Đánh giá nhanh Nissan Kicks: Lái êm, mượt như VF e34
Video: Đánh giá nhanh Nissan Kicks- xe điện kiểu mới Nissan Kicks về Việt Nam, giá từ 789 giá triệu đồng Nissan Kicks 2023 gây sốc với mức 'ăn xăng' ngang SH Mode |
Nissan Kicks là mẫu xe vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam ngày 2/11 vừa qua. Mẫu xe này thuộc loại Hybrid nhưng lại không giống như các mẫu Hybrid truyền thống. Nếu như xe Hybrid truyền thống sử dụng 2 nguồn dẫn động là dẫn động từ mô tơ điện và dẫn động từ động cơ đốt trong thì chiếc xe này lại dẫn động hoàn toàn bằng motor điện như các xe thuần điện.
Còn sự khác biệt giữa Nissan Kicks với xe thuần điện ở điểm là mẫu xe này không sử dụng trạm sạc mà có thêm một động cơ đốt trong để phát điện cho hệ chuyển động điện của xe. Bởi vậy Nissan Kicks được coi là loại hình xe mới, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Sự xuất hiện của Nissan Kicks sẽ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận khách hàng thích cảm giác và trải nghiệm lái hoàn toàn như xe ô tô điện nhưng lại tiện dụng như xe xăng.
Nissan Kicks được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn E giá 789 triệu đồng và phiên bản cao cấp V giá 858 triệu đồng. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản này có thể nhận biết ở một số chi tiết bên ngoài như bản E không có đèn sương mù, không có camera trên gương, bản E sử dụng ghế nỉ trong khi bản V sử dụng ghế da. Bản V có 6 túi khí còn bản E chỉ có 2 túi khí.
Nissan Kicks gần như không có đối thủ tương đương để so sánh tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên xét về kích thước và hệ truyền động thì mẫu xe điện VinFast VF e34 là mẫu xe có nhiều điểm tương đồng nhất.
Nissan Kicks e-POWER sở hữu kích thước DxRxC là 4.305 x 1.760 x 1.615 (mm), chiều dài cơ sở 2.620 mm, khoảng sáng gầm xe 182mm. Trong khi ở VF e34 kích thước DxRxC tương ứng là 4.300 x 1.768 x 1.613 (mm), chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm. Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hệ dẫn động bằng điện.
Mô tơ điện trên Nissan Kicks cho công suất cực đại là 136 PS tại 3.410 – 9.697 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 280 Nm tại 0 – 3.410 Nm. Điều đó cho thấy mô men xoắn đạt cực đại ngay từ khi đạp ga như các mẫu xe thuần điện chứ không như xe xăng.
Động cơ xăng 1.2 lít, 3 xi-lanh đóng vai trò là máy phát điện. Động cơ này có công suất cực đại 82 PS tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 103 Nm tại 4.800 vòng/phút. Với sự kết hợp của motor điện và động cơ xăng thì chiếc xe này cho mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,2 lít khi chạy trong nội đô.
Về thiết kế, Nissan Kicks e-POWER nổi bật với cụm đèn chiếu sáng full LED cùng lưới tản nhiệt V-Motion to bản và mở rộng. Thân xe được nhấn nhá với các đường gân chạy xuyên suốt, đem đến ấn tượng thể thao đồng nhất. Đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu LED dáng boomerang kết hợp cùng bộ lazang 5 chấu hiện đại, hoàn thiện về mặt tạo hình.
Bên trong khoang nội thất của Nissan Kicks e-POWER, vô lăng D-cut tích hợp phím điều khiển, cần số được thiết kế hiện đại. Ghế lái mô phỏng lại tư thế con người trong trạng thái không trọng lực nhằm giảm áp lực lên vùng lưng, khung chậu và vùng thân trên, cho cảm giác lái thoải mái.
Nissan Kicks e-POWER được trang bị màn hình lái Digital 7-inch và màn hình giải trí cảm ứng 8-inch kết nối Android Auto và Apple Carplay, hệ thống âm thanh 6 loa cùng điều hoà tự động, khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện…
Xe sử dụng cái ghế da, ghế lái chỉnh cơ thôi nhưng khoảng để chân ở cả 2 hàng ghế đều khá thoải mái. Ở vị trí ghế lái, khoảng cách từ đầu gối đến phía trước khoảng 10 cm trong khi ở hàng ghế thứ 2 khoảng 20 cm. Ở hàng ghế sau có 2 cổng sạc USB nhưng không có cửa gió hay bệ tỳ tay. Xe sở hữu khoang hành lý lớn hơn VF e34. Xe được trang bị bộ vá lốp chứ chưa được trang bị lốp dự phòng.
Về an toàn, bên cạnh các tính năng chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, Cruise Control, thì Nissan Kicks e-POWER còn có phanh tay điện tử kết hợp Auto hold, cảm biến lùi, camera 360° tích hợp hệ thống phát hiện vật thể di chuyển, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), cảnh báo chống buồn ngủ cùng 6 túi khí.
Tuy nhiên nếu mà so với e34 thì chiếc xe này vẫn thua một số tính năng như là cảnh báo điểm mù hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn…
Trải nghiệm nhanh, Nissan Kicks cho cảm giác phấn khích và cảm giác êm ái như những mẫu xe điện mà tôi đã từng đi là e34 hay là VF8. So với e34 thì tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc của chiếc xe này còn ấn tượng hơn. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h khoảng hơn 8 giây và tốc độ tối đa tới 180 km/h trong khi đó của e34 chỉ có 136 km/h.
Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng. Với việc sở hữu cơ chế chuyển động giống với xe thuần điện thì cảm giác lái khi chạy ở tốc độ thấp cũng khá giống VF e34. Công nghệ e-pedal có cơ chế tương tự như phanh tái sinh trên các mẫu xe điện VinFast. Khi phanh hoặc nhả chân ga hệ thống phanh tái tạo sẽ tận dụng tối đa quán tính và lực phanh, thu rồi năng lượng và nạp lại điện cho pin nên khi di chuyển trong phố thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn nhiều so với đi đường hỗn hợp hay cao tốc.
Khi nhả chân ga, xe có xu hướng phanh lại rất nhanh, chính vì lẽ đó e-pedal giúp người lái giảm nhu cầu sử dụng bàn đạp phanh.
Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, đối thủ mạnh của Huyndai Tucson Ford Territory 2023 có nhiều lợi thế về trang bị, tiện nghi, an toàn và giá bán hấp dẫn để có thể cạnh tranh ... |
Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời? Hyundai Creta có thiết kế đẹp, tiện nghi phong phú, cách âm tốt, hệ thống an toàn có smartsense nhưng vẫn chưa đầy đủ |
Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe? Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ ... |