Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Tucson

Ford Territory 2023 có nhiều lợi thế về trang bị, tiện nghi, an toàn và giá bán hấp dẫn để có thể cạnh tranh mạnh với Tucson, CX-5
Video: Đánh giá Ford Territory 2023 Video: Ford Territory 2023 có gì cạnh tranh Hyundai Tucson ? Ford Territory 2023 giá từ 822 triệu đồng tại Việt Nam

Ford Territory 2023 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 10/10/2022 vừa qua và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của nhiều khách hàng nhờ thiết kế mới bắt mắt, trẻ trung nhưng vẫn đầy sự cơ bắp. Bên cạnh đó, các tính năng tiện nghi và an toàn của Territory cũng là một điểm cộng lớn khi Ford đã mạnh tay trang bị đầy đủ những tùy chọn cao cấp nhất có thể có trên một mẫu crossover cỡ C cho mẫu xe này.

Về nguồn gốc, xuất xứ

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, dối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Ford Territory 2023 là phiên bản thu gọn của mẫu Equator cũng được phát triển cho thị trường Trung Quốc. Xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương và Việt Nam là một trong những thị trường bán mẫu CUV này sớm nhất ngoài Trung Quốc. Khi nói về Territory, có lẽ khúc mắc lớn nhất của khách hàng Việt đối với mẫu xe này là cái mác xe Trung Quốc – nhiều người sẽ đặt câu hỏi: “xe Trung Quốc có tốt không?”.

Lãnh đạo Ford đã không né tránh vấn đề này. Ông Iain Jones - Giám đốc Phát triển Sản phẩm, Khu vực Thị trường Quốc tế của Ford - cho biết Territory là một mẫu xe toàn cầu của hãng, do Ford Australia phát triển, với xuất xứ từ liên doanh giữa Ford và JMC Trung Quốc.

Xe được cấu thành từ nhiều chi tiết của các nhà cung cấp khác nhau, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc.

Cùng với đó, Ford khẳng định rằng Territory đạt tiêu chuẩn toàn cầu của hãng và mẫu lắp ráp tại Việt Nam có chất lượng tương đương bản lắp ráp tại các thị trường khác. Sản phẩm được đảm bảo chất lượng bằng thương hiệu đã trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Bên cạnh đó, Territory 2023 có rất nhiều thứ để thuyết phục khách hàng Việt, từ trải nghiệm lái thú vị hơn các mẫu CUV cạnh tranh, trang bị an toàn đầy đủ bậc nhất phân khúc, thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi cho đến mức giá hợp lý. Tôi đánh giá rằng Ford Territory là sự bổ sung cần thiết vào dải sản phẩm của Ford tại thị trường Việt Nam và sẽ khiến phân khúc CUV 5 chỗ thêm phần sôi động.

Về thiết kế Ford Territory 2023

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, dối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Theo chia sẻ của hãng xe Mỹ, Ford có 3 trụ cột thiết kế chính cho các dòng sản phẩm, gồm: "Fast" (Nhanh) - là đặc trưng thiết kế của các dòng xe thể thao kiểu Mustang, "Tough" (Mạnh mẽ/ cứng vững) - là thiết kế dành cho các loại xe bán tải, xe đa dụng cỡ lớn kiểu Everest, Ranger, và "Smart" (Thông minh) - chính là trụ cột thiết kế cho dòng sedan hay thể thao đa dụng cỡ nhỏ như Ford Territory.

Về yếu tố thẩm mỹ, nhiều người cho rằng Territory bị "lạc lõng" khi không có đường nét liên quan tới 2 mẫu xe được ưa chuộng tạ Việt Nam như Ranger và Everest hoàn toàn mới. Tuy nhiên, triết lý thiết kế của Ford Territory hướng đến tệp khách hàng khác trong đó có cả khách hàng nữ họ cần sự mới mẻ, trẻ trung, năng động và sang trọng hơn là chiếc xe đậm chất thể thao và nam tính.

Tổng thể cách thiết kế này mang lại sự thân thiện hơn cho người dùng bởi nhiều đường nét bo tròn hơn, thay vì góc cạnh. Mặt khác, cụm lưới tản nhiệt được làm to bảng, bè ra cùng các hoạ tiết mạ crom và đen nhám cho sự bề thế ở phần đầu xe.

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, dối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Cản trước có điểm nhấn là khu vực cụm đèn pha LED kép cho góc chiếu tối ưu hơn và có thể điều chỉnh góc chiếu bên trong xe (trên bản Trend có chi tiết này, gần nút khởi động xe). Đèn định vị ban ngày hình dạng L bên trong là 3 cụm đèn đồng điệu với dải đèn LED sau xe. Đèn TOP với 3 khối 3D cho cảm giác vừa quen vừa lạ, tương đồng với các dòng xe có mặt tại Việt Nam. Nhìn chung, Ford Territory có thiết kế dễ dàng chiều lòng phần đông khách hàng Việt.

Phần thân xe cũng khá thể thao với nóc xe dốc về phía sau theo phong cách coupe, bộ vành đa chấu 19 inch (bản Titanium ) và khoảng sáng gầm xe 190mm giúp xe trông cao ráo và khỏe khoắn hơn.

Ford Territory 2023 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.726 mm. Khoảng sáng gầm 190 mm giúp xe dễ dàng di chuyển qua những cung đường xấu, mấp mô một cách dễ dàng.

Xét một cách tổng thể, Territory đã tạo cho mình một lối đi riêng so với các sản phẩm của Ford, và có phần phù hợp với số đông ở phân khúc CUV cỡ C ở kiểu dáng.

Nhắm đến những khách hàng gia đình trẻ, năng động, Territory phần nào thành công ở yếu tố ngoại hình, bởi sự phù hợp với tập khách hàng mục tiêu.

