Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản E MT hay CVT?

Ngoài một số trang bị, Toyota Wigo CVT vượt trội hơn bản E MT ở 2 tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang
Toyota Wigo 2023 giá từ 360 triệu đồng tại Việt Nam Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao Toyota Innova 2023 sẽ tăng giá cao khi về Việt Nam?
Toyota Wigo 2023

Ở thế hệ mới, Toyota Wigo 2023 được bán ra với hai phiên bản là E MT và CVT, nhập khẩu Indonesia. Mẫu xe này có giá bán lần lượt là 360 triệu đồng và 405 triệu đồng, tăng 8 triệu đồng (Wigo MT) và 20 triệu đồng (Wigo AT) so với thế hệ trước đây.

Chênh nhau 45 triệu đồng, hai phiên bản E MT và CVT có một số khác biệt sau đây:

Về thiết kế ngoại thất

Toyota Wigo 2023

Ở thế hệ mới Wigo 2023 được phát triển dựa trên cơ gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) có tên mã D74A, tương tự hai người anh em Raize và Veloz Cross. Cả hai phiên bản Wigo 2023 đều có chung kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.760 x 1.655 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm.

Chiều cao gầm của mẫu xe hạng A này giữ nguyên ở mức 160 mm như thế hệ cũ. Tuy nhiên, bán kính vòng quay tối thiểu của xe đã giảm từ 4,7 m xuống còn 4,5 m, giúp xoay xở dễ dàng hơn trên đường phố chật hẹp.

Xe được trang bị lưới tản nhiệt kích thước lớn, cùng với đó là đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED được đặt dọc phía dưới. Trong khi đó, đèn sương mù đã bị loại bỏ. Hai phiên bản sử dụng ăng ten dạng thanh que và cánh gió mui.

Toyota Wigo 2023

Ngoài một số điểm chung, hai bản MT và CVT có một số khác biệt. Cụ thể: Cả hai phiên bản đều dùng lazang 14 inch, tuy nhiên bản E MT lại sử dụng vành thép với ốp màu bạc còn bản cao hơn là vành hợp kim đa chấu đẹp mắt và cao cấp hơn.

Ngoài ra, bản E MT gương chiều hậu chỉnh điện còn bản CVT có thêm tính năng gập điện.

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Ở cả hai phiên bản, mẫu xe hạng A này đều dùng vành la-zăng 14 inch. Tuy nhiên, bản E MT chỉ được trang bị vành thép với ốp mâm màu bạc trong khi bản G CVT đi kèm vành hợp kim đa chấu đẹp mắt và cao cấp hơn.

Sự khác biệt tiếp theo giữa 2 phiên bản nằm ở gương chiếu hậu. Theo đó, bản E MT dùng gương chiếu hậu chỉnh điện trong khi gương chiếu hậu của bản G CVT có thêm tính năng gập điện và tay nắm cưr có thêm tính năng mở cửa thông minh.

Về nội thất

Toyota Wigo 2023

Ngoài một số điểm chung như vô lăng bọc Urethane, tích hợp phím đàm thoại rảnh tay/ điều khiển âm thanh; ghế nỉ, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây; hệ thống âm thanh 4 loa; lẫy chuyển số sau vô lăng… Trang bị nội thất của hai bản Wigo 2023 có một số khác biệt.

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Phiên bản MT được trang bị ghế lái chỉnh điện 4 hướng, điều hòa dạng núm xoay. Ngoài ra xe không có vô lăng điều chỉnh độ cao, khởi động nút bấm và cụm đồng hồ với chức năng báo vị trí cần số

Còn phiên bản CVT có ghế lái chỉnh tay 6 hướng và màn hình điện tử để điều khiển điều hòa.

Về an toàn

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Một số trang bị tiêu chuẩn của Wigo 2023 bao gồm 2 túi khí, Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến sau và phanh đĩa trước/phanh tang trống sau.

Phiên bản CVT có thêm khóa cửa trung tâm cảm biến tốc độ, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Đây cũng là lợi thế cạnh tranh lớn của Toyota Wigo 2023 khi quay trở lại thị trường Việt Nam.

Về động cơ

Chênh 45 triệu đồng, lựa chọn Toyota Wigo 2023 bản MT hay CVT?

