Cơ hội nào cho Wuling Hongguang Mini EV khi ra mắt tại Việt Nam?

Khi ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV phải đối mặt với cơ hội và thách thức nào?
Wuling Hongguang Mini EV giá từ 239 triệu đồng tại Việt Nam Wuling Hongguang Mini EV lộ diện trước ngày ra mắt VinFast VF3 có gì để đấu Wuling Hongguang Mini EV sắp ra mắt Việt Nam?
Cơ hội nào cho Wuling Hongguang Mini EV  khi ra mắt tại Việt Nam?

Sáng nay (29/6), TMT Motors đã chính thức ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 239-279 triệu đồng.

Khi chưa ra mắt, yếu tố được quan tâm nhất của mẫu xe này là giá bởi không ít đồn đoán cho rằng giá xe sẽ rẻ nhất thị trường và chỉ ngang với xe máy Honda SH giống như ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, giá thực tế của Wuling Hongguang không như đồn đoán khi mà phiên bản thấp nhất cũng có giá 239 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá 279 triệu đồng. Chi phí để được lăn bánh của mẫu xe này tại Hà Nội là hơn 260 triệu với bản tiêu chuẩn và 300 triệu cho bản cao cấp nhất.

Với mức giá này ít nhiều sẽ gây khó cho mẫu xe điện Trung Quốc bởi nó chênh không quá nhiều với các mẫu xe xăng cỡ nhỏ của Hàn Quốc như Kia Morning, Hyundai i10 hay đối thủ trực tiếp VinFast VF 3.

Không chỉ vậy, Wuling Hongguang cũng không dễ để cạnh tranh với các lựa chọn đến từ thị trường xe qua sử dụng bởi người tiêu dùng vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác với giá 300 triệu đồng.

Hiện tại, đối thủ duy nhất của Wuling Hongguang Mini EV trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ là VinFast VF3. Tuy nhiên, Wuling Hongguang hiện chưa phải đối mặt với đối thủ này, vì VF3 năm sau mới dự kiến ra mắt.

Về thiết kế, trang bị, động cơ

Dù sở hữu thiết kế với màu sắc khá bắt mắt và thiết kế nhỏ gọn phù hợp với đô thị. Xe có chiều dài 2.920 mm, bán kính quay đầu xe chỉ 4,2 m giúp người lái dễ dàng di chuyển và xoay xở trong điều kiện giao thông chật hẹp hoặc đông đúc.

Tuy nhiên, Wuling Hongguang có trang bị khá đơn giản từ nội tới ngoại thất. Ngoại thất bản cao nhất cũng chỉ được trang bị đèn halogen đi kèm projector, chưa được trang bị đèn LED.

Không gian nội thất không quá chật hẹp nhưng thiết kế kiểu tối giản khi chỉ có vô-lăng, đồng hồ kỹ thuật số, cần số dạng núm xoay và các núm xoay điều hòa, radio và cổng USB. Xe không có màn hình trung tâm và camera lùi được tích hợp vào đồng hồ đo dạng màn hình.

Ghế ngồi chỉ dùng chất liệu nỉ với thiết kế 2 tone màu, khu vực này không có bệ tựa tay 2 bên lẫn hộc chứa đồ. Vật liệu ở bảng táp-lô cũng khá bình dân.

Một điểm cộng của xe đó là trang bị cảm biến đỗ xe phía sau trên cả hai phiên bản. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn thậm chí không được trang bị túi khí, trong khi bản nâng cao chỉ có túi khí ở hàng ghế trước.

Ngoài ra, cân bằng điện tử cũng không có trên mẫu xe này, đây là tính năng cần thiết đối với 1 chiếc ô tô để tăng tính an toàn khi gặp những tình huống mất lái, xử lý bất ngờ khi đi đường. Tuy nhiên, với mức giá của mẫu xe điện cỡ nhỏ này, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Wuling Hongguang tại Việt Nam được trang bị động cơ điện có công suất 20kW tương đương với 26,82 mã lực và hệ dẫn động cầu sau cho cả 2 phiên bản. Điểm khác biệt nằm ở phạm vi hoạt động khi 2 phiên bản có thể di chuyển lần lượt 120 km và 170 km với mỗi lần sạc đầy. Tốc độ tối đa của xe theo nhà sản xuất là 100km/h.

Xét về thương hiệu và trạm sạc

Xét về thương hiệu, Wuling Hongquang Mini EV là mẫu xe có nguồn gốc từ Trung Quốc - đây là một yếu điểm ăn sâu vào tư duy tiêu dùng của người Việt Nam và cần rất nhiều thời gian để thay đổi.

Dù có thể gây “choáng ngợp” khách hàng ở thời điểm ban đầu, nhưng khi mua xe, người tiêu dùng vẫn đặt lên bàn cân những yếu tố như chất lượng, an toàn, chế độ bảo hành, bảo dưỡng hay bán lại có giữ giá không, do đó, tâm lý e dè khi mua xe Trung Quốc là có cơ sở.

Ngoài những yếu tố về giá, thiếu trang bị, Wuling HongGuang Mini EV còn chưa có trạm sạc, mà chỉ có thể sạc tại nhà, phù hợp với nhu cầu di chuyển ngắn.

Đây sẽ là bất lợi của mẫu xe này so với mẫu xe VF3, do hệ thống sạc của VinFast đã phủ sóng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Hiện tại, TMT Motors chưa có thông tin chính thức nào về việc sẽ xây dựng trạm sạc riêng dành cho mẫu xe điện cỡ nhỏ sắp ra mắt.

Tuy nhiên, với ưu đãi thuế trước bạ dành cho xe điện thì cơ hội dành Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam không phải ít.

Ngoài ra, Wuling Hongguang Mini EV có chế độ bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km với pin, và 3 năm hoặc 150.000 km với xe, tùy điều kiện nào đến trước. Hiện khách hàng có thể đặt mua xe theo 2 chế độ: đặt cọc linh hoạt với 5 triệu đồng và có thể chuyển nhượng hoặc hủy trong vòng 30 ngày; hoặc đặt cọc cam kết với 20 triệu đồng và có thể được chuyển nhượng nhưng không được hủy cọc.

Nhìn chung, xét trên các khía cạnh thiết kế, Wuling Hongguang sẽ là một chiếc xe khá bắt mắt, tiện lợi và dễ hấp dẫn người mua là giới trẻ, người muốn mua thêm chiếc xe thứ hai để trải nghiệm. Tuy nhiên, với mức giá từ 239 - 279 triệu đồng cũng sẽ khiến khách hàng cân nhắc khi quyết định xuống tiền.

Bên cạnh đó, mẫu xe này chỉ phù hợp di chuyển nơi đô thị và sẽ có nhiều hạn chế khi đi xa đồng thời khiêm tốn về trang bị.

Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm giá kỷ lục, xuống còn 1,6 tỷ đồng tại đại lý Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm giá kỷ lục, xuống còn 1,6 tỷ đồng tại đại lý

Nhằm kích cầu doanh số, Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm mạnh xuống còn 1,649 tỷ đồng tại đại lý, kèm thêm một số phụ kiện

Mazda CX-5 giảm hơn 100 triệu đồng có nên mua hay chờ bản mới? Mazda CX-5 giảm hơn 100 triệu đồng có nên mua hay chờ bản mới?

Với mức giảm cao nhất lên tới 120 triệu đồng, thời điểm này là cơ hội tốt nhất để mua Mazda CX- 5 với giá ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu

Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023

Có thể bạn quan tâm

Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá bán cao gấp 4 lần tại Việt Nam

Mẫu ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV tại Mỹ có giá khoảng 40.000 USD (tương đương 983 triệu đồng) mức giá này gấp 4 lần so với bản tại Việt Nam
Những thay đổi trên Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam

Những thay đổi trên Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam

Wuling HongGuang Mini EV sẽ có tên viết tắt ngắn hơn và một số thay đổi nhỏ về nhận diện thương hiệu ở ngoại thất.
Wuling Hongguang Mini EV đại hạ giá xuống dưới 200 triệu đồng

Wuling Hongguang Mini EV đại hạ giá xuống dưới 200 triệu đồng

Wuling Hongguang Mini EV đang được một số đại lý giảm giá lên tới 40 triệu đồng, giá khởi điểm chỉ từ 199 triệu đồng
Xe Trung Quốc 'ồ ạt' đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Xe Trung Quốc 'ồ ạt' đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng có thêm nhiều mẫu xe thương hiệu Trung Quốc với mẫu mã đẹp, tiện nghi với mức giá cũng khá đa dạng.

Cùng chuyên mục

Mazda tăng giá bán hàng loạt mẫu xe tại thị trường Việt Nam

Mazda tăng giá bán hàng loạt mẫu xe tại thị trường Việt Nam

Đầu tháng 5/2024, Mazda bất ngờ tăng giá một số mẫu xe Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30 và CX-8, mức tăng từ 5-10 triệu đồng.
Bộ đôi Toyota Veloz Cross & Avanza Premio nhận ưu đãi lớn tháng 5/2024

Bộ đôi Toyota Veloz Cross & Avanza Premio nhận ưu đãi lớn tháng 5/2024

Trong tháng 5, khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được ưu đãi lãi suất 0% hoặc tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota (gói Vàng).
Kia điều chỉnh giá niêm yết nhiều mẫu xe, tăng cao nhất 20 triệu đồng

Kia điều chỉnh giá niêm yết nhiều mẫu xe, tăng cao nhất 20 triệu đồng

Từ ngày 1/5/2024, giá bán các dòng xe Kia Sonet. Carnival, Carens tăng từ 5 - 20 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Honda ưu đãi nhiều mẫu xe, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Honda ưu đãi nhiều mẫu xe, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Khách hàng mua Honda CR-V ngay trong tháng 5 này sẽ được hỗ trợ lên tới 100% phí trước bạ và một năm bảo hiểm thân vỏ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác
Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 5/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 5/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 60 triệu đồng trong tháng 5/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.
Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Sức mua giảm, hầu hết các mẫu ô tô gầm cao 5 chỗ dưới 1 tỉ đồng tại Việt Nam ồ ạt giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng

Tin khác

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Xem thêm
Phiên bản di động