Đánh giá nhanh Vinfast Klara S 2022: Hiện đại, giá tốt, phù hợp phái yếu

VinFast Klara S 2022 được trang bị khối pin mới, bộ sạc mới giúp rút ngắn thời gian sạc cũng như tăng quãng đường di chuyển
Video: Đánh giá VinFast Klara S 2022 Chùm ảnh chi tiết VinFast Klara S 2022 Chi tiết VinFast Evo 200 vừa ra mắt giá chỉ 22 triệu đồng

Là mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast, Klara đã có mặt trên thị trường được vài năm và đáp ứng tốt kỳ vọng của người dùng Việt Nam, xét ở khả năng di chuyển linh hoạt và chi phí sử dụng hợp lý.

Ở lần nâng cấp mới nhất, VinFast Klara bản S 2022 nhận được một vài tinh chỉnh từ nhà sản xuất để trở nên tiện ích và hữu dụng hơn.

Ngoại thất thời trang, lịch lãm

Đánh giá nhanh Vinfast Klara S 2022: Hiện đại, giá tốt, phù hợp phái yếu

VinFast Klara S 2022 mới gần như vẫn giữ nguyên thiết kế theo phong cách Italy với kiểu dáng thanh lịch, lấy cảm hứng từ những viên kim cương quý giá. Phiên bản mới trông khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể tương ứng (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 1.910 x 685 x 1.130 (mm), khoảng cách hai trục bánh xe 1.300 mm.

Nhìn trực diện, VinFast Klara S mới không khác một chiếc tay ga chạy bằng xăng và độc đáo hơn rất nhiều các mẫu xe máy điện khác.

Điểm nhấn quan trọng nhất ở phần đầu xe là đèn pha hình ngũ giác giống như một viên kim cương thu hút mọi ánh nhìn, song hành cùng logo Vinfast hình chữ V cách điệu bố trí cân đối và hài hòa.

Đánh giá nhanh Vinfast Klara S 2022: Hiện đại, giá tốt, phù hợp phái yếu

Cặp đèn xi nhan dạng LED với thiết kế vuốt lên cao như đôi cánh đầy kiêu hãnh. Đặc biệt, ở phiên bản mới còn có thêm ký hiệu chữ “S” màu xanh lá cây ngay trên đèn xi nhan trái giúp mọi người có thể dễ dàng nhận diện VinFast Klara S so với phiên bản tiền nhiệm.

VinFast Klara S sở hữu cặp gương chiếu hậu lớn mang đến tầm nhìn tốt cho người lái khi di chuyển. Cách bố trí các phím chức năng gần như tương tự các mẫu xe máy xăng hiện nay.

Đồng hồ lái của xe là loại LCD với màn hình 4.5 inch cho cái nhìn trực quan, hiển thị các thông tin về tốc độ, quãng đường, chế độ lái, mức điện năng, hiển thị cuộc gọi, tin nhắn…

Nối liền phần đầu xe với phần thân sau là sàn để chân phía dưới có mặt đổ dốc về phía trước để người ngồi có được tư thế thoải mái nhất. Không chỉ vậy, khu vực này còn được VinFast trang trí nhiều hoa văn và chi tiết nổi để tránh trơn, trượt.

Phần thân VinFast Klara S mới bầu và thuôn hẳn về sau tương tự như những chiếc Vespa. Yên xe cao 760 mm, phù hợp chiều cao của đại đa số người Việt, do đó người lái có chiều cao khiêm tốn cũng dễ dàng chống chân hơn.

Đánh giá nhanh Vinfast Klara S 2022: Hiện đại, giá tốt, phù hợp phái yếu

Yên xe nhỏ nhắn, được thiết kế liền mạch với 2 khu vực riêng cho người lái và người ngồi sau. Phía dưới yên xe là cốp xe với dung tích lớn đủ sức chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

VinFast Klara S sử dụng lốp không săm, cùng bánh mâm trước có kích thước 14 inch, bánh sau 12 inch. Hệ thống phanh đĩa Nissin có cả trên 2 bánh. Tương tự ở phần đầu xe, tem xe trên phần thân cũng xuất hiện thêm chữ “S” màu xanh lá cây để mọi người có thể dễ dàng nhận diện ra sản phẩm mới toanh của VinFast.

Đuôi xe máy điện Vinfast này cuốn hút với những nét tạo hình góc cạnh mang đến tổng thể vừa bầu bĩnh vừa cứng cáp lạ mắt, khác hẳn với những mẫu xe điện thông thường.

Cụm đèn hậu sử dụng bóng LED với thiết kế hình chữ “U” bản lớn, được tích hợp đèn phanh. Ngay bên dưới đèn hậu là logo Vinfast mạ crom sang trọng, nổi bật.

