Đánh giá xe Toyota Corolla Coross 1.8 HV: Đột phá an toàn, êm ái

Ngoài thiết kế thể thao, hiện đại, khả năng vận hành của Toyota Corolla Cross 1.8HV còn khá ấn tượng nhờ các công nghệ tiên tiến như Hybrid hay Toyota Safety Sense.
TIN LIÊN QUAN
danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan Toyota chung tay xanh hóa học đường
danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan Đánh giá phiên bản hybrid Toyota Corolla Cross 1.8HV giá 910 triệu
danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan Toyota Fortuner giảm giá kịch sàn, sắp đón bản nâng cấp mới

Là tân binh trong phân khúc xe Crossover hạng C nhưng Toyota Corolla Coross lại có sức hút khá lớn bởi thương hiệu, nguồn gốc nhập khẩu, giá bán cũng như công nghệ, đặc biệt là công nghệ Hybrid lần đầu tiên xuất hiện tại phân khúc này.

Công nghệ Hybrid trải nghiệm mới và an toàn cho người dùng

Xe hybrid, hay còn gọi là xe lai, sử dụng kết hợp 2 bộ truyền động gồm một động cơ xăng và một mô tơ điện. Ưu điểm của loại xe này là tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh, người dùng thế giới cũng rất chuộng loại xe này, riêng Toyota đã bán ra hơn 15 triệu xe hybrid trên toàn cầu.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan
Toyota Corolla Cross 1.8HV

Trong 3 phiên bản của Corolla Cross chỉ có phiên bản cao cấp nhất 1.8 HV được trang bị công nghệ Hybrid này. Corolla Cross 1.8 HV sử dụng động cơ xăng 1.8 lít kết hợp với 1 mô-tơ điện. Trong đó động cơ xăng có công suất tối đa 97 mã lực tại tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút; mô-tơ điện có công suất 71 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp e-CVT.

Nhờ công nghệ hybrid mà cơ chế vận hành của Corolla Cross 1.8 HV rất linh hoạt và thú vị. Khi xe bắt đầu chuyển động và chạy tốc độ thấp, xe chạy bằng pin hybrid, động cơ xăng vẫn tắt nên xe cực êm và mượt. Độ ồn trong khoang cabin khi chạy ở tốc độ dưới 40km/h chỉ khoảng trên dưới 45 dB.

Khi đạp ga tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi pin Hybrid yếu, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Khi giảm tốc và phanh: Động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin hybrid. Còn khi dừng xe, động cơ điện và động cơ xăng tự động tạm ngừng. Chính vì tận dụng tối đa được năng lượng thừa nên Cross 1.8HV tiết kiệm xăng đến bất ngờ. Theo trải nghiệm thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ ở mức khoảng 4,8 lít/100 km, bằng một nửa so với xe thông thường. Thậm chí khi chạy trong phố, pin tận dụng được nhiều năng lượng thừa hơn nên có phần tiết kiệm xăng hơn khi chạy trên cao tốc.

Công nghệ an toàn tiên tiến

Bên cạnh công nghệ hybrid duy nhất trong phân khúc thì Corolla Cross còn có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense lần đầu có mặt tại Việt Nam.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Đây là tổ hợp của 4 hệ thống nhỏ, gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thông minh và kiểm soát hành trình chủ động hay còn gọi là ga tự động thích ứng. Cả 4 hệ thống này đều dựa trên sự phối hợp của hệ thống rada và camera phía trước.

Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước sẽ phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm và cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình. Nếu bạn đạp phanh thì hệ thống này sẽ kích hoạt để tăng cường lực phanh, giúp tránh nguy cơ tai nạn. Nếu bạn không đạp phanh, hệ thống sẽ kích hoạt phanh khẩn cấp và giữ lực phanh trong một khoảng thời gian nhất định khi xác định va chạm không thể tránh khỏi để giảm thiểu thiệt hại.

Các tính năng cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn cũng khá thú vị. Khi phát hiện lệch làn mà không xi nhan, vô lăng sẽ tự đánh lái nhẹ về làn đang đi sau khi cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình hiển thị.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan
Toyota Corolla Cross 1.8HV

Điểm thú vị trong Safety Sense còn là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, rất hữu dụng khi chạy trên đường cao tốc. ngoài việc giữ tốc độ không đổi như hệ thống ga tự động bình thường, hệ thống này còn có khả năng tăng/ giảm tốc độ phù hợp và bám đuổi dưới tốc độ cài đặt với xe phía trước. Cần chú ý là hệ thống này chỉ hoạt động ở tốc độ trên 30km/h, còn khi xe phía trước giảm xuống dưới 30 km thì hệ thống ga tự động tự hủy, khi đó hệ thống hỗ trợ phanh được kích hoạt.

Trong khi đó, hệ thống đèn tự động thông minh nhận biết đèn hậu của xe phía trước và đèn của phương tiện đang tới để tự động chuyển từ pha sang cos, sau đó không còn chướng ngại vật thì lại bật trở lại đèn pha.

