Bật mí doanh số Beijing X7 tại Việt Nam

Beijng X7 là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm hàng đầu của người Việt, tuy nhiên doanh số có thể chưa như kỳ vọng
Cơn 'sốt' xe Beijing X7 có nhanh chóng hạ nhiệt? Ngoài chất lượng, chính sách hậu mãi của Beijing X7 thực sự tốt? Beijing X7 'nổ' về công nghệ, nhưng có chất lượng bên trong?
Bật mí doanh số Beijing X7 tại Việt Nam

Trong hơn 1 năm qua, Beijing X7 có lẽ là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm hàng đầu của người dùng Việt. Tuy nhiên, liệu số người thích với số người quyết định xuống tiền mua xe này có tương xứng hay không và số người mua xe này là bao nhiêu vẫn là băn khoăn lớn

Beijing X7 được phân phối bởi công ty Kylin – một trong những doanh nghiệp có tiếng trong việc nhập khẩu và phân phối xe các thương hiệu, đặc biệt là xe từ Trung Quốc. Hơn 10 năm trước, những chiếc xe Tube MCar nhỏ gọn xinh xắn và giá mềm từ Trung Quốc do công ty này phân phối đã từng được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang phát triển, nhu cầu xe gầm cao giá mềm ngày càng tăng thì việc Kylin đưa về X7 đã nhanh chóng khiến cộng đồng người dùng Việt phát sốt. Cơn sốt này đến từ sự hấp dẫn của thiết kế nội ngoại thất đi cùng miên man những công nghệ mà nhiều người nghĩ rằng chỉ có trên xe sang. Đặc biệt, yếu tố tiên quyết là mức giá bán của xe cực hấp dẫn, chỉ khoảng chưa đến 700 triệu đồng.

Chính công nghệ tràn ngập và mức giá quá hấp dẫn này đã khiến không ít người dùng Việt nhanh chóng vượt quan tâm lý e ngại hàng tàu và xuống tiền mua. Có nhiều thời điểm, Kylin phải công bố ngừng nhận đặt mua vì lượng hàng không đủ.

Tuy nhiên, khác với doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA đã công khai số liệu bán hàng hàng tháng, Kylin là doanh nghiệp tư nhân, số liệu bán xe không được công bố nên nhiều người băn khoăn về doanh số bán thực tế của Beijing X7.

Dẫu vậy, nếu biết được số lượng xe nhập trong một giai đoạn dài thì cũng không khó để hình dung là nhu cầu thực của một mẫu xe và Beijing X7 cũng vậy.

Beijing X7

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, tổng lượng xe Beijing X7 được nhập về Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 này khoảng 1.200 xe, trung bình mỗi tháng nhập về khoảng 150 xe, tháng 1/2021 nhập về nhiều nhất với hơn 300 xe.

Nếu toàn bộ số xe này được bán hết, và chúng tôi tin tưởng lượng hàng tồn kho của xe này không nhiều, thì doanh số của Beijing X7 sẽ bằng khoảng 2/3 so với Toyota Rush, nhưng chỉ bằng khoảng 13-16% so với các mức từ 7.300 -8.800 xe trong cùng giai đoạn của các tên tuổi gây sốt thời gian gần đây như Kia Seltos, Mitsubitshi Xpander và Toyota Corrolla Cross.

Như vậy có thể thấy, mức độ gây sốt của Beijing X7 trên mạng xã hội so với Seltos, Corolla Cross trong hơn 1 năm qua là không thua kém nhưng doanh số bán thực tế (trong trường hợp bán hết số xe nhập) còn thua xa các mẫu xe này.

Điều này cũng dễ hiểu vì X7 dẫu sao vẫn gặp nhiều bất lợi vì là thương hiệu Trung Quốc, dù thuộc tập đoàn BAIC hùng mạnh nhưng vẫn thua xa các thương hiệu Kia, Toyota đã được lịch sử kiểm chứng. Xe mới vào Việt Nam, độ an toàn cũng như giá trị bán lại vẫn chưa được kiểm chứng thực tế.

