Có nên mua Toyota Camry 2020 cũ?

Có nên mua xe Toyota Camry 2020 không trong khi giá xe cũ khá cao và hiện ngang ngửa với nhiều xe hạng C, hạng B mới?
Toyota Camry 2022 giá từ 1,05 tỷ đồng tại Việt Nam Toyota Camry giảm giá 20 triệu đồng, ép Mazda6 Toyota Camry có thêm phiên bản đặc biệt Black Edition 2020
Đánh giá có nên mua Toyota Camry 2020 cũ không?

Từ lâu, Toyota Camry đã trở thành một “biểu tượng” của sự sang trọng và đẳng cấp với người dùng Việt. Tuy chỉ là một mẫu xe sedan 5 chỗ hạng D phổ thông nhưng Toyota Camry được đánh giá khá tiệm cận với dòng xe hạng sang, trở thành một trong những chiếc xe thành công nhất của hãng Toyota trên toàn cầu.

Sự thành công của Toyota Camry chủ yếu đến từ các giá trị cốt lõi mà mẫu ô tô này đã xây dựng được trong hơn 40 năm qua. Khi nói đến Camry, người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế sang trọng bền dáng, nội thất tiện nghi, khả năng vận hành đằm chắc êm ái, giá trị bán lại cao, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt…

Camry dòng xe cao cấp của Toyota, được người Việt Nam ưa chuộng bởi phong cách lịch lãm, độ bền cao và không mất giá. Muốn sở hữu một chiếc Camry mới hoàn toàn, người mua phải chi hơn tỷ đồng. Vì thế, nhiều người chọn cách mua xe Camry đã qua sử dụng.

Vậy có nên mua xe Camry cũ hay không, ngay sau đây chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá xe Camry cũ để cho bạn lời khuyên tốt nhất.

Đánh giá xe Camry 2020 cũ: Ưu và nhược điểm

Để đánh giá xe Camry cũ có đáng mua hay không, việc trước tiên chúng ta đi phân tích ưu, nhược điểm của dòng xe này. Đây là phần hấp dẫn nhất, các tín đồ “xế hộp” không nên bỏ qua.

Ưu điểm

Ở mô hình nâng cấp mới nhất tại Việt Nam, Toyota Camry duy trì nền tảng khung gầm TNGA nổi tiếng của thương hiệu Nhật Bản với ưu điểm giảm trọng lượng, gia tăng sự cứng vững so với trước. Không những vậy, ngoại hình của Toyota Camry vẫn giữ được phong cách lịch lãm và ngày càng được trẻ hóa.

Lợi thế của khung gầm TGNA mà theo Toyota chia sẻ chính là độ cứng khung xe đã được cải thiện từ 30 đến 65% so với bộ khung gầm cũ. Trọng tâm thân xe thấp hơn, rộng hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn giúp cho Camry 2020 vận hành ổn định và gia tăng diện tích khoang nội thất để mang đến sự thoải mái nhất cho hành khách.

Đến thế hệ thứ 8, Toyota đã tạo ra một mẫu Camry hoàn toàn mới sở hữu một thiết kế giàu cảm xúc, năng động và hiện đại. Các đường nét tạo hình trên Toyota Camry 2020 có xu hướng mềm mại, tinh tế và theo phong cách thể thao chứ không còn vuông vức và góc cạnh như ở thế hệ cũ. Tất nhiên, yếu tố sang trọng vẫn được đảm bảo duy trì trên thiết kế Camry 2020. Người dùng còn có thể lựa chọn thêm 4 màu ngoại thất mới bên cạnh 3 màu đã có trước đó.

Nội thất của Toyota Camry 2020 nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn nhờ được thiết kế theo xu hướng sang trọng và tràn đầy tính nghệ thuật với các vật liệu cao cấp cùng chất lượng tương đương một mẫu sedan hạng sang. Việc kết hợp các vật liệu cao cấp được hoàn thiện một cách tinh tế, đi kèm với những tính năng công nghệ hiện đại giúp nội thất của Camry 2020 hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ còn lại trong phân khúc.