Ngoài Toyota Safety Sense, Corolla Cross 1.8HV còn một tá những trang bị an toàn tương đương với tiêu chuẩn 5 sao, trong đó phải kể đến hệ thống camera 360, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp,…

Ngoại thất trẻ trung, nội thất hiện đại

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Ngoại thất của Corolla Cross 1.8HV được đánh giá khá cao nhờ sự trẻ trung và mang nhiều nét thiết kế của đàn anh RAV4 đang được thế giới ưa chuộng. Lưới tản nhiệt hình thang kết hợp với cụm đèn pha LED mỏng khá thể thao.

Nhìn từ bên hông, Cross cũng khác biệt nhờ những đường dập nổi thể thao, lốp Michalin Primacy khá xịn xò, vành đúc 18 inh tương đương các đối thủ. Điểm cộng cho các cửa trước của xe là độ mở của các cánh khá lớn và nếu tinh ý hơn sẽ thấy gương hậu của xe được đặt lùi một chút để tăng khả năng quan sát cho khu vực cột chữ A. Chiếc gương hậu này không chỉ có thêm camera mà còn tự động cụp khi lùi hữu dụng.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan
Toyota Corolla Cross

Đuôi xe đẹp với cụm đèn hậu Full LED mỏng, cốp mở dễ dàng nhưng nếu có thêm nút bấm trên khóa thì sẽ tiện hơn. Lốp sơ cua nằm dưới khoang hành lý khác với các lốp chính.

Nội thất của Cross là một bất ngờ với không gian rộng, người có chiều cao 1,8 mét vẫn thấy có sự thoải mái ở cả 2 hàng ghế và khoảng cách từ đầu tới trần còn khá lớn.

Corolla Cross 1.8HV trang bị vô lăng 3 chấu với nhiều nút bấm ở hai bên, cụm đồng hồ hiển thị phía trước là tiếng Việt 7 inch với nhiều tùy chọn giao diện và thông tin hữu ích, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch tích hợp apple carplay và android auto.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Ghế da đục lỗ màu đỏ nâu ngồi mềm dễ chịu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương hậu trong chống chói, khóa thông minh, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió và các cổng sạc USB ở phía sau, bệ tì tay, cửa sổ trời khá tiện dụng. Ngoài ra khách hàng còn có thể có thêm tuỳ chọn sạc không dây.

Khả năng vận hành ấn tượng

Thực tế, Corolla Cross 1.8HV cho cảm giác lái khá ấn tượng. Với sự kết hợp của 2 động cơ, chiếc xe cho khả năng tăng tốc êm và mượt hơn so với bản V dù trọng lượng nặng hơn. Vô lăng vừa đủ, độ trễ chân ga thấp. Với việc xe có 3 chế độ lái, bạn có thể lựa chọn cách lái phù hợp với sở thích của mình. Riêng việc ép xe chạy hoàn toàn bằng điện chỉ thực hiện được khi pin hybrid khá đầy.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Dù hệ thống treo mcpherson trước và thanh dầm xoắn sau trên xe có thể khiến một số người băn khoăn nhưng tôi thấy nó hoạt động khá tốt, êm ái, ổn định khi phanh hay khi đánh lái gấp. Khả năng cách âm, ổn định khi qua gờ giảm tốc ở mức trung bình khá. Chế độ B khá lạ lẫm nhưng tác dụng tương tự như M+- hay Sport, L ở 1 số xe khác, dùng khi cần sức kéo lớn hơn.

Với sự kết hợp của hệ thống hybrid và camera 360 độ, việc lái xe trong phố khiến tôi hứng thú nhất trong những xe cùng tầm giá. Nhẹ nhàng và êm. Đường hẹp, đỗ xe chỗ khó hay lên xuống các hầm nhà cao tầng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nếu có thêm phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh thì tuyệt vời.

Chạy trên cao tốc thì khỏi phải bàn, hệ thống safety Sense khiến bạn chưa bao giờ lái xe phổ thông mà nhàn và an toàn đến thế. Nhìn chung, Corolla Cross 1.8HV đạt điểm cao về vận hành, đặc biệt khi di chuyển trong đô thị.

Corolla Cross 1.8HV có giá niêm yết là 910 triệu đồng. Với việc sở hữu rất nhiều điểm mới trong đó có hai điểm cực kì ấn tượng lần đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam thì mức giá trên khá hợp lý và đây là chiếc xe đáng để trải nghiệm.

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Nissan X-Trail bị 'khai tử' không ảnh hưởng tới Việt Nam

Nissan Nhật Bản đang cắt giảm danh mục sản phẩm khi vừa thông báo sẽ ngừng sản xuất 3 mẫu xe gồm: Nissan X-Trail, Teana ...

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Trừ điểm bằng lái: Nhìn ra thế giới thấy mình vẫn chậm

Giải pháp trừ điểm vào giấy phép lái xe hiện mới đang ở mức đề xuất. Tuy nhiên, nhiều nước trên thế giới đã áp ...

danh gia xe toyota corolla coross 18 hv trai nghiem moi me an toan

Đại hạ giá loạt xe SUV 'hàng hot' tại Việt Nam

Tháng 9/2020, một loạt các mẫu xe ô tô SUV như Toyota Fortuner, VinFast Lux SA2.0 hay Ford Everest... đều đang được giảm giá bán ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024

Cùng chuyên mục

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.

Tin khác

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Xem thêm
Phiên bản di động