Bật mí doanh số Beijing X7 tại Việt Nam

Beijng X7 là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm hàng đầu của người Việt, tuy nhiên doanh số có thể chưa như kỳ vọng
Cơn 'sốt' xe Beijing X7 có nhanh chóng hạ nhiệt? Ngoài chất lượng, chính sách hậu mãi của Beijing X7 thực sự tốt? Beijing X7 'nổ' về công nghệ, nhưng có chất lượng bên trong?
Bật mí doanh số Beijing X7 tại Việt Nam

Trong hơn 1 năm qua, Beijing X7 có lẽ là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm hàng đầu của người dùng Việt. Tuy nhiên, liệu số người thích với số người quyết định xuống tiền mua xe này có tương xứng hay không và số người mua xe này là bao nhiêu vẫn là băn khoăn lớn

Beijing X7 được phân phối bởi công ty Kylin – một trong những doanh nghiệp có tiếng trong việc nhập khẩu và phân phối xe các thương hiệu, đặc biệt là xe từ Trung Quốc. Hơn 10 năm trước, những chiếc xe Tube MCar nhỏ gọn xinh xắn và giá mềm từ Trung Quốc do công ty này phân phối đã từng được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang phát triển, nhu cầu xe gầm cao giá mềm ngày càng tăng thì việc Kylin đưa về X7 đã nhanh chóng khiến cộng đồng người dùng Việt phát sốt. Cơn sốt này đến từ sự hấp dẫn của thiết kế nội ngoại thất đi cùng miên man những công nghệ mà nhiều người nghĩ rằng chỉ có trên xe sang. Đặc biệt, yếu tố tiên quyết là mức giá bán của xe cực hấp dẫn, chỉ khoảng chưa đến 700 triệu đồng.

Chính công nghệ tràn ngập và mức giá quá hấp dẫn này đã khiến không ít người dùng Việt nhanh chóng vượt quan tâm lý e ngại hàng tàu và xuống tiền mua. Có nhiều thời điểm, Kylin phải công bố ngừng nhận đặt mua vì lượng hàng không đủ.

Tuy nhiên, khác với doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã công khai số liệu bán hàng hàng tháng, Kylin là doanh nghiệp tư nhân, số liệu bán xe không được công bố nên nhiều người băn khoăn về doanh số bán thực tế của Beijing X7.

Dẫu vậy, nếu biết được số lượng xe nhập trong một giai đoạn dài thì cũng không khó để hình dung là nhu cầu thực của một mẫu xe và Beijing X7 cũng vậy.

Beijing X7

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, tổng lượng xe Beijing X7 được nhập về Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 này khoảng 1.200 xe, trung bình mỗi tháng nhập về khoảng 150 xe, tháng 1/2021 nhập về nhiều nhất với hơn 300 xe.

Nếu toàn bộ số xe này được bán hết, và chúng tôi tin tưởng lượng hàng tồn kho của xe này không nhiều, thì doanh số của Beijing X7 sẽ bằng khoảng 2/3 so với Toyota Rush, nhưng chỉ bằng khoảng 13-16% so với các mức từ 7.300 -8.800 xe trong cùng giai đoạn của các tên tuổi gây sốt thời gian gần đây như Kia Seltos, Mitsubitshi Xpander và Toyota Corrolla Cross.

Như vậy có thể thấy, mức độ gây sốt của Beijing X7 trên mạng xã hội so với Seltos, Corolla Cross trong hơn 1 năm qua là không thua kém nhưng doanh số bán thực tế (trong trường hợp bán hết số xe nhập) còn thua xa các mẫu xe này.

Điều này cũng dễ hiểu vì X7 dẫu sao vẫn gặp nhiều bất lợi vì là thương hiệu Trung Quốc, dù thuộc tập đoàn BAIC hùng mạnh nhưng vẫn thua xa các thương hiệu Kia, Toyota đã được lịch sử kiểm chứng. Xe mới vào Việt Nam, độ an toàn cũng như giá trị bán lại vẫn chưa được kiểm chứng thực tế.

Bên cạnh đó, đây chỉ là dòng xe nhập khẩu thương mại, dịch vụ hậu mãi, phụ tùng chính hãng không thể so được so với hệ thống đại lý phủ khắp cả nước với đầy đủ dịch vụ của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản…

Nhìn ở góc độ tích cực, chính những mẫu xe Trung Quốc như Beijing X7 hay Dongfeng T5 tại Việt Nam hiện nay sẽ góp phần giúp cho giá ô tô tại Việt Nam giảm dần.

