Chi tiết Toyota Fortuner 2020: 'Hổ thêm cánh'

Toyota Fortuner 2020 được nâng cấp mạnh mẽ nội ngoại thất, đặc biệt là công nghệ an toàn đột phá so với các đối thủ trong phân khúc.

TIN LIÊN QUAN
chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh Toyota Fortuner cũ giảm giá 200 triệu xả hàng tồn
chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh Toyota Fortuner 2021 giá từ 995 triệu
chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh Toyota Fortuner ưu đãi bảo hiểm cho khách mua xe

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Toyota Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ phiên bản nâng cấp Fortuner 2020 với rất nhiều điểm mới, từ thiết kế, trang bị, sức mạnh và đặc biệt là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Sự đột phá này được ví như ‘hổ thêm cánh’ bởi đây là nơi có sự cạnh tranh quyết liệt của Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport.. nhưng Fortuner vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của người dùng Việt trong hơn 10 năm qua với doanh số cộng dồn đạt gần 100.000 xe.

Cùng với mẫu Rush có giá mới hấp dẫn hơn, Corolla Cross hoàn toàn mới đang gây sốt trên thị trường Việt, Fortuner 2020 xuất hiện góp phần giúp người dùng Việt có thêm nhiều lựa chọn giá trị trong các phân khúc SUV ở nhiều phân khúc, từ hạng B, C đến D.

Lột xác về thiết kế, tiện nghi tràn ngập

Ở lần ra mắt này, Fortuner 2020 có 7 phiên bản, trong đó 5 phiên bản lắp ráp, 2 phiên bản động cơ xăng 2.7L vẫn nhập khẩu. Xe có thêm 2 phiên bản mới là Legender 2.4 AT và Legender 2.8 AT, trong khi phiên bản 2.7 AT TRD ngừng phân phối.

chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh
Toyota Fortuner 2020 Legender lột xác về thiết kế và trang bị

So với mẫu xe tiền nhiệm, Fortuner 2020 có sự lột xác về thiết kế và trang bị ở tất cả các phiên bản. Lưới tản nhiệt và ốp cản trước được mở rộng, đi cùng với thiết kế liền mạch giữa hai bên đầu xe giúp xe có ngoại hình khỏe khoắn, sang trọng hơn.

Các bản tiêu chuẩn động cơ 2.4 và 2.7L được nâng cấp mạnh mẽ lên đèn LED từ đèn halogen cả ở đèn trước và đèn sương mù, vừa tăng hiệu quả chiếu sáng, độ bền cũng như sự hiện đại cho xe. Ngay cả những bản thấp nhất thì hệ thống đèn này còn được bổ sung tính năng tự động bật sáng và đèn chờ dẫn đường, nâng tầm cho mẫu SUV thương hiệu Nhật.

Riêng các bản Legender mới khác biệt với lưới tản nhiệt được chia làm 2 tầng lịch lãm hơn, cản sau thiết kế mới góc cạnh bắt mắt. Cụm đèn LED của các bản này là loại dải LED, mang tới vẻ đẹp hào hoa cho xe, đẳng cấp của chủ sở hữu, đặc biệt khi đi trời tối.

Ở nội thất, Fortuner 2020 có thêm hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại. Phiên bản được nhiều người dùng Việt ưa chuộng là Fortuner 2.4AT được nâng cấp rất mạnh, từ chìa khóa cơ lên khóa thông minh, khởi động nút nhấn, điều hòa chỉnh tay sang tự động, có thêm kiểm soát hành trình, ghế phụ chỉnh điện…

Trong khi đó, các bản cao hơn có thêm màn hình cảm ứng được nâng từ 7 inch lên 8 inch và tích hợp các ứng dụng Apple Carplay/Android Auto, mang lại tiện ích và trải nghiệm thú vị cho người dùng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, trong đó đặc biệt là các ứng dụng giải trí trực tuyến, bản đồ dẫn đường...Riêng bản động cơ 2.7L 2 cầu và các bản 2.8L còn có tới 11 loa cao cấp JBL thay vì 6 loa thường hiện nay.

Chưa hết, các bản 2.8L và Legender 2.4L còn có thêm đá chân mở cốp hiện đại, hay camera 360 độ giúp cho việc lưu thông trên phố, hầm để xe chật hẹp hay khi đỗ xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là những tính năng mà các đối thủ chính như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe chưa có hoặc chưa đầy đủ.

Sức mạnh và an toàn vượt trội

Không chỉ sở hữu thiết kế mới mạnh mẽ đầy chất SUV hay tiện nghi chẳng thua kém xe Hàn mà Fortuner 2020 còn được nâng cấp về sức mạnh và an toàn, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị khi cầm lái.

chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh
Fortuner Legender 2020 mới với sức mạnh và an toàn vượt trội

Ở tất cả các phiên bản Fortuner 2020, vô lăng trợ lực điện đã được nâng cấp lên trợ lực điện biến thiên theo tốc độ. Nhờ đó, người lái sẽ có cảm giác vô lăng nhẹ nhàng trên phố nhưng đầm chắc khi chạy tốc độ cao trên cao tốc.

Việc có thêm thêm 4 cảm biến góc bên cạnh 2 cảm biến sau đã có trên phiên bản tiền nhiệm giúp cho việc lùi đỗ hay di chuyển vào địa hình chật hẹp dễ dàng hơn.

Đặc biệt, các bản động cơ 2.8L nay đã được trang bị khối động cơ dầu thế hệ mới nhất, cho công suất tới 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại ngay dải vòng tua 1.600 vòng/phút, cao hơn 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Đây cũng là chiếc xe có mô men xoắn tương đương với đối thủ mạnh nhất trong phân khúc hiện nay.

