Chủ xe VinFast VF6 khuyên tài xế chạy dịch vụ đầu tư trụ sạc tại nhà

Lắp trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, anh Bùi Quý Long (chủ xe VinFast VF6 ở TP.HCM) nhận thấy lợi ích mà trạm sạc mang lại thậm chí còn lớn hơn doanh thu hay lợi nhuận thu được.
VinFast VF6 tại Indonesia có thêm bản độ camping Gia đình lái thử VinFast VF6: Đây là chiếc xe gia đình tôi mong muốn bấy lâu VinFast VF 6 ưu đãi dồn dập, giá lăn bánh khiến khách hàng ‘khó cưỡng’
Anh Bùi Quý Long (TP.HCM) trong ngày nhận bàn giao chiếc VinFast VF 6.
Anh Bùi Quý Long (TP.HCM) trong ngày nhận bàn giao chiếc VinFast VF 6.

- Vì sao anh quyết định đầu tư một trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà thay vì sử dụng trạm sạc công cộng như phần lớn người dùng xe điện hiện nay?

Lý do đầu tiên là tôi có không gian để đỗ xe, có sân phía trước nên có thể lắp được trạm sạc tại nhà.

Thứ hai, lắp trụ sạc nhượng quyền của V-Green là phương án “lợi đơn lợi kép”: Tôi vừa được sạc pin miễn phí, vừa được V-Green trả lại tiền điện tương đương 750 đồng/kWh mà không cần đi ra trạm sạc công cộng.

Trạm sạc nhượng quyền của anh Bùi Quý Long được lắp đặt gọn gàng với thủ tục giản tiện.
Trạm sạc nhượng quyền của anh Bùi Quý Long được lắp đặt gọn gàng với thủ tục giản tiện.

- Việc lắp đặt trụ sạc tại nhà có khiến anh mất nhiều thời gian hay phải chuẩn bị các thủ tục kỹ thuật phức tạp không?

Không, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản. Tổng thời gian từ khi tôi liên hệ đến khi trạm chính thức hoạt động chỉ khoảng 10 ngày.

Thời điểm có nhu cầu, tôi đăng tải lên hội nhóm trên mạng xã hội. Nhân viên V-Green sau đó đã chủ động phản hồi ngay. Tôi cung cấp các thông tin về hạ tầng điện tại gia, bao gồm sử dụng điện 1 pha, hiệu điện thế luôn cao hơn 220V. Sau đó, bạn nhân viên đã tư vấn cho tôi chọn loại trụ sạc, soạn hợp đồng ký kết, sau đó bộ sạc được gửi về nhà để lắp đặt.

Trong số các lựa chọn được tư vấn, tôi quyết định chọn trụ 11 kW để có thể sử dụng cho nhiều dòng xe lớn hơn trong tương lai. Sau khi nghiệm thu, đánh giá việc lắp đặt đã đủ tiêu chuẩn, phía V-Green đã kích hoạt để trạm đi vào hoạt động.

Phụ kiện cho trụ sạc nhượng quyền đều do V-Green cung cấp.
Phụ kiện cho trụ sạc nhượng quyền đều do V-Green cung cấp.

- Tổng chi phí anh phải bỏ ra để lắp đặt trụ sạc 11 kW là bao nhiêu?

Tổng chi phí tôi phải bỏ ra chỉ khoảng 14 triệu đồng, trong đó, bao gồm 12 triệu đồng tiền trụ. Còn lại là chi phí các phụ kiện để đảm bảo an toàn như cầu dao, bộ chống sét lan truyền, cọc tiếp địa chống rò rỉ điện, thiết bị chống mất pha, quá áp, thấp áp, công tơ điện để đo lượng điện tiêu thụ và thêm bộ RCBO chống giật. Trước khi quyết định làm trạm sạc, tôi đã cân nhắc rất kỹ và nghĩ rằng an toàn là điều quan trọng nhất nên đầu tư kha khá vào phụ kiện.