Còn nhớ đầu những năm 2000, sự xuất hiện của những chiếc xe Wave tàu giá dưới 10 triệu đồng đã khiến giá xe Wave của Honda Việt Nam đang từ gần 20 triệu đồng buộc phải giảm mạnh xuống 12-13 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu tốt hơn cho người dùng Việt.

Hiện tại, Beijing X7 được phân phối chủ yếu với 1 phiên bản cao cấp nhất 1.5 Premium dù thông tin có 3 phiên bản. Hai bản thấp muốn mua phải chờ 6 tháng và theo lời nhân viên bán hàng của Kylin, trang bị thiếu nhiều nên xe có về thì anh lại lấy bản full này thôi.

Giá chưa gồm chi phí lăn bánh là 698 triệu đồng, giá lăn bánh đã gồm bảo hiểm thân vỏ cộng thêm khoảng 100-120 triệu đồng tùy hộ khẩu người mua xe. Xe có 4 màu trắng, đen, bạc và titan nhưng hai màu luôn sẵn hàng và được chọn mua nhiều nhất là trắng và đen.

Beijing X7
Beijing X7

Nếu chỉ xét về tên công nghệ, Beijing X7 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất so với xe cùng tầm giá. Hệ thống đèn Full LED, tay nắm cửa giấu kiểu của Land Rover. Nội thất có vô lăng tích hợp cảm ứng, sưởi ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ điều chỉnh 4 hướng. Hàng ghế sau gập phẳng. Đèn LED nội thất 10 màu, Đèn LED trần cảm ứng, Đèn LED khoang hành lý; cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng;

Xe sở hữu màn hình trung tâm 12,3 inch, kết nối Wifi, Bluetooth, Tương tác giọng nói thông minh; 10 loa Hi-end; sạc không dây; khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh; cốp điện thông minh chống kẹt và tùy chỉnh chiều cao

Bejing X7 sở hữu động cơ 1.5L tăng áp công suất cực đại 185 mã lực, Mô-men xoắn cực đại 275 Nm đi cùng số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt...

An toàn của Bejing X7 cũng miên man gồm 6 túi khí, camera lùi, Camera hành trình, Camera 360' hiển thị 3D; Cảnh báo quá tốc độ; lệch làn hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước; áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe; giám sát điểm mù và cảnh báo sớm; kiểm soát hành trình thông minh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, xuống dốc, kiểm soát lực kéo; phanh ta điện tử, có chế độ giữ phanh, cảnh báo mệt mỏi..

Tăng 10 lần mức xử phạt với hành vi làm giả biển số xe ô tô Tăng 10 lần mức xử phạt với hành vi làm giả biển số xe ô tô

Hành vi làm giả biển số xe có thể bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng đối với cá nhân và từ 20-24 triệu đồng ...

Giấy phép lái xe quá hạn sẽ bị phạt đến 12 triệu đồng Giấy phép lái xe quá hạn sẽ bị phạt đến 12 triệu đồng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 100 sẽ tăng gấp đôi mức phạt với hành vi để giấy phép lái xe ôtô quá hạn với ...

VinFast Fadil bỏ xa Hyundai Grand i10 trong cuộc chiến ô tô giá rẻ VinFast Fadil bỏ xa Hyundai Grand i10 trong cuộc chiến ô tô giá rẻ

Ưu đãi lớn, VinFast Fadil không gặp nhiều khó khăn để giữ vững ngôi đầu bảng ở phân khúc xe đô thị bình dân, bỏ ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV với doanh số 1.582 xe bán ra trong tháng 3/2024, tăng gần 150% so với tháng trước.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Giá Mitsubishi Xpander tháng 4/2024: Ưu đãi tới 30 triệu đồng

Giá Mitsubishi Xpander tháng 4/2024: Ưu đãi tới 30 triệu đồng

Khách mua Mitsubishi Xpander trong tháng 4/2024 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng camera hoặc một số phụ kiện tùy phiên bản...
Mitsubishi ưu đãi nhiều mẫu xe trong tháng 4

Mitsubishi ưu đãi nhiều mẫu xe trong tháng 4

Khách mua xe Mitsubishi trong tháng 4 nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm 50% phí trước bạ, bảo hiểm vật chất, phụ kiện...

Cùng chuyên mục

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.

Tin khác

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD dự kiến sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc
Kia K5 2025 sắp ra mắt

Kia K5 2025 sắp ra mắt

Kia K5 2025 dự kiến ra mắt vào quý II/2024, với nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị và động cơ, cùng giá khởi điểm từ 27.000 USD.
Xem thêm
Phiên bản di động