Đánh giá xe Yamaha Freego giá từ 33 triệu đồng

Yamaha Freego có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và đặc biệt với hàng loạt trang bị như phanh ABS, khóa thông minh, cổng sạc điện thoại 12V,... sẽ có giá bán từ 33 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Yamaha FreeGo và định nghĩa mới về ABS
danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Video Yamaha FreeGo có ABS, giá từ 33 triệu đồng
danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Đánh giá xe Honda PCX hybrid: Mạnh hơn SH150 ABS dù hybrid nửa vời

Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam vừa bổ sung thêm một dòng xe tay ga mới vào dải sản phẩm hiện có mang tên gọi FreeGo. Yamaha FreeGo gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt với giá lần lượt là 33 triệu đồng và 39 triệu đồng. Với thiết kế thể thao, nam tính, FreeGo hướng đến đối tượng người dùng trẻ, năng động, yêu thích thể thao và chinh phục thử thách.

Theo quan sát của chúng tôi, FreeGo khác biệt với sàn để chân phẳng mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng chứ không phải thiết kế dạng underbone như xe Honda, nhất là với chị em phụ nữ khi mặc váy không hề bất tiện khi sử dụng xe. Ngoài ra sàn để chân được thiết kế các gờ nhỏ tạo ma sát tốt hơn giúp người lái không bị trượt chân khi phanh gấp.

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong
Yamaha FreeGo S (bản đặc biệt)

Yamaha FreeGo có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.905 x 690 x 1.110 mm, kích cỡ lốp trước 100/90-12, lốp sau 110/90-12 cho thấy vành xe dù khá nhỏ nhưng đường kính lốp to hơn mang lại khả năng vận hành êm ái cho FreeGo.

Phanh trước là đĩa thủy lực, phanh sau tang trống; phuộc trước ống lồng, phuộc sau giảm chấn dầu và lò xo. Xe có trọng lượng FreeGo chỉ 100 kg với bản tiêu chuẩn và 102 kg với bản đặc biệt, bình xăng 4,2 lít.

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong
FreeGo đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bản S.

Tuy nhiên, điểm đáng nói nhất là chỉ với 39 triệu đồng, FreeGo đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS - trang bị cao cấp mà hiện tại xe ga Honda phổ thông mới chỉ có trên SH và SH mode. Hiện tại giá thấp nhất của SH mode ABS khoảng 65 triệu đồng, tức là gấp rưỡi so với FreeGo.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp tăng tính an toàn, đặc biệt trong các điều kiện đường trơn trượt hoặc tốc độ cao. Phanh ABS chỉ được trang bị trên bản đặc biệt, chính vì vậy mà giá bán chênh khoảng 6 triệu đồng với bản tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý khác trên FreeGo phải kể đến hệ thống đèn pha Hệ thống đèn pha và nguyên dàn đầu trước của xe trông hầm hố sử dụng bóng LED. Tuy nhiên, đèn xi-nhan và đèn ban ngày vẫn là bóng halogen.

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong
Màn hình LCD đơn sắc

Màn hình LCD đơn sắc với các thông tin kỹ thuật số, từ tốc độ, quãng đường, mức xăng và cường độ dòng điện hiện hữu của ắc quy,... dễ đọc, giúp người lái kiểm soát tốt hành trình và lượng nhiên liệu sử dụng.

Hệ thống khóa thông minh trên FreeGo chỉ xuất hiện trên bản đặc biệt, bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng chìa khóa cơ. Hệ thống khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

Bên cạnh đó, ở cả hai phiên bản sẽ có khởi động nhanh với 1 nút nhấn (One-Push Start), giúp khởi động xe nhanh chóng, dễ dàng và không gây tiếng ồn. Trong khi, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System): có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha được áp dụng trên phiên bản FreeGo đặc biệt.

Các tiện ích khác cũng không thể không kể đến như bình xăng ngoài hay cốp rộng 25 lít chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng nhỏ, thậm chí chưa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu nếu bạn khéo léo sắp xếp.

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong

Đặc biệt xe còn có cổng sạc cho smartphone, rất hữu dụng cho thời đại công nghệ hiện nay, dù bạn phải mua thêm tẩu tương tự như trên ô tô và cũng không có thêm thiết kế hộc để đồ phụ để đựng nên nếu cần sạc thiết bị sẽ phải đeo thêm cặp hoặc túi. Trong trường hợp người dùng sử dụng xe để chạy dịch vụ hay chạy đường dài, đây thật sự là một tiện ích.

