Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản E MT hay CVT?

Ngoài một số trang bị, Toyota Wigo CVT vượt trội hơn bản E MT ở 2 tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang
Toyota Wigo 2023 giá từ 360 triệu đồng tại Việt Nam Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao Toyota Innova 2023 sẽ tăng giá cao khi về Việt Nam?
Toyota Wigo 2023

Ở thế hệ mới, Toyota Wigo 2023 được bán ra với hai phiên bản là E MT và CVT, nhập khẩu Indonesia. Mẫu xe này có giá bán lần lượt là 360 triệu đồng và 405 triệu đồng, tăng 8 triệu đồng (Wigo MT) và 20 triệu đồng (Wigo AT) so với thế hệ trước đây.

Chênh nhau 45 triệu đồng, hai phiên bản E MT và CVT có một số khác biệt sau đây:

Về thiết kế ngoại thất

Toyota Wigo 2023

Ở thế hệ mới Wigo 2023 được phát triển dựa trên cơ gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) có tên mã D74A, tương tự hai người anh em Raize và Veloz Cross. Cả hai phiên bản Wigo 2023 đều có chung kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.760 x 1.655 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm.

Chiều cao gầm của mẫu xe hạng A này giữ nguyên ở mức 160 mm như thế hệ cũ. Tuy nhiên, bán kính vòng quay tối thiểu của xe đã giảm từ 4,7 m xuống còn 4,5 m, giúp xoay xở dễ dàng hơn trên đường phố chật hẹp.

Xe được trang bị lưới tản nhiệt kích thước lớn, cùng với đó là đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED được đặt dọc phía dưới. Trong khi đó, đèn sương mù đã bị loại bỏ. Hai phiên bản sử dụng ăng ten dạng thanh que và cánh gió mui.

Toyota Wigo 2023

Ngoài một số điểm chung, hai bản MT và CVT có một số khác biệt. Cụ thể: Cả hai phiên bản đều dùng lazang 14 inch, tuy nhiên bản E MT lại sử dụng vành thép với ốp màu bạc còn bản cao hơn là vành hợp kim đa chấu đẹp mắt và cao cấp hơn.

Ngoài ra, bản E MT gương chiều hậu chỉnh điện còn bản CVT có thêm tính năng gập điện.

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Ở cả hai phiên bản, mẫu xe hạng A này đều dùng vành la-zăng 14 inch. Tuy nhiên, bản E MT chỉ được trang bị vành thép với ốp mâm màu bạc trong khi bản G CVT đi kèm vành hợp kim đa chấu đẹp mắt và cao cấp hơn.

Sự khác biệt tiếp theo giữa 2 phiên bản nằm ở gương chiếu hậu. Theo đó, bản E MT dùng gương chiếu hậu chỉnh điện trong khi gương chiếu hậu của bản G CVT có thêm tính năng gập điện và tay nắm cưr có thêm tính năng mở cửa thông minh.

Về nội thất

Toyota Wigo 2023

Ngoài một số điểm chung như vô lăng bọc Urethane, tích hợp phím đàm thoại rảnh tay/ điều khiển âm thanh; ghế nỉ, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây; hệ thống âm thanh 4 loa; lẫy chuyển số sau vô lăng… Trang bị nội thất của hai bản Wigo 2023 có một số khác biệt.

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Phiên bản MT được trang bị ghế lái chỉnh điện 4 hướng, điều hòa dạng núm xoay. Ngoài ra xe không có vô lăng điều chỉnh độ cao, khởi động nút bấm và cụm đồng hồ với chức năng báo vị trí cần số

Còn phiên bản CVT có ghế lái chỉnh tay 6 hướng và màn hình điện tử để điều khiển điều hòa.

Về an toàn

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Một số trang bị tiêu chuẩn của Wigo 2023 bao gồm 2 túi khí, Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến sau và phanh đĩa trước/phanh tang trống sau.

Phiên bản CVT có thêm khóa cửa trung tâm cảm biến tốc độ, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Đây cũng là lợi thế cạnh tranh lớn của Toyota Wigo 2023 khi quay trở lại thị trường Việt Nam.

Về động cơ

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT mới ở bản G CVT, thay cho hộp số tự động cũ.

Theo công bố của nhà sản xuất, lượng xăng tiêu thụ của động cơ trong đô thị là 6,4 lít/100 km, ngoài đô thị là 4,41 lít/100 km và kết hợp là 5,14 lít/100 km với bản E MT. Các con số tương ứng của bản G CVT là 6,5 lít/100 km, 4,5 lít/100 km và 5,2 lít/100 km.