Toàn bộ trụ sạc và phụ kiện tôi đều mua hàng chính hãng từ V-Green. Tôi tin tưởng vào tiêu chuẩn mà V-Green đặt ra, nên hoàn toàn yên tâm vào chất lượng sản phẩm.

- Kể từ khi trạm hoạt động, doanh thu từ việc chia sẻ sạc pin đã đem lại cho anh con số cụ thể như thế nào mỗi tháng?

Sau khi lắp đặt trạm, ngoài tôi thì còn có những người dùng xe điện gần nhà cùng sử dụng. Theo thống kê, trong thời gian 26/4-25/5, lượng điện ghi nhận trên trụ sạc là 293,61 kWh, tương đương với số tiền tôi nhận được từ V-Green là 1.422.411 đồng, trong đó, hoa hồng 750 đồng/kWh là 215.803 đồng.

Kết quả là trong tháng đầu tiên, tôi có lợi nhuận 203.740 đồng. Cùng cách tính này, lợi nhuận của tôi giai đoạn 26/5-17/6 là 411.926 đồng. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng tôi có thể thu được 550.000-600.000 đồng từ trụ sạc này.

Anh Long tính toán có thể nhận được lợi nhuận tới 600.000 đồng/tháng.
Anh Long tính toán có thể nhận được lợi nhuận tới 600.000 đồng/tháng.

- Con số này đã đáp ứng được kỳ vọng của anh khi quyết định đầu tư?

Thực ra, tôi đầu tư trụ sạc này không kỳ vọng mang lại lợi nhuận như một bài toán kinh doanh thuần túy. Bởi vì, số tiền đầu tư cho trạm sạc không lớn, chỉ 14 triệu đồng.

Điều tôi cảm thấy hài lòng là mình có một trạm sạc tại nhà, thuận tiện trong quá trình sử dụng xe. Mặt khác, chính sách nhượng quyền của V-Green giúp tôi đã được sạc pin miễn phí, lại còn được hỗ trợ chi phí điện năng. Ngoài ra, tôi muốn có trụ sạc chậm tại nhà để giữ cho bộ pin của xe được bền hơn.

Tôi nghĩ rằng 2 yếu tố này quan trọng hơn lợi nhuận từ trạm sạc mang lại.

- Với những người đang có ý định lắp đặt trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, lời khuyên của anh là gì?

Thứ nhất, như tôi đã nói, với những người sử dụng xe thông thường, lắp trạm sạc sẽ thuận tiện trong việc sạc pin.

Thứ hai, những người chạy xe dịch vụ bằng xe điện cũng nên lắp một trụ sạc tại nhà nếu điều kiện không gian cho phép. Bởi vì, một người kinh doanh chạy xe dịch vụ cần tối ưu chi phí mỗi tháng. Việc chuyển sang xe điện để tiết kiệm chi phí nuôi xe đã thể hiện điều đó.

Giờ đây, nếu lắp trạm sạc tại nhà, họ chỉ cần đầu tư một số vốn không quá lớn nhưng hàng tháng được nhận lại doanh thu từ V-Green. Khoản tiền mà V-Green trả lại sẽ giúp các bác tài không phải lo lắng về chi phí điện hàng tháng.

Bên cạnh đó, nếu lắp trạm sạc tại nhà, việc đi sạc pin cực kỳ đơn giản, kể cả với những người không sống gần trạm công cộng. Vì thế, tôi thực sự khuyên các bác tài chạy xe dịch vụ nếu có sân bãi hãy đầu tư một trạm sạc tại nhà.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Chi tiết Audi A5 2025 tại Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng Chi tiết Audi A5 2025 tại Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng

Tại Việt Nam Audi A5 2025 được bán ra với 1 phiên bản cùng nhiều trang bị nổi bật. Xe có giá 2,199 tỷ đồng.