Ngoài ra, các bản này còn được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense lần đầu có trong phân khúc. Đây là tính năng được nhiều người dùng biết đến lần đầu trên mẫu crossover hạng C hoàn toàn mới Corolla Cross, kế đến là xe bán tải Hilux 2020 và giờ đến lượt Fortuner 2020.

chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh
Công nghệ an toàn hàng đầu thế giới Toyota Safety Sense tạo nên điểm khác biệt cho Toyota Fortuner 2020

Hệ thống Safety Sense trên Fortuner 2020 gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, phanh giảm thiểu va chạm, những tính năng mà các đối thủ lớn trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe hiện vẫn chưa được trang bị.

Trong khi kiểm soát hành trình thích ứng có khả năng bám đuổi và giữ an toàn với xe phía trước thì hệ thống hỗ trợ giữ làn giúp người lái luôn an toàn trong làn đường của mình. Riêng tính năng phanh tiền va chạm giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại bằng cách tự động phanh trước khi va chạm.

Nếu đã từng được trải nghiệm các tính năng này trên xe Toyota tại Việt Nam, chắc chắn bại sẽ thấy ngạc nhiên thú vị mà xe Toyota mang lại, và qua đó giúp người dùng Việt hình dung dễ dàng hơn về xe tự lái trong tương lai.

Tất nhiên, Fortuner 2020 cũng tích hợp nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), 7 túi khí… Nhờ đó, Fortuner 2020 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong khu vực.

Giá hấp dẫn, cơ hội sở hữu tốt nhất năm

Với rất nhiều nâng cấp giá trị, Fortuner 2020 có giá niêm yết từ 995 triệu đồng đến 1,434 triệu đồng. Đặc biệt trong số này, tới 3/7 phiên bản giảm giá từ 14-38 triệu đồng so với trước đây, đồng nghĩa với xe nhiều trang bị nhưng giá rẻ hơn. Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Fortuner vững vàng ở vị trí số 1 trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, theo khảo sát của chúng tôi, nhiều phiên bản Fortuner còn đang được đại lý giảm giá tiền mặt từ 20-55 triệu đồng, khiến cho tổng giá trị giảm lên tới cao nhất gần 100 triệu đồng so với giá niêm yết cũ. Rõ ràng, đây đang là một trong những cơ hội để sở hữu Fortuner 2020 – mẫu xe vừa ra mắt thị trường – với giá hấp dẫn nhất trong năm.

Theo chúng tôi, trước khi đưa ra sự lựa chọn cho mình, bạn nên trực tiếp trải nghiệm các mẫu SUV mới nhất của Toyota, bảo gồm Fortuner 2020, tại Ngày hội lái thử xe Toyota SUV được tổ chức tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 10/10/2020 đến ngày 16/10/2020. Thông tin chi tiết độc giả xem thêm tại đây

chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh

Toyota Wigo giảm sốc 50 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tháng 9/2020, Toyota Wigo có mức ưu đãi cao nhất lên tới 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhằm ...

chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh

Đánh giá phiên bản hybrid Toyota Corolla Cross 1.8HV giá 910 triệu

Nhờ sự kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và mô tơ điện hybrid mà Toyota Corolla Cross 1.8HV có khả năng vận hành ...

chi tiet toyota fortuner 2020 ho them ca nh

Toyota Camry dẫn đầu, Honda Accord tiếp tục 'đội sổ'

Toyota Camry tiếp tục dẫn đầu ở phân khúc xe hạng D với doanh số 448 xe, trong khi đó Honda Accord đứng cuối bảng ...

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mua Toyota Fortuner vì được ưu đãi hơn 100 triệu đồng

Đổ xô mua Toyota Fortuner vì được ưu đãi hơn 100 triệu đồng

Với việc được hưởng ưu đãi lên tới hơn 100 triệu đồng, Toyota Fortuner đang khiến nhiều người mê SUV có một trong những cơ hội mua xe tốt nhất trong năm.
Video: Tiết lộ Toyota Fortuner 2021 sắp ra mắt, khách Việt sốt sắng

Video: Tiết lộ Toyota Fortuner 2021 sắp ra mắt, khách Việt sốt sắng

Qua hình ảnh Toyota Fortuner 2021 xuất hiện tại Việt Nam cho thấy phiên bản mới này sẽ sớm ra mắt thị trường thời gian tới.
Toyota Fortuner giảm giá 150 triệu đồng, quyết chiến Hyundai SantaFe

Toyota Fortuner giảm giá 150 triệu đồng, quyết chiến Hyundai SantaFe

Toyota Fortuner được các đại lý giảm giá tiền mặt cao nhất tới 150 triệu đồng trong tháng 5 nhằm kích cầu và cạnh tranh với các đối thủ.
Toyota Fortuner 2020: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 4/2020

Toyota Fortuner 2020: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 4/2020

Tháng 4, Toyota Fortuner được đại lý khuyến mãi từ 20- 120 triệu đồng tùy phiên bản, dưới đây là chi tiết chương trình khuyến mãi và giá lăn bánh của mẫu xe này.
Toyota Fortuner khuyến mãi trăm triệu dịp tết

Toyota Fortuner khuyến mãi trăm triệu dịp tết

Khách mua Toyota Fortuner dịp tết năm nay được các đại lý giảm giá tiền mặt, tặng bảo hiểm, phí dịch vụ, tổng trị giá tới 100 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động