Cắt giảm trang bị, Ford Everest 2021 có đủ sức đấu Fortuner?
Lộ diện Ford Ranger và Everest 2021 trước ngày ra mắt Ford Everest 2021 sắp trình làng tại Việt Nam Chi tiết Ford EcoSport Active 2021 vừa ra mắt |
Ford Everest 2021 |
Sau Ranger, Everest mới cũng bắt đầu được đưa về đại lý, tuy nhiên mới chỉ có bản phiên bản Titanium. Theo dự kiến, Everest mới sẽ có 3 phiên bản, gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4, trong khi đó bản Sport sẽ thay thế bản Trend với ngoại hình thể thao và nhiều trang bị hơn.
Những thay đổi nhỏ trên Everest 2021 như kiểu lưới tản nhiệt đổi sang loại ô tổ ong đan xen thay vì nan chrome ngang như trước. Xe vẫn có hệ thống chiếu sáng bi-LED, đèn hậu LED, đèn sương mù halogen và vành 22 inch đối với bản Titanium. Bản Sport mới có lưới tản nhiệt, ốp cản trước/sau, gương chiếu hậu và vành sơn đen bóng thể thao.
Điểm đáng chú ý là Ford Everest 2021 bị cắt bỏ một số trang bị như không còn tính năng chống ồn chủ động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước. Bánh xe dự phòng không dùng vành 20 inch như bánh chính mà đổi sang loại 18 inch. Lót sàn nỉ theo xe cũng bị bỏ đi.
Ford Everest 2021 |
Trong khi đó, nội thất Ford Everest 2021 hầu như không có khác biệt nào so với phiên bản trước đó hiện đang bán ra thị trường Việt Nam. Phiên bản cao cấp nhất vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế da cao cấp, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí Sync 3 với âm thanh 10 loa…
Mặc dù đã bị cắt đi một số trang bị, Everest 2021 vẫn giữ được nhiều công nghệ hiện đại, vượt trội so với các đối thủ khác. Các tính năng an toàn tiên tiến trên mẫu xe này có cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, tự lùi xe vào điểm đỗ và đèn pha/cốt tự động.
Ford Everest 2021 |
Về truyền động, mọi thứ vẫn được giữ nguyên, Everest 2021 tiếp tục có hai lựa chọn sức mạnh: đồng cơ diesel (dầu) tăng áp 2.0L sản sinh công suất 132 mã lực, mô men xoắn 420 Nm và động cơ diesel tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực và 500 Nm. Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Chưa rõ giá bán tăng giảm nhưng với động thái này thì có lẽ Ford Everest sẽ gặp khó khăn hơn bởi đây là lần đầu hãng xe Mỹ cắt giảm trang bị trên 1 phiên bản facelift trong khi đó các đối thủ liên tục ra mẫu mới với nhiều trang bị hơn, mà điển hình là Toyota Fortuner thêm gói Safety Sense, hay Mitsubishi Pajero Sport có gói e-Assist.
Xét về doanh số 10 tháng đầu năm thì Everest đứng thứ 2 phân khúc suv với 4.153 xe bán ra, sau Fortuner (6.262 xe) và bỏ xa các đối thủ còn lại. Còn về phần bán tải thì vị trí Ford Ranger vẫn độc tôn vị trí đầu bảng, thường xuyên giữ khoảng cách lớn với các xe còn lại thậm chí có những tháng doanh số của các xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng số xe bán ra của Ranger.
Xe bị từ chối đăng kiểm trong trường hợp nào? Dưới đây là 6 lỗi vi phạm phổ biến khiến nhiều tài xế khi đi đăng kiểm đã bị từ chối vì không đủ điều ... |
Kia Sorento 2021 chốt giá từ 710 triệu đồng tại Mỹ Sau khi ra mắt tại hai thị trường Hàn Quốc và Việt Nam, Kia Sorento 2021 vừa chính thức báo giá ở thị trường Mỹ ... |
BMW 750Li 2020 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 10 tỷ đồng BMW 750Li 2020 nhập về Việt Nam thông qua doanh nghiệp kinh doanh xe, giá xe dự kiến trên 10 tỉ đồng |