Chi tiết Honda PCX e:HEV 2022 đầu tiên về Việt Nam, giá 99 triệu đồng
| Honda PCX e:HEV 2022 cập bến tại đại lý, giá ngang Honda SHHonda PCX e:HEV 2022 rục rich về Việt Nam, tăng sức ép lên Honda SHMột số xe máy dự kiến trình làng thị trường Việt năm 2022 |
![]() |
Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2020, Honda PCX e:HEV đã được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với bán 99 triệu đồng, cao hơn mức giá 85,5 - 92 triệu đồng của PCX 160 cũng do đại lý này phân phối. Trong khi đó, Honda Việt Nam vẫn chưa có động thái cho thấy sẽ phân phối PCX trở lại.
Tại thị trường Nhật Bản, Honda PCX e-HEV được bán ra với mức giá 448.800 Yên, cũng tương đương với khoảng 100 triệu đồng.
Điểm ấn tượng nhất trên PCX e-HEV 2022 đó chính là khả năng vận hành. Xe được trang bị khối động cơ 160cc với công suất tối đa 11,8 kW.
Đi cùng với đó là mô-tơ điện với công suất tối đa 1,4 kW và cụm pin lithium-ion. Nhờ đó, Honda PCX e:HEV 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,059L/100 km. Đây là một con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe ga sử dụng khối động cơ 160cc.
![]() |
So với Honda PCX 160 từng về Việt Nam vào cuối tháng 4/2021, Honda PCX e:HEV 2022 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng, kích thước thiết kế.
Là phiên bản mới nhất, Honda PCX e:HEV sở hữu dáng vẻ cứng cáp và góc cạnh hơn. Những chi tiết như đèn pha, đèn hậu, cụm đồng hồ, tay dắt, ống xả hay mâm xe đều được làm mới. Tương tự các dòng xe nhập khẩu Indonesia khác, mặt nạ trước có giá gắn biển số. Logo e:HEV đặt hai bên yếm.
PCX e:HEV 2022 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.936 x 742 x 1.108 mm. Trục cơ sở 1.313 mm, chiều cao yên 764 mm, khoảng sáng gầm 135 mm và trọng lượng 135 kg.
![]() |
Bên cạnh đó, hộc chứa đồ chính bên dưới yên xe có dung tích chỉ 24 lít, giảm 6 lít so với bản PCX 160. Ngoài ra, PCX e:HEV 2022 còn có hộc đồ trước tích hợp cổng sạc USB Type-C mới, hệ thống khóa thông minh smartkey.
Tương tự bản PCX 160, PCX e:HEV cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, phanh ABS một kênh, hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Bánh trước dùng vành 14 inch kết hợp với lốp 11/70 và bánh sau với vành 13 inch với lốp 130/70.
Tại Việt Nam, Honda PCX e:HEV nhập khẩu tư nhân cạnh tranh cùng tầm giá với Honda SH150i (90,3 - 100 triệu đồng), Aprilia SR GT 200 (97 - 99,5 triệu đồng), Piaggio Medley S 150 (95,3 triệu đồng) và Vespa GTS Super 125 (92,6 triệu đồng).
Các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô sẽ được ... |
Được nâng cấp ở cả thiết kế, trang bị và động cơ, Yamaha MT-10 thế hệ mới tăng giá 30-50 triệu đồng so với đời ... |
Ngoài các mẫu xe quen thuộc như Honda Accord, Mitsubishi Pajero Sport… đáng chú ý 10 mẫu ô tô bán chậm trong tháng 8/2022 vừa ... |
Có thể bạn quan tâm
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ
Honda Việt Nam ưu đãi lớn dịp Tết Nguyên Đán 2026
Honda Integra Hatchback - xe mui trần hai cửa
Honda CR-V e:HEV RS “đội giá” tới 50 triệu tại đại lý trước thềm lắp ráp
Cùng chuyên mục
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Chọn kích cỡ xe máy phù hợp: Chiều cao yên mới là yếu tố quyết định
Chủ xe máy điện VinFast: “Sạc xe tiện như sạc điện thoại, tiết kiệm vô đối”
Yamaha Grande 125cc có thực sự xứng đáng là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc?
Những tính năng giúp Yamaha Grande là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu
Tin khác
Ducati Hypermotard V2 2026 ra mắt: Nhẹ hơn, mạnh hơn và đậm chất motard
Giá bán tăng nhẹ, Honda Air Blade 2026 thay đổi gì?
Ba concept xe điện hóa của Yamaha: từ hybrid đến thuần điện
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện



