Chủ xe VinFast VF6 khuyên tài xế chạy dịch vụ đầu tư trụ sạc tại nhà

Lắp trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, anh Bùi Quý Long (chủ xe VinFast VF6 ở TP.HCM) nhận thấy lợi ích mà trạm sạc mang lại thậm chí còn lớn hơn doanh thu hay lợi nhuận thu được.
VinFast VF6 tại Indonesia có thêm bản độ camping Gia đình lái thử VinFast VF6: Đây là chiếc xe gia đình tôi mong muốn bấy lâu VinFast VF 6 ưu đãi dồn dập, giá lăn bánh khiến khách hàng ‘khó cưỡng’
Anh Bùi Quý Long (TP.HCM) trong ngày nhận bàn giao chiếc VinFast VF 6.
Anh Bùi Quý Long (TP.HCM) trong ngày nhận bàn giao chiếc VinFast VF 6.

- Vì sao anh quyết định đầu tư một trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà thay vì sử dụng trạm sạc công cộng như phần lớn người dùng xe điện hiện nay?

Lý do đầu tiên là tôi có không gian để đỗ xe, có sân phía trước nên có thể lắp được trạm sạc tại nhà.

Thứ hai, lắp trụ sạc nhượng quyền của V-Green là phương án “lợi đơn lợi kép”: Tôi vừa được sạc pin miễn phí, vừa được V-Green trả lại tiền điện tương đương 750 đồng/kWh mà không cần đi ra trạm sạc công cộng.

Trạm sạc nhượng quyền của anh Bùi Quý Long được lắp đặt gọn gàng với thủ tục giản tiện.
Trạm sạc nhượng quyền của anh Bùi Quý Long được lắp đặt gọn gàng với thủ tục giản tiện.

- Việc lắp đặt trụ sạc tại nhà có khiến anh mất nhiều thời gian hay phải chuẩn bị các thủ tục kỹ thuật phức tạp không?

Không, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản. Tổng thời gian từ khi tôi liên hệ đến khi trạm chính thức hoạt động chỉ khoảng 10 ngày.

Thời điểm có nhu cầu, tôi đăng tải lên hội nhóm trên mạng xã hội. Nhân viên V-Green sau đó đã chủ động phản hồi ngay. Tôi cung cấp các thông tin về hạ tầng điện tại gia, bao gồm sử dụng điện 1 pha, hiệu điện thế luôn cao hơn 220V. Sau đó, bạn nhân viên đã tư vấn cho tôi chọn loại trụ sạc, soạn hợp đồng ký kết, sau đó bộ sạc được gửi về nhà để lắp đặt.

Trong số các lựa chọn được tư vấn, tôi quyết định chọn trụ 11 kW để có thể sử dụng cho nhiều dòng xe lớn hơn trong tương lai. Sau khi nghiệm thu, đánh giá việc lắp đặt đã đủ tiêu chuẩn, phía V-Green đã kích hoạt để trạm đi vào hoạt động.

Phụ kiện cho trụ sạc nhượng quyền đều do V-Green cung cấp.
Phụ kiện cho trụ sạc nhượng quyền đều do V-Green cung cấp.

- Tổng chi phí anh phải bỏ ra để lắp đặt trụ sạc 11 kW là bao nhiêu?

Tổng chi phí tôi phải bỏ ra chỉ khoảng 14 triệu đồng, trong đó, bao gồm 12 triệu đồng tiền trụ. Còn lại là chi phí các phụ kiện để đảm bảo an toàn như cầu dao, bộ chống sét lan truyền, cọc tiếp địa chống rò rỉ điện, thiết bị chống mất pha, quá áp, thấp áp, công tơ điện để đo lượng điện tiêu thụ và thêm bộ RCBO chống giật. Trước khi quyết định làm trạm sạc, tôi đã cân nhắc rất kỹ và nghĩ rằng an toàn là điều quan trọng nhất nên đầu tư kha khá vào phụ kiện.

Toàn bộ trụ sạc và phụ kiện tôi đều mua hàng chính hãng từ V-Green. Tôi tin tưởng vào tiêu chuẩn mà V-Green đặt ra, nên hoàn toàn yên tâm vào chất lượng sản phẩm.

- Kể từ khi trạm hoạt động, doanh thu từ việc chia sẻ sạc pin đã đem lại cho anh con số cụ thể như thế nào mỗi tháng?

Sau khi lắp đặt trạm, ngoài tôi thì còn có những người dùng xe điện gần nhà cùng sử dụng. Theo thống kê, trong thời gian 26/4-25/5, lượng điện ghi nhận trên trụ sạc là 293,61 kWh, tương đương với số tiền tôi nhận được từ V-Green là 1.422.411 đồng, trong đó, hoa hồng 750 đồng/kWh là 215.803 đồng.

Kết quả là trong tháng đầu tiên, tôi có lợi nhuận 203.740 đồng. Cùng cách tính này, lợi nhuận của tôi giai đoạn 26/5-17/6 là 411.926 đồng. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng tôi có thể thu được 550.000-600.000 đồng từ trụ sạc này.

Anh Long tính toán có thể nhận được lợi nhuận tới 600.000 đồng/tháng.
Anh Long tính toán có thể nhận được lợi nhuận tới 600.000 đồng/tháng.

- Con số này đã đáp ứng được kỳ vọng của anh khi quyết định đầu tư?

Thực ra, tôi đầu tư trụ sạc này không kỳ vọng mang lại lợi nhuận như một bài toán kinh doanh thuần túy. Bởi vì, số tiền đầu tư cho trạm sạc không lớn, chỉ 14 triệu đồng.

Điều tôi cảm thấy hài lòng là mình có một trạm sạc tại nhà, thuận tiện trong quá trình sử dụng xe. Mặt khác, chính sách nhượng quyền của V-Green giúp tôi đã được sạc pin miễn phí, lại còn được hỗ trợ chi phí điện năng. Ngoài ra, tôi muốn có trụ sạc chậm tại nhà để giữ cho bộ pin của xe được bền hơn.

Tôi nghĩ rằng 2 yếu tố này quan trọng hơn lợi nhuận từ trạm sạc mang lại.

- Với những người đang có ý định lắp đặt trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, lời khuyên của anh là gì?

Thứ nhất, như tôi đã nói, với những người sử dụng xe thông thường, lắp trạm sạc sẽ thuận tiện trong việc sạc pin.

Thứ hai, những người chạy xe dịch vụ bằng xe điện cũng nên lắp một trụ sạc tại nhà nếu điều kiện không gian cho phép. Bởi vì, một người kinh doanh chạy xe dịch vụ cần tối ưu chi phí mỗi tháng. Việc chuyển sang xe điện để tiết kiệm chi phí nuôi xe đã thể hiện điều đó.

Giờ đây, nếu lắp trạm sạc tại nhà, họ chỉ cần đầu tư một số vốn không quá lớn nhưng hàng tháng được nhận lại doanh thu từ V-Green. Khoản tiền mà V-Green trả lại sẽ giúp các bác tài không phải lo lắng về chi phí điện hàng tháng.

Bên cạnh đó, nếu lắp trạm sạc tại nhà, việc đi sạc pin cực kỳ đơn giản, kể cả với những người không sống gần trạm công cộng. Vì thế, tôi thực sự khuyên các bác tài chạy xe dịch vụ nếu có sân bãi hãy đầu tư một trạm sạc tại nhà.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Chi tiết Audi A5 2025 tại Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng Chi tiết Audi A5 2025 tại Việt Nam, giá 2,2 tỷ đồng

Tại Việt Nam Audi A5 2025 được bán ra với 1 phiên bản cùng nhiều trang bị nổi bật. Xe có giá 2,199 tỷ đồng.

Audi Q6 e-tron ra mắt, giá từ 3,199 tỷ đồng tại Việt Nam Audi Q6 e-tron ra mắt, giá từ 3,199 tỷ đồng tại Việt Nam

Audi vừa chính thức giới thiệu phiên bản SUV Q6 e-tron 2025 tại thị trường Việt Nam, cùng với mức giá khởi điểm từ 3,199 ...

Khàng mua xe Mitsubishi được ưu đãi tới 100% phí trước bạ Khàng mua xe Mitsubishi được ưu đãi tới 100% phí trước bạ

Mitsubishi Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi từ 50 - 100% phí trước bạ, cùng nhiều quà tặng có giá trị ...

Có thể bạn quan tâm

Vinhomes giới thiệu mô hình chỗ đỗ xe điện cố định

Vinhomes giới thiệu mô hình chỗ đỗ xe điện cố định

GreenHub sẽ có khoảng 390 chỗ đỗ xe định danh được bán với giá từ 499 triệu đồng đi kèm trạm sạc, và thời hạn sở hữu trong 43 năm.
Giá thấp, chất lượng cao, VinFast Motio mang lại sự an tâm tuyệt đối cho phụ huynh

Giá thấp, chất lượng cao, VinFast Motio mang lại sự an tâm tuyệt đối cho phụ huynh

VinFast Motio không chỉ làm hài lòng người dùng trẻ mà còn mang lại sự an tâm tuyệt đối cho các bậc phụ huynh khi chọn phương tiện cho con nhờ tính kinh tế và loạt trang bị an toàn vượt tầm giá.
Chủ xe VinFast chuyển từ thuê pin sang mua pin: Càng đi nhiều, càng lời lớn

Chủ xe VinFast chuyển từ thuê pin sang mua pin: Càng đi nhiều, càng lời lớn

Ngày càng đông chủ xe điện VinFast chuyển sang sở hữu trọn bộ cả xe và pin nhờ chính sách giá hấp dẫn. Không chỉ giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng về lâu dài, nhiều chủ xe đã chia sẻ sự yên tâm bởi độ bền của pin xe điện.

Cùng chuyên mục

Tầm tiền 30 triệu đồng mua xe máy điện, người dùng có những lựa chọn nào?

Tầm tiền 30 triệu đồng mua xe máy điện, người dùng có những lựa chọn nào?

Với tài chính tầm 30 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể lựa chọn một số mẫu xe máy điện đến từ các thương hiệu như VinFast, Yadea và Honda...
Chủ xe VinFast chuyển từ thuê pin sang mua pin: Càng đi nhiều, càng lời lớn

Chủ xe VinFast chuyển từ thuê pin sang mua pin: Càng đi nhiều, càng lời lớn

Ngày càng đông chủ xe điện VinFast chuyển sang sở hữu trọn bộ cả xe và pin nhờ chính sách giá hấp dẫn. Không chỉ giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng về lâu dài, nhiều chủ xe đã chia sẻ sự yên tâm bởi độ bền của pin xe điện.
5 bộ phận cần chú ý khi bảo dưỡng xe ô tô chạy được 100.000Km

5 bộ phận cần chú ý khi bảo dưỡng xe ô tô chạy được 100.000Km

Xe ô tô sử dụng được 100.000km là quãng đường di chuyển rất dài khiến một số bộ phận trong xe bị hao mòn và cần thay mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Lái xe ô tô khi trời mưa cần lưu ý những gì?

Lái xe ô tô khi trời mưa cần lưu ý những gì?

Việc lái xe vào ban đêm dưới trời mưa rất nguy hiểm bởi hạn chế tầm nhìn, đường ướt, trơn trượt. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn có chuyến đi an toàn.
Pin xe điện có thể sử dụng trong bao lâu?

Pin xe điện có thể sử dụng trong bao lâu?

Theo một nghiên cứu mới, Pin xe điện có thể sử dụng bình thường trong khoảng 20 năm trong khi tuổi thọ của xe xăng, dầu là 14 năm
Chủ xe VinFast VF6 khuyên tài xế chạy dịch vụ đầu tư trụ sạc tại nhà

Chủ xe VinFast VF6 khuyên tài xế chạy dịch vụ đầu tư trụ sạc tại nhà

Lắp trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, anh Bùi Quý Long (chủ xe VinFast VF6 ở TP.HCM) nhận thấy lợi ích mà trạm sạc mang lại thậm chí còn lớn hơn doanh thu hay lợi nhuận thu được.

Tin khác

Bài toán mua ô tô phải có chỗ đỗ xe' nhìn từ kinh nghiệm của các đô thị lớn trên thế giới

Bài toán mua ô tô phải có chỗ đỗ xe' nhìn từ kinh nghiệm của các đô thị lớn trên thế giới

Từ Tokyo, Singapore đến Hà Nội, TP.HCM, chỗ đỗ xe đang trở thành yếu tố quyết định không chỉ trong việc sở hữu ô tô mà còn là tiêu chuẩn mới trong đầu tư bất động sản.
VinFast VF 6 ưu đãi dồn dập, giá lăn bánh khiến khách hàng ‘khó cưỡng’

VinFast VF 6 ưu đãi dồn dập, giá lăn bánh khiến khách hàng ‘khó cưỡng’

VinFast VF 6 đang tạo cơn sốt trên thị trường nhờ loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, giúp người mua tiết kiệm cả trăm triệu đồng.
Khác biệt nào khiến Yamaha PG-1 ghi điểm trong phân khúc xe số thời trang?

Khác biệt nào khiến Yamaha PG-1 ghi điểm trong phân khúc xe số thời trang?

Trong bối cảnh phân khúc xe số phổ thông đang có dấu hiệu bão hòa với thiết kế an toàn, đơn giản và ít đột phá, Yamaha PG-1 xuất hiện như một “làn gió mới”, nhanh chóng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dùng, đặc biệt là giới trẻ yêu thích sự khác biệt và trải nghiệm linh hoạt.
Kỹ năng lái xe tay ga an toàn trong thời tiết mưa phùn

Kỹ năng lái xe tay ga an toàn trong thời tiết mưa phùn

Lái xe trong điều kiện thời tiết mưa phùn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro do đường trơn trượt, tầm nhìn hạn chế và khả năng kiểm soát xe bị ảnh hưởng. Dưới đây là những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Geely Monjaro vừa ra mắt Việt Nam có gì đấu Hyundai Santa Fe?

Geely Monjaro vừa ra mắt Việt Nam có gì đấu Hyundai Santa Fe?

Geely Monjaro vừa ra mắt Việt Nam thuộc phân khúc SUV cỡ trung D, là đối thủ của Ford Everest, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner...
Xem thêm
Phiên bản di động