Về nội thất

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, dối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Không gian nội thất bên trong Ford Territory 2023 được thiết kế theo xu thế chung hiện nay với màn hình giải trí trung tâm kéo dài, nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô-lăng, tạo sự liền mạch và hướng về người lái nhiều hơn. Vô-lăng thể thao kiểu D-cut mang đến làn gió mới cho người cầm lái Ford Territory 2023.

Màn hình sau vô-lăng của Territory chỉ có kích thước 7 inch và màn hình giải trí giữ nguyên 12 inch có hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Hệ thống âm thanh 8 loa.

Ford Territory còn có bệ tì tay trung tâm được thiết kế gọn gàng với núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng... Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là một điểm cộng lớn với mẫu xe này.

Ghế lái trên Ford Territory được thiết kế dày dặn, ôm người nên tạo cảm giác vững chãi khi điều khiển xe. Xe được trang bị bộ ghế ngồi bọc da đục lỗ, đi cùng với đó là khả năng làm mát lưng ghế cũng như điều hòa tự động hai vùng đi kèm chức năng lọc bụi mịn cao cấp.

Cùng với không gian ngồi rộng rãi, Ford Territory cũng cung cấp cho người dùng khoang cốp chứa đồ rất rộng rãi, lên tới 488L và có thể mở rộng lên tới 1.422L khi gập thêm hàng ghế; phù hợp với những chuyến dã ngoại dài ngày cho cả gia đình.

Động cơ và Vận hành​

Đánh giá nhanh Ford Territory 2023, dối thủ mạnh của Huyndai Tucson

Động cơ của Ford Territory trang bị loại EcoBoost dung tích 1.5L cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 240 mm kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt cho cảm xúc lái tốt hơn. Đồng thời khả năng vận hành của xe khi di chuyển cho cảm giác tương đồng với xe sử dụng hộp số CVT.

Không hề kém cạnh hai đàn anh Everest và Ranger, Ford Territory cũng được trang bị tới 4 chế độ lái, bao gồm: Eco, Normal, Sport và Mountain; giúp tăng cường khả năng vận hành linh hoạt của xe: tiết kiệm khi sử dụng thường ngày và tối đa sức mạnh khi vận hành địa hình.

Trong đó, chế độ Sport mang tới nhiều cung bậc cảm xúc hơn, chiếc xe mạnh mẽ khi vượt mặt, tăng tốc và tối ưu lực kéo để chiếc xe di chuyển ở những con đường đèo, dốc tự tin hơn. Điểm đáng tiếc mẫu xe này không có trang bị lẫy số sau vô-lăng cũng như các cấp số D2-D3 nên việc chuyển sang chế độ Sport cũng phần nào giảm bớt sự hụt hẫng này.

Cách âm của xe ở mức độ tốt, tiếng động cơ không quá ồn ào và tiếng lốp vọng vào cabin cũng không nhiều. Hệ thống giảm xóc của Territory hoạt động tốt, xe không bị dằn, xóc quá nhiều khi di chuyển ở đường xấu trong dải tốc độ 50-70 km/h, hiện tượng chòng chành, sàng lắc cũng ít xuất hiện hơn khi ngồi ở các vị trí của xe.

Về tính năng an toàn

Cùng với hệ thống động cơ - hộp số mới; Ford Territory 2023 hoàn toàn mới cũng đi kèm công nghệ an toàn Co-Pilot 360 tiên tiến, gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua các tính năng an toàn hiện đại khác có mặt trên Teritory như: cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử thế hệ 9 mới nhất của Bosch...

Territory 2023 còn được trang bị tính năng an toàn hàng đầu phân khúc, thậm chí đàn anh Everser không có đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động kết hợp cùng cảm biến giúp mẫu SUV cỡ C này "lùi chuồng" chỉ bằng 1 nút bấm. Ngoài ra, xe còn có cảnh báo khi mở cửa và giao diện bằng tiếng Việt.

Kết Luận

Với động cơ 1.5 EcoBoost ở mức đủ dùng, kết hợp cùng các ưu thế về giá bán, trang bị an toàn tiện nghi và thiết kế nội ngoại thất ưa nhìn, Ford Territory hứa hẹn sẽ tạo sự cạnh tranh sôi động hơn ở phân khúc SUV/CUV hạng C trong thời gian tới.

Xe có giá bán 822-935 triệu đồng, giành mất vị trí xe rẻ nhất phân khúc CUV hạng C tại Việt Nam trước đó thuộc về Hyundai Tucson (825 triệu - 1,03 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

Ngoài ra, phân khúc này còn có các xe như Mazda CX-5 (839 triệu - 1,059 tỷ đồng), Kia Sportage (899 triệu - 1,099 tỷ đồng), Honda CR-V (998 triệu - 1,138 tỷ đồng), Peugeot 3008 (1,039-1,259 tỷ đồng), Subaru Forester (1,128-1,288 tỷ đồng) và Volkswagen Tiguan (1,699-1,929 tỷ đồng).

Giá xăng trong nước tiếp tục tăng từ chiều ngày 21/10 Giá xăng trong nước tiếp tục tăng từ chiều ngày 21/10

Giá xăng dầu trong nước đã tăng lần thứ hai liên tiếp sau kỳ điều chỉnh vào chiều nay (21/10)

Toyota Việt Nam triển khai nhiều ưu đãi tri ân khách hàng Toyota Việt Nam triển khai nhiều ưu đãi tri ân khách hàng

Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng và đồng ...

Hyundai Stargazer chốt lịch ra mắt vào ngày 20/10 Hyundai Stargazer chốt lịch ra mắt vào ngày 20/10

Hyundai Stargazer sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 20/10 tới, tuy nhiên số phiên bản và giá bán vẫn chưa được tiết lộ

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động