Cuối cùng là hệ thống treo độc lập MacPherson phía trước và hệ thống treo dầm xoắn phía sau ở cả hai phiên bản.

Phân khúc MPV đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng Phân khúc MPV đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng

Nhằm kích cầu doanh số, hầu hết mẫu xe thuộc phân khúc MPV tại Việt Nam nhận được nhiều ưu đãi, mức giảm cao nhất ...

Xả tồn kho, hàng loạt xe ôtô số VIN 2022 giảm giá khủng Xả tồn kho, hàng loạt xe ôtô số VIN 2022 giảm giá khủng

Một số xe 'hot' của Toyota, Hyundai, Honda, Subaru VIN 2022... đang được hãng xe và đại lý đồng loạt giảm giá mạnh để xả ...

Triệu hồi hơn 100 nghìn xe Toyota Corolla Cross vì lỗi túi khí Triệu hồi hơn 100 nghìn xe Toyota Corolla Cross vì lỗi túi khí

Toyota đã ban hành lệnh thu hồi đến 96.000 chiếc Toyota Corolla Cross tại Hoa Kỳ và 14.000 xe ở Canada vì lỗi túi khí ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Việt Nam tiếp tục ưu đãi 50% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe

Toyota Việt Nam tiếp tục ưu đãi 50% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe

Trong tháng 2/2025, khách hàng mua xe Toyota Vios, Veloz Cross, Avanza Premio sẽ được ưu đãi tới 50% phí trước bạ kèm theo nhiều ưu đãi từ hãng và đại lý.
Toyota vững ngôi vương bán chạy nhất thế giới

Toyota vững ngôi vương bán chạy nhất thế giới

Toyota giữ vững vị trí đứng đầu thế giới năm thứ 5 liên tiếp với doanh số toàn cầu đạt 10,8 triệu xe trong năm 2024.
Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025

Toyota trở thành thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới năm 2025, trong khi Tesla đã tụt xuống vị trí thứ 4.
Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Trong năm 2024, Toyota Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật và doanh số bán hàng khá ấn tượng, tiến gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
Nhiều mẫu ô tô khan hàng dịp cuối năm

Nhiều mẫu ô tô khan hàng dịp cuối năm

Tháng cuối năm khi thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc, nhiều mẫu xe "hot" lại thiếu nguồn cung, không đủ xe để giao cho khách.

Cùng chuyên mục

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG ZS đời mới được chấm 4 sao khi mất điểm ở một mảng không thường thấy, là khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.
Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Trong 2 ngày cuối tuần (7-8/12) tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, khu trưng bày VinFast cùng dàn xe điện Việt đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo khách hàng tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam.

Tin khác

Sự khác biệt giữa 3 phiên bản của Nissan Almera 2025 vừa ra mắt

Sự khác biệt giữa 3 phiên bản của Nissan Almera 2025 vừa ra mắt

Nissan Almera 2025 có 3 phiên bản, có một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế nội ngoại thất, trong đó bản cao cấp có sự vượt trội đáng kể về trang bị.
VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng: ‘Tự hào là đoàn xe điện Việt Nam đầu tiên lăn bánh tại Trung Quốc’

VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng: ‘Tự hào là đoàn xe điện Việt Nam đầu tiên lăn bánh tại Trung Quốc’

4 chiếc VinFast VF 8 vẫn bền bỉ và hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết xuống -5 độ và trên độ cao hơn 5.200m khi chinh phục Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp)
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger là chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình và đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của khách hàng.
Hành trình chinh phục Tây Tạng của đoàn VinFast VF 8: Vượt "hố voi", đường ngập nước

Hành trình chinh phục Tây Tạng của đoàn VinFast VF 8: Vượt "hố voi", đường ngập nước

Gặp khó khăn bởi điều kiện giao thông tại Lào nhưng các thành viên trong đoàn VinFast VF 8 đã vượt qua để tiếp tục hành trình chinh phục Tây Tạng.
Lý giải tại sao Toyota Yaris Cross xứng đáng được 'chốt đơn'

Lý giải tại sao Toyota Yaris Cross xứng đáng được 'chốt đơn'

Toyota Yaris Cross đã vượt qua những thử thách toàn diện của gần 9.000 người dùng Việt trước khi họ xuống tiền, bao gồm cả về khả năng vận hành từng gây tranh cãi.
Xem thêm
Phiên bản di động