Audi Q6 e-tron ra mắt, giá từ 3,199 tỷ đồng tại Việt Nam Audi Q6 e-tron ra mắt, giá từ 3,199 tỷ đồng tại Việt Nam

Audi vừa chính thức giới thiệu phiên bản SUV Q6 e-tron 2025 tại thị trường Việt Nam, cùng với mức giá khởi điểm từ 3,199 ...

Khàng mua xe Mitsubishi được ưu đãi tới 100% phí trước bạ Khàng mua xe Mitsubishi được ưu đãi tới 100% phí trước bạ

Mitsubishi Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi từ 50 - 100% phí trước bạ, cùng nhiều quà tặng có giá trị ...

Có thể bạn quan tâm

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Theo thỏa thuận được ký kết với chính quyền địa phương, VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD tại Thoothukudi để phát triển các phân xưởng, dây chuyền sản xuất chuyên biệt cho xe buýt điện và xe máy điện, bao gồm các hoạt động sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và vận hành liên quan.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng dần cảm nhận rõ những giá trị thực tiễn của phương tiện xanh. Trong bức tranh ấy, VinFast tiếp tục cho thấy là thương hiệu dẫn dắt nhờ lợi thế toàn diện về sản phẩm, công nghệ và hạ tầng.
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa công bố loạt kiểu dáng công nghiệp mới đăng ký trong tháng 11/2025. Đáng chú ý, trong số này xuất hiện bộ ba mẫu xe mới lạ đến từ VinFast.

Cùng chuyên mục

Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Giá xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông không chỉ vì nhu cầu sụt giảm mà còn đến từ tâm lý người tiêu dùng và chiến lược bán hàng của đại lý. Khi thời tiết lạnh khiến người lái xe ít ra đường, thị trường mô tô bước vào giai đoạn trầm lắng, mở ra cơ hội tốt cho những ai muốn “săn” xe với mức giá hấp dẫn.
'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

Đừng tư duy theo cách chống đối mà nên nghĩ về những lợi ích ghế bảo hiểm trên ôtô mang lại cho con em chúng ta.
Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe dừng đèn đỏ vẫn được xem là "sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện". Mặc dù xe không di chuyển nhưng người lái vẫn trong trạng thái điều khiển phương tiện giao thông.
Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Sau bão, cát kẹt trong gầm, lá cây, rác vướng ở khe gió có thể gây hư hại âm thầm, khiến xe xuống cấp nhanh hơn nếu không xử lý.
5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

Ô tô sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT ngày càng phổ biến tại Việt Nam, loại hộp số này có nhiều ưu điểm nhưng cũng hay gặp trục trặc sau thời gian dài sử dụng; do đó nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường sẽ giúp người lái chủ động kiểm tra, tránh hư hỏng nặng.
Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.

Tin khác

Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá được quảng cáo có thể tự bịt các lỗ thủng khi vô tình cán phải vật nhọn. Tuy nhiên, nhiều người dùng ô tô vẫn tò mò liệu đây có phải sự thật hay chỉ là công nghệ bị thổi phồng.
Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Khi quyết định mua một chiếc xe điện đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng pin, khả năng sạc và lịch sử bảo hành để tránh “món hời” biến thành gánh nặng trong tương lai.
Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Đèn chữ thập màu đỏ được lắp đặt tại các nút giao, giúp tài xế dễ nhận biết tín hiệu đèn và chủ động rời khỏi giao lộ an toàn.
Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?

Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?

Việc vá lốp xe máy bị thủng để tiếp tục sử dụng là điều hết sức bình thường, dù vậy không ít người dùng băn khoăn có phải cứ lốp thủng lại vá để sử dụng và trung bình mỗi chiếc lốp có thể vá được bao nhiêu mà vẫn đảm bảo an toàn khi di chuyển?
Ôtô ngập qua nóc hỏng những gì?

Ôtô ngập qua nóc hỏng những gì?

Xe ngập qua nóc thường bị hư hại toàn diện từ điện, động cơ đến nội thất, dù có sửa chữa, xe không còn bền như ban đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động