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT mới ở bản G CVT, thay cho hộp số tự động cũ.

Theo công bố của nhà sản xuất, lượng xăng tiêu thụ của động cơ trong đô thị là 6,4 lít/100 km, ngoài đô thị là 4,41 lít/100 km và kết hợp là 5,14 lít/100 km với bản E MT. Các con số tương ứng của bản G CVT là 6,5 lít/100 km, 4,5 lít/100 km và 5,2 lít/100 km.

Cuối cùng là hệ thống treo độc lập MacPherson phía trước và hệ thống treo dầm xoắn phía sau ở cả hai phiên bản.

Phân khúc MPV đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng Phân khúc MPV đua giảm giá, cao nhất 100 triệu đồng

Nhằm kích cầu doanh số, hầu hết mẫu xe thuộc phân khúc MPV tại Việt Nam nhận được nhiều ưu đãi, mức giảm cao nhất ...

Xả tồn kho, hàng loạt xe ôtô số VIN 2022 giảm giá khủng Xả tồn kho, hàng loạt xe ôtô số VIN 2022 giảm giá khủng

Một số xe 'hot' của Toyota, Hyundai, Honda, Subaru VIN 2022... đang được hãng xe và đại lý đồng loạt giảm giá mạnh để xả ...

Triệu hồi hơn 100 nghìn xe Toyota Corolla Cross vì lỗi túi khí Triệu hồi hơn 100 nghìn xe Toyota Corolla Cross vì lỗi túi khí

Toyota đã ban hành lệnh thu hồi đến 96.000 chiếc Toyota Corolla Cross tại Hoa Kỳ và 14.000 xe ở Canada vì lỗi túi khí ...

Có thể bạn quan tâm

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Giải đấu quy tụ 30 đội bóng nhí toàn quốc sẽ diễn ra tại Tây Ninh từ ngày 9–26/8, với sự đồng hành của Toyota Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ chính.
Honda hợp tác với Toyota để tránh thuế quan từ Mỹ

Honda hợp tác với Toyota để tránh thuế quan từ Mỹ

Honda hợp tác với Toyota để sử dụng pin hybrid sản xuất tại Mỹ, tránh thuế nhập khẩu cao tới 25% do chính quyền Donald Trump đặt ra.
Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ do thuế quan

Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ do thuế quan

Toyota đang cân nhắc đưa dây chuyền sản xuất mẫu RAV4 hoàn toàn mới tới Mỹ để giảm thiểu tác động của mức thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu.
Honda chuyển một phần sản xuất sang Mỹ vì lý do thuế quan

Honda chuyển một phần sản xuất sang Mỹ vì lý do thuế quan

Honda sẽ chuyển nhiều mẫu từ Nhật Bản, Mexico hay Canada sang nhà máy tại bang Indiana, Mỹ nhằm tránh nguy cơ bị áp thuế cao đối với một trong những dòng xe bán chạy.
Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe các loại, ghi nhận số liệu tăng trưởng 47% so với tháng trước.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Sedan giá rẻ ngày càng xa rời top bán chạy

Sedan giá rẻ ngày càng xa rời top bán chạy

Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

Vì sao VinFast VF5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?

Sở hữu xe chỉ từ 105 triệu đồng, không tốn tiền xăng, bảo dưỡng rẻ như xe máy nhưng trang bị ngon hơn cả xe xăng phân khúc cao hơn, VinFast VF5 đang trở thành lựa chọn số 1 của đông đảo người dùng Việt, từ thành thị tới nông thôn.
Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê'

Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê'

Ngoài sức mạnh và khả năng vận hành, cùng mức giá hấp dẫn và lựa chọn trả góp với số tiền ban đầu chưa tới 60 triệu đồng là cơ hội để đông đảo người dùng lựa chọn VinFast VF3
Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Với nhiều người dùng, hiện tại là thời điểm không thể tốt hơn để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô, đặc biệt là mẫu “xe quốc dân” VinFast VF3 với mức trả trước chỉ từ 60 triệu đồng.
Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Thiết kế rộng rãi, hiệu suất vượt trội, phí vận hành gần như bằng 0, mẫu MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là không gian đáp ứng phong cách sống của mọi gia đình.
Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.

Tin khác

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.
Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động