BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

BYD Dolphin, Atto 3 và Seal sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 18/7, hiện các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc.
Lộ thông số BYD Dolphin tại Việt Nam, phạm vi hoạt động 405km/lần sạcXe điện Trung Quốc BYD Dolphin lộ diện, chuẩn bị ra mắt khách ViệtĐại lý hé lộ BYD Seal sắp ra mắt, giá dự kiến từ 900 triệu đồng
BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

Hãng xe điện của Trung Quốc BYD vừa chính thức chào sân thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử tại TPHCM. Ba sản phẩm đầu tiên được giới thiệu là Atto 3, Seal và Dolphin. Hiện xe vẫn đang trong giai đoạn đặt cọc, sẽ được công bố giá bán và phân phối từ tháng 18/7

BYD Atto 3

BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

BYD Atto 3 có lẽ là mẫu xe được xem như "át chủ bài" khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Dựa vào kích thước, xe được xếp vào phân khúc SUV hạng C, ngang hàng với những Mazda CX-5 và Ford Territory. Nếu chỉ xét riêng về xe điện, kích thước của Atto 3 sẽ được đặt giữa VF6 và VF7 của VinFast.

Theo các thông tin được công bố, BYD Atto 3 sẽ được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm: Dynamic và Premium. Một số trang bị ngoại thất có thể kể đến như: đèn LED trước/sau, gương chỉnh/gập điện có sấy kính, la-zăng có kích cỡ 17inch hoặc 18inch tùy biến thể.

Tương tự ngoại thất, 2 phiên bản Atto 3 có sự chênh lệch đáng kể về hàm lượng trang bị. Cụ thể, bản Dynamic sở hữu màn hình giải trí 12,8 inch có thể xoay 90 độ, kết nối Apple Carplay, dàn âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

Trong khi đó bản cao cấp lại được bố trí màn hình xoay kích thước 15,6 inch, cùng dàn âm thanh đầu ra 8 loa Dirac HD, đèn viền nội thất, chống chói gương chiếu hậu tự động. Cả 2 phiên bản đều trang bị khóa thông minh bằng thẻ.

Về vận hành, Atto 3 sử dụng 2 loại pin: phiên bản dùng pin 49,92kWh có tầm vận hành 410km; phiên bản pin 60,48kWh có tầm vận hành 480km. Tầm vận hành này nhỉnh hơn một chút so với VF6 (khoảng 400km).

Điểm nhấn an toàn trên Atto 3 phải kể tới gói công nghệ ADAS với loạt tính năng như phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ,...

Tại Thái Lan, BYD Atto 3 có giá quy đổi khoảng 742 triệu đồng và 810 triệu đồng với 2 phiên bản. Giới chuyên gia dự đoán, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được chốt giá bán lên tới 900 triệu đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, VinFast VF6 và VF7 đang có giá khởi điểm (không kèm pin) là 675 triệu và 850 triệu đồng.

BYD Seal

BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

Tương tự Atto 3, BYD Seal cũng sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, có tên gọi: Advanced và Performance. Xe sở hữu thiết kế khá thể thao, định vị ở phân khúc sedan hạng D, cùng cỡ với các mẫu xe xăng như Toyota Camry hay Mazda6.

Giới chuyên gia dự đoán, BYD Seal sẽ không "hút khách" bằng Atto 3 do phân khúc sedan hạng D vốn không phải phân hạng được người dùng Việt dành nhiều sự quan tâm.

Những trang bị nổi bật của BYD Seal có thể kể đến: mâm kích thước 19 inch trên bản cao nhất, cửa kính cách âm 2 lớp, cửa sổ trời toàn cảnh, tay nắm cửa dạng ẩn. Nội thất của xe có vô-lăng vát đáy, ghế ngồi kiểu thể thao, màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 15,6 inch.

Một số tiện nghi đáng chú ý gồm: sưởi và thông gió hàng ghế trước, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh gồm 10 loa, màn hình trung tâm có khả năng xoay tương tự Atto 3.

Tại Thái Lan, BYD Seal có giá quy đổi khởi điểm từ 906 triệu đồng và cao nhất lên tới 1,09 tỷ đồng. Hai phiên bản của BYD Seal mở bán tại Việt Nam sẽ có tầm vận hành lần lượt là 550km và 650km. Xe cũng được trang bị hệ thống an toàn chủ động với các tính năng giống Atto 3.

