Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Hyundai Creta có thiết kế đẹp, tiện nghi phong phú, cách âm tốt, hệ thống an toàn có smartsense nhưng vẫn chưa đầy đủ
Video: Đánh giá Hyundai Creta 2022Hyundai Creta giảm 20 triệu đồng tại đại lý, thách thức Kia SeltosHyundai Creta 2022 giá 620 triệu tại Việt Nam, Kia Seltos nhấp nhổm

Trong gần 4 năm trở lại đây, phân khúc Crossover SUV cỡ nhỏ (B-SUV) đô thị tại Việt Nam trở nên vô cùng sôi động khi hàng loạt cái tên mới xuất hiện. Sự xuất hiện của Hyundai Creta 2022 hồi tháng 3 vừa rồi và mới đây nhất TC Motor đưa thêm về bàn Cao cấp của mẫu xe này khiến “cuộc chiến” giữa những chiếc B-SUV “nóng” hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, Creta không phải là cái tên quá xa lạ khi từng được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2015 với hy vọng sẽ gặt hái được thành công như các thị trường khác. Song, phản ứng của khách hàng Việt đối với Creta lại không đạt như kỳ vọng nên mẫu xe này đã nhanh chóng bị "khai tử" để nhường chỗ cho "người anh em" Hyundai Kona vào năm 2018.

Về thiết kế ngoại thất

Hyundai Creta phiên bản cao cấp

Ngoại thất của Hyundai Creta 2022 được thiết kế độc đáo, nét đổi mới chính là mặt lưới tản nhiệt. Cụm đèn trước của Creta 2022 có bố trí độc lập theo xu hướng hiện đại và có kiểu dáng hình thang đứng. Tuỳ phiên bản sẽ có đèn pha sử dụng bóng Bi – Halogen hoặc LED có tính năng tự động bật/tắt.

Ở phía thân xe, Hyundai Creta 2022 tiếp tục ghi điểm với dáng hình cơ bắp, khoẻ khoắn. Bắt đầu từ đỉnh trụ A, một dải chrome vuốt dài đến tận cuối trụ C gây sự chú ý. Chạy dọc thân là những đường dập nổi gân guốc. Tay nắm cửa mạ chrome.

Gương chiếu hậu vẫn nằm chung ở trụ A, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Bộ mâm bên dưới kích thước 17inch 5 chấu xoáy cắt xẻ cầu kỳ phối hai màu cuốn hút, kết hợp lốp 215/60R17.

Ở phía sau, điểm lạ mắt chính là cụm đèn hậu LED với đồ họa chữ J đối xứng ở hai bên. Các đèn chức năng như đèn báo rẽ, đèn phanh cũng sử dụng công nghệ LED, tăng cường khả năng nhận diện tốt hơn vào ban đêm. Bộ đèn định vị và báo lùi được đặt bên dưới cản sau khá hợp lý. Đồng thời cụm ống xả Hyundai Creta 2022 được dấu bên dưới cản tinh tế.

Hyundai Creta 2022 có tổng kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm). Cùng với đó, khoảng cách gầm xe được cải thiện đáng kể lên đến 200 mm, giúp Creta có thể vượt các đoạn đường khó, bùn lầy…

Về nội thất Hyundai Creta 2022

Hyundai Creta

Ngoài ngoại thất trẻ trung, sang trọng còn là không gian cho người dùng rộng rãi, thoải mái. Trục cơ sở 2.610mm, dài hơn Hyundai Kona và ngang ngửa với Kia Seltos đem lại cho Hyundai Creta một không gian rộng rãi, tối ưu ở cả 5 vị trí ngồi.

Tất cả phiên bản Hyundai Creta 2022 được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch tích hợp hệ thống định vị dẫn đường. Đi kèm là các chuẩn kết nối đang rất phổ biến hiện nay như Apple CarPlay, Android Auto, USB, AUX, Bluetooth. Ở bản cao cấp, xe trang bị tới 8 loa bose với chất lượng âm thanh cực bắt tai.

Hệ thống điều hòa trên Hyundai Creta 2022 không có nhiều khác biệt so với Hyundai Kona. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn là điều hòa chỉnh cơ, trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn trang bị điều hòa tự động, tích hợp màn hình hiển thị và công nghệ lọc khử ion. Ngoài ra, tất cả phiên bản đều trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, giúp làm mát nhanh và sâu không gian nội thất.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đi kèm là các chức năng làm mát, sưởi ấm cho người dùng. Tại Việt Nam, có 3 phiên bản Creta, tùy vào từng mức giá mà bạn có thể chọn lựa cho mình chất liệu ghế ngồi bằng nỉ hoặc da.

Danh sách trang bị tiện nghi của Hyundai Creta 2022 còn có hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử và chức năng giữa phanh tự động. Hơi đáng tiếc khi Hyundai Creta 2022 không tiếp tục trang bị cửa sổ trời và sạc không dây trên phiên bản Cao cấp như mẫu xe Hyundai Kona trước đây.

Về an toàn

Hyundai Creta

Hyundai Creta 2022 được đánh giá rất cao ở hệ thống an toàn. Phiên bản Cao cấp Hyundai Creta 2022 được trang bị gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense với loạt tính năng như: Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA

Ngoài ra, Hyundai Creta 2022 vẫn có những tính năng cơ bản gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí an toàn, khung xe cường lực AHSS độc quyền. Ngoài ra, trên Creta 2022 được trang bị camera lùi 360 và bộ cảm biến lùi, giúp người lái dễ dàng hơn khi lái trong thành thị.

