Cách mua xe vừa nhận ưu đãi, vừa hưởng 50% phí trước bạ sắp áp dụng

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội có thể được áp dụng từ 1/7 và để hưởng ưu đãi kép khách hàng tham khảo một số cách dưới đây
Một số chính sách mới về ô tô sẽ có hiệu lực từ 1/7Giá xe giảm mạnh, có nên mua ngay hay chờ giảm phí trước bạ?Ô tô lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ từ 1/7?
Honda CR-V 2023

Mới đây, văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp, theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Theo đó, Bộ Tài chính được giao chủ trì, khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định về thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước tương tự hai nghị định trước đó, tức giảm 50% mức thu cho xe trong nước, áp dụng từ 1/7 đến hết năm nay.

Nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng khi lệ phí trước bạ chưa chính thức giảm 50% nhưng các đại lý đã "rục rịch" tăng giá xe. Điều này khiến không ít người tiêu dùng loay hoay trong việc làm thế nào để được hưởng lợi "kép" khi mua xe trong tháng 6 này.

Thực tế, nhiều khách hàng sẵn sàng chờ đợi đến khi lệ phí trước bạ được giảm 50% sẽ xuống tiền mua xe mới. Vì họ cho rằng số tiền giảm trước bạ còn cao hơn nhiều so với mức tiền giảm giá, ưu đãi của các đại lý.

Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng mong muốn được hưởng lợi nhiều hơn thế: vẫn được hưởng ưu đãi từ đại lý và không bỏ lỡ cơ hội được giảm 50% phí trước bạ. Vậy liệu có cách nào giúp khách hàng thỏa mãn cả hai điều kiện trên?

Ký hợp đồng đặt cọc giữ giá

Ký hợp đồng đặt cọc giữ giá là phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Theo đó, nhân viên bán hàng sẽ thuyết phục người mua đặt cọc vài chục triệu đồng để giữ giá tốt.

Thông thường, các đại lý sẽ chỉ chấp nhận cho khách dao động từ 30-45 ngày từ khi đặt cọc tới lúc xuất hóa đơn bán xe. Bên cạnh đó, khách mua xe còn có thêm 30 ngày trì hoãn tới khi đi đăng ký biển số xe.

Như vậy, khách hàng sẽ có tổng số ngày có thể kéo dài thời gian từ lúc đặt cọc xe tới lúc đăng ký biển số xe là 60 - 75 ngày. Mẹo mua xe này khá phổ biến nhưng khách hàng sẽ là người phải chịu rủi ro.

Bởi trong thời gian chờ nhận xe, đại lý có thể tăng giá xe với những lý do như hết xe hoặc xe chưa đủ tiền. Trong trường hợp này, đại lý thường sẽ yêu cầu khách chuyển màu hoặc chấp nhận phương án giảm ưu đãi, khuyến mãi và thường khách sẽ chọn phương án giảm ưu đãi.

Mua xe nhận ưu đãi và chờ đăng ký

Một số người dùng Việt chỉ cách mua xe ngay hiện nay khi hãng đang áp dụng ưu đãi giảm cả trăm triệu đồng với một số dòng xe. Nếu mua xe theo cách này, khách hàng sẽ nhận xe ngay, nhưng sẽ gặp phải bất cập.

Cụ thể, sau khi mua xe, đại lý xuất hóa đơn, người dùng sẽ phải tiến hàng đăng ký trong vào 30 ngày, nếu không sẽ bị phạt.

Chuyển toàn bộ thông tin của người sở hữu trong hợp đồng

Ký hợp đồng đặt cọc giữ giá cũng là một trong những cách hay nhưng có thể không kéo dài thêm được thời gian cho đến khi chính sách giảm 50% phí trước bạ được áp dụng. Bởi theo quy định, các đại lý phải xuất hóa đơn trong tháng đối với những hợp đồng đặt cọc trong tháng đó.

Ví dụ cụ thể: ngày 5/6/2020 khách hàng đặt cọc xe thì muộn nhất đến ngày 30/6/2020, đại lý phải tiến hành xuất hóa đơn. Đây là điều khá bất lợi đối với những khách hàng muốn mua xe mới trong tháng này nhưng vẫn mong muốn được hưởng lợi giảm 50% phí trước bạ.

Tuy nhiên, khách hàng một cách khác để có thể có được hưởng cả 2 ưu đãi đó là chuyển thông tin của người sở hữu. Ví dụ, khách hàng có thể chuyển thông tin từ vợ sang chồng, từ cá nhân sang công ty,...

Ví dụ hóa đơn đã xuất ngày 30/6 nhưng đến ngày 10/7 khách nói muốn chuyển sang tên cho vợ/chồng, đại lý sẽ hỗ trợ xuất lại. Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều đại lý không chấp nhận xuất lại hóa đơn theo cách này và đương nhiên cách thực hiện này sẽ trở nên vô ích.

Đăng ký biển tạm

Ngoài những mẹo như trên, khách hàng còn có thể áp dụng cách đăng ký biển tạm. Theo đó, nếu khách hàng muốn lấy xe về đi, nhân viên sẽ tư vấn khách hàng đăng ký biển tạm để di chuyển tại một số cung đường trong thời gian chờ bốc biển chính thức.

Dù mang tính chất khả quan giúp khách hàng được hưởng lợi giảm 50% phí trước bạ nhưng cách này cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi còn tùy thuộc vào hộ khẩu trên hóa đơn mới đăng ký được biển tạm và biển tạm cũng chỉ thường có hiệu lực tối đa 15 ngày.

Với những cách mua xe trên, khách hàng Việt sẽ nhận được ưu đãi kép với mức giảm cao có xe lên đến hơn 200 triệu đồng như Honda CR-V ưu đãi 100% lệ phí trước và chờ giảm 50% tiếp theo sẽ là món hời lớn với người dùng.

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023: VinFast VF8 dẫn đầu

Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023

Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor Ford Performance hé lộ về chiếc xe vô địch Baja 1000 – Ranger Raptor

Ford đã công bố Ranger Raptor Thế hệ Mới sẽ là chiếc xe địa hình mới nhất của hãng tham gia chinh phục giải đua ...

Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 5/2023 Doanh số Hyundai giảm mạnh trong tháng 5/2023

Trong tháng 5, dù có nhiều ưu đãi nhưng doanh số của các mẫu xe Hyundai đều giảm so với tháng trước

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
THACO đề xuất tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

THACO đề xuất tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

THACO vừa kiến nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước và gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Những chính sách ảnh hưởng đến thị trường ô tô, xe máy từ đầu năm 2024

Những chính sách ảnh hưởng đến thị trường ô tô, xe máy từ đầu năm 2024

Dưới đây là một số chính sách, quy định về thuế, phí quan trọng có liên quan đến nhóm hàng ô tô xe máy từ 1/1/2024
Những sự kiện nổi bật của thị trường ô tô Việt trong năm 2023

Những sự kiện nổi bật của thị trường ô tô Việt trong năm 2023

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023 vẫn có những điểm sáng tạo ra những chuyển biến tích cực
Những chính sách tác động đến thị trường ô tô Việt Nam năm 2023

Những chính sách tác động đến thị trường ô tô Việt Nam năm 2023

Giảm phí trước bạ, biển số cấp định danh, ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm… là những chính sách nổi bật của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2023

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.

Tin khác

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động