Động cơ bền bỉ: Bền bỉ là tiêu chí quan trọng được xem xét khi mua xe cũ. Trải qua nhiều thế hệ, độ bền của Toyota Camry đã được khẳng định và không có gì bàn cãi. Các phiên bản Camry từ năm 2012 đến nay đều được trang bị động cơ 4 xilanh, dung tích 2.0L hay 2.5L.

Tiết kiệm xăng, bảo dưỡng rẻ tiền: Chi phí để nuôi xe Camry luôn thấp so với các mẫu khác cùng phân khúc. Số tiền bảo dưỡng cho xe cũng vừa phải, không quá đắt đỏ. Do Toyota Camry du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và được dùng phổ biến nên dễ mua được phụ tùng, linh kiện thay thế với mức giá hợp lý.

Ngoài ra, Toyota Camry đã liên tục đạt được kết quả kiểm tra va chạm 5 sao và xếp hạng an toàn của cả Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) và Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA).

Camry cung cấp nhiều tính năng an toàn tiên tiến, như giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thông minh và hệ thống trước va chạm phía trước

Ít mất giá: Theo khảo sát thị trường của Toyota thì xe Camry sau 5 năm lăn bánh giá trị mất đi khoảng 20 đến 26%, so với các dòng xe cùng loại thì mỗi năm mất khoảng 10%. Nếu bạn mua xe Camry đời gần đây, sau khi chạy chán bán lại vẫn được giá tốt.

Nhược điểm

Trang thiết bị kém hiện đại so với tầm giá: Đây là nhược điểm mà bất kỳ người dùng nào cũng nhận thấy trước tiên. Đây là dòng xe lâu đời nên một số xe Camry cũ chưa được cập nhật các tính năng mới.

Giá xe Toyota Camry khá cao: Như đã nói phía trên xe Camry có khả năng giữ giá cao. Vì thế, số tiền bạn bỏ ra để mua một chiếc Camry cũ đôi khi tương đương với chi phí “tậu” xế hộp mới, hiện đại hơn.

Toyota Camry 2020 cũ trả góp trả trước bao nhiêu

Hiện nay có 2 hình thức mua xe ô tô trả góp là khách tự làm hồ sơ vay ở ngân hàng rồi đến đại lý mua xe, hoặc mua trả góp trực tiếp tại đại lý xe Toyota Camry:

Ở hình thức mua trả góp thứ nhất đòi hỏi người mua phải tự hoàn thành hồ sơ vay trả góp và trực tiếp làm việc với ngân hàng.

Với hình thức mua trả góp xe thứ hai, nhân viên bán hàng tại đại lý sẽ là trung gian giữa ngân hàng và người mua, giúp người mua hoàn thành các hồ sơ thủ tục trả góp xe một cách nhanh nhất và chính xác nhất, từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Để mua xe Toyota Camry cũ trả góp bạn cần trả trước 20% giá trị xe + chi phí đăng ký xe là có thể mua xe ngay.

Trả góp Camry 2020 bao lâu thì được nhận xe? Thông thường, kể từ khi khách hàng đặt cọc và ngân hàng nhận đủ hồ sơ vay mua xe ô tô trả góp đến khi giao xe cho khách hàng là 3 - 5 ngày làm việc. Lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,99%/năm, tương đương 0.58%/tháng.

Với chính sách vay mua xe trả góp của các ngân hàng hiện nay, hầu hết sẽ cho vay tối đa là 70% giá trị xe trong thời hạn tối đa là từ 6-8 năm tùy theo chính sách của từng ngân hàng. Một số ngân hàng thậm chí cho vay lên đến 100% giá trị xe nhưng tuy nhiên khách hàng vẫn phải cần chuẩn bị ít nhất một số vốn tự có khoảng 10 -15% giá trị xe để chi trả các khoản phí lăn bánh trên.

Với những ưu nhược điểm trên, Toyota Camry 2020 vẫn là lựa chọn xe hấp dẫn nhất phân khúc xe sedan hạng D. Toyota Camry mới không chỉ đáp ứng một chiếc xe rộng rãi cho gia đình, tính sang trọng cho những doanh nhân thành đạt mà còn là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm một mẫu xe đáp ứng tốt cả cảm giác lái, sự sang trọng và rộng rãi.

