Đánh giá nhanh Kia K3 2022 - có gì để đấu Mazda3?

Mặc dù có nhiều thay đổi về thiết kế, nhưng nội thất của Kia K3 vẫn còn thiếu nhiều tiện nghi so với thị trường quốc tế
Chi tiết Kia K3 phiên bản cao cấp nhất, giá 659 triệu đồng Ảnh thực tế KIA K3 2022 tại đại lý Kia K3 2022: Cải tiến và Cải lùi về giá và trang bị thế nào?
Kia K3 2022

Trong tháng 9/2021 vừa qua, Thaco đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới của chiếc KIA Cerato với tên KIA K3 2022. Điểm nổi bật của KIA K3 mới chính là ở phần ngoại thất đã được tái thiết kế lại để mang đến một dáng vẻ khác lạ và bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, nội thất xe cũng được bổ sung thêm một số tiện nghi để hấp dẫn khách hàng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về KIA K3 mới, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá nhanh về điểm thú vị trên mẫu xe sedan hạng C này.

Giá xe Kia K3

Ở lần nâng cấp này, giá bán Kia K3 2022 dẫu đã tăng nhẹ so với bản tiền nhiệm, nhưng đây vẫn là sedan hạng C rẻ nhất phân khúc. Hãng xe Hàn Quốc hiện mới chỉ phân phối 3 phiên bản sử dụng động cơ 1.6L với giá niêm yết dao động từ 559- 659 triệu đồng. Trong đó, phiên bản AT Deluxe ở đời cũ bị thay thế bằng phiên bản AT Premium mới.

Diện mạo lịch lãm hơn

Về kích thước Kia K3 vẫn giữ nguyên kích thước so với phiên bản trước đó, với thông số kỹ thuật DxRxC tương ứng là 4.640 x 1.800 x 1.450mm cùng với chiều dài trục cơ sở 2.700mm.

Kia K3 Premium 2022

Tuy nhiên, ngoại thất đã có sự thay đổi mới, hướng theo phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại hơn. Điều này thể hiện rõ nhất với việc đồng bộ hóa lưới tản nhiệt mũi hổ trước và cản sau cũng tạo hình tương tự là chi tiết thu hút nhất trong lần nâng cấp này. Sự hài hòa còn đến từ việc hãng xe Hàn Quốc tiết chế lại kích thước lưới tản nhiệt này.

Không chỉ vậy, lưới tản nhiệt của xe đã liền mạch với cụm đèn chiếu sáng trước, điểm nhấn ở đây là dải crôm mở rộng từ vị trí trung tâm sang hai bên tạo hiệu ứng về độ rộng cho ngoại hình của Kia K3 mới. Đèn sương mù được đặt thấp và ôm lấy phần cản trước của xe.

Xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng full-LED và được tích hợp đèn LED định vị ban ngày 6 điểm đặt song song thay vì 4 điểm như trước đây.

Kia K3 Premium 2022

Vị trí đèn sương mù được đặt thấp, và cũng đã được thay từ dạng đèn Halogen Projector sang chùm 3 bóng LED. Cuối cùng, hốc dẫn gió bên trông gọn gàng hơn, tuy nhiên cách tạo hình tam giác lại khá tương đồng với Hyundai Elantra.

Gương chiếu hậu của Kia K3 mới vẫn được đặt tại cột A chứ không được chuyển xuống cánh cửa để mở rộng góc nhìn như nhiều mẫu xe khác hiện nay.

Ngoài những điểm nổi bật ở phần đầu và đuôi xe, Kia K3 2022 giờ đây còn có logo mới giúp xe trở nên sang hơn. Ngoài ra, Kia K3 mới vẫn được trang bị vành hợp kim 17 inch cùng lốp có kích thước 225/45-R17, K3 mới còn ghi điểm với bộ lốp Continental khá cao cấp.

Kia K3 Premium 2022

Phần đuôi xe cũng đã được tái thiết kế lại với đèn hậu LED 6 điểm. Mặc dù vẫn có thiết kế liền mạch nhưng đường ngang kéo dài phần đuôi xe vẫn chỉ là dạng phản quang chứ chưa tích hợp LED. Cản sau của xe cũng có sự thay đổi để phù hợp hơn với tổng quan thiết kế ngoại thất.

Nâng cấp nhưng chưa "tới"

Nội thất của Kia K3 2022 đem tới cảm giác quen thuộc với không gian khá rộng rãi, thiết kế tinh giản nhưng vẫn mang chất hiện đại. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Kia K3 2022 được bổ sung khá nhiều tiện ích như màn hình 8 inch của đời cũ lên 10,25 inch lớn nhất phân khúc hiện nay với khả năng kết nối điện thoại qua Apple CarPlay/Android Auto.

