại trong thành phố nhiều ngõ ngách nhỏ. Lốp xe lớn cũng giúp người lái tự tin khi vào cua hoặc quay đầu xe.
Với những ưu điểm về thiết kế, trang bị công nghệ, đặc biệt mức giá ấn tượng chưa từng có, Yamaha FreeGo trở thành sự lựa chọn sáng giá, thu hút sự chú ý của giới trẻ yêu thích sự mới mẻ và công nghệ hiện nay. Ngoài ra FreeGo cũng là đối thủ đáng gờm khiến các hãng xe máy khác phải dè chừng.
Xem thêm video Yamaha Freego đua với Honda Air Blade và cái kết bất ngờ:
Xe máy điện VinFast V9 lộ diện Sau 2 phiên bản Klara đang bán trên thị trường, VinFast V9 là mẫu xe máy điện thể thao sắp chính thức ra mắt |
Giá Honda SH 2019 giảm mạnh tới 2 triệu đồng Giá Honda SH 2019 đã giảm mạnh khoảng 2 triệu đồng so với tháng trước, tuy nhiên vẫn chênh đề xuất nhiều nhất tới 22,2 ... |
Tháng 5: Giá xe máy Honda giảm nhẹ, Winner hoàn toàn mới sẽ ra mắt Nguồn cung vẫn thấp hơn nhu cầu khiến giá xe máy Honda tháng 5/2019 dự kiến sẽ không đổi hoặc giảm nhẹ không đáng kể. ... |
Mẫu xe điện đầu tiên của Honda ở Việt Nam lộ diện Honda PCX Electric sử dụng động cơ điện thay cho máy xăng, hai pin lithium-ion 50,4V có thể tháo rời, chạy quãng đường tối đa ... |
Pega NewTech có gì để cạnh tranh VinFast Klara? Ắc quy công suất lớn, kết nối bluetooth,... là những ưu điểm khiến Pega NewTech có cơ hội cạnh tranh với VinFast Klara. |