Ở bản thấp Advanced, trọng lượng không tải là 1.992 kg, một môtơ đặt ở cầu sau, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 7,5 giây, dung lượng pin 61,44 kWh cho quãng đường di chuyển theo chuẩn WLTC là 460 km.

Bản cao Performance trọng lượng không tải 2.185 kg, 2 môtơ dẫn động 4 bánh, tổng công suất 522 mã lực, mô-men xoắn cực đại 670 Nm, thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,8 giây, dung lượng pin 82,56 kWh cho quãng đường di chuyển theo chuẩn WLTC là 520 km.

BYD Dolphin

BYD chốt bán 3 mẫu xe tại Việt Nam

Dolphin sẽ là sản phẩm có giá bán dễ tiếp cận nhất trong bộ ba sản phẩm mới được BYD Việt Nam giới thiệu, do được định vị ở phân khúc hatchback hạng B. Mẫu xe này không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại nước ta, những mẫu xe xăng cùng cỡ có thể kể tên như Suzuki Swift hay Mazda2. Tại Thái Lan, giá quy đổi của BYD Dolphin dao động trong khoảng 478-588 triệu đồng.

Khác với 2 mẫu xe còn lại, Dolphin chỉ ra mắt thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản là GLX. Ngoại thất Dolphin có phần đơn giản với hệ thống chiếu sáng LED, đi cùng đèn LED định vị ban ngày. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp sấy. Dolphin được trang bị bộ mâm kích thước 16 inch.

Nội thất của Dolphin được chăm chút vào các tiểu tiết hơn nhằm mang lại vẻ thời trang. Các trang bị tiện nghi tiêu biểu có thể kể tới như màn hình xoay kích thước 12,8 inch, kết nối Apple Carplay/Android Auto, đi cùng dàn âm thanh đầu ra 6 loa. Xe sử dụng ghế da tổng hợp, chỉnh cơ.

Về vận hành, xe sử dụng pin công suất 44,9kWh, giúp xe đạt đến tầm vận hành tối đa 405km. Tốc độ tối đa của xe đạt 150km/h, dư sức vận hành với điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Từ những thông số này, nếu xét trên xe thuần điện thì VinFast VF 6S cũng hứa hẹn cạnh tranh với BYD Dolphin. Mẫu ô tô thương hiệu Việt nhỉnh hơn về kích thước, trục cơ sở, sức mạnh động cơ... Giá bán của VinFast VF 6S là 675 triệu đồng (thuê pin) và 765 triệu đồng (kèm pin).

Đại diện BYD cho biết hãng sẽ không phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam như VinFast. Người dùng sử dụng những sản phẩm của thương hiệu này sẽ phụ thuộc chính vào việc sạc tại nhà. Những mẫu xe điện của BYD cũng có thể sạc tại các trạm công cộng được phát triển bởi đơn vị thứ 3 như EV One, Evercharge, Eboost… nhưng độ phủ chưa cao. Chi phí nạp điện tại những cơ sở này cũng chưa rẻ như VinFast (3,858 đồng/kWh), đặc biệt có nơi lên tới gần 10.000 đồng/kWh.

Hyundai điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe, cao nhất 100 triệu đồng Hyundai điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe, cao nhất 100 triệu đồng

Hyundai chính thức điều chỉnh giá bán một số mẫu xe như Santa Fe, Custin, Elantra và Venue với mức giảm cao nhất 100 triệu ...

Áp thuế nhập khẩu, châu Âu vẫn lo ô tô điện Trung Quốc tràn vào Áp thuế nhập khẩu, châu Âu vẫn lo ô tô điện Trung Quốc tràn vào

Các thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ chấp nhận việc bị áp đặt các mức thuế quan cao ở châu Âu do tỷ suất ...

Hyundai Grand i10 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng Hyundai Grand i10 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 360 triệu đồng

Hyundai Grand i10 2024 tại thị trường Việt Nam được phân phối với 6 phiên bản cùng mức giá niêm yết từ 360 – 455 ...