Về động cơ

Hyundai Creta 2022 sử dụng động cơ xăng SmartStream G1.5L cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 144Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số tự động vô cấp IVT.

Có thể thấy, hiệu suất động cơ không phải là thế mạnh của Hyundai Creta. Bù lại, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,17 lít/100km của mẫu xe này thuộc hàng tiết kiệm trong phân khúc, nếu so với Kia Seltos (6,3 lít/100 km), Honda HR-V (6,7 lít/100km), Toyota Corolla Cross 1.8V và 1.8G (7,6-7,9 lít/100km).

Thêm một điểm đáng tiếc nữa là Hyundai Creta 2022 không trang bị các chế độ vận hành Drive Mode như Hyundai Kona trước đây. Đây sẽ là điểm bất lợi nếu so với đối thủ trực tiếp Kia Seltos với 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo.

Về khả năng tăng tốc

Khi trải nghiệm, khá bất ngờ Bất ngờ có lẽ là cảm giác của tôi khi cầm lái và đạp ga chiếc Creta. Thú thực mới nghe thông số động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên công suất có 115 mã lực, mô men xoắn 144 Nm thì tôi hơi e ngại.

Mặc dù so với các đối thủ như Kia Seltos turbo cho công suất tới 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 242Nm hay của Peugeot 2008 các con số tương ứng là 133 và 230, công suất động cơ Creta thua kém khá nhiều.

Tuy vậy, khi đạp ga Creta bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi khả năng vọt lên của xe không yếu như e ngại. Với lợi thế của động cơ hút khí tự nhiên là chân ga có độ trễ thấp giúp Creta đáp ứng được nhu cầu tăng tốc trong những điều kiện bình thường mà không có phần bị hẫng khi so với các xe khác.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng nữa giúp cho xe có được kết quả trên là việc được Hyundai lắp cho hộp số vô cấp thông minh IVT. Loại hộp số này vừa tận dụng được lợi thế của hộp số vô cấp thông thường về sự êm ái khi tăng ga, vừa khắc phục được điểm yếu về độ trễ chân ga.

Còn ở dải tốc cao, khả năng của xe phù hợp với một chiếc xe động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên và di chuyển chủ yếu trong đô thị. Xe cần khoảng 6 giây để tăng tốc từ 0 lên 60km/h, 8 giây lên 80km/h và khoảng 12 giây lên 100 km/h.

Về độ ồn

Bên cạnh tính năng ghế sưởi và làm mát, điểm khiến tôi khá ấn tượng với Creta là độ ồn. Theo Hyundai, hệ số cản gió của chiếc xe này chỉ còn 0,35. Thực tế chúng tôi chạy 100 km/h thì độ ồn tốt nhất chỉ ở mức 65,6 dB, 80km/h là 62,6 dB và 60km/h là 59,7 dB. Các con số này tốt hơn khá nhiều những xe phổ thông cùng tầm giá khiến chúng tôi nghi ngờ nên thử đi thử lại nhiều lần và vẫn cho cùng kết quả.

Có thê thấy Hyundai Creta có độ ổn định khá tốt, ít văng đuôi khi chạy zíc-zắc. Hệ thống treo hoạt động tốt, các công nghệ smartsense khá hay, chẳng hạn như giữ làn. Điểm tôi chưa hài lòng là việc góc chữ A vẫn chưa mang lại tầm nhìn tối ưu cho người lái, hay hệ thống smartsense mà lại không có camera 360 độ mà chỉ có camera lùi hay kiểm soát hành trình thích ứng.

Về giá bán Hyundai Creta

Với giá bán từ 620 triệu đồng (bản Tiêu chuẩn), 670 triệu đồng (bản Đặc biệt) và 730 triệu đồng (bản Cao cấp), Hyundai Creta 2022 định giá thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kia Seltos. Trong khi, mẫu xe Hyundai có thêm các tiện ích đáng giá như hộp số mượt mà, động cơ tiết kiệm và gói an toàn SmartSense.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng SUV đô thị để sử dụng hằng ngày, thiết kế cứng cáp đậm chất SUV, không gian rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và an toàn hàng đầu, Hyundai Creta 2022 là cái tên đáng để cân nhắc sở hữu. Trên đây, là đánh giá tổng quan đưa ra cách nhìn khách quan về Hyundai Creta 2022. Bài viết này có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình và chính bản thân bạn.

Video: Chi tiết 10 phiên bản Kia Carens 2023 tại Việt Nam Video: Chi tiết 10 phiên bản Kia Carens 2023 tại Việt Nam

Kia Carens 2023 tại thị trường Việt Nam có 3 tuỳ chọn động cơ, 10 phiên bản, 8 màu ngoại thất và 2 tuỳ chọn ...

Beijing U5 Plus tăng giá 10 triệu đồng, vẫn rẻ hơn MG5 Beijing U5 Plus tăng giá 10 triệu đồng, vẫn rẻ hơn MG5

Mặc dù tăng giá 10 triệu đồng, nhưng Beijing U5 Plus vẫn có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ trong cùng phân ...

Tăng giá đăng kiểm ô tô từ 8/10 Tăng giá đăng kiểm ô tô từ 8/10

Theo quy định mới của Bộ Tài chính, giá dịch vụ đăng kiểm ô tô sẽ được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/xe so với hiện ...

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Seltos 2024 lại được nâng cấp toàn diện về tiện nghi, vận hành và công nghệ an toàn
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động