Tuy nhiên, điểm nâng cấp này chỉ diễn ra trên phiên bản cao cấp, còn 2 bản Luxury cũng như Deluxe MT vẫn duy trì màn hình 8 inch đời cũ. Nâng cấp này không quá lớn, nhưng nó đủ khiển người dùng cảm nhận được sự "ăn" nhập với tổng thể nội thất rộng rãi của Kia K3 mới.

Kia K3 Premium 2022

Một số tính năng được cập nhật mới trên Kia K3 2022 gồm có nhớ 2 vị trí ghế lái, sưởi/làm mát hàng ghế trước hiện diện trên bản cao cấp nhất. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn chỉ có ghế chỉnh cơ, bản Luxury hiện đại hơn với ghế lái chỉnh điện.

So với 2 phiên bản thấp cấp, KiaK3 1.6 Premium được ưu ái bổ sung thêm các tính năng nhiều hơn bao gồm: khởi động từ xa, sạc điện thoại không dây, cốp tự động mở khi đứng gần 3 giây,.. Trong đó, tính năng khởi động từ xa của Kia K3 mới, nó sẽ trở nên hữu ích cho hành khách, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Tuy nhiên, khi so với thị trường Hàn Quốc, Kia K3 dành cho thị trường Việt Nam đã bị cắt một số tiện nghi giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Nói về chi tiết mà Thaco đã không trang bị trên Kia K3 2022 ở Việt Nam là hệ thống phanh tay điện tử, màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng... Đây cũng chính là điểm đáng tiếc nhất của K3 so với thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Động cơ vận hành của KIA K3

Đáng tiếc, Kia K3 2022 bán ở Việt Nam sẽ không dùng động cơ Smartstream G như ở Hàn Quốc mà vẫn là máy cũ.

Kia K3 sử dụng động cơ xăng 1.6L, sản sinh công suất cực đại 126 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại tua máy 4.850 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp tùy các phiên bản.

Kia K3 Premium 2022

Bên cạnh đó, các tính năng hỗ trợ lái – vốn được xem là thước đo về công nghệ trên những chiếc xe ngày nay, như kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện người đi bộ và xe đạp, phanh khẩn cấp tự động, camera 360… đều không được đưa về Việt Nam. Những tính năng an toàn cơ bản trên K3 gồm có: hệ thống phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước/sau, ga hành trình.

Tại Việt Nam, 2 đối thủ “mạnh nhất” đang so kè cùng mẫu xe này là Mazda3 và Honda Civic. Lợi thế lớn nhất của K3 chính là mức giá bán hấp dẫn, trong khi 2 đối thủ còn lại có giá khởi điểm từ 669 triệu (Mazda 3) và 729 triệu đồng (Honda Civic).

Ngoài ra, sự thay đổi và nâng cấp về các trang bị cũng như ngoại hình chắc chắn cũng sẽ giúp mẫu xe này có thêm được nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Tuy khối động cơ xe không thay đổi, song những trang bị mới về tiện nghi chắc chắn sẽ tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Honda hỗ trợ 100% phí trước bạ cho ba mẫu xe ô tô nhập khẩu Honda hỗ trợ 100% phí trước bạ cho ba mẫu xe ô tô nhập khẩu

Trong tháng 12/2021, khách hàng mua các dòng xe của Honda bao gồm Civic, HR-V và Brio tiếp tục nhận được ưu đãi 100% phí ...

10 mẫu SUV 5 chỗ được chờ đợi nhất năm 2022 10 mẫu SUV 5 chỗ được chờ đợi nhất năm 2022

Phân khúc SUV 5 chỗ, nhiều tiện nghi, rộng rãi và an toàn, đáp ứng đa dạng nhu cầu cho cá nhân, gia đình là ...

Giảm phí trước bạ, loạt xe lắp ráp sẽ có ưu thế hơn so với xe nhập khẩu Giảm phí trước bạ, loạt xe lắp ráp sẽ có ưu thế hơn so với xe nhập khẩu

Khi chính sách 50% phí trước bạ chính thức có hiệu lực, nhóm ô tô sản xuất trong nước sẽ có thế hơn so với ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Seltos 2024 lại được nâng cấp toàn diện về tiện nghi, vận hành và công nghệ an toàn

Cùng chuyên mục

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định

Tin khác

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Phiên bản di động