Trái tim của FreeGo là khối động cơ Blue Core 125 phân khối, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, cho công suất cực đại 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

FreeGo bản tiêu chuẩn có 3 màu đỏ, trắng, xanh dương; bản đặc biệt có 3 màu đen nhám, xám nhám và xanh nhám.

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong
Chiều cao xe cũng rất phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt.

Theo trải nghiệm nhanh của chúng tôi, khi lái xe khá đầm và chắc, với công suất 9,5 mã lực và mô men xoắn 9,5 Nm nhưng FreeGo lại có khả năng tăng tốc và bứt tốc khá mượt.

Chiều cao xe cũng rất phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt, kể cả người có chiều cao dưới 1m60 chống chân vẫn rất thoải mái. Bên cạnh đó, yên xe khá lớn đáp ứng nhu cầu di chuyển 2 người, sàn để chân rộng cho tư thế ngồi dễ chịu. Góc đánh lái rộng rất linh hoạt khi vượt xe hoặc đi lại trong thành phố nhiều ngõ ngách nhỏ. Lốp xe lớn cũng giúp người lái tự tin khi vào cua hoặc quay đầu xe.

Với những ưu điểm về thiết kế, trang bị công nghệ, đặc biệt mức giá ấn tượng chưa từng có, Yamaha FreeGo trở thành sự lựa chọn sáng giá, thu hút sự chú ý của giới trẻ yêu thích sự mới mẻ và công nghệ hiện nay. Ngoài ra FreeGo cũng là đối thủ đáng gờm khiến các hãng xe máy khác phải dè chừng.

Xem thêm video Yamaha Freego đua với Honda Air Blade và cái kết bất ngờ:

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Xe máy điện VinFast V9 lộ diện

Sau 2 phiên bản Klara đang bán trên thị trường, VinFast V9 là mẫu xe máy điện thể thao sắp chính thức ra mắt

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Giá Honda SH 2019 giảm mạnh tới 2 triệu đồng

Giá Honda SH 2019 đã giảm mạnh khoảng 2 triệu đồng so với tháng trước, tuy nhiên vẫn chênh đề xuất nhiều nhất tới 22,2 ...

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Tháng 5: Giá xe máy Honda giảm nhẹ, Winner hoàn toàn mới sẽ ra mắt

Nguồn cung vẫn thấp hơn nhu cầu khiến giá xe máy Honda tháng 5/2019 dự kiến sẽ không đổi hoặc giảm nhẹ không đáng kể. ...

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Mẫu xe điện đầu tiên của Honda ở Việt Nam lộ diện

Honda PCX Electric sử dụng động cơ điện thay cho máy xăng, hai pin lithium-ion 50,4V có thể tháo rời, chạy quãng đường tối đa ...

danh gia xe yamaha freego gia tu 33 trieu dong Pega NewTech có gì để cạnh tranh VinFast Klara?

Ắc quy công suất lớn, kết nối bluetooth,... là những ưu điểm khiến Pega NewTech có cơ hội cạnh tranh với VinFast Klara.

Chuu Thơ

Có thể bạn quan tâm

Yamaha Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Yamaha Việt Nam khánh thành dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu

Dây chuyền này được hoàn thiện, quản lý và vận hành dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư ... giàu kinh nghiệm cũng như các đối tác hỗ trợ dự án
Những mẫu xe máy mới sắp đổ bộ vào Việt Nam

Những mẫu xe máy mới sắp đổ bộ vào Việt Nam

Thị trường xe máy tại Việt Nam trong năm nay hứa hẹn có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hoàn toàn mới
Một số mẫu xe tay ga, giá rẻ hơn Honda Vision nhưng trang bị không kém

Một số mẫu xe tay ga, giá rẻ hơn Honda Vision nhưng trang bị không kém

Ngoài Honda Vison, dưới đây là một số mẫu xe tay ga giá rẻ, ít hao xăng mà khách Việt có thể lựa chọn
Lô xe Yamaha Gear đầu tiên về Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng

Lô xe Yamaha Gear đầu tiên về Việt Nam, giá từ 34 triệu đồng

Yamaha Gear vừa về Việt Nam được trang bị động cơ 125cc, ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại cùng mức giá từ 34 triệu đồng
Yamaha Jupiter Finn hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 27,5 triệu đồng

Yamaha Jupiter Finn hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 27,5 triệu đồng

Yamaha Jupiter Finn được nhập khẩu từ Thái Lan với 2 phiên bản, với mức giá dao động từ 27,5 - 28 triệu đồng, cạnh tranh Honda Future

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động