Pega NewTech có gì để cạnh tranh VinFast Klara?

Ắc quy công suất lớn, kết nối bluetooth,... là những ưu điểm khiến Pega NewTech có cơ hội cạnh tranh với VinFast Klara.
TIN LIÊN QUAN
pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Sẽ có 10.000 'sát thủ xe ga' NewTech sẽ bán ra mỗi năm?
pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Xe máy điện Pega NewTech giá 25 triệu đồng, đối đầu VinFast Klara
pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Xe máy điện PEGA bỏ chức năng lùi

Mới đây, hãng xe điện Pega đã tổ chức buổi trải nghiệm lái thử với dòng xe máy điện mới NewTech dành cho các đơn vị báo chí và truyền thông. Điểm xuất phát hành trình tại cửa hàng Pega số 426 đường Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, sau đó đi qua điểm dừng chân là Vincom Plaza Bắc Ninh và kết thúc tại nhà máy lắp ráp của Pega tại Bắc Giang.

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara

Theo quan sát của AutoBikes, nhìn tổng thể, khác với thiết kế nhẹ nhàng hơi hướng Châu Âu của VinFast Klara, NewTech lại sở hữu vóc dáng mang phong cách thể thao, mạnh mẽ và nam tính với phong cách xe ga cruiser như kiểu Honda PCX. Đây là thiết kế giúp cho người ngồi lái cảm thấy rất thoải mái với hai lựa chọn để chân dạng vuông góc hoặc duỗi thẳng như xe ga cruiser, phù hợp với vóc dáng nam giới. Đây là điểm mạnh về thiết kế của NewTech hướng tới sự thoải mái cho người dùng nhưng lại có phần khiến đối tượng khách hàng bị co hẹp.

So với đối thủ Klara, kích thước tổng thể của NewTech có chiều dài ngắn hơn 32mm nhưng chiều rộng lại nhỉnh hơn 85mm và chiều cao tương đương nhau lần lượt là 1.878 - 770 -1130 mm; trọng lượng 123 kg (nặng hơn Klara 7kg). Cả hai bánh của xe đều được trang bị phanh đĩa thủy lực, giảm xóc lớn, bánh trước kích thước 90/90-12, bánh sau 120/70-12 khá cân đối với thiết kế tổng thể của xe.

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara

Phần đầu xe, mặt nạ phía trước khá bề thế và thiết kế vuốt gọn dần về phía thân xe phía sau. Tiếp đó, cụm đèn chiếu full LED cho hiệu suất siêu sáng, đèn xi nhan chạy dọc hai bên. Mặt đồng hồ điện tử hiển thị thông tin đơn sắc hiển thị lượng pin, cấp số, nhiệt độ động cơ,... có diện tích khá hẹp ở phía trước.

Qua trải nghiệm cho thấy, tấm chắn gió phía trước chỉ mang tính tượng trưng, chưa có hiệu quả sử dụng tốt. Tuy nhiên người sử dụng cần cân nhắc nếu có ý định tháo rời, vì đây cũng là chi tiết che sáng để đảm bảo tầm nhìn tốt cho cụm đồng hồ.

Yên xe khá mềm, tạo cảm giác thoải mái cho người cầm lái. Tuy nhiên phần yên xe có gờ ngăn cách làm hai phần, do đó nếu đi hai người sẽ gây khó chịu cho người ngồi sau bởi diện tích khá hạn chế ngồi không được thoải mái. Trong khi đối thủ Klara được thiết kế với yên phẳng như các mẫu xe ga hiện có trên thị trường như Honda Vision, Lead,...

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara

Trái tim của NewTech là khối động cơ điện của BOSCH giống như trên chiếc xe Vinfast Klara, tuy nhiên động cơ này nhỉnh hơn đáng kể với công suất 1.500W và có thể đạt tới 2.250W (Klara có công suất 1.200W). Với khối động cơ này, công bố của nhà sản xuất có khả năng đạt vận tốc tối đa 60km/h.

Thực tế trải nghiệm trên hành trình của xe cho thấy, chỉ với thao tác bấm nút nhỏ đặt gần tay ga người điều khiển có thể dễ dàng thay đổi 3 cấp số 1-2-3, tương ứng với 3 mức công suất của động cơ. Trong đó ở số 1, xe có khả năng chạy hơn 50 km/h, ở số 2 là 60 km/h và số 3 là 67 km/h.

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara

Được biết, thời gian sạc đầy của ắc quy chì trên NewTech là 8-10 giờ, quãng đường di chuyển 90 km. Dự kiến nhà sản xuất sắp nâng cấp ắc quy cho khả năng chạy khoảng 140 km sau mỗi lần sạc đầy. Trên thực tế của hành trình trải nghiệm từ Xã Đàn tới điểm dừng chân Vincom Plaza Bắc Ninh với 2 người ngồi trên xe, trọng lượng khoảng 120kg, Pega tiêu thụ khoảng 30 - 40% mức năng lượng. Như vậy, quãng đường tối đa 90km mà xe di chuyển được được sau mỗi lần sạc đầy theo như con số của nhà sản xuất đưa ra là hoàn toàn có thể.

Cũng trong hành trình, một điểm trừ khá lớn của NewTech mà chúng tôi phát hiện là khi đi qua những đoạn đường gập ghềnh, nhiều ổ gà tiếng nhựa va đập ở các chi tiết xe khá rõ cho cảm giác không chắc chắn.