Kết luận

Với tầm giá 600 – 800 triệu bạn hoàn toàn có thể mua xe ô tô mới, thậm chí là những chiếc ô tô đời mới 2019 mới ra với nhiều trang bị tính năng hiện đại. Nhưng với 600 – 800 triệu bạn không thể mua các xe hạng trung cao như Mercedes, Audi, Mazda 6 hay Camry mới. Vì vậy khi đã đam mê những mẫu xe cao cấp này bạn có thể sở hữu xe khi lựa chọn xe cũ, xe chạy lướt với mức giá thấp hơn nhiều.

Về mặt chất lượng nếu người sử dụng trước thực hiện đúng thao tác vận hành, bảo dưỡng thì chúc mừng bạn đã mua được một chiếc xế hộp cao cấp, bền bỉ mà lời tận mấy trăm triệu. Tuy nhiên số lượng xe sang còn mới, chất lượng tốt trên thị trường không phải dễ kiếm. Vì vậy khi mua xe ô tô cũ bạn cần kiểm tra kỹ càng và chi tiết. Hơn nữa có một điểm ở thị trường xe ô tô Việt Nam là xe càng sang càng đắt tiền thì rớt giá càng nhanh, hơn nữa chi phí sửa chữa càng tốn kém vì vậy chọn mua xe sang cũ là một sự lựa chọn khôn ngoan.Với các đánh giá, phân tích, tư vấn mua xe Camry cũ trên mong rằng bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Chạy 100km, VinFast VF e34 được rao bán với lý do bất ngờ Chạy 100km, VinFast VF e34 được rao bán với lý do bất ngờ

VinFast VF e34 còn rất mới khi mới chạy được 100km được rao bán cao hơn 20 triệu đồng so với giá lăn bánh, với ...

Grand i10 là mẫu xe duy nhất của Hyundai có doanh số tăng trong tháng 2 Grand i10 là mẫu xe duy nhất của Hyundai có doanh số tăng trong tháng 2

Với gần 1.000 xe bán ra trong tháng 2/2022, Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất của hãng có doanh số tăng trưởng

Giảm thu 4.000 tỷ đồng ngân sách, do giảm phí trước bạ cho ô tô nội Giảm thu 4.000 tỷ đồng ngân sách, do giảm phí trước bạ cho ô tô nội

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô nội, ước tính làm giảm thu lệ phí trước bạ trong 2 tháng đầu ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota Camry dẫn đầu phân khúc Sedan hạng D tháng 2/2024

Toyota Camry dẫn đầu phân khúc Sedan hạng D tháng 2/2024

Với doanh số 81 xe bán ra, Toyota Camry tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng D trong tháng 2/2024
Toyota triệu hồi hơn 1 triệu xe trên toàn cầu do lỗi túi khí

Toyota triệu hồi hơn 1 triệu xe trên toàn cầu do lỗi túi khí

Toyota vừa thông báo triệu hồi 1,12 triệu xe trên toàn cầu để khắc phục vì lỗi cảm biến có thể khiến túi khí không bung theo thiết kế
Toyota Camry 2025 ra mắt, dự kiến về Việt Nam vào cuối năm sau

Toyota Camry 2025 ra mắt, dự kiến về Việt Nam vào cuối năm sau

Sau khi ra mắt toàn cầu, Toyota Camry 2025 sẽ được giới thiệu tại các quốc gia khác, nhiều khả năng sẽ về Việt Nam vào cuối năm sau.
Phân khúc sedan hạng D tháng 8/2023: Kia K5 vượt Mazda6

Phân khúc sedan hạng D tháng 8/2023: Kia K5 vượt Mazda6

Trong tháng 8/2023, doanh số Kia K5 đã vượt Mazda6 và vươn lên vị trí thứ 2 phân khúc, sau Toyota Camry.

Cùng chuyên mục

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định

Tin khác

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Phiên bản di động