Vận hành

Đánh giá nhanh Vinfast Klara S 2022: Hiện đại, giá tốt, phù hợp phái yếu

VinFast Klara S 2022 được trang bị động cơ điện Inhub, công suất định danh là 1.800W. Đi cùng với đó là khối pin mới LFP 3,5KWh cho quãng đường di chuyển trong điều kiện tiêu chuẩn lên tới 194 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong điều kiện thực tế thì mẫu xe này có thể di chuyển khoảng 100 km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast Klara S cũng kế thừa những ưu điểm chống nước vượt trội với tiêu chuẩn IP57 từ phiên bản trước. Cụ thể, xe có thể ngâm nước 30 phút ở mực nước sâu 0,5m nhưng sau đó vẫn chạy bình thường. Bên cạnh đó, xe cũng có khả năng leo dốc lên đến 10 độ.

Chi phí vận hành chính là điểm nhấn quan trọng nhất của VinFast Klara S, chỉ bằng 50% chi phí sử dụng xe máy xăng cùng loại – đây thực sự là một khoản đầu tư hiệu quả.

Trang bị

Là mẫu xe máy điện thông minh, VinFast Klara S 2022 được tích hợp eSIM. Hệ thống này không những giúp chủ nhân quản lý tình trạng vận hành của xe một cách dễ dàng mà nó còn giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm, thất lạc xe nhờ vào việc định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động (Mobile App) bởi phương thức kết nối GSM hoặc Bluetooth.

Khách hàng mua xe VinFast Klara S không sở hữu pin, mà sử dụng theo hình thức thuê và đổi pin. Nếu không tự sạc pin tại nhà, người dùng có thể mang pin tới đổi ở các trạm của VinFast mà không mất phí. Mục đích của việc làm này là để hãng quản lý nguồn pin, tránh trường hợp pin bị chai và bị thải ra môi trường không được xử lý tập trung.

Giá pin đắt, chi phí sử dụng hợp lý

Nếu không đủ dư dả để mua Klara S 2022 giá 36,9 triệu cùng cụm pin đắt đỏ lên đến 19,9 triệu đồng thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 gói thuê pin, dao động 199.000-359.000 đồng mỗi tháng tùy theo nhu cầu di chuyển.

Bên cạnh số tiền thuê pin, chi phí sử dụng hàng tháng khá dễ chịu vì để sạc đầy cụm pin 3,5 kWh của Klara S 2022 mất gần 10.300 đồng, tính theo giá điện sinh hoạt bậc cao nhất là 2.927 đồng/kWh.

Có thể thấy, trong giai đoạn giá xăng tăng mạnh, xe máy điện nói chung hay VinFast Klara S nói riêng sẽ là lựa chọn “hợp ví” dành cho cư dân đô thị, cần một sự thay thế cho xe tay ga để đi lại hàng ngày, tiện dụng và hạn chế gây ô nhiễm

Kết Luận

Nhìn chung, xe máy điện thông minh VinFast Klara S đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng. Với vẻ ngoài tinh tế, hiện đại, vận hành bền bỉ cùng nhiều công nghệ tiên tiến, VinFast Klara S hứa hẹn là giải pháp tối ưu cho môi trường do điều kiện giao thông ở nước ta hiện nay.

Từ 1/10, chính thức bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô Từ 1/10, chính thức bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô

Từ ngày 1/10, phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô sẽ chính thức được bãi bỏ sau gần 20 ...

Accent tiếp tục là xe Hyundai bán chạy nhất Việt Nam Accent tiếp tục là xe Hyundai bán chạy nhất Việt Nam

Trong tháng 7/2022, Hyundai Accent tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất của của thương hiệu Hàn Quốc với 1.423 xe đến tay khách ...

Giảm mạnh doanh số, VinFast Fadil vẫn dẫn đầu phân khúc Giảm mạnh doanh số, VinFast Fadil vẫn dẫn đầu phân khúc

Mặc dù doanh số giảm mạnh, nhưng VinFast Fadil vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng A với 766 xe được bán ...

Có thể bạn quan tâm

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Người dùng VinFast chia sẻ niềm tự hào về xe điện thương hiệu Việt

Người dùng VinFast chia sẻ niềm tự hào về xe điện thương hiệu Việt

Niềm tự hào về tinh thần Việt, trí tuệ Việt và năng lực công nghệ Việt đã làm ra những chiếc xe điện thông minh đẳng cấp quốc tế là thông điệp được người dùng gửi gắm trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng"
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan
VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast trong tháng 3/2024, sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn gồm miễn phí thuê hoặc giảm tiền mặt lên tới 1,7 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây

Tin khác

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Thời tiết lạnh giá thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để nâng cao sự an toàn khi lái xe vào mùa đông
Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Để nắm rõ những trường hợp được và không được đổi GPLX, người dân có thể tham khảo các quy định dưới đây
Xem thêm
Phiên bản di động