Tuy nhiên, điểm cộng cho NewTech là được trang bị những tính năng đặc biệt như kết nối hệ thống Bluetooth không dây và cổng USB có thể nghe nhạc và sạc điện thoại ở bất kỳ nơi đâu. Chất lượng âm thanh loa khá tốt cộng với thiết kế lạ mắt khiến những chiếc xe NewTech chúng tôi điều khiển gây được sự chú ý của nhiều người đi đường trên hành trình. Thậm chí, nhiều người đã dừng lại hỏi tên xe, giá xe và cho rằng mức giá này rất hợp lý và sẽ tìm mua để sử dụng trong thời gian tới.

Đặc biệt, một tính năng nữa mà chưa 1 dòng xe nào trên thị trường xe máy điện có đó là khóa cổ và khóa cốp bằng chìa khóa điện tử thông minh, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Không dừng ở đó, Pega rất hiểu tâm lý người dùng khi đã trang bị thêm đèn chiếu sáng trong cốp xe, giúp cho việc tìm kiếm đồ đạc trở nên dễ dàng hơn khi trời tối; thế nhưng diện tích cốp xe vẫn hơi nhỏ không đựng vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.

Về giá bán, phiên bản ắc quy axít chì của VinFast Klara thời điểm mới ra được áp dụng chính sách ưu đãi "3 không" nên có giá 25 triệu đồng, tuy nhiên sau thời gian ưu đãi (hết ngày 1/5/2019) sẽ trở về đúng mức giá 34 triệu đồng. Trong khi đó, Pega NewTech bán ra với giá 25 triệu đồng đi cùng màu lựa chọn gồm trắng, đen, đỏ, xanh tím.

Như vậy, với một số lợi thế về vận hành, tiện ích cũng như giá bán hấp dẫn, NewTech hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với mẫu xe máy điện thương hiệu Việt VinFast Klara phiên bản Ắc-quy axít-chì. Được biết, sau khoảng 1 tháng giới thiệu ra thị trường, các đại lý phân phối của Pega đã bán được hơn 2.000 chiếc Pega NewTech tới khách hàng.

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Tài xế dùng dao đâm gục người đi xe máy sau va chạm

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, người lái ô tô có biểu hiện say rượu, sau khi gây tai nạn còn đâm ...

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Lỗi đi xe máy không gương bị phạt bao nhiêu?

Với lỗi đi xe máy không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng, người điều khiển sẽ bị phạt ...

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Nữ tài xế Mazda tông liên hoàn 8 xe máy ở Ngã Tư Sở

Chiếc Mazda CX5 màu đỏ đang lưu thông trên đường Trường Chinh đi Láng, khi tới khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở đã đâm ...

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Honda Vision vẫn 'cô đơn' trên đỉnh

Vision tiếp tục là mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda Việt Nam khi chiếm tới 23% tổng số xe bán ra của hãng.

pega newtech lieu co canh tranh duoc voi vinfast klara Hà Nội tính thí điểm cấm xe máy đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa ...

Chuu Thơ

Có thể bạn quan tâm

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast trong tháng 3/2024, sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn gồm miễn phí thuê hoặc giảm tiền mặt lên tới 1,7 triệu đồng
VinFast kết hợp PewPew bán xe máy điện qua livestream ngày 12/12

VinFast kết hợp PewPew bán xe máy điện qua livestream ngày 12/12

VinFast kết hợp với kênh TikTok “Tạp hoá PewPew” tổ chức bán xe máy điện qua livestream với nhiều ưu đãi hấp dẫn và quà tặng đặc biệt là một chiếc xe máy Evo 200
Các cách dập lửa xe máy điện cháy hiệu quả nhất

Các cách dập lửa xe máy điện cháy hiệu quả nhất

Qua thử nghiệm có thể thấy các loại bình bột, bình CO2 không hiệu quả bằng bình gốc nước khi dập đám cháy từ pin xe điện
Video: Chi phí sử dụng xe máy điện rẻ hơn xe xăng thế nào?

Video: Chi phí sử dụng xe máy điện rẻ hơn xe xăng thế nào?

Xe máy điện dù phải trả tiền thuê pin hàng tháng nhưng vẫn có chi phí thực tế rẻ hơn nhiều so với xe máy xăng.
Từ 21/5, công an xã được quyền cấp đăng ký và biển số xe máy

Từ 21/5, công an xã được quyền cấp đăng ký và biển số xe máy

Từ 21/5, người dân, các cơ quan, tổ chức có thể đến công an xã, phường nơi thường trú để đăng ký, bấm biển số xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện

Cùng chuyên mục

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ.
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.
Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Hãng và các bên liên quan đã phản hồi về vấn đề VinFast VF8 nứt lốp, chửa lốp và đưa ra hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dùng.
Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Tình trạng VinFast VF8 Eco bị nứt lốp, chửa lốp có phổ biến không? Lỗi do người dùng hay do nguyên nhân nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Kia Seltos 1.4 Luxury và Toyota Yaris Cross cùng có giá 650 triệu đồng, tuy nhiên từng mẫu xe đều có điểm mạnh khác nhau.
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.

Tin khác

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

Video xe điện VinFast VF3 ra mắt toàn cầu

VinFast VF3 là một trong những mẫu xe mới được hãng xe Việt ra mắt cộng đồng quốc tế tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động