Có thể bạn quan tâm

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Với ưu thế giá rẻ, ngoại hình bắt mắt, tuy nhiên nhiều hãng xe Trung Quốc cũng gặp khá nhiều thách thức để có thể tiếp cận khách Việt
VinFast bán xe điện nhiều thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau BYD

VinFast bán xe điện nhiều thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau BYD

Tại Đông Nam Á, BYD của Trung Quốc là hãng xe điện bán chạy nhất, trong khi hãng xe Việt VinFast đứng thứ 2 toàn khu vực.
Xe điện Trung Quốc BYD Dolphin lộ diện, chuẩn bị ra mắt khách Việt

Xe điện Trung Quốc BYD Dolphin lộ diện, chuẩn bị ra mắt khách Việt

Mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin cũng đã lộ diện trên đường phố Việt Nam, chuẩn bị cho dịp ra mắt sắp tới
Đại lý hé lộ BYD Seal sắp ra mắt, giá dự kiến từ 900 triệu đồng

Đại lý hé lộ BYD Seal sắp ra mắt, giá dự kiến từ 900 triệu đồng

Theo thông tin từ các đại lý, BYD Seal sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam ngay trong tháng 6/2024, cùng với giá dự kiến từ 900 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Honda HR-V 2024 sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Honda HR-V 2024 sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Honda HR-V facelift vừa được đăng ký trong công báo sở hữu công nghiệp, nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam
Xuất trình giấy tờ qua VNeID, tài xế vi phạm bị tạm giữ bằng lái thế nào?

Xuất trình giấy tờ qua VNeID, tài xế vi phạm bị tạm giữ bằng lái thế nào?

Trường hợp vi phạm mà phải tạm giữ giấy tờ, CSGT sẽ cập nhật thông tin lên hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính và đồng bộ ứng dụng VNeID.
Xanh SM phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về những hành trình xanh

Xanh SM phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về những hành trình xanh

Xanh SM phát động chương trình Xanh Creator với mức thưởng lên đến 10 triệu đồng để khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung (content creator) chung tay lan tỏa thói quen sống xanh đến cộng đồng
Thu phí ô tô đi vào cao tốc do Nhà nước đầu tư từ 2025

Thu phí ô tô đi vào cao tốc do Nhà nước đầu tư từ 2025

Mức thu phí đối với ô tô đi vào cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ đáp ứng nguyên tắc phù hợp với lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng - công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.
Nhiều điểm mới trong luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Nhiều điểm mới trong luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có nhiều điểm mới như quy định độ tuổi trẻ em ngồi hàng ghế trước, trừ điểm bằng lái hay đấu giá biển số xe máy...

Tin khác

Toyota Yaris sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Toyota Yaris sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam?

Việc Toyota Yaris không còn trên trang chủ của hãng, khiến nhiều người nghi ngại về khả năng mẫu xe này sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam.
Giấy phép lái xe có 12 điểm, tài xế bị trừ điểm khi vi phạm

Giấy phép lái xe có 12 điểm, tài xế bị trừ điểm khi vi phạm

Mỗi giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm/ năm, trường hợp vi phạm sẽ bị trừ điểm, khi hết điểm tài xế không được lái xe và phải tham gia kiểm tra kiến thức an toàn giao thông.
Giải pháp làm chủ tốc độ và tránh phạt nguội

Giải pháp làm chủ tốc độ và tránh phạt nguội

ICAR GSpeed với những cảnh báo kịp thời, chính xác, nhắc nhở tài xế tuân thủ luật giao thông từ đó nâng cao an toàn và tránh bị phạt nguội.
Quốc hội cho phép đấu giá biển số xe máy, khởi điểm từ 5 triệu đồng

Quốc hội cho phép đấu giá biển số xe máy, khởi điểm từ 5 triệu đồng

Luật quy định giá khởi điểm một biển số xe máy đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng. Tiền đặt trước không thấp hơn giá khởi điểm của loại biển số đưa ra
Honda Việt Nam triệu hồi, thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh cho CR-V e:HEV RS

Honda Việt Nam triệu hồi, thay thế sách hướng dẫn sử dụng nhanh cho CR-V e:HEV RS

Honda triển khai chiến dịch triệu hồi, thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh cho mẫu xe CR-V e:HEV RS nhằm đảm bảo thông tin chính xác cho sản phẩm.
Xem thêm
Phiên bản di động