Bên cạnh đó, đây chỉ là dòng xe nhập khẩu thương mại, dịch vụ hậu mãi, phụ tùng chính hãng không thể so được so với hệ thống đại lý phủ khắp cả nước với đầy đủ dịch vụ của các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản…

Nhìn ở góc độ tích cực, chính những mẫu xe Trung Quốc như Beijing X7 hay Dongfeng T5 tại Việt Nam hiện nay sẽ góp phần giúp cho giá ô tô tại Việt Nam giảm dần.

Còn nhớ đầu những năm 2000, sự xuất hiện của những chiếc xe Wave tàu giá dưới 10 triệu đồng đã khiến giá xe Wave của Honda Việt Nam đang từ gần 20 triệu đồng buộc phải giảm mạnh xuống 12-13 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu tốt hơn cho người dùng Việt.

Hiện tại, Beijing X7 được phân phối chủ yếu với 1 phiên bản cao cấp nhất 1.5 Premium dù thông tin có 3 phiên bản. Hai bản thấp muốn mua phải chờ 6 tháng và theo lời nhân viên bán hàng của Kylin, trang bị thiếu nhiều nên xe có về thì anh lại lấy bản full này thôi.

Giá chưa gồm chi phí lăn bánh là 698 triệu đồng, giá lăn bánh đã gồm bảo hiểm thân vỏ cộng thêm khoảng 100-120 triệu đồng tùy hộ khẩu người mua xe. Xe có 4 màu trắng, đen, bạc và titan nhưng hai màu luôn sẵn hàng và được chọn mua nhiều nhất là trắng và đen.

Beijing X7
Beijing X7

Nếu chỉ xét về tên công nghệ, Beijing X7 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất so với xe cùng tầm giá. Hệ thống đèn Full LED, tay nắm cửa giấu kiểu của Land Rover. Nội thất có vô lăng tích hợp cảm ứng, sưởi ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ điều chỉnh 4 hướng. Hàng ghế sau gập phẳng. Đèn LED nội thất 10 màu, Đèn LED trần cảm ứng, Đèn LED khoang hành lý; cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng;

Xe sở hữu màn hình trung tâm 12,3 inch, kết nối Wifi, Bluetooth, Tương tác giọng nói thông minh; 10 loa Hi-end; sạc không dây; khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh; cốp điện thông minh chống kẹt và tùy chỉnh chiều cao

Bejing X7 sở hữu động cơ 1.5L tăng áp công suất cực đại 185 mã lực, Mô-men xoắn cực đại 275 Nm đi cùng số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt...

An toàn của Bejing X7 cũng miên man gồm 6 túi khí, camera lùi, Camera hành trình, Camera 360' hiển thị 3D; Cảnh báo quá tốc độ; lệch làn hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước; áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe; giám sát điểm mù và cảnh báo sớm; kiểm soát hành trình thông minh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, xuống dốc, kiểm soát lực kéo; phanh ta điện tử, có chế độ giữ phanh, cảnh báo mệt mỏi..

Tăng 10 lần mức xử phạt với hành vi làm giả biển số xe ô tô Tăng 10 lần mức xử phạt với hành vi làm giả biển số xe ô tô

Hành vi làm giả biển số xe có thể bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng đối với cá nhân và từ 20-24 triệu đồng ...

Giấy phép lái xe quá hạn sẽ bị phạt đến 12 triệu đồng Giấy phép lái xe quá hạn sẽ bị phạt đến 12 triệu đồng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 100 sẽ tăng gấp đôi mức phạt với hành vi để giấy phép lái xe ôtô quá hạn với ...

VinFast Fadil bỏ xa Hyundai Grand i10 trong cuộc chiến ô tô giá rẻ VinFast Fadil bỏ xa Hyundai Grand i10 trong cuộc chiến ô tô giá rẻ

Ưu đãi lớn, VinFast Fadil không gặp nhiều khó khăn để giữ vững ngôi đầu bảng ở phân khúc xe đô thị bình dân, bỏ ...

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV 6 tháng đầu năm 2024

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander bán ra gần 8.000 xe, chiếm khoảng 41% thị phần phân khúc MPV cỡ nhỏ, vượt xa các đối thủ như: Toyota Veloz, Suzuki XL7.
Mitsubishi Xforce và Xpander lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 6

Mitsubishi Xforce và Xpander lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 6

Tháng 6 vừa qua, Mitsubishi có 2 mẫu xe là Xforce và Xpander cùng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.
Doanh số MPV tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu, Hyundai Stargazer bứt tốc

Doanh số MPV tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu, Hyundai Stargazer bứt tốc

Mitsubishi Xpander tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc MPV, trong khi Hyundai Stargazer gây bất ngờ với doanh số ấn tượng.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong khi Ford Ranger và Toyota Corolla Cross lần lượt xếp ở các vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2024.
Mitsubishi kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam

Mitsubishi kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt phiên bản Xforce Ultimate đồng thời tổ chức giải chạy “Mitsubishi Motors Vietnam City Trail Series 2024”

Cùng chuyên mục

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá mạnh trước khả năng giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá mạnh trước khả năng giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp

Cuối tháng 7, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc được nhà phân phối giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh với các mẫu ô tô lắp ráp trong nước.
Honda Odyssey 2025 ra mắt, giá quy đổi từ 1 tỷ đồng

Honda Odyssey 2025 ra mắt, giá quy đổi từ 1 tỷ đồng

Tại Mỹ, Honda Odyssey 2025 được phân phối với 4 phiên bản gồm EX-L, Sport-L, Touring và Elite, giá khởi điểm từ 41.920 USD (khoảng 1,063 tỷ đồng).
Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng

Đại lý thông báo nhận cọc Range Rover Velar 2024 và cho biết phiên bản này có thể sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, với giá dự kiến từ 4,3 - 4,9 tỷ đồng.
Lexus LBX ra mắt thị trường thứ tư tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Lexus LBX ra mắt thị trường thứ tư tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Tại Malaysia, Lexus LBX được phân phối với 2 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 238.888 - 268.888 RM (khoảng 1,29 - 1,45 tỷ đồng).
Xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh với người dùng Indonesia

Xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh với người dùng Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, các mẫu xe điện VinFast VF5, VF e34 đã trở thành tâm điểm với khách hàng xứ vạn đảo bởi thiết kế sang trọng, nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.
Hyundai Ioniq 5 2025 ra mắt, giá quy đổi gần 1,9 tỷ đồng

Hyundai Ioniq 5 2025 ra mắt, giá quy đổi gần 1,9 tỷ đồng

Hyundai Ioniq 5 tại Australia được trang bị thêm một số tính năng và pin cũng được cải thiện. Xe có giá 111.000 AUD (1,88 tỷ đồng).

Tin khác

Kia Carnival 2025 bổ sung phiên bản Hybrid, giá quy đổi hơn 2 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 bổ sung phiên bản Hybrid, giá quy đổi hơn 2 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 vừa ra mắt phiên bản Hybrid tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 với giá từ 1,388 tỷ Rupiah (khoảng 2,16 tỷ đồng).
Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 được trang bị động cơ V8, công suất 493 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa lên tới 303 km/h.
Nửa đầu năm 2024, gần 3.500 ô tô hybrid mới được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Nửa đầu năm 2024, gần 3.500 ô tô hybrid mới được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 3.500 xe trong 6 tháng đầu năm 2024.
Báo chí Indonesia: VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

Báo chí Indonesia: VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

Nhiều tờ báo Indonesia thể hiện kỳ vọng sự đóng góp của VinFast vào tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực ô tô, tạo ra tác động lâu dài đến thị trường xe điện Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung
Nhiều quốc gia có chính sách hỗ trợ thuế, phí cho ô tô điện

Nhiều quốc gia có chính sách hỗ trợ thuế, phí cho ô tô điện

Nhằm phát triển ô tô điện, các nước tiên tiến trên thế giới có nhiều chính sách hỗ trợ, trong đó có chính sách về thuế, phí.
Xem